Xu Hướng 6/2023 # Xe Máy Điện Zoomer Có Bền Không? # Top 9 View | Utly.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Xe Máy Điện Zoomer Có Bền Không? # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Xe Máy Điện Zoomer Có Bền Không? được cập nhật mới nhất trên website Utly.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xe điện Zoomer xuất hiện trên thị trường hiện nay từ lâu và được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích, tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn liệu dòng sản phẩm xe máy điện này có bền hay không? Trong bài viết này, Thế Giới Xe Điện sẽ chia sẻ với bạn câu trả lời ngay sau đây: Xe máy điện Zoomer Dibao chính hãng

Câu trả lời là có nếu bạn chọn mua và sử dụng dòng xe điện Zoomer chính hãng tại một đơn vị phân phối uy tín trên thị trường. Đó là lẽ dĩ nhiên bởi cùng với sự phát triển như hiện nay của các dòng xe điện thì việc kéo theo các sản phẩm làm giả làm nhái trên thị trường khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn và khó lòng mua được những sản phẩm chính hãng chất lượng, những sản phẩm này khi sử dụng trong một khoảng thời gian sẽ xuất hiện tình trang bị hổng hốc, lỗi bộ phận điện, nguồn, hỏng chúng tôi hiểm hơn có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ.

Kiểu dáng hầm hố, thể thao lại phá cách so với các phiên bản khác nên Zoomer hiện cũng là một trong những dòng xe bị làm nhái rất nhiều trên thị trường hiện nay, vậy nên một trong những tiêu chí đánh giá xe điện Zoomer có bền hay không phụ thuộc vào sản phẩm đó có chính hãng hay không, và có là “con đẻ” của một thương hiệu nổi tiếng hiện nay hay không.

Nổi bật nhất trong cách dòng xe điện Zoomer hiện nay phải nói đến sản phẩm Zoomer Dibao 2016 ra mắt từ giữa năm 2016 và là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu của hãng xe điện Dibao Đài Loan. Zoomer Dibao 2016 từ ngày ra mắt thường xuyên lọt top những xe điện bán chạy nhất tháng/quý, tổng kết năm 2016 Zoomer Dibao thuộc top những dòng xe điện được yêu thích nhất và được “săn lùng” nhiều nhất trên thị trường, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm này khi di chuyển trên đường vì nó quá nổi bật và rất dễ để nhận ra bởi kiểu dáng cá tính và nước sơn sắc nét của mình.

1. Kiểm tra toàn xe trước khi di chuyển: Phanh, lốp, khung càng…

2. Khi khởi động xe không được vít ga luôn mà cần ga nhẹ nhàng, từ từ tăng tốc độ.

3. Không phóng nhanh vượt ẩu.

4. Tốt nhất nên bảo dưỡng xe thường xuyên.

5. Cần có tuân thủ những nguyên tắc khi sạc điện cho xe.

Còn rất nhiều những lưu ý mà bạn cần quan tâm khi sử dụng xe điện Zoomer nói riêng và xe điện hiện nay nói chung.

Hotline liên hệ để được tư vấn:

Hà Nội: 024.22108888 – 0966.888887- 0352.088888

Hồ Chí Minh: 028.39739298 – 0968.674707

*Hà Nội

(1) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội

(2) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội

(3) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội

(4) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội

(5) 40 Ô Chợ Dừa. Quận Đống Đa. Hà Nội

(6) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nội

*Thái Bình

(7) Thị trấn Vũ Quý – Kiến Xương – Thái Bình

*Hồ Chí Minh

(8) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú – Tp.HCM

(9) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 – Tp.HCM

Đắk Lắk

(10) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

*Quảng Bình

(11) 54 Trần Hưng Đạo – Đồng hới – Quảng Bình

(12) 14 Quang Trung – Thị xã Ba Đồn – Quảng Bình

Bàn luận

Bật Mí Cách Bảo Quản Xe Máy Điện Luôn Bền Bỉ Theo Thời Gian

Bảo dưỡng xe máy điện đúng định kỳ và đúng cách là một trong những biện pháp tối ưu đảm bảo chất lượng sử dụng xe lâu dài, đồng thời tiết kiệm được chi phí về phụ tùng, phụ kiện.

Các bước bảo dưỡng xe máy điện cần lưu ý gồm:

1. Bảo quản Ắc quy

Ắc quy được coi là phụ tùng quan trọng nhất của xe máy điện, ắc quy được dùng để nạp năng lượng cho phương tiện có thể di chuyển. Tuổi thọ không cao, tuy nhiên chỉ cần người sử dụng chú ý đến việc sạc điện đúng hướng dẫn nhà sản xuất đưa ra, đúng thời gian và bảo quản xe ở điều kiện thời tiết tốt sẽ có thể tối đa hóa tuổi thọ của Ắc quy.

2. Bảo dưỡng phụ tùng của xe máy điện

Khi sử dụng xe máy điện, cần để ý đến phanh xe, bàn đạp, bánh xe, tay lái và đặc biệt là những con ốc vít dù nhỏ nhất.

Người sử dụng cần mang xe đến cửa hàng bảo dưỡng xe máy điện để kiểm tra tình trạng phụ tùng xe của mình thường xuyên. Thời gian bảo dưỡng thích hợp nhất là mỗi tháng một lần.

Cần thay thế phụ tùng khi thấy phụ tùng đó có nguy cơ hỏng hóc, chứ không phải là thay thế khi đã hỏng hẳn.

Công việc bảo dưỡng xe cần được thực hiện bởi cửa hàng bảo dưỡng xe chuyên nghiệp. ĐIều này cực kỳ quan trọng vì chỉ có người kỹ thuật là người hiểu rõ tình trạng xe của bạn nhất, tình trạng cần thay thế, sửa chữa hoặc bảo quản như thế nào.

Ngoài ra, cần thực hiện định kỳ bôi dầu mỡ vào trục, kiểm tra xích, thêm nhờn để mọi hoạt động của xe duy trì ổn định.

Chọn cửa hàng bảo dưỡng xe máy điện uy tín để đảm bảo xe được chăm sóc bởi đội ngũ kỹ thuật có tay nghề và đội ngũ tư vấn tốt.

3. Bảo dưỡng xe máy điện sau những ngày mưa

Sau những ngày mưa, đặc biệt là khi thời tiết mưa ẩm kéo dài, việc mang xe đi bảo dưỡng là rất cần thiết để hạn chế việc hỏng hóc gỉ sét do nước, độ ẩm vào xe.

* Ngoài ra, một số lưu ý cần làm sau khi đi ngoài trời mưa về:

– Nên vệ sinh xe sạch sẽ, lau khô sau mỗi lần đi mưa về

– Tránh để xe ngoài trời mưa trong thời gian dài gây chết máy, gỉ sét.

– Hạn chế để xe máy điện tại khu vực ngập lụt.

* Những lưu ý sử dụng xe máy điện trong điều kiện thời tiết mưa:

– Không nên đi xe máy điện vào những vùng nước ngập cao, nhất là ngập tới động cơ

– Không để nước tràn vào bộ điều tốc của xe.

– Nên hạn chế phanh gấp trong điều kiện mưa to, trơn trượt để tránh làm trượt bánh xe gây mất an toàn cho cả người và xe.

– Nên chú ý tránh việc xe chạy qua vùng nước làm nước tràn vào xe hoặc tạt nước vào xe khi đi tốc độ cao.

Ngoài ra, nếu bạn còn có thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Nguồn tại: https://xemay50.com/

Bảo Quản Ắc Quy Xe Đạp Điện Và Xe Máy Điện

Điều này rất cần thiết, khi mới đưa về nhà khách hàng nên sạc điện cho xe hơn 10 tiếng. Bởi trong quá trình xuất sưởng, vận chuyển, chờ bán tự bản thân ắc quy sẽ xả điện, do đó dung lượng tích trữ không đủ.

Theo thông số kỹ thuật của xe mà sẽ những cách sạc điện riêng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, như sau:

– Đối với ắc quy xe máy điện JVC Xmen F1 (và các dòng xe 60V/20A – 5 bình ắc quy to): thời gian sạc tối đa là 12 giờ.

– Đối với ắc quy xe máy điện hoặc xe đạp điện (và các dòng xe 48V/20A- 4 bình ắc quy to): thờ gian sạc tối đa là 10h

– Đối với ắc quy xe đạp điện (và các dòng xe 48V/12A – 4 bình ắc quy nhỏ): thời gian sạc tối đa là 8h

Tất nhiên các bạn nên bảo dưỡng bởi nguyên lý cơ bản của ắc quy là cuối mỗi lần sạc, bên trong ắc quy sẽ có một bộ phận chất lỏng không thể giải hành khí, nếu điện áp cao, chất lỏng này phân giải càng nhiều. Nếu do bộ nạp hoặc do nguyên nhân khác dẫn đến ắc quy nạp điện quá mức, mỗi lần nạp đều khiến chất lỏng phân giải càng nhiều, chất khí sản sinh càng nhiều. Sau nhiều lần như vậy sẽ khiến dung môi điện giải quá khô dần khiến các ắc quy biến dạng, rút ngắn thời gian sử dụng ắc quy, nên việc bảo dưỡng đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ của ắc quy.

– Khi bắt đầu khởi hành hoặc dừng do phanh gấp rồi lại tiếp tục đi, tốt nhất nên đạp chân vài vòng, khi xe đạp điện đạt tốc độ nhất định mới hoàn toàn sử dụng điện. Cố gắng không khởi động trực tiếp khi xe đạp điện ở trang thái dừng.

– Trong khi xe điện đang chạy, nếu cần tăng tốc, phải vặn ga từ từ, tránh trực tiếp tăng ga đến tốc độ lớn nhất, nếu điều kiện đường tốt, có thể cho xe đạp điện chạy với tốc độ cao nhất.

– Khi xe điên đang chạy tránh phanh hoặc tăng tốc liên tục, khi đường đông nên dùng chân đạp xe. Như vậy không những kéo dài được đoạn đường đi, nâng cao hiệu suất sử dụng ắc quy, đồng thời còn kéo dài được tuổi thọ của ắc quy.

– Đèn hiển thị ắc quy đã báo hết điện, lát sau lại phát hiện ra ắc quy vẫn còn lượng điện nhỏ, gọi là điện áp phản hồi, không nên sử dụng điện áp phản hồi để chạy xe điện.

Không hoàn toàn do lỗi ắc quy, trong một số trường hợp nguyên nhân là ắc quy hết tuổi thọ, tuy nhiên cũng có thể do một số nguyên nhân như sau:

– Hiệu suất mô tơ xe điện giảm, công vô ích tăng, lãng phí điện lượng, quãng đường đi ngắn.

– Bộ nạp điện chất lượng kém khiến hàng ngày nạp ắc quy không đủ, khiến dung lượng không đủ, quãng đường đi được ngắn.

– Bộ điều khiển không đồng bộ cũng khiến dòng điện khởi động quá lớn, thời gian khởi động quá dài làm lãng phí điện khiến quãng đường được ngắn.

– Hệ số ma sát của các bộ phận của xe điên chất lượng kém quá lớn hoặc lực cản truyền động cơ khí quá lớn, cũng làm lãng phí điện lượng, quãng đường đi được ngắn.

Hãy đến với Thế Giới Xe Điện để được các nhân viên tư vấn và kỹ thuật chuyên nghiệp, hướng dẫn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình và có tâm nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng qua Hotline.

LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn chi tiết hơn:☎️☎️ HOTLINE Liên hệ:

Hà Nội: 024.22108888 – 0966.888887- 0352.088888

Hồ Chí Minh: 028.39739298 – 0968.674707

HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – Xe Máy 50cc

(1) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội

(2) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội

(3) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội

(4) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội

(5) 40 Ô Chợ Dừa. Quận Đống Đa. Hà Nội

(6) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nội

(7) Thị trấn Vũ Quý – Kiến Xương – Thái Bình

(8) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú – Tp.HCM

(9) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 – Tp.HCM

(10) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

(11) 54 Trần Hưng Đạo – Đồng hới – Quảng Bình

(12) 14 Quang Trung – Thị xã Ba Đồn – Quảng Bình

Xe Máy Để Lâu Không Chạy Có Làm Sao Không? Cách Khắc Phục?

Xe máy để lâu không chạy có làm sao không? Cách khắc phục?

Đánh giá bài viết

Khi không có nhu cầu sử dụng, xe máy được người dùng cất gọn vào một chỗ. Sau một thời gian đem ra sử dụng lại xe có những biểu hiện bất thường.Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ tới người đọc những nguyên nhân và cách xử lý những lỗi thường xảy ra do xe máy để lâu không chạy.

Hệ quả xấu do xe máy để lâu không chạy

Nếu để xe trong một thời gian dài không sử dụng sẽ dẫn đến hiện tượng xe không nổ máy được khi khởi động lại, hoặc khởi động rất khó khăn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

Cũng trong thời gian không sử dụng này, phần xăng còn lại trong chế hòa khí sẽ đóng cặn dẫn đến khó khởi động.

Xăng không xuống

Có thể do trời lạnh hoặc do bụi bẩn nhiều ngày tích tụ làm bít tắc ống dẫ xăng, khiến cho xăng không chảy được từ bình xăng chính xuống bình xăng con. Vì vậy mà xe không khởi động được.

Bugi bị hư

Sau một thời gian dài không sử dụng xe, hệ thống bugi đánh lửa ngừng hoạt động sau một thời gian dài. Chúng có thể bị nhiễm ẩm bởi thời tiết mưa bão, đồng thời không được sử dụng nên người dùng không thể khắc phục tình trạng này kịp thời. Do đó, bugi không thể đánh lửa và khiến xe không thể hoạt động.

Ắc quy bị hư

Mặc dù không sử dụng nhưng hệ thống ắc quy xe vẫn có thể tiêu hao nhiên điện tích. Do đó, sau một thời gian dài ắc-quy sẽ tự cạn kiệt và lúc người dùng khởi động lại xe thì xe không thể chạy được. Một nguyên nhân khác có thể do ắc-quy bị nhiễm ẩm giống bugi. Do đó, chúng không thể vận hành như bình thường.

Khi thời tiết lạnh

Cách khắc phục sau khi để xe một thời gian ngoài thời tiết lạnh đó là:

Kéo e gió ra bên trái (air) để đóng gió lại và giúp làm đậm hỗn hợp nhiên liệu để đốt cháy. Sau đó bật chìa khóa On và tắt hết đèn xe, đèn xi nhan. Tiếp đến tiến hành đạp chứ không đề máy để dầu máy lưu thông bôi trơn các chi tiết của xe. Đồng thời đó cũng là biện pháp giúp cho buồng đốt nóng lên.

Trường hợp xăng không xuống

Nếu xăng không xuống, người dùng chỉ cần mở nắp xăng ra là được. Nhưng gặp phải trường hợp nặng hơn, hãy tháo bình xăng con để loại bỏ những cặn xăng bẩn tích tụ nhiều ngày. Nặng hơn nữa thì cần tháo ống xả xăng ra để giúp xăng xuống dễ dàng hơn. Ống xả xăng ở đây là một đoạn cao su nối từ bình xăng chính xuống bình xăng con. Dùng kìm kéo khóa rồi giật ống nối vào bình xăng con ra.

Khi bugi bị hư

Biện pháp đơn giản nhất đó là tháo bugi ra và lau sạch, việc này không quá phức tạp nhưng cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết: Một chiếc tua-vít và khẩu 17.

Đầu tiên cần giật ống màu đen (dây cao áp) ra khỏi vị trí của nó. Sau đó, đưa khẩu 17 lắp vào và tiếp tục dùng một cái tua-vít luồn qua 1 trong 2 lỗ của khẩu 17, xoay ngược chiều kim đồng hồ để tháo ngược bugi ra. Cuối cùng lau sạch bugi và lắp lại như ban đầu.

Ắc quy bị hỏng

Khi ắc quy bị hỏng và không thể khởi động xe, không nên đề quá nhiều, bởi việc đề liên tục sẽ làm cạn ắc quy. Nếu là xe số, người dùng cần chịu khó đạp, còn đối với xe tay ga nên thay ắc quy mới (nên chọn loại ắc quy khô).

Một số biện pháp phòng tránh

-Để xe máy vẫn hoạt động bình sau thời gian dài để không thì người dùng cần đảm bảo những điều sau:

-Đổ đầy xăng: Biện pháp này nhằm tránh không khí, hơi ẩm nhiễm vào xăng và làm rỉ sét bình xăng.

-Khóa xăng: Sau khi đi lần cuối cùng cần khóa xăng lại để tránh xăng tiếp tục chảy vào bình xăng con. Sau khi khóa xăng có thể để đến khí máy tự tắt rồi dắt máy đi cất.

-Xả hết xăng: Cẩn thận hơn người dùng có thể tháo xả hết xăng trong bình xăng con để tránh bị cặn khi đem xe ra chạy.

-Dựng chống đứng: Nên để chống đứng để giảm áp lực cho xe.

-Bảo quản ắc quy: Nếu có thời gian hãy chạy xe ít nhất 1 lần/tuần, nếu để quá lâu bình ắc quy sẽ bị mất điện và không thể đề máy được.

Cập nhật thông tin chi tiết về Xe Máy Điện Zoomer Có Bền Không? trên website Utly.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!