Trong các bài viết trước VOIP24H đã hướng dẫn quý khách về cách tải, cài đặt Zoom Meeting. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn chi tiết các thao tác sử dụng đơn giản cho phần mềm Zoom trên máy tính và điện thoại.
1. Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính.
bạn có thể tạo phòng họp bằng nhiều các khác nhau như máy tính, từ smartphone .. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo phòng họp từ máy tính. Đây là cách dễ nhất.
Yêu cầu để có thể tạo được phòng họp là phải có tài khoản Zoom. Bạn có thể đăng ký miễn phí hoặc mua bản Pro tại voip24h như hướng dẫn ở đầu bài viết.
1.1 Đăng nhập phần mềm Zoom meeting
Bước 1 khởi động phần mềm
Bước 2 : Đăng nhập thông tin tài khoản
Với 2 thông tin email , password đã đăng ký ở trên.
Ở giao diện sau khi đăng nhập sẽ có 4 mục chính.
New Meeting : Tạo và bắt đầu một cuộc họp ngay
Join : Tham gia một cuộc họp với thông tin ID biết trước.
Share Screen: Chia sẽ màn hình với một cuộc họp với ID biết trước.
Schedule : Lên lịch cho một cuộc họp ( tạo một phòng họp mới )
1.2 Tạo phòng họp ngay ( New Meeting )
Star with video : tạo cuộc họp với video ( nếu không chọn thì sẽ họp với audio )
User My Personal Meeting ID : Sử dụng ID mặc định của tài khoản , nếu không check thì sẽ tạo ra một phòng họp với ID ngẫu nhiên.
Mời người khác họp thông qua danh bạ Zoom ( những người đã có tài khoản Zoom )
Sau khi chọn vào Invite, chọn tiếp vào Invite by Contacts.
chọn theo tên contact được hiển thị hoặc chọn vào ô tìm kiếm.
chọn một hoặc nhiều người muốn mời và bấm tiếp vào invite.
Topic : Tên phòng họp
Start : thời gian bắt đầu
Duration : thời lượng cuộc họp, họp trong bao lâu
time zone : múi giờ dùng trong trường hợp họp với các đối tác nước ngoài
Require meeting password : đặt password cho phòng họp
Calender : cho phép gửi mail lên lịch từ outllook hoặc gmail
1.2 Schedule Lên Lịch Cuộc Họp Trong Tương Lai
1.3 Cách tham gia một cuộc họp trên máy tính
Nếu bạn chưa cài đặt Zoom trên máy tính.
Đã cài đặt Zoom trên máy tính.
Bước 2 : Sau đó sẽ được chuyển về trang download phần mềm Zoom
Bước 3 : sau khi download xong thì chọn cài đặt phần mềm và bắt đầu họ
đối với những người chỉ tham gia cuộc họp thì không cần phải có tài khoản Zoom.
Bước 1 : mở phần mềm Zoom đã cài đặt trên máy tính
thay đổi tên mặc định
Bước 3 : nhập ID của cuộc họp để tham gia cuộc họp
bạn có thể tủy chọn sau để thay đổi.
1.4 Hướng dẫn chức năng chia sẽ màn hình, file trên máy tính.
người tạo phòng họp và người tham dự có thể chia sẻ màn hình bằng cách nhấp vào biểu tượng Share Screen.
người tạo phòng họp không cần cấp quyền truy cập chia sẻ màn hình cho người tham gia khác để chia sẻ màn hình của họ.
Người tạo phòng họp có thể ngăn người tham gia truy cập chia sẻ màn hình.
Share Computer Sound : nếu chọn thì sẽ share luôn cả âm thanh máy tính của bạn.
Optimize for full screen video clip : video sẽ được chia sẽ chế đoàn toàn màn hình.
Zoom cho phép chia sẻ màn hình trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động chạy Zoom.
Xin lưu ý chỉ có người khởi tạo phòng họp thì mới có chức năng này. Những người được mời tham gia cuộc họp không bật chức năng ghi âm cuộc họp. Mời các bạn xem Video hướng dẫn chi tiết bên dưới.
Hướng dẫn cách ghi âm cuộc họp Zoom cloud meeting.
3.4.2 Hướng dẫn share white board ( Bảng trắng viết chú thích)
chức năng share white board cho phép người dùng có thể ghi chú note như trên một tấm bảng trắng nhìn rất trực quan và tiện lợi, tạo cảm giác như đang họp trực tiếp chứ không phải online.
3.4.3 Hướng dẫn share File khi đang họp Zoom meeting.
ở đây zoom hỗ trợ share file từ các công cụ lưu file trên cloud nhuư Dropbox, Microsoft OneDrive, google driver, box. Tùy vào từng ứng dụng khác nhau mà Zoom sẽ yêu cầu có cần cấp thêm quyền cho Zoom truy cập vào ứng dụng hay không.
1.5 Hướng dẫn chức năng ghi âm (record) cuôc họp Zoom meeting.
Đăng nhập tài khoản Zoom trên web.
Chọn đến tiếp mục Setting.
Có thông báo bật lên bạn chọn tiếp turn on.
Khi bật tính năng record lên thì các người tham gia sẽ nhận được thông báo cuộc họp bắt đầu được ghi âm và biểu tượng recording được bật lên trong màn hình cuộc họp.
Trong quá trình ghi âm cuộc họp đang diễn ra bạn có thể chọn Pause recording ( để tạm dừng ghi âm) hoặc stop recording để kết thúc quá trình ghi âm.
3.5.2 Hướng dẫn ghi âm cuộc họp Zoom trên Cloud.
Bước 1 : Copy URL hoặc ID của phòng họp mà bạn nhận được
Bước 2 : Mở phần mềm Zoom meeting và chọn Join A meeting
Bước 3 : Dán hoặc điền ID của phòng họp vào
Bước 4: tùy chọn thay đổi tên, thiết bị âm thanh hoặc video để bắt đầu cuộc họp
Trước tiên bạn phải Enable tính năng này lên bằng cách.
3.5.3 Hướng dẫn Bật chức năng tự động ghi âm cuộc họp Zoom meeting.
2. Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Meeting trên Điện Thoại.
2.1 Hướng dẫn cách tham dự cuộc họp trên điện thoại
Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới. Chúng tôi là đại lý chính thức của Zoom tại thị trường Việt Nam.