Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Utly.edu.vn

Zoom Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Cloud Meeting

Nếu sử dụng máy tính hay laptop thì truy cập vào: https://zoom.us/download download & cài đặt ứng dụng.

Truy cập vào cửa hàng CH Play hoặc App Store tìm kiếm ứng dụng ” ZOOM Cloud Meetings “. Sau đó download & cài đặt trên điện thoại/máy tính bảng. Có thể download trực tiếp theo link sau:

Zoom cho phép bạn đăng nhập bằng tài khoản Google, Facebook hoặc đăng ký tài khoản bằng email thông qua ứng dụng Zoom hoặc trên website: https://us04web.zoom.us/signup

Đăng ký tài khoản Zoom

Vào email và kích hoạt tài khoản

Kích hoạt tài khoản

Điền thông tin như: Họ tên, mật khẩu đăng nhập

Thông tin cá nhân

Bạn có thể mời thành viên bằng cách nhập email của họ vào hoặc nhấn Skip this step để hoàn thành

Đăng ký tài khoản Zoom

Xong bước này là hoàn thành đăng ký tài khoản Zoom, chỉ cần đăng nhập vào sử dụng bình thường tài khoản trên ứng dụng Zoom.

Zoom cho phép người dùng sử dụng mà KHÔNG cần tạo tài khoản, bạn cũng có thể tạo tài khoản cho riêng mình nếu cần thiết, còn bây giờ tiến hành sử dụng tham gia vào Zoom để làm việc luôn.

Bước 2: Nhập Meeting ID (ID này do người tạo phòng cung cấp) và Tên hiển thị của bạn

*Lưu ý: Nếu Zoom yêu cầu nhập Mật khẩu (Password) thì hãy hỏi người tạo phòng họ sẽ cung cấp mật khẩu để truy cập vào.

Meeting Password: Mật khẩu truy cập vào phòng Zoom Meeting.

Bước 3: Cài đặt hình ảnh, âm thanh: Cho phép quay video, bật âm thanh của bạn

Bật tắt video, âm thanh Zoom Tính năng trêm Zoom

(1) Bật/tắt Micro nói chuyện của bạn.

(2) Bật tắt video của bạn.

(3) Bật/tắt truyền âm thanh của PC trong khi họp.

(4) Quản lý những thành viên tham gia phòng họp.

(5) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình của bạn.

(6) Bật cửa sổ chat bên tay phải.

(7) Nhấn vào nút này để tiến hành thu âm buổi họp.

(8) Kết thúc buổi họp.

Bạn sẽ chủ động tạo được phòng Zoom (Zoom Meeting) và có thể mời bạn bè, giao lưu, chia sẻ thông tin trực tiếp trong Zoom.

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom và nhấn vào New Meeting

Nhấn vào New Meeting

Bước 2: Sau khi phòng Zoom được thiết lập thành công, cần Copy Link để gửi cho bạn bè, đối tác….

Nhấn vào biểu tượng chữ ” i” và Copy URL. Như vậy URL phòng Zoom của bạn đã xuất hiện và chia sẻ cho mọi ngươi cùng tham gia.

Ngoai ra, bạn có thể thay đổi tên phòng Zoom băng cách, nhấn vào bên cạnh tên hiện có và thay đổi.

Thay đổi tên phòng Zoom

– Chắn chắc rằng loa âm thanh của bạn đã được Bật lên

– Chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được chọn để kết nối cho hệ thống Zoom, bằng cách:

Không nghe được âm thanh

Các thành viên khác không nghe thấy Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một thiết bị microphone trên máy tính hoặc microphone cắm thêm bên ngoài đang hoạt động và được sử dụng cho hệ thống zoom.

Sau đó, bạn chọn vào ” Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút ” Test Mic” (2), bạn sẽ thấy các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume và âm thanh của bạn sẽ được phát qua loa. Nếu bạn không nhìn các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume hoặc không nghe thấy âm thanh của bạn qua loa thì bạn bấm chọn mic khác trong hộp thả xuống (3) và lặp lại quá trình này.

Không kết nối được âm thanh

Điều này có nghĩa rằng tiếng vang là bắt nguồn từ máy tính của bạn. Bạn có hai lựa chọn:

a. Điều chỉnh độ nhạy microphone trên máy tính của bạn hoặc có thể cần nhắc khoảng cách giữa microphone và loa của bạn.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn ” Settings” Sau đó, bạn chọn vào ” Audio ” (1) bên trái màn hình

Các lỗi khi sử dụng Zoom

Sau đó, bạn bấm bỏ chọn ” Automatically adjust Microphone ” (2) và kéo thanh trượt về phía bên trái (3).

b. Sử dụng tai nghe hoặc tai nghe có cả microphone để thay thế loa âm thanh thì khi đó âm thành đến từ các thành viên khác không bị vào microphone của bạn.

Đối với máy tính xách tay, microphone và loa âm thanh không đủ khoảng cách xa nên âm thanh sẽ bị vọng âm. Để khắc phục hiện tượng này bạn nên sử dụng Headphone.

Nguyên nhân là do từ phía các thành viên khác. Không có cách nào khác là bạn yêu cầu thành viên có bị tiếng vang kiểm tra theo các nguyên nhân được liệt kê ở trên.

Bạn chưa cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn hoặc bạn chưa đăng nhập tham gia cuộc họp. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn và đăng nhập tham gia vào cuộc họp.

Hãy chắc chắn rằng webcam của bạn đã được bật hoặc được cắm vào và được chọn sử dụng trong hệ thống Zoom. Để kiểm tra tình trạng này xem trong màn hình của cuộc họp, bạn bấm chọn biểu tượng camera trên thanh công cụ

Nếu hình ảnh chưa hiển thị, bạn bấm chọn ” Settings ” trên thanh công cụ

Sau đó, bạn chọn vào “Video” (1) bên trái màn hình

Bạn chọn thiết bị camera thích hợp trong hộp thả xuống (2) khi đó hình ảnh sẽ hiển thị. Nếu bạn sử dụng camera cắm ngoài, bạn cần kiểm tra lại kết nối qua cổng USB trên máy tính.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Mettings Trên Điện Thoại

Một trong số những công cụ học trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất chính là Zoom Metting và hiện tại phần mềm này hỗ trợ trên cả nền tảng Windows và điện thoại IOS, Android. Trong bài viết này, Thủ thuật phần mềm sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Zoom Metting trên điện thoại.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần tải phần mềm Zoom Metting về điện thoại của mình.

Tại phần đăng nhập, các bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Zoom Metting hoặc chọn Sign in with Google để đăng nhập bằng tài khoản Google, Gmail… giúp rút ngắn thời gian và nâng cao bảo mật.

2. Cách tạo buổi học, buổi họp trên Zoom Metting

Bước 1: Khi đã đăng nhập xong, các bạn sẽ được chuyển vào giao diện chính của phần mềm Zoom Metting.

Để tạo một buổi họp thì các bạn chọn New Meeting và tiến hành thiết lập những thông tin như sau:

Video On: Bật/ tắt Video Camera

Use Personal Meeting ID (PMI): Thiết lập địa chỉ ID cố định (theo ID của người dùng)

Bước 2: Nếu như đây là lần đầu các bạn sử dụng Zoom Metting thì các bạn cần cấp quyền cho Zoom Metting truy cập Micro và Camera.

Bước 3: Khi đã hoàn tất, chúng ta sẽ có giao diện chính của buổi họp.

Đầu tiên, chúng ta có địa chỉ ID và Password, đây là thứ để giúp cho thành viên có thể truy cập được vào phòng (yêu cầu cả 2).

Join Audio: Chỉnh âm thanh đầu vào

Stop/ Start Video: Tắt/ bặt Camera

Share Content: Chia sẻ nội dung lên màn hình cho mọi người cùng xem (ảnh, tài liệu, stream màn hình,…)

Paticipants: Bạn bè, dùng để mời bạn bè vào phòng nhanh

More: Một số tính năng mở rộng.

Reaction: Cảm xúc vỗ tay, thích

Chat: Mở cửa sổ Chat chữ

Metting Settings: Một số cài đặt buổi họp

Minimize Meeting: Thu nhỏ cửa sổ buổi họp

Bước 4: Khi các bạn muốn kết thúc buổi họp thì các bạn chọn End và chọn End Meetings để kết thúc hoặc chọn Leave để rời đi, buổi họp vẫn tiếp tục.

3. Cách tham gia một buổi học, buổi họp trên Zoom Metting

Để tham gia buổi họp trên Zoom Metting thì các bạn chọn Join và tiến hành điền các thông tin như sau:

ID Meetings: Địa chỉ ID của phòng

Name: Tên hiển thị khi tham gia

Don’t Connect to Audio: Tắt âm thanh khi tham gia

Turn Off My Video: Tắt Camera khi tham gia.

Sau khi thiết lập xong, các bạn chọn Join là xong.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bảng Trắng Trong Phòng Zoom

Zoom Rooms for Touch được trang bị bảng trắng. Bạn có thể bắt đầu một phiên bảng trắng, sau đó mời người khác xem và chú thích. Bạn có thể lưu hình ảnh và chú thích bảng trắng bất cứ lúc nào bằng cách gửi tệp hình ảnh đến người nhận email bạn chỉ định.

Bảng trắng cũng hỗ trợ cảm ứng đa điểm với tối đa 10 điểm chạm nếu bạn có màn hình cảm ứng tương thích.

Điều kiện

Zoom rooms cho phòng hội nghị cho PC – Phát hành tháng 1 năm 2019 trở lên

Windows PC phiên bản 8.1 trở lên

Trình điều khiển cảm ứng được cài đặt trên máy tính

Màn hình cảm ứng đơn hoặc màn hình kép

1. Từ màn hình chính, nhấn vào Whiteboard.

2. Thanh điều khiển bảng trắng được hiển thị ở dưới cùng của màn hình. Cho phép bạn chuyển từ màu mặc định (đen) sang màu khác (đỏ, vàng, xanh lục hoặc xanh lam) để vẽ trên màn hình.

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng này:

CLOSE: Đóng bảng trắng và trở về màn hình chính.

Biểu tượng mặt trăng : Thay đổi nền của bảng trắng thành màu đen.

Biểu tượng lưu : Gửi email bảng trắng dưới dạng hình ảnh.

Thêm biểu tượng trang : Thêm một trang bảng trắng mới. Sau khi thêm một trang, bạn sẽ thấy một biểu tượng hiển thị số lượng trang . Nhấn vào biểu tượng này để xem và xóa các trang.

NEW SHARE: Bắt đầu chia sẻ màn hình. Bạn sẽ có thể truy cập các công cụ vẽ sau khi bắt đầu chia sẻ màn hình.

START MEETING: Bắt đầu một cuộc họp và chia sẻ bảng trắng với những người tham gia. Sau khi bắt đầu một cuộc họp, bạn sẽ thấy các tùy chọn này ở góc dưới bên phải:

Biểu tượng mic: Tắt tiếng hoặc bật tiếng mic của Phòng thu phóng.

Biểu tượng khác (…): Truy cập bộ điều khiển tích hợp .

END MEETING: Kết thúc cuộc họp cho tất cả những người tham gia.

Sau khi bắt đầu phiên bảng trắng trong Zoom Rooms for Touch, bạn có thể sử dụng hai loại phương pháp vẽ:

1. Biểu mẫu miễn phí : Thu phóng sẽ không làm mịn đường kẻ của bạn hoặc tự động chuyển đổi bản vẽ thành hình. Bản vẽ của bạn sẽ xuất hiện trên bảng trắng chính xác như bạn đã vẽ chúng.

2. Bản vẽ nhận dạng thông minh : Thu phóng sẽ giúp làm mịn các đường kẻ của bạn và tự động chuyển đổi các bản vẽ thành hình dạng ngay sau khi bạn vẽ trên màn hình cảm ứng.

: Ngoài bảng trắng, các công cụ này cũng có sẵn khi chú thích trên màn hình được chia sẻ bởi người tham gia cuộc họp.

1. Nhấp vào bút chì hoặc biểu tượng hình dạng trong thanh dưới cùng.

2. Chọn một phương pháp vẽ:

Nhận dạng thông minh : Chọn để bật bản vẽ nhận dạng thông minh. Bạn cũng có thể thay đổi độ dày của dòng.

3. Chọn một màu và chạm vào màn hình để bắt đầu vẽ.

4. Chạm vào màn hình để vẽ.

5. Nhấp vào biểu tượng hoàn tác để hoàn tác bản vẽ cuối cùng của bạn hoặc nhấp vào thùng rác con để xóa tất cả các bản vẽ trên bảng trắng hiện đang mở.

Nếu bạn bắt đầu một phiên bảng trắng bên ngoài cuộc họp, bạn có thể chia sẻ nó với những người tham gia từ xa bằng cách bắt đầu một cuộc họp. Bảng trắng mà bạn đang sử dụng có sẵn để chia sẻ với những người tham gia mà bạn mời tham dự cuộc họp.

Nếu bạn đã thiết lập Phòng thu phóng cho cảm ứng với màn hình kép , phiên bảng trắng sẽ vẫn ở trên màn hình cảm ứng trong khi video của người tham gia sẽ xuất hiện trên màn hình thông thường.

2. Nhấn vào một màu và bắt đầu vẽ.

3. Chạm vào START MEETING ở góc dưới bên phải.

4. Nhấn trong phần dưới cùng bên phải để hiển thị bộ điều khiển tích hợp.

5. Nhấn Invite trong điều khiển cuộc họp.

6. Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm kiếm danh bạ để mời.

7. Chọn người tham gia từ kết quả tìm kiếm, sau đó nhấn Invite.

Tất cả những người tham gia có thể thấy bảng trắng bạn đang chia sẻ và có thể chú thích nó bằng các công cụ chú thích bảng trắng từ ứng dụng Zoom của riêng họ.

Bạn có thể lưu và chia sẻ một phiên bảng trắng, bao gồm các chú thích, bằng cách gửi hình ảnh của bảng trắng qua email. Nếu bảng trắng của bạn có nhiều trang, mỗi trang sẽ là một hình ảnh riêng biệt.

Nhấn vào biểu tượng ở dưới cùng của bảng trắng. Các hộp thoại sẽ hiển thị.

Nhập địa chỉ email để gửi hình ảnh đến.

Nhấn . Hình ảnh bảng trắng được gửi với dòng tiêu đề đã lưu Hình ảnh bảng trắng đã lưu.

Các phòng thu phóng cho bảng trắng cảm ứng cũng có thể bị hạn chế chỉ cho phép chia sẻ với người liên hệ hoặc người dùng nội bộ để bảo mật hơn. Tùy chọn này có thể được kích hoạt trên toàn tài khoản hoặc ở cấp thiết bị.

1. Đăng nhập vào cổng thông tin web Zoom.

Đăng nhập vào cổng thông tin web Zoom.

Nhấp vào Edit ở bên phải tên Phòng thu phóng.

Send Whiteboard to internal contacts only.

Mọi thắc mắc liên hệ 0899 339 028 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Hướng Dẫn Sơ Lược Về Cách Sử Dụng Zoom Video Webinar

Hướng dẫn sơ lược về cách sử dụng Zoom Video Webinar

Để có thể sở hữu tính năng Zoom video conference webinar. Chúng ta phải thỏa điều kiện tiên quyết là account phải là account pro. Chức năng webinar zoom client version 3.5+.

+ Account Pro:

Chi phí chưa thêm các tính năng khác là 14.99 dollars.

Nếu kích hoạt thêm tính năng webinar thì tùy theo số lượng host và participants. Sẽ có chí phí khác. EX: 1 host + 100 participants : 40 dollars/month/host.

Cho phép record video trên máy tính cá nhân là không giới hạn. Còn record video lưu trữ trên cloud thì free 1Gbs.

+ Chức năng webinar:

Cho phép lên lịch, gửi lời mời, đăng ký tham gia và thu thập thông tin người đăng ký. Duy nhất chỉ có account của host mới có thể có những chức năng trên. Ngoài ra còn có thể quản lí cuộc họp với nhiều quyền quản trị. Quản lí audio, video, quản lí những người tham gia(attendees, panelists).

1. Operation:

+ Chúng ta có thể tạo lịch hẹn cho cuộc họp hay hội nghị với thời gian cụ thể. Thành phần tham gia chính là panelist và người dự thính là attendees.

Panelists: những người này được xem như những người tham gia chính thức. Với đủ quyền như được phát biểu được được chat, được share Screen,..

Attendees: những người này được xem như thành phần dự thính chỉ có quyền xem không được phát biểu. Nếu có ý kiến gì chỉ được quyền chat với host của cuộc họp hay hội nghị đó xin cấp quyền được phát biểu.

+ Chúng ta có thể lên lịch hẹn bằng google calendar, outlook. Có thể mời các đối tác tham gia cuộc họp hay hội nghị bằng cách gửi email lời mời. Có kèm theo link đăng ký hoặc gửi link đăng ký. + Host có thể xem được thông tin những người đăng ký trên webinar page, account profile. + Người sau khi đăng ký sẽ có email phản hồi đã đăng ký thành công. + Còn có thể thêm banner, logo của công ty tổ chức vào email lời mời và trang đăng ký. + Chúng ta còn có thể gửi email nhắc nhở người tham gia khi sắp đến thời gian diễn ra cuộc họp thời gian để gửi email nhắc nhở do host lựa chọn.

2. Start video conference

+ Đến thời gian cuộc họp hay hội nghị ta có thể bắt đầu cuộc họp bằng cách đăng nhập vào webinar page. Những người tham gia có hai cách tham gia cuộc họp hay hội nghị:

Cách 2: Đối với người đã có account zoom và đã cài đặt Zoom Video Webinar. Thì chỉ cần tham gia bằng cách nhập meeting-id trong mail mời tham gia đã nhận.

Share screen có thể share audio của thiết bị nếu đó là video clip.

Chia sẻ slide.

Cung cấp white board.

+ Người tham gia và Host chính có quyền record video và audio của cuộc họp. Dữ liệu này đưa về thiết bị cá nhân hoặc cloud. + Host cũng như những người tham gia có thể có chức năng virtual background hiển thị background đã chọn sẵn nếu cần thiết. Chỉ cần chọn kích hoạt chức năng đó chọn hình ảnh làm background trên zoom client và phải đăng nhập account trên client đó. + Những người tham gia có quyên chat riêng và chat nhóm trong cuộc họp.