Hướng Dẫn Cách Dùng Powerpoint 2010 / Top 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Utly.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Powerpoint 2010

là một công cụ biên tập và trình diễn báo cáo trên máy tính rất phổ biến hiện nay. Riêng tại Việt Nam, Microsoft PowerPoint cũng được sử dụng khác phổ biến trong các buổi thuyết trình tại các cuộc hội thảo, các cuộc họp, hoặc dùng để làm side thuyết trình giới thiệu dự án hoặc sản phẩm, làm slide báo cáo trong nội bộ công ty hoặc phục vụ cho công việc giảng dạy như làm slide giảng dạy, làm slide thuyết trình cho đồ án, cho bài tập lớn… Tuy nhiên, cách sử dụng PowerPoint 2010 như thế nào để có thể đáp ứng cho yêu cầu về học tập và công việc cũng là một vấn đề lớn, đặc biệt đối với các bạn mới làm quen với phần mềm PowerPoint.

Trong các tài liệu về Microsoft Office nói chung và tài liệu hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint nói riêng, họ đã miêu tả rất chi tiết về công dụng của tất cả các thanh công cụ trong PowerPoint cũng như các phần mềm khác trong bộ Microsoft Office. Và những cuốn sách đó chỉ tính riêng phần minh họa cho việc làm slide thuyết trình PowerPoint đã dày tới vài chục đến vài trăm trang giấy. Nếu ở bài viết này tôi cũng đi chi tiết như vậy thì chắc các bạn cũng nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và không muốn đọc tiếp nội dung này, vì vậy tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề. Tôi sẽ giới thiệu những công cụ hay sử dụng trong Powerpoint 2010 và gần gũi nhất đối với chúng ta.

Và chuỗi video hướng dẫn cách sử dụng phần mềm thuyết trình Powerpoint 2010 từ cơ bản đến nâng cao:

Hướng dẫn cách sử dụng PowerPoint 2010 cơ bản

Thanh trên cùng của phần mềm PowerPoint 2010 chính là Quick access toolbar, thanh này chứa các lệnh tắt của các lệnh thông dụng nhất như lệnh save, undo, tạo file PowerPoint mới, mở một file PowerPoint nào đó, in… Các bạn có thể thêm, bớt các lệnh theo nhu cầu sử dụng bằng cách các bạn vào File, chọn Options rồi các bạn chọn Quick access toolbar. Sau đó các bạn có thể thêm bớt các công cụ mà bạn muốn hiện thị trên thanh này.

Tiếp theo phía bên dưới là khung Ribbon của PowerPoint 2010, là sự kết hợp của thanh thực đơn và các thanh công cụ được trình bày trong các ngăn như: File, Home, Insert, Transitions, Animations, Slide Show, Review, View. Trong đó:

File: Chứa các lệnh như lưu một file thuyết trình PowerPoint, mở một file PowerPoint mới, đóng một file PowerPoint đang sử dụng hoặc chứa lệnh in PowerPoint hoặc các tùy chọn Options trong PowerPoint…

Ngăn Home: Chứa các nút lệnh thường xuyên sử dụng trong quá trình soạn thảo văn bản, như các lệnh về sao chép, cắt dán, chèn một slide PowerPoint mới, phân chia section, các lệnh về định dạng văn bản, các lệnh về vẽ hình, tìm kiếm và thay thế…

Ngăn Insert: Cho phép chúng ta thêm các đối tượng mà PowerPoint 2010 hỗ trợ, như chèn bảng biểu, chèn hình ảnh, Clip Art, đồ thị, liên kết, văn bản, chữ nghệ thuật, ngày tháng, các đối tượng về toán học, chèn video, chèn âm thanh vào PowerPoint…

Ngăn Design: Thực hiện các lệnh về định dạng, kích cỡ và chiều hướng của các slide Transitions: PowerPoint 2010 có tổ chức Transitions thành một ngăn mới trên Ribbon, nó giúp cho chúng ta có thể áp dụng và thiết lập các thông số cho các hiệu ứng chuyển slide rất nhanh chóng và thuận lợi. Ngoài ra, PowerPoint 2010 còn hỗ trợ cho chúng ta có thể xem trước các hiệu ứng của slide ngay trong chế độ soạn thảo.

Ngăn Slide Show: Chuẩn bị các thiết lập cho bài thuyết trình trước khi trình diễn, tùy biến về mặt nội dung của bài thuyết trình trong các tình huống báo cáo, thiết lập các thông số cho các màn hình hiễn thị trình diễn slide PowerPoint, xem trước nội dung của slide hiện tại trước khi trình diễn,…

Ngăn Review: Ghi chú cho các slide trong bài thuyết trình, so sánh đổi chỗ nội dung giữa các bài thuyết trình và công cụ kiểm tra lỗi chính tả…

Ngăn View: Chuyển đổi qua lại giữa các chế độ hiển thị cho hiển thị hoặc ẩn tranh trước, các đường lưới điều chỉnh kích thước vùng soạn thảo…

Cách tạo một slide thuyết trình bằng PowerPoint 2010 mới:

Để tạo một slide PowerPoint mới các bạn có thể thực hiện bằng 02 cách sau:

– Cách thứ nhất: Các bạn vào tab Home trên khung Ribbon, sau đó chọn New Slide.

Cách chèn văn bản vào slide PowerPoint 2010:

Hướng dẫn cách chèn hình ảnh vào slide trong PowerPoint 2010:

Việc chèn hình ảnh vào PowerPoint cũng khá đơn giản, các bạn có thể thực hiện theo 02 cách sau:

– Cách thứ nhất: Các bạn vào tab Insert trên khung Ribbon, sau đó các bạn chọn Picture và các bạn tìm đến ổ đĩa trong máy tính chứa hình ảnh muốn chèn vào slide rồi insert. Sau khi hình ảnh đã chèn vào slide, các bạn có thể kéo để điều chỉnh độ rộng hoặc dài của hình ảnh.

– Cách thứ hai: Các bạn vào ổ đĩa trong máy tính chứa hình ảnh muốn chèn vào slide, sau đó các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để copy hình ảnh đó, tiếp theo các bạn quay trở lại slide cần chèn ảnh và các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để dán ảnh vừa chọn vào slide PowerPoint.

Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010:

– Tạo hiệu ứng giữa các đối tượng bên trong slide PowerPoint: Các bạn chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng(đoạn văn bản, hình ảnh, video, các đối tượng đặc biệt…) rồi vào tab Animations trên khung Ribbon, sau đó các bạn chọn một hiểu hiệu ứng mà mình thích.

Cách chèn video và nhạc nền vào slide PowerPoint 2010:

– Cách chèn video vào PowerPoint: Các bạn vào tab Insert trên khung Ribbon, sau đó chọn Video – Video from File. Tiếp đến các bạn vào thư mục chứa video và insert video vào slide PowerPoint của chúng ta. Sau khi chèn các bạn có thể kéo để điều chỉnh độ rộng hoặc dài của video, hoặc có thể trang trí, tạo hiệu ứng cho video.

– Cách chèn nhạc vào PowerPoint: Vào Insert – Audio — Audio from file sau đó các bạn insert để chèn âm thanh vào slide PowerPoint. Sau đó các bạn có thể tùy biến để điều chỉnh đoạn nhạc của chúng ta.

Video hướng dẫn sử dụng Powerpoint 2010: Cách chèn nhạc nền

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Cách Làm Powerpoint 2010 Chuyên Nghiệp Cho Người Mới

1. Hướng dẫn tạo Slide Powerpoint trở nên chuyên nghiệp hơn

Để tạo slide Powerpoint mang tính chuyên nghiệp hơn, bạn hãy tham khảo qua video sau:

2. Những cách để làm powerpoint 2010 chuyên nghiệp, đẹp mắt nhất

Để tiện cho các bạn tham khảo hơn, chúng tôi xin chia sẻ một số cách thực hiện để powerpoint bản 2010 trở nên chuyên nghiệp, đẹp mắt hơn như sau:

2.1. Sử dụng Powerpoint Template sẵn có của Microsoft

Trong ứng dụng Microsoft Powerpoint luôn có sẵn những mẫu powerpoint đã được thiết kế vô cùng đẹp mắt, chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo, chọn luôn chúng để sử dụng làm slide.

2.2. Thực hiện chèn các đoạn video, ảnh vào trong slide

2.3. Dùng hiệu ứng khi làm Powerpoint

Hiệu ứng (animation) bao gồm các kỹ xảo, âm thanh, trạng thái chuyển động…Vì thế, khi được thêm vào slide sẽ khiến bản thuyết trình trở nên lôi cuốn, hấp dẫn người xem hơn. Tuy nhiên, chỉ nên dùng chúng ở mức vừa phải vì nếu dày đặc quá sẽ gây rối mắt, phản tác dụng.

2.4. Lưu lại những font chữ đã dùng đính kèm file powerpoint

Một điều bất thành văn là trong slide làm từ powerpoint rất hay dùng các font chữ đa dạng. Song, không phải loại máy nào cũng được cài font bạn muốn.

Ứng dụng Microsoft Powerpoint thấu hiểu điều này nên đã thêm những tùy chọn font đi theo file slide nhằm giúp chúng hiển thị đúng font chữ dù bạn có sử dụng bất kỳ loại máy tính nào.

Các bước thực hiện như sau:

1) Ấn thẻ File, chọn thư mục Option.

2) Trong giao diện Option, chọn Save, nhấn tích xanh vào ô Embed fonts in the file (lưu font, không sửa được khi dùng máy khác) hoặc Embed all characters (best for editing by other people) (lưu font, có thể sửa khi sang máy khác).

2.5. Dùng những phím tắt hữu dụng

Ngoài ra, trong quá trình làm powerpoint, bạn có thể dùng một số phím tắt sau:

+ Shift + F3: Chuyển chữ hoa thành thường.

+ B: làm đen màn hình trong quá trình slide chạy.

+ W: làm trắng màn hình khi slide chạy.

+ 1+ Enter: Quay lại trang đầu

+ Số Slide + Enter: Đi đến trang slide bạn đánh số.

Hướng Dẫn Sử Dụng Outlook 2010

Bước 1: chạy phần mềm MS Outlook 2010 từ máy tính. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy phần mềm này, màn hình sau đây sẽ xuất hiện.

Nhấn nút Next để chuyển sang bước 2.

Bước 2: chọn Yes và nhấn Next

Bước 3: Trong bài viết này, Chúng tôi hướng dẫn bạn cài mail bằng cách tự cấu hình các thông số, nên ở bước này, bạn chọn option Manually configure server settings or additional server types. Sau đó nhần nút Next

Bước 4: giữ mặc định option: Internet Email và nhấn nút Next

Bước 5: Đây là bước quan trọng nhất trong việc cài đặt mail. Để có được các thông tin điền vào mục này, bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp email chuyển cho bạn các thông tin cấu hình bao gồm:

– Địa chỉ mail: ví dụ của chúng tôi là admin@bbco.com.vn – Mật khẩu (password) – Incomming mail server: ví dụ của chúng tôi là mail. bbco.com.vn – Outgoing mail server (SMTP): ví dụ của chúng tôi là mail. bbco.com.vn

Bước 6: Sau khi điền các thông tin này, bạn nhấn váo nút More Setting, chọn tab Outgoing Server và đánh dấu chọn vào ô My outgoing server (SMTP) requires authentication nếu server đơn vị cung cấp email của bạn yêu cầu.

Với cấu hình mặt định với outlook, khi email được tải về máy thì email này cũng được xóa đi tại hộp mail của bạn trên server, nếu muốn giữ lại 1 bản trên server, bạn có thể chọn tab Advanced và đánh dấu vào ô Leave a copy of messages on the server. Bạn có thể yêu cầu giữ lại bao nhiêu ngày hoặc giữ lại vĩnh viễn tùy ý. Lưu ý: giữ mail trên server có thể làm hộp mail của bạn bị đầy (dung lượng hộp mail thường bị giới hạn bởi nhà cung cấp) và không thể nhận được mail, do vậy bạn cần quản lý tốt tránh trường hợp đầy mail và gay ra lỗi.

Sau khi cấu hình các bước nay, bạn nhấn Next và Finish để hoàn thành việc cài đặt. Từ bay giờ bạn có thể dùng MS Outlook để gởi nhận mail.

Cách Sử Dụng Powerpoint 2022, 2010, 2022 Cho Người Mới Bắt Đầu

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng PowerPoint 2016 với mong muốn bạn đọc nắm chắc những thao tác từ cơ bản đến nâng cao để có thể học cách tạo/làm/dùng phần mềm Powerpoint 2016 một cách chuyên nghiệp nhất và có được bản PowerPoint ưng ý nhất.

Hướng dẫn cách tạo PowerPoint 2016.

1. Sự khác nhau giữa Powerpoint 2010 và 2016

Định dạng hình ảnh, hình vẽ và các đối tượng khác dễ dàng, trực quan hơn với khung định dạng.

Office 2016 được thiết kế để tích hợp với nền tảng điện toán đám mây qua SkyDrive và SharePoint. Bạn có thể dễ dàng lưu tài liệu vào SkyDrive và truy cập/chỉnh sửa từ bất cứ đâu.

cách xóa hiệu ứng trong powerpoint 2010

2. Hướng dẫn sử dụng PowerPoint 2016

Topthuthuat.net sẽ hướng dẫn bạn các bước làm powerpoint 2016 từ cơ bản đến nâng cao. Nếu bạn là người mới bạn có thể học powerpoint cơ bản tại bài viết “Cách làm powerpoint đơn giản”

Trước khi học cách mở PowerPoint 2016 bạn phải kiểm tra xem máy mình đã cài đặt phần mềm PowerPoint chưa. Nếu chưa bạn tham khảo Tải và cài đặt PowerPoint 2010, 2013, 2016 (full crack)

Thay vì phải cài đặt phần mềm PowerPoint trên PC bạn có thể tham khảo cách dùng PowerPoint online

Thêm mới Slide: Kích chuột vào New Slide hoặc Ctrl + M.

Chọn kiểu bố cục slide bạn muốn tạo.

Video from file…. Chọn file trên máy tính.

Video from Web Site…..Chọn file từ trang Web.

Clip Art video: Chọn clip nghệ thuật.

Audio from file…. Chọn file audio trên máy tính.

Clip Art Audio…..Chọn file audio nghệ thuật.

Record Audio: Chọn file audio thu âm.

Sau đó thay đổi kích cỡ và vị trí của hình bạn vừa vẽ cho phù hợp với yêu cầu.

Bước 2: Bạn định dạng cho slide, chèn các nội dung mà mình muốn như chèn hình ảnh, khung hình, chỉnh định dạng chữ, chèn hình ảnh, logo,… Tùy theo nhu cầu của người dùng mà chúng ta định dạng slide đầu tiên để sử dụng.

Sau khi đã định dạng xong slide đầu tiên nhấn vào Close master hoàn tất việc tạo Slide Master.

Bước 3: Bây giờ khi bạn nhấn vào tab Home, chọn New Slide và sẽ thấy các slide được áp dụng định dạng của Slide Master đã tạo.

Khi bạn tạo slide mới thì định dạng sẽ được áp dụng ngay cho các slide mới thêm đó. Như trong hình 3 slide đều chung 1 định dạng, mà không cần phải tạo cho từng slide.

Như vậy người dùng đã rút ngắn thời gian và thao tác khi định dạng slide trên PowerPoint với hướng dẫn làm powerpoint 2016 như trên.

Chọn các hiệu ứng Slide mà bạn muốn cho phù hợp với nội dung Slide

Hiệu ứng các đối tượng Slide.

Các hiệu ứng động sẽ xuất hiện nhiều hơn, chọn hiệu ứng bạn mong muốn

Hiệu ứng chia thành 4 loại:

Entrance: Nhóm này kiểm soát cách đối tượng xuất hiện trong slide. Ví dụ, với hiệu ứng Bounce, đối tượng sẽ “rơi” xuống slide và sau đó nảy lên nhiều lần.

Motion Paths: Tương tự như hiệu ứng Emphasis, đối tượng sẽ di chuyển trong slide dọc theo đường dẫn được xác định trước, chẳng hạn như một vòng tròn.

Exit: Nhóm này kiểm soát cách đối tượng thoát khỏi slide. Ví dụ, với hiệu ứng Fade, đối tượng sẽ đơn giản sẽ mờ dần đi.

Hiệu ứng được áp dụng thành công là bên cạnh có số nhỏ bên cạnh:

2.7.1 Liên kết đến một trang Web.

2.7.2 Liên kết đến một slide.

2.7.3 Liên kết file Powerpoint.

Bước 4: Vào Format để đổi style cho Shape.

Bước 5: Sử dụng phím tắt CTRL + D để nhân đôi Shape lên.

Bước 7: Tương tự như trên dùng phím tắt CTRL + A để chọn tất cả các đối tượng, và nhấn CTRL + D để nhân đôi tất cả các đối tượng.

Bước 8: Tạo thêm câu trả lời nữa là xong phần thiết kế rồi đấy. Đối với câu trả lời thì bạn không nên ghi trực tiếp vào khung Table đã tạo trước đó vì sẽ khó tạo hiệu ứng sau này.

Mà thay vào đó sẽ tạo một table mới có kích thước giống như table đã tạo trước đó.

Bước 9: Bạn điền câu trả lời vào table vừa mới tạo ra rồi di chuyển table mới đè lên table cũ.

Về cơ bản là đã thiết kế xong bố cục của slide trò chơi rồi đấy các bạn.

Sử dụng PowerPoint 2016

Bước 10: Giờ đây là phần hiệu ứng. Để tiện cho việc tùy chỉnh hiệu ứng, bạn hãy mở bảng tên của các đối tượng lên như sau:

Sau khi chọn xong hiệu ứng bạn bật công cụ Animation Pane lên để thiết lập hiệu ứng Trigger.

Bước 14: Các bạn làm tương tự với 2 câu hỏi còn lại.

Bước 1: Để tạo được ghi chú bạn cần phải chọn chế độ Normal. Đây là chế độ phù hợp và duy nhất mà bạn có thể thực hiện tạo ghi chú.

Bước 3: Sau đó nhấn vào phần viền bên trên và kéo tăng hạ kích thước nhằm tăng kích thước. Với cách tạo ghi chú trong Powerpoint này sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc gõ văn bản hơn.

Bước 4: Sau đó gõ nội dung cần viết vào trong hộp như hình. Trong nội dung này, bạn chỉ nên đánh những nội dung gọn gàng, ý chính cần thiết trong bài thuyết trình. Hơn nữa, trong nội dung này bạn nên cho kích thước lớn hơn một chút để slide đẹp mắt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những chức năng như: sắp xếp theo thứ tự, căn chỉnh khu vực này sao cho phù hợp nhất. Lưu ý, tất cả các chức năng khác bạn đều có thể thực hiện nhưng chỉ áp dụng cho slide đã chọn ban đầu, không áp dụng cho các ghi chú khác. Hơn nữa, các ghi chú còn được in từ menu trong Backstage view.

3. Các thao tác trình chiếu Powerpoint 2016.