Bạn đã khai thác được sức mạnh của Facebook và tận dụng sức mạnh của Facebook marketing để bán sản phẩm và dịch vụ chưa?
Hoặc có thể bạn đã tự hỏi bạn có nên bắt đầu một cửa hàng trên Facebook … khi mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để bán hàng?
1. Hãy tạo một kho những kinh nghiệm, kiến thức, trải nghiệm trên Facebook với một chương trình ứng dụng Landing Page
Trước khi bạn bắt đầu bán hàng trên Facebook, bạn cần phải tạo ra một trang Facebook và nhớ rằng nó không phải là Facebook profile. Việc sử dụng Facebook page cho việc kinh doanh không chỉ giúp bạn trong việc tuân thủ Điều khoản Dịch vụ của Facebook, mà đồng thời nó cũng dành cho bạn những lợi ích bổ sung mà không có sẵn với các cấu hình như ở Facebook profile. Ví dụ, với một trang bạn có thể thêm một tab tùy chỉnh sử dụng ứng dụng của Facebook landing page cho nên bạn có thể xây dựng một cửa hàng trực tuyến.
Những lợi ích của việc sử dụng các ứng dụng landing page của bên thứ ba
Hầu hết các ứng dụng landing page đều có thể dễ dàng cài đặt và được đóng gói với các tính năng đặc biệt nên để bạn có thể xây dựng và quản lý cửa hàng của bạn một cách nhanh chóng.
Bạn có thể tùy chỉnh giao diện cửa hàng Facebook của bạn. Thay đổi màu sắc, thêm logo và điều chỉnh cách bố trí của các sản phẩm cho đến khi cửa hàng Facebook của bạn tương đồng với trang web của bạn.
Việc tạo ra giao diện và lưu lượng của giỏ mua hàng của bạn, đảm bảo dữ liệu giao dịch của bạn với chứng chỉ chất lượng SSL cũng không kém phần quan trọng.
Nãy giờ chúng ta đã đi qua một số lợi ích của việc sử dụng các ứng dụng landing page của bên thứ ba, giờ chúng ta hãy nói về một vài điều bạn có thể sử dụng để bán sản phẩm trên Facebook.
Ecwid là một cách không có chi phí hoặc chi phí thấp cho các chủ doanh nghiệp để bổ sung chức năng mua sắm cho trang Facebook và website của họ.
30 payment tùy chọn
Ứng dụng cửa hàng Facebook
Phản hồi, đáp ứng trên mobile
Chia sẻ quan hệ xã hội/ thương mại xã hội
Bán sản phẩm vật phẩm, vật thể
Bán sản phẩm tải về
Tùy chỉnh giao diện cửa hàng Facebook để phù hợp với trang web của bạn
Chỉ trong vài bước, bạn có thể thêm một cửa hàng trực tuyến vào trang Facebook của bạn, tùy chỉnh nó và bắt đầu bán sản phẩm trên trang Facebook của bạn.
Đây là một ví dụ của một cửa hàng Facebook được tạo qua việc sử dụng Ecwid
Sự kết hợp nhanh chóng với một quy trình kiểm tra trực quan cho khách hàng của bạn, và bạn có một công cụ có giá trị để bán các sản phẩm một cách dễ dàng trên Facebook.
Nhập những cửa hàng trực tuyến hiện tại của bạn lên Facebook với StoreYa.
StoreYa là một lựa chọn thay thế. Nó có một kế hoạch miễn phí cung cấp cho bạn khả năng thêm 50 đơn vị sản phẩm, trong khi kế hoạch miễn phí của Ecwid chỉ cho phép bạn thêm 10 đơn vị sản phẩm.
Tính năng này cho phép bạn nhập sản phẩm trên 23 flatforms phổ biến như Amazon, Shopify hoặc WooCommerce. Nếu bạn không có cửa hàng trên bất kỳ các flatform này, bạn có thể sử dụng file CSV để tự thêm sản phẩm vào. Nếu bạn có hàng trăm sản phẩm với màu sắc và kích cỡ khác nhau, thì cái này rất tiết kiệm thời gian. StoreYa cũng bao gồm khả năng cho các doanh nghiệp quản lý các cửa hàng khác nhau. Điều này là giúp ích cho bạn nếu bạn hoạt động việc kinh doanh với một chuỗi các cửa hàng, mỗi cửa hàng có trang Facebook và trang quản trị độc lập.
Một khi bạn đã nhập các sản phẩm của bạn, StoreYa lắp bộ công cụ tiếp thị có thể giúp bạn có được sự thu hút từ khách hàng của bạn và bạn bán nhiều sản phẩm hơn trên Facebook.
Tích hợp thương mại điện tử hoàn chỉnh với Bigcommerce.
Bigcommerce không chỉ cho bạn kiểm soát cửa hàng, quản lý cửa hàng và các tính năng tiếp thị của bạn, mà nó cũng sử dụng gắn SEO để giúp bạn cải thiện vị trí tìm kiếm.
Còn nhiều thứ khác bạn được nhận thêm từ Bigcommerce là các ứng dụng mà họ cung cấp cho bạn tích hợp MailChimp, Constant Contact, SurveyMonkey và các flatform khác vào cửa hàng của bạn.
Trong khi Bigcommerce có thể chi phí thấp hơn so với các giải pháp thương mại điện tử khác, nhưng họ đã hoàn thành nó với dịch vụ khách hàng tuyệt vời của họ và thực tế là họ không tính phí giao dịch.
Lưu lượng truy cập đến cửa hàng bán lẻ của bạn với ShortStack.
ShortStack không cho phép bạn tạo ra cửa hàng trên trang Facebook của bạn, bạn có thể sử dụng nó như một công cụ tiếp thị để hiển thị các sản phẩm đến các fan và lưu lượng truy cập Facebook trở lại cửa hàng bán lẻ của bạn.
Nếu khách hàng của bạn hay đến thăm bạn từ điện thoại hoặc máy tính bảng thay vì máy tính để bàn, thì ShortStack đã yểm trợ các landing page hiển thị trên các thiết bị di động. Đơn giản chỉ cần gửi một link đến landing page của bạn trong một bản cập nhật tình trạng lưu lượng khách hàng quay trở lại cửa hàng bán lẻ của bạn.
Các ứng dụng landing page của bên thứ ba làm cho việc bạn thiết lập một cửa hàng trên Facebook cách dễ dàng.
2. Những chiến dịch hoặc Quảng bá sản phẩm với hình ảnh trên Timeline Cover
Ngoài việc bán sản phẩm thông qua một giỏ mua hàng trên trang Facebook của bạn, bây giờ bạn có thể sử dụng hình ảnh trên timeline cover của bạn để tiếp thị và bán sản phẩm cho các fan.
3. Chia sẻ Links sản phẩm trong Facebook status của bạn
Có thể đây không phải là cách hấp dẫn nhất để bán sản phẩm trên Facebook, bạn có một vài lựa chọn để sử dụng.
Post một liên kết đến sản phẩm của bạn.
Hãy chắc chắn không mắc lỗi hiển thị sản phẩm không có liên kết. Điều này có thể dẫn tỷ lệ rời bỏ cao trong giỏ hàng của bạn.
Bằng cách chia sẻ các liên kết sản phẩm của bạn trong phần cập nhật trang Facebook của bạn, có khả năng bạn sẽ có lưu lượng truy cập nhiều hơn và kiếm thêm doanh thu.
Và đừng quên tận dụng thị trường trong mạng xã hội khác như Twitter, Pinterest hoặc Instagram đến cửa hàng của bạn và người sử dụng trong mạng lưới đó.
EQVN lược dịch từ Social Media Marketing World
Vui lòng ghi rõ nguồn https://eqvn.net khi đăng lại nội dung này
Sử dụng tính năng nhúng bài Bán sản phẩm của bạn trên Facebook