Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Bàn / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Utly.edu.vn

Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Để Bàn, Laptop

Zoom chia ra làm hai phần chính: Một dành cho người lập phòng và một dành cho các thành viên muốn tham gia. Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành tạo phòng. Nhấn chọn hình mũi tên nhỏ ở bên cạnh nút New Meeting để thiết lập cho phòng học một số thông số. Tích hoặc bỏ tích vào dòng Start with video để mở hoặc đóng chức năng video cho buổi học. Lưu ý nếu muốn học video, bạn cần có Webcam để thu hình ảnh.

Tiếp theo, các bạn cần copy số phòng bằng cách chọn nút Copy ID như hình dưới để gửi cho những học sinh tham gia. Nếu không có số phòng, học sinh không thể vào được. Hoặc bạn cũng có thể lấy liên kết để mời trực tiếp bằng nút Copy Invitation (Gửi link mời tham gia phòng, học sinh chỉ cần nhấn vào link để vào phòng học, không cần nhập mã phòng)

Sau khi đã thiết lập xong, bạn nhấn vào nút New Meeting để tiến hành mở phòng học. Những học sinh có mã phòng sẽ có thể tham gia phòng học.

Tham gia một phòng học Zoom

Ở cửa sổ chính của Zoom, nhấn nút Join.

Ở ô Enter meeting ID các bạn điền vào ID của phòng học được cung cấp. Ô Enter your name hãy điền tên của bạn. Nếu không muốn kết nối âm thanh hãy tích vào dòng Do not connect to audio. Nếu không muốn truyền video, tích vào ô Turn off my video. Sau khi thiết lập xong, nhấn vào nút Join để bắt đầu tham gia phòng học,

Hướng dẫn các chức năng cơ bản của phòng học

(1) Bật/tắt Micro nói chuyện của bạn.

(2) Bật tắt video của bạn.

(3) Bật/tắt truyền âm thanh của PC trong khi học.

(4) Quản lý những học sinh tham gia phòng học.

(5) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình của bạn.

(6) Bật cửa sổ chat bên tay phải.

(7) Nhấn vào nút này để tiến hành thu âm buổi học.

(8) Kết thúc buổi học.

Cách bật/tắt mic của các thành viên trong Zoom

Khi tham gia học tập trực tuyến, sẽ rất ồn ào nếu như các em học sinh cùng nhau mở mic một lúc, và vô cùng ảnh hưởng đến các em khác cũng như chất lượng giảng dạy. Vì vậy, các giáo viên nên tắt mic của các em, và chỉ bật mic cho những em cần nói hoặc phát biểu.

Cách tắt mic trên Zoom như sau:

Nhấn vào nút Manage Participants (nút số 4 bên trên).

Nhìn sang thanh tùy chọn bên phải, di chuột vào tên của học sinh sẽ hiện ra nút Mute. Nhấn vào nút này để tắt mic của học sinh đó. Nếu muốn mở lại các bạn chỉ cần nhấn lại nút đó lần nữa (Unmute)

Nếu phòng học có nhiều người, bạn có thể kích vào nút Mute All (phía dưới danh sách thành viên) để tắt mic toàn bộ những thành viên tham gia, hoặc nhấn Unmute All để mở lại toàn bộ mic đã tắt.

Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

Bước 1: Nhấp vào nút Share Screen nằm trong phần điều khiển.

Chia sẻ màn hình trên Zoom

Bước 2: Chọn màn hình bạn muốn chia sẻ: Người dùng có thể chọn một cửa sổ màn hình đang mở, desktop, Whiteboard hoặc iPhone/iPad.

Chọn màn hình chia sẻ trên Zoom

Bước 3: (Tùy chọn) Kích hoạt các tính năng:

Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.

Optimize for full screen video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, nó có thể làm cho màn hình chia sẻ bị mờ.

Bấm Share.

Lưu ý: Để tắt tính năng tự động mở toàn màn hình khi bật tính năng chia sẻ, hãy tắt tùy chọn này trong phần cài đặt máy khách: Enter full screen automatically when a participant shares screen.

Khi bạn bắt đầu chia sẻ menu màn hình, các điều khiển sẽ được chuyển sang một menu mà bạn có thể kéo để di chuyển nó tới bất vị trí nào trên màn hình.

Các thiết lập chia sẻ màn hình Zoom

Các nút điều khiển trong Zoom

Mute/Unmute: Tắt tiếng hoặc bật tiếng micro của bạn.

Start/Stop Video: Bắt đầu hoặc ngừng video trong cuộc họp.

Participants/Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là host).

New Share: Bắt đầu một chia sẻ màn hình mới. Bạn sẽ được nhắc lại chọn loại màn hình nào mình muốn chia sẻ.

Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.

Annotate / Whiteboard: Hiển thị bảng trắng với các công cụ chú thích để vẽ, thêm văn bản…

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản, các thầy cô cũng như học sinh đã có thể tham gia giảng dạy và học tập ngay tại nhà mà không cần đến lớp. Phương pháp học tập trực tuyến qua Zoom hiện nay đang rất được ưa chuộng vì sự tiện lợi, đơn giản và chất lượng của nó.

Cách Dùng Zoom Học Online Trên Máy Tính

1. Cách dùng Zoom dạy học trực tuyến

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

Bước 3:

Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .

Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .

Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.

Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

Bước 4:

Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

Bước 5:

Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

Bước 6:

Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

2. Hướng dẫn dùng phòng học trên Zoom

Các biểu tượng có nội dung gồm:

Bật/tắt mic thành viên lớp học Zooom

Như đã nói những host tạo phòng Zoom sẽ có nhiều quyền thiết lập, bao gồm quyền bật hoặc tắt micro của những thành viên tham gia phòng học.

Điều này rất hữu ích khi các thầy cô có thể tắt âm thanh các học sinh trong lớp khi không cần thiết, tránh trường hợp thu âm tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng tới các em học sinh khác.

Nhấn vào Manage Participants để kiểm soát người tham gia. Sau đó nhấn Mute vào người muốn tắt âm hoặc nhấn Mute All để tắt âm tất cả thành viên. Nhấn More để mở giao diện thiết lập thêm cho phần âm thanh.

Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào nút Share Screen tại thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

Khi đó phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt, máy tính đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.

Optimize for full screen video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, nó có thể làm cho màn hình chia sẻ bị mờ.

Join Audio: Tắt âm thanh chia sẻ.

Stop Video: Bật hoặc dừng video.

Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là host).

New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.

Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.

Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.

More: Mở menu tùy chọn

Nhấn Stop Share để dừng quá trình chia sẻ.

Bước 3:

Ngoài ra trong giao diện tùy chọn chia sẻ khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.

Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.

Content from 2nd Camera: Chia sẻ qua camera thứ 2 kết nối trên máy tính.

Bước 3:

Phần Files sẽ lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây mà Zoom hỗ trợ. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

Hướng Dẫn Cài Đặt, Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính Và Điện Thoại

Zoom Cloud Meetings (zoom.us) đang là một trong những phần mềm học trực tuyến vô cùng cần thiết cho học sinh, phụ huynh, thầy cô, doanh nghiệp.

Hãy lựa chọn bản cài đặt phù hợp với thiết bị của mình:

Tải phần mềm zoom us và cài đặt trên Máy Tính: https://zoom.us/client/latest/ZoomInstaller.exe

Tải App zoom us trên điện thoại iPhone: https://apps.apple.com/us/app/id546505307

Tải App zoom us trên điện thoại Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=us.zoom.videomeetings

Hướng dẫn tải, cài đặt, sử dụng Zoom Meeting Cloud Us cho máy tính và các phiên bản cho điện thoại Iphone, Android.

Video hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom Meeting chi tiết trên máy tính

Cài đặt Zoom Meeting trên máy tính

Tải phần mềm zoom us và cài đặt trên Máy Tính: https://zoom.us/client/latest/ZoomInstaller.exe

B1: Sau khi tải về. Nhấn cài đặt. Cài đặt xong bạn sẽ có giao diện như bên dưới

B2: Bạn nhấn Join a Meeting, Một hộp thoại sẽ mở raBạn điền ID Zoom vào: (Cái này do giáo viên, người mời bạn tham gia học cung cấp)Phần Your Name: Bạn nhập tên của Bạn để mọi người biết Bạn là ai?Tiếp tục nhấn Join để tham gia.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM ZOOM CLOUD MEETINGS TRÊN MÁY TÍNH

Đây là giao diện của Zoom cloude Meetings khi đã vào lớp học/hội thoại

5 điều cần lưu ý khi sử dụng Zoom Cloud Meeting

Audio: Âm thanh của thiết bị sẽ hiển thị góc dưới cùng bên trái. Bạn có thể bật tắt âm thanh bằng cách nhấn vào Audio/Mute/Unmute* Khuyên bạn nên sử dụng tai nghe và tìm đến một không gian không bị ồn để tránh gây ảnh hưởng tới người khác cũng như chất lượng của buổi học/họp

Video: Tùy thuộc vào việc bạn có muốn hiển thị hình ảnh của mình trong Zoom, bạn nhấn vào Start Video/Stop Video để hiển thị hình ảnh

Đặc biệt trong phần này bạn có thể Thay đổi màn hình Bacground của mình bằng cách: Nhấn vào nút múi tên phần Start/Stop Video/Choose Virtual BackgroundTại đây bạn có thể chọn hình ảnh có sẵn của Zoom, bạn nhấn vào để download, hình ảnh sẽ được tự động tải về và trở thành hình nền trong máy bạn.

Chat: Zoom Meeting có tính năng chat giúp bạn có thể đặt câu hỏi hoặc trao đổi thông tin nếu không tiện sử dụng MicBạn có thể chọn Chat với tất cả mọi người hoặc Chat với từng người cụ thể mà bạn lựa chọn

Record: Tính năng này cho phép bạn ghi hình lại màn hình Zoom Meeting để giúp Bạn có thể xem lại khi cần. (Dành cho Host)

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM ZOOM CLOUD MEETINGS TRÊN ĐIỆN THOẠI

Video hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại

Bạn xem video để cài đặt và sử dụng chi tiết

Cách Sử Dụng Zoom Trên Điện Thoại

Zoom là một trong những ứng dụng học, họp trực tuyến được nhiều người sử dụng hiện nay. Ngoài việc dùng ứng dụng Zoom trên máy tính thì bạn còn có thể làm việc trên Zoom qua ứng dụng điện thoại.

Việc sử dụng ứng dụng Zoom trên điện thoại luôn tiện lợi bởi chúng ta sẽ tận dụng được camera và phần mic có sẵn của điện thoại. Điều này khác với máy tính để bàn. Một số máy tính để bàn, kể cả laptop sẽ buộc phải mua và gắn thiết bị bên ngoài.

Ngoài ra việc sử dụng Zoom trên điện thoại còn tiện lợi là nhỏ nhẹ, dễ dàng cho bạn di chuyển, bạn hoàn toàn có thể dùng Zoom trên điện thoại để học, họp khẩn cấp ngay trong lúc đang đi ngoài đường,… Tất nhiên, nhớ tìm chỗ không quá ồn ào và phải bảo đảm an toàn khi đang tham gia giao thông.

Cách tải ứng dụng Zoom trên điện thoại

Dù Zoom cho phép người dùng sử dụng trực tiếp trên nền tảng website, thế nhưng để tiện lợi thì tốt nhất bạn vẫn nên tải ứng dụng về điện thoại để có thể thuận lợi hơn. Nó giống như bạn đăng nhập Facebook trên trình duyệt Chrome/Safari hôặc đăng nhập bằng App của Facebook.

Để tải ứng dụng Zoom trên điện thoại thì tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn có thể truy cập vào cửa hàng CH Play hay App Store để tìm ứng dụng Zoom. Nó có tên đầy đủ là “ZOOM Cloud Meetings”, sau đó bạn download về điện thoại của mình như mọi app khác.

Cách sử dụng Zoom trên điện thoại

Ứng dụng Zoom cho phép người dùng không cần phải tạo tài khoản mà chỉ cần join vào là có thể học tập, làm việc luôn trên Zoom. Thế nhưng nếu cần thiết thì bạn cũng có thể tạo tài khoản riêng cho mình để tiện liên lạc, trao đổi thông tin khi cần.

Bước 1: đầu tiên bạn mở ứng dụng và nhấn vào Join a Meeting

Bước 2: sau đó bạn nhập Meeting ID (ID này sẽ do người tạo phòng để học, họp,… cung cấp cho bạn) và điền Tên hiển thị của bạn vào.

Nếu như khi ứng dụng Zoom yêu cầu bạn nhập mật khẩu (Meeting Password: Nghĩa là mật khẩu truy cập vào phòng Zoom Meeting) thì bạn hãy hỏi người tạo phòng để họ cung cấp mật khẩu cho bạn truy cập vào.

Bước 3: sau khi đã tiến hành xong việc nhập ID, Password thì bạn nhấn vào ” Don’t Connect To Audio và Turn Off My Video: cho phép quay video và bật âm thanh của bạn” để cài đặc hình ảnh, âm thanh trong lúc sử dụng Zoom.

Cách sử dụng các chức năng có trên Zoom

Sau khi mở được ứng dụng Zoom thì bạn sẽ thấy trong giao diện ở dưới thanh menu ngang sẽ có các chức năng:

Meet & Chat: đây là nơi hiện cửa sổ, nhóm với chức năng giúp bạn có thể nhắn tin trò chuyện. Trong đó những tính năng chính có trong Meet & Chat bạn nên biết là New Meeting – Tạo phòng họp, phòng học mới, Join – Tại đây bạn có thể tiến hành truy cập vào phòng học, phòng họp khác, Schedul – cho phép bạn lên lịch, quản lý thời gian ở các buổi học.

Mettings: đây là nơi hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp. Trong mục này thì có những tính năng bạn cần biết là Start (là mở phòng) hay Send Invitation ( là gửi lời mời). Bạn hãy lưu ý dãy số có trong “Personal Meeting ID” bởi vì đây chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào cuộc họp, hớp học.

Contacts: đây là nơi bạn quản lý danh bạ

Settings: Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt trên ứng dụng Zoom của mình

Share Screen: Với tính năng này bạn có thể dễ dàng chia sẻ màn hình máy tính của mình cho những người khác.

Những tính năng cơ bản có trong phòng họp Zoom trên điện thoại mà bạn cần biết là: (tính từ trái sang phải)

Bật/tắt micro

Bật/tắt video.

Chia sẽ một cửa sổ cụ thể có trong màn hình của bạn

Quản lý số người tham gia phòng họp

Có thể đổi camera trước/sau

Kết thúc buổi họp của bạn.