Cách Sử Dụng Phần Mềm Outlook 2010 / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Utly.edu.vn

Hướng Dẫn Sử Dụng Outlook 2010

Bước 1: chạy phần mềm MS Outlook 2010 từ máy tính. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy phần mềm này, màn hình sau đây sẽ xuất hiện.

Nhấn nút Next để chuyển sang bước 2.

Bước 2: chọn Yes và nhấn Next

Bước 3: Trong bài viết này, Chúng tôi hướng dẫn bạn cài mail bằng cách tự cấu hình các thông số, nên ở bước này, bạn chọn option Manually configure server settings or additional server types. Sau đó nhần nút Next

Bước 4: giữ mặc định option: Internet Email và nhấn nút Next

Bước 5: Đây là bước quan trọng nhất trong việc cài đặt mail. Để có được các thông tin điền vào mục này, bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp email chuyển cho bạn các thông tin cấu hình bao gồm:

– Địa chỉ mail: ví dụ của chúng tôi là admin@bbco.com.vn – Mật khẩu (password) – Incomming mail server: ví dụ của chúng tôi là mail. bbco.com.vn – Outgoing mail server (SMTP): ví dụ của chúng tôi là mail. bbco.com.vn

Bước 6: Sau khi điền các thông tin này, bạn nhấn váo nút More Setting, chọn tab Outgoing Server và đánh dấu chọn vào ô My outgoing server (SMTP) requires authentication nếu server đơn vị cung cấp email của bạn yêu cầu.

Với cấu hình mặt định với outlook, khi email được tải về máy thì email này cũng được xóa đi tại hộp mail của bạn trên server, nếu muốn giữ lại 1 bản trên server, bạn có thể chọn tab Advanced và đánh dấu vào ô Leave a copy of messages on the server. Bạn có thể yêu cầu giữ lại bao nhiêu ngày hoặc giữ lại vĩnh viễn tùy ý. Lưu ý: giữ mail trên server có thể làm hộp mail của bạn bị đầy (dung lượng hộp mail thường bị giới hạn bởi nhà cung cấp) và không thể nhận được mail, do vậy bạn cần quản lý tốt tránh trường hợp đầy mail và gay ra lỗi.

Sau khi cấu hình các bước nay, bạn nhấn Next và Finish để hoàn thành việc cài đặt. Từ bay giờ bạn có thể dùng MS Outlook để gởi nhận mail.

Cách Quản Lý Sử Dụng Phần Mềm Hóa Đơn Điện Tử ⋆ Phần Mềm Hddt Eiv

Nghị định 119/2018/NĐ-CP của chính phủ nêu rõ về thời gian bắt buộc sử dụng Hóa đơn điện tử. Để việc chuyển đổi và sử dụng hóa đơn thuận tiện nhất, Doanh nghiệp cần biết được cách quản lý và sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử.

Hướng dẫn về phần mềm Hóa Đơn Điện tử.

Sau ngày 01/11/2020, bắt buộc sử dụng HĐĐT, số hóa đơn giấy còn lại (nếu có) phải tiêu hủy hết theo quy định.

Tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ có trách nhiệm gửi hóa đơn điện tử được lập theo đúng quy định cho người mua. Phương thức gửi và nhận hóa đơn được thực hiện theo thỏa thuận giữa người bán và người mua.

Nguyên tắc sử dụng Hóa đơn điện tử.

Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử chịu trách nhiệm về việc hóa đơn điện tử của người mua dịch vụ gửi đến cơ quan thuế không đúng thời hạn theo quy định trong trường hợp người mua dịch vụ lập hóa đơn điện tử đúng thời hạn quy định.

Hóa đơn điện tử được chuyển đổi thành chứng từ giấy thì chứng từ giấy chỉ có giá trị lưu giữ để ghi sổ, theo dõi theo quy định của pháp luật về kế toán, pháp luật về giao dịch điện tử, không có hiệu lực để giao dịch, thanh toán, trừ trường hợp hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền theo quy định.

Tùy vào đặc thù hoạt động và khả năng ứng dụng công nghệ, cơ quan, tổ chức, cá nhân được quyền lựa chọn và áp dụng hình thức bảo quản, lưu trữ hóa đơn điện tử bằng phương tiện điện tử phù hợp. Lưu trữ đúng, đủ thời hạn theo pháp luật kế toán.

Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được thực hiện qua Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế.

Trong thời gian 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký (Mẫu số 01) của tổ chức, cá nhân, Cơ quan thuế có trách nhiệm trả lời về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận (Mẫu số 02) sử dụng hóa đơn điện tử và hình thức sử dụng.

Tổ chức, cá nhân bị ngừng cấp mã hóa đơn/ ngừng sử dụng hóa đơn điện tử khi:

(i) Người nộp thuế tạm ngừng kinh doanh;

(ii) Cơ quan thuế thực hiện cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn;

(iii) Cơ quan thuế xác minh và thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký;

(iv) Người nộp thuế chấm dứt hiệu lực mã số thuế;

(v) Trường hợp khác do Bộ Tài chính quy định.

Thủ tục lập hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.

Sử dụng phần mềm lập hóa đơn điện tử để lập hóa đơn, ký số trên hóa đơn điện tử và gửi cho người mua.

Người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đã lập đến cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (chuyển trực tiếp hoặc gửi qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử).

Trường hợp có lỗi của Cổng thông tin điện tử của tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử thì tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử phải thông báo ngay cho người mua dịch vụ, cơ quan quản lý thuế để thực hiện theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế

Tùy vào từng trường hợp mà (i) sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của đơn vị hoặc (ii) thông qua trang thông tin điện tử của tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hoặc (iii) truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để lập hóa đơn;

Ký số, ký điện tử trên hóa đơn đã lập và gửi hóa đơn để cơ quan thuế cấp mã (chuyển trực tiếp hoặc gửi qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử).

Gửi hóa đơn cho người mua sau khi được cấp mã.

Trường hợp gặp sự cố thì thông báo với cơ quan thuế để hỗ trợ xử lý sự cố. Trong thời gian xử lý sự cố, nếu có yêu cầu sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì đến cơ quan thuế để được sử dụng.

Hủy hóa đơn điện tử có sai sót.

Về nguyên tắc, mọi trường hợp hóa đơn điện tử đã lập, nếu có sai sót đều phải hủy theo quy định.

Trường hợp sai sót thuộc trách nhiệm của người mua thì hai bên mua-bán phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót; trường hợp sai sót thuộc trách nhiệm của người bán thì người bán lập thông báo về việc hóa đơn có sai sót.

Trường hợp cơ quan thuế phát hiện sai sót sau khi hóa đơn đã được cấp mã hoặc sau khi nhận dữ liệu hóa đơn đối với hóa đơn không có mã, cơ quan thuế thông báo cho người bán (Mẫu số 05) để người bán kiểm tra sai sót. Trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan thuế, người bán thực hiện hủy hóa đơn theo quy định.

(Ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP) Thủ tục hủy hóa đơn điện tử: người bán thông báo với cơ quan thuế (Mẫu số 04) để hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót; đồng thời lập hóa đơn điện tử mới theo thủ tục để thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.

Phần mềm Hóa đơn điện tử EIV là lựa chọn hoàn hảo cho Doanh nghiệp bạn, là trợ thủ đắc lực giải quyết bài toán: Chi phí, thời gian và tín an toàn cho Doanh nghiệp.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP SỐ 247

Địa chỉ: 46/59 đường số 18, Khu phố 1, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email : info@giaiphapso247.com.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Phần Mềm Zoom Meeting

Đầu tiên truy cập vào trang Web chúng tôi

Ở góc bên phải, Chọn nút màu xanh ” Sign Up, It’s Free “.

Bạn sẽ nhận được email từ Zoom để kích hoạt. Đăng nhập email của bạn và nhấp vào Actvate Account

Nếu bạn muốn mời các quản trị viên khác hoặc thành viên khác đăng ký tài khoản Zoom của riêng họ, bạn có thể nhập địa chỉ email của họ và chọn ” I am not a robot” chọn tiếp ” Skip this step “

Như thế là bạn đã đăng kí thành công Zoom

Hướng dẫn tải xuống ứng dụng phần mềm Zoom

Mở một trình duyệt web bất kì đi đến htps://zoom.us/download.

Nhấn vào nút ” Download” để tải xuống và cài đặt ” Zoom Client for Meetings “

Một số tính năng trên phần mềm zoom

Hướng dẫn đặt lịch cho một buổi đào tạo hoặc họp trực tuyến

Phương pháp 1: lập lịch thông qua ứng dụng trên máy tính của bạn

Mở ứng dụng Zoom trên máy tính để bàn.

Nhấp vào nút “Home” ở trên cùng bên trái.

Nhấn nút “Schedule“

Truy cập vào https:

Nhấp vào nút “Schedule a New Meetng” ở trên cùng.

Phương pháp 2: Lên lịch trực tuyến bằng web

Phương pháp 1: tham gia bằng URL được cung cấp từ quản trị viên

Mở email, newsleter, lịch mời hoặc giao tiếp khác có chứa một liên kết đến cuộc họp được lên lịch trước và nhấp vào URL để tham gia Cuộc họp Zoom

Cách tham gia một cuộc họp hoặc buổi học online bằng Zoom Meeting

Mở ứng dụng Zoom trên máy tính để bàn.

Nhấp vào nút “Home“.

Nhấp “Join” và nhập ID Meetng được cung cấp và tên của bạn.

Phương pháp 2 : Tham gia bằng cách sử dụng ID của phòng Zoom Meeting được tạo bởi quản trị viên

Khi bạn sử dụng ứng này, bạn có thể chọn kết nối âm thanh bằng máy tính của bạn

Đăng nhập bằng ứng Zoom trên máy tính và duy trì trạng thái đăng nhập.

Kiểm tra tốc độ internet của bạn. Nếu bạn đang sử dụng mạng miễn phí, bạn cần giữ camera của mình để cải thiện chất lượng.

Bật camera của bạn lên và đặt camera ngang tầm mắt.

Tắt tiếng để giảm tiếng ồn xung quanh khi bạn ko có nhu cầu nói.

Hãy chắc chắn rằng bạn ngồi ở một nơi đủ ánh sáng và yên tĩnh.

Hãy có một background đẹp ở phía sau.

Một số lưu ý để bạn có được một buổi đào tạo, học trực tuyến bằng Zoom ổn định

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Phần Mềm Proshow Producer

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Proshow Producer

Giờ thì bạn đã có thể nghe nhạc và có hình ảnh rồi, tuy nhiên video vẫn chưa có hiệu ứng. Nếu muốn xem thử bạn có thể nhấn vào nút Play tại phần PreView để xem trước.

Ở bước này, bạn sẽ tạo hiệu ứng giữa 2 slide ảnh (Transition). Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng A/B giữa 2 slide và chọn hiệu ứng mà bạn thích.

Tips: Bạn có thể làm thủ công cho từng hiệu ứng chuyển site hoặc một mẹo nhỏ đó là bạn hãy nhấn vào 1 slide bất kỳ và nhấn tổ hợp phím Ctrl+A để chọn tất cả các slide.

Trong phần time slide các bạn cũng nhấn Ctrl + A rồi set thời gian cho một slide bất kỳ và các slide còn lại sẽ tự điều chỉnh cho các slide còn lại giống như thế.

Tương tự bạn cũng làm thế với thời gian chuyển ảnh, tức là thời gian để chạy hiệu ứng (Transition).

Bước 4: Tùy chỉnh cho từng Slide

Layout Setting: Bố trí và hiệu chỉnh lớp.

Adjustments: Tạo hiệu ứng masks, ánh sáng, bóng mờ…..

Tạo các chuyển động, trình diễn cho hình ảnh.

Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về phần Slide Style (phần này tương tự như phần Transition đó). Trong khung khoanh đỏ hình dưới là tất cả các hiệu ứng cho slide mà chương trình đã cung cấp sẵn.

Tại phần Aspect Tatio, bạn có thể lựa chọn kiểu màn hình vuông (4:3) hoặc màn hình rộng (16:9). Nếu như bạn up video lên Youtube thì nên chọn tỷ lệ là (16:9).

Bạn hãy thử chọn 1 Style cho một Slide và có thể xem trước các kiểu Style trên cửa sổ Preview .

Lúc này, tại phần Layers sẽ xuất hiện khá nhiều layers khác nhau. Tất cả các Layers này kết hợp lại sẽ tạo nên hiệu ứng chuyển động tuyệt đẹp cho bạn đó, sau khi đã ưng ý thì nhấn OK để hoàn tất.

Bước 5: Hướng dẫn chèn thêm chữ, sub cho video

Để chèn chữ vào trong video, bạn hãy nhấn vào lựa chọn Captions và nhấn vào dấu + . Lúc này, ở phía bên phải tại khung Selected Caption Text chính là khung cho phép bạn gõ các đoạn text vào. (khung số 2 trên hình).

Tips: Để gõ được Tiếng Việt có dấu thì bạn hãy bổ sung thêm bộ font chữ VNI.

Bạn có thể lựa chọn Font chữ, màu chữ và kích thước chữ tại phần Caption Format. Để phóng to, thu nhỏ chữ hoặc di chuyển chữ bạn có thể kéo thả trực tiếp tại cửa sổ Preview.

Tips: Ở phiên bản Proshow Producer chúng tôi trở lên thì Captions đã được nâng cấp thêm tính năng đó và có thể Convert sang kiểu layer. Bạn có thể áp dụng chuyển động 3D, chú thích mở…Cách làm như sau:

Như hình bên dưới thì Caption đã chuyển thành Layer và nó có các thuộc tính như Layer. Bước tiếp theo, bạn hãy chuyển sang tab Text Effects.

Tại đây, bạn có thể sáng tạo với các hiệu ứng của mình, tại khung khoanh đỏ bên dưới bạn hãy chỉnh theo ý thích của mình đến khi nào vừa ý, sau đó nhấn Ok.

Cuối cùng, bạn hãy nhấn vào Public để xuất ra clip. Tại đây có các lựa chọn như in ra đĩa, up lên youtube, upload lên Facebook…