Cách Sử Dụng Facebook Fanpage / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Utly.edu.vn

Cách Sử Dụng Hashtag Để Bán Hàng Hiệu Quả Trên Fanpage Facebook

Trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng, hashtag là một trong những cách tốt nhất được sử dụng để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy chiến dịch tiếp thị, bán hàng hiệu quả hơn trong khi duy trì mối liên hệ thân thiết với khách hàng. Khi được sử dụng đúng cách, hashtag Facebook là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, và tăng hiệu quả tương tác, bán hàng.

Cách dùng hashtag trên Facebook, hướng dẫn sử dụng hashtag trên Facebook hiệu quả

1. Hashtag là gì?

Trước khi nó trở thành một thuật ngữ phổ biến và được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford, hashtag chỉ được hiểu đơn giản là biểu tượng #.

Tất cả đã thay đổi vào năm 2007 khi Twitter bắt đầu sử dụng hashtag như một phương pháp lập chỉ mục từ khóa, giúp tạo điều kiện hiển thị kết quả tìm kiếm. Kể từ đó, hầu hết các mạng xã hội đều tận dụng hashtag cho cùng mục đích đó.

Hashtag lan truyền nhanh chóng và được sử dụng bởi rất nhiều người dùng khác nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi hashtag bạn đặt ra đều có thể tạo nên theo xu hướng. Tất cả phụ thuộc vào cách sử dụng hashtag của bạn.

Trong thực tế, hashtag được sử dụng để phân loại nội dung phương tiện truyền thông xã hội thành các danh sách có thể điều hướng dễ dàng. Sử dụng một hashtag trên một bài xã hội thực sự là đơn giản như thêm dấu # trước một từ hoặc cụm từ, không có khoảng cách hoặc dấu chấm. (Bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về Hashtag Tại đây)

Hashtag là gì, Hashtag có dấu hay không dấu

2. Tại sao nên sử dụng hashtag trên Facebook ?

Có rất nhiều lý do cho việc sử dụng hashtag Facebook cho bài đăng của mình, đáng chú ý nhất là 3 nguyên nhân sau:

+ Tăng tương tác: Sử dụng hashtag trong các bài đăng trên fanpage Facebook có thể làm tăng đáng kể tương tác và tính gắn kết. Hashtag cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến số lượng tin nhắn phản hồi.

+ Gia tăng số người theo dõi: Cuối cùng, hashtag giúp doanh nghiệp và người kinh doanh tìm được đối tượng mục tiêu của mình, hoặc nói chính xác hơn thì hashtag là con đường tắt để khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn.

Ví dụ, nếu ai đó theo dõi hashtag #travel, họ sẽ thấy tất cả các bài đăng gần đây có hashtag đó trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Điều này cực kỳ hữu ích cho các thương hiệu muốn gia tăng người theo dõi. Bằng cách sử dụng hashtag phổ biến mà mọi người theo dõi, bạn có thể thu hút sự chú ý của những người dùng khác nhau.

Tại sao phải sử dụng hashtag?

Giống như hashtag, facebook chatbox cũng là công cụ hỗ trợ bán hàng, tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho người làm marketing, người bán hàng. Nếu chưa có nhiều thông tin về công cụ này, các bạn có thể tìm thấy câu trả lời hữu ích ở bài viết Facebook Chatbot là gì của Codon.vn.

3. Cách lựa chọn hashtag tốt nhất

3.1. Quan sát, tìm hiểu hashtag mà những influencer (người có ảnh hưởng) đang sử dụng

Những influencer có ảnh hưởng trong thị trường của bạn có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chuyên sâu về hashtag tốt nhất. Vì thế, cách sử dụng hashtag hiệu quả lúc này là bạn chỉ cần lướt Facebook, chú ý đến các hashtag phổ biến nhất. Để hợp lý hóa quy trình hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng công cụ như chúng tôi cho phép tìm kiếm các từ khóa khác nhau trên các mạng xã hội.

3.2. Chú ý đến xu hướng

Một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng là chúng tôi Nền tảng tiện dụng này cung cấp cho bạn các đề xuất hashtag tức thì dựa trên dữ liệu thời gian thực bất cứ khi nào bạn thực hiện một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Dù là Twitter, Facebook hay Instagram, RiteTag sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý chắc chắn về hashtag bạn có thể sử dụng.

Chọn hashtag xu hướng, cách sử dụng hashtag Facebook hiệu quả nhất hiện nay

3.3. Cụ thể hoá

Hãy nhớ rằng, càng xác định đúng thị trường mục tiêu của mình, bạn sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. Đối với các bài đăng trên mạng xã hội và hashtag cũng tương tự như vậy, nghĩa là hashtag của bạn càng cụ thể và được nhắm mục tiêu chuẩn xác, chúng sẽ càng có nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Các hashtag thương hiệu không nên trực tiếp nhắc đến tên thương hiệu, thay vào đó, chúng phải đại diện cho sản phẩm / dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ như, Destination British Columbia đã tạo ra hashtag #exploreBC. Công ty du lịch này sử dụng nó để chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp của Canada được chụp bởi chính nhân viên công ty và cộng đồng. Việc người theo dõi thường xuyên xem ảnh trên tài khoản Destination British Columbia đã giúp tăng mạnh số người theo dõi trang.

Hashtags thương hiệu cũng tỏ ra cực kỳ hiệu quả đối với các chiến dịch và cuộc thi nội dung do người dùng tạo.

Sử dụng hashtag không bao gồm thương hiệu, cách dùng hashtag trên Facebook hiệu quả

3.5. Liên kết hashtag đến trang web

Mặc dù hashtag trên tất cả các mạng xã hội có cùng mục đích cơ bản là gắn thẻ và khám phá nội dung, nhưng việc sử dụng hashtag có thể vẫn khác nhau tuỳ thuộc vào nội dung cụ thể. Chẳng hạn như, hashtag trên nền tảng chia sẻ ảnh và video thường tập trung hơn vào mô tả nội dung. Vì vậy, trước khi sử dụng hashtag, hãy nghiên cứu về phương pháp cụ thể, thích hợp.

4. Cách sử dụng hashtag Facebook

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể sử dụng bao nhiêu hashtag Facebook tùy thích. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhiều hashtag đồng nghĩa trong bài đăng của mình để có thể tiếp cận nhiều cộng đồng người dùng khác nhau.

Hầu hết các hồ sơ Facebook là riêng tư, nên việc tiếp cận với hashtag có thể khó khăn hơn so với các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng theo dõi hashtag của mình trên Facebook bằng cách sử dụng URL chúng tôi Bao gồm từ khóa bạn muốn tìm kiếm ở cuối.

Hướng Dẫn Cài Đặt Fanpage Facebook Hiệu Quả Nhất



Đăng bởi Mon – 27/03/2016

Tham khảo các dịch vụ thiết kế website, dịch vụ SEO, lập trình web-app, cắt HTML và lập trình di động

Chúng ta thường hay nghe đến việc mọi người tạo fanpage để thu hút khách hàng, phát triển công việc kinh doanh. Chúng ta cũng hay bàn luận đến việc làm sao tăng like hiệu quả cho fanpage của mình. Vậy bạn đã biết cách cài đặt và tạo lập một fanpage facebook hiệu quả, nhanh chóng nhất chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 4 bước cài đặt fanpage facebook hiệu quả nhất.

Bước 1: Truy cập địa chỉ chúng tôi

Đầu tiên, để cài đặt fanpage facebook bạn hãy vào đường link như trên. Khi đã vào đường link, bạn sẽ được chuyển đến trang Tạo fanpage của facebook. Tại đây, bạn hãy nhấn vào nút “Tạo trang” ở góc trên bên phải màn hình.

Sau đó, hãy lựa chọn nhóm cho sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn. Các nhóm đó bao gồm: Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm (Local business or place), Công ty, Tổ chức hoặc Học viện (Company, Organization or Institution), Thương hiệu hoặc sản phẩm (Brand or Product), Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật công chúng (Artist, Brand or Public Figure), Giải trí (Entertainment), Hoạt động cộng đồng (Cause or Community).

Nếu như bạn không chắc loại hình kinh doanh của mình thuộc về nhóm nào thì hãy chọn Công ty, Tổ chức hoặc Học viện (Company, Organization, or Institution).

Bạn hãy lựa chọn và điền thông tin phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình và sau đó nhấn vào nút “Bắt đầu” (Get Started). Tuy nhiên, bạn lưu ý là trước khi bắt đầu, bạn nên đọc qua phần “Điều khoản về Trang facebook” “I agree to facebook Pages Terms” để đảm bảo quyền và lợi ích khi bạn cài đặt fanpage facebook. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những thắc mắc hay xung đột không cần thiết khi sử dụng facebook sau này.

Kế tiếp, bạn sẽ lựa chọn hình ảnh đại diện cho fanpage của mình. Hãy đảm bảo rằng hình đại diện thể hiện rõ thương hiệu của bạn: thiết kế, màu sắc, logo, slogan. Ngoài ra, hình đại diện của bạn nên có kích thước là 180px – 180px để khi đăng tải lên facebook, hình ảnh đó sẽ được điều chỉnh thành 165px – 165px. Đây là kích thước chuẩn cho một hình ảnh đại diện đẹp trên facebook.

Tiếp theo là công đoạn “Thêm trang vào mục yêu thích”. Chức năng này giúp cho bạn có thể truy cập fanpage nhanh chóng và thuận tiện nhất mỗi khi vào facebook.

Cuối cùng, bạn hãy lựa chọn “Đối tượng yêu thích của trang”. Phần này sẽ giúp bạn xác định cụ thể đối tượng khách hàng của mình là ai. Hãy lựa chọn vị trí, tuổi, giới tính, sở thích và ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu cho fanpage của bạn. Điều này sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho hoạt động marketing trên facebook sau này.

Sau khi đã hoàn thành những công việc kể trên, bạn hãy nhấn vào nút “Lưu” để chuyển qua bước cài đặt fanpage facebook thứ 3. Mặt khác, bạn cũng có thể “Bỏ qua” phần này nếu như mong muốn thiết lập thông tin sau.

Bước 3: Hoàn thiện thông tin, hình ảnh trên fanpage

Bây giờ, quá trình cài đặt fanpage facebook của bạn gần như hoàn tất. Công việc tiếp theo của bạn đơn giản chỉ là cập nhật những bài viết, hình ảnh, video và những nội dung khác bạn muốn chia sẻ với người dùng, khách hàng của minh. Hãy nhớ rằng hiệu ứng đầu tiên vô cùng quan trọng. Do đó, từng bài viết, từng hình ảnh hay từng đoạn video đầu tiên mà bạn chia sẻ phải đảm bảo nội dung chất lượng nhất, tốt nhất để có thể thu hút những khách hàng đầu tiên cho fanpage của minh.

Bước 4: Phân tích hiệu quả thông qua công cụ quản lý của admin

Sau khi đã hoàn tất 3 bước kể trên thì nghĩa là bạn đã cài đặt fanpage facebook thành công rồi đấy. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tìm hiểu về công cụ quản lý của admin trên fanpage facebook. Bạn có thể vào phần này bằng cách nhấn vào mục “Thông tin chi tiết”. Trong phần này, bạn sẽ thấy được những số liệu thống kê, thông tin về hoạt động trang, số lượt xem trang, số lượt thích trang, số người tiếp cận, lượng tương tác với bài viết, video… Đây là những số liệu hữu ích giúp bạn phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động trên fanpage facebook của minh.

Cách Sử Dụng Facebook An Toàn

Cách sử dụng Facebook an toàn Các lưu ý trong quá trình dùng Facebook để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra, đảm bảo cho chính bản thân bạn

Cách sử dụng Facebook an toàn như thế nào?

Kiểm soát đối tượng người xem cho từng bài đăng. Khi đăng bất cứ một nội dung nào lên Facebook bạn có quyền lựa chọn hình thức riêng tư cho bài đăng đó. Facebook có các chế độ như Công khai (Public), Bạn bè (Friends) hay Chỉ mình tôi (Only me) và các tùy chọn khác nữa,…

Kiểm tra những thiết lập về quyền riêng tư mặc định của Facebook và có thể thay đổi nếu thấy cần thiết, cho phù hợp với các nhu cầu cá nhân

Không truy cập vào bất kì liên kết lạ nào kể cả đó được gửi từ bạn bè hay người thân của bạn. Phản hồi lại cho người đó nếu bạn cảm thấy có dấu hiệu khả nghi, không an toàn

Lập tức báo cáo (report) nếu bạn gặp hoặc thấy các trường hợp lừa đảo trên mạng hay đơn giản các bài đăng có các nội dung không phù hợp, vi phạm với các quy định của Facebook

Không tham gia vào bất kì các cuộc tranh cãi nào trên mạng xã hội về các vấn đề mang tính nhạy cảm

Kiểm soát các ảnh và các bài đăng bạn được gắn thẻ (tag). Bạn có thể xem lại tất cả các thông tin đó trong phần Nhật kí hoạt động nằm ở góc dưới bên phải ảnh bìa. Ở đây danh sách các bài đăng và các tương tác của bạn sẽ được hiển thị. Tại chức năng Xem lại dòng thời gian bạn có thể lựa chọn các bài đăng có thể xuất hiện trên dòng thời gian của bạn. Khi đó bạn sẽ được thông báo về tất cả các bài đăng gắn thẻ bạn và bạn có thể lựa chọn có thể gắn thẻ hay không

Trở thành thành viên của một số các cộng đồng bảo mật trực tuyến nổi tiếng như Fearless web của Trend micro để nhận được các thông tin bảo mật được cập nhật thường xuyên hay các chiêu trò lừa đảo mới xuât hiện

Hỗ trợ qua Facebook online :

CLICK ngay vào link : http//:www.facebook.com/likesubr

Cách Sử Dụng Biểu Tượng Cảm Xúc Facebook (Icon Facebook)

Sử dụng icon facebook thủ công

Có rất nhiều cách để sử dụng các icon facebook phổ biến hiện nay. Trong đó cách đầu tiên và cũng là cách thông dụng nhất chính là sử dụng thủ công. Có nghĩa là bạn sử dụng các biểu tượng này theo hình thức ghi nhớ các ký tự hình thành biểu tượng. Nhờ vậy khả năng ứng dụng icon facebook để nhắn tin, chat, viết status linh hoạt hơn.

Dùng biểu tượng icon facebook thủ công

Các biểu tượng icon facebook đều có những ký tự hiển thị. Bạn chỉ cần ghi nhớ những ký tự này sẽ biết cách chèn icon linh hoạt. Cách sử dụng này khá truyền thống và cũng có chút hạn chế đối với người có khả năng ghi nhớ kém. Tuy nhiên ngược lại thì cách này sẽ không làm gián đoạn cuộc trò chuyện của bạn với bạn chat. Ví dụ:

Khi bạn nhớ hết tất cả những ký hiệu của các biểu tượng icon facebook thì việc sử dụng chúng trở nên đơn giản hơn. Đặc biệt bạn sẽ không mất thời gian suy nghĩ, tìm kiếm hay tham khảo ý kiến của ai để sử dụng các icon này. Nhờ vậy bạn sẽ có thể tập trung vào cuộc trò chuyện thú vị đang diễn ra.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc facebook (icon facebook) bằng cách lấy tại AhaChat

Ngoài cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc facebook bằng cách ghi nhớ thủ công thì vẫn còn nhiều cách khác. Cách tiếp theo chính là lấy các icon tại AhaChat để sử dụng trong quá trình chat với bạn bè. Cách thức thực hiện như sau.

Bước 1:

Bạn truy cập vào AhaChat để lấy các biểu tượng icon facebook. Hiện tại AhaChat là kho tàng cung cấp các biểu tượng cảm xúc, icon facebook đồ sộ nhất hiện nay. Trong đó bạn có thể lấy hơn 1001 biểu tượng icon facebook khác nhau để thể hiện cảm xúc của mình. Vì vậy chỉ cần truy cập vào icon AhaChat bạn có thể thoải mái dùng biểu tượng cảm xúc này.

Cách truy cập AhaChat đơn giản nhất chính là nhấp vào đường link được chia sẻ sau đậy: https://ahachat.com/icon-facebook.

Bước 2:

Sau khi bạn truy cập được vào AhaChat thì tiếp theo chính là lấy các biểu tượng icon facebook mà mình muốn. Tại đây có nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau để bạn chọn. Do đó bạn nhấp vào biểu tượng icon nào thì ngay lập tức sẽ hiện dưới khung kết quả. Lúc này bạn có thể copy biểu tượng đó rồi dán vào đoạn chat đang diện ra với bạn của mình.

Như vậy bạn có thể dùng nhiều biểu tượng icon facebook khác nhau để khiến cuộc hội thoại thêm phần thú vị. Cách sử dụng này không cần phải ghi nhớ ký hiệu hay hình ảnh icon mà bạn chỉ việc lựa chọn rồi copy và pass là xong.

Ví dụ bạn muốn lựa chọn biểu tượng icon hình mặt cười cho cuộc hội thoại của mình trên facebook? Vậy bạn việc tìm đến biểu tượng hình mặt cười vui nhộn trong số các icon tại AhaChat. Sau đó bạn nhấn chọn biểu tượng đó rồi copy icon mặt cười dán vào facebook, vậy là không. Thao tác này rất dễ thực hiện và bạn hoàn toàn có thể thao tác cùng lúc khi chat với bạn bè mà không lo bị dán đoạn.

Ví dụ: Kí tự chúc mừng sinh nhật

Kí tự chúc mừng giáng sinh

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng các biểu tượng cảm xúc icon facebook

Các biểu tượng cảm xúc facebook sử dụng không khó. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vẫn có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nhớ kỹ. Trong đó lưu ý quan trọng nhất chính là sử dụng đúng biểu tượng phù hợp hoàn cảnh. Bởi vì biểu cảm xúc đa dạng về trạng thái cảm xúc vui, buồn, chán nản,….đều có đủ. Vì vậy trong những cuộc hội thoại quan trọng thì bạn không nên sử dụng các biểu tượng này. Hoặc sử dụng sao cho thật phù hợp để tránh gây phản cảm.

Ngoài ra, khi trao đổi, trò chuyện với những người lớn tuổi thì nên hạn chế sử dụng các biểu tượng icon facebook. Vì nếu sử dụng sẽ không được lịch sự.

Kết luận

Các cách sử dụng biểu tượng cảm xúc facebook (icon facebook) đơn giản, hiệu quả đã được chia sẻ rất chi tiết ở trên. Hy vọng những chia sẻ này sẽ có ích cho các bạn.