Trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng, hashtag là một trong những cách tốt nhất được sử dụng để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy chiến dịch tiếp thị, bán hàng hiệu quả hơn trong khi duy trì mối liên hệ thân thiết với khách hàng. Khi được sử dụng đúng cách, hashtag Facebook là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, và tăng hiệu quả tương tác, bán hàng.
Cách dùng hashtag trên Facebook, hướng dẫn sử dụng hashtag trên Facebook hiệu quả
1. Hashtag là gì?
Trước khi nó trở thành một thuật ngữ phổ biến và được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford, hashtag chỉ được hiểu đơn giản là biểu tượng #.
Tất cả đã thay đổi vào năm 2007 khi Twitter bắt đầu sử dụng hashtag như một phương pháp lập chỉ mục từ khóa, giúp tạo điều kiện hiển thị kết quả tìm kiếm. Kể từ đó, hầu hết các mạng xã hội đều tận dụng hashtag cho cùng mục đích đó.
Hashtag lan truyền nhanh chóng và được sử dụng bởi rất nhiều người dùng khác nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi hashtag bạn đặt ra đều có thể tạo nên theo xu hướng. Tất cả phụ thuộc vào cách sử dụng hashtag của bạn.
Trong thực tế, hashtag được sử dụng để phân loại nội dung phương tiện truyền thông xã hội thành các danh sách có thể điều hướng dễ dàng. Sử dụng một hashtag trên một bài xã hội thực sự là đơn giản như thêm dấu # trước một từ hoặc cụm từ, không có khoảng cách hoặc dấu chấm. (Bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về Hashtag Tại đây)
Hashtag là gì, Hashtag có dấu hay không dấu
2. Tại sao nên sử dụng hashtag trên Facebook ?
Có rất nhiều lý do cho việc sử dụng hashtag Facebook cho bài đăng của mình, đáng chú ý nhất là 3 nguyên nhân sau:
+ Tăng tương tác: Sử dụng hashtag trong các bài đăng trên fanpage Facebook có thể làm tăng đáng kể tương tác và tính gắn kết. Hashtag cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến số lượng tin nhắn phản hồi.
+ Gia tăng số người theo dõi: Cuối cùng, hashtag giúp doanh nghiệp và người kinh doanh tìm được đối tượng mục tiêu của mình, hoặc nói chính xác hơn thì hashtag là con đường tắt để khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn.
Ví dụ, nếu ai đó theo dõi hashtag #travel, họ sẽ thấy tất cả các bài đăng gần đây có hashtag đó trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Điều này cực kỳ hữu ích cho các thương hiệu muốn gia tăng người theo dõi. Bằng cách sử dụng hashtag phổ biến mà mọi người theo dõi, bạn có thể thu hút sự chú ý của những người dùng khác nhau.
Tại sao phải sử dụng hashtag?
Giống như hashtag, facebook chatbox cũng là công cụ hỗ trợ bán hàng, tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho người làm marketing, người bán hàng. Nếu chưa có nhiều thông tin về công cụ này, các bạn có thể tìm thấy câu trả lời hữu ích ở bài viết Facebook Chatbot là gì của Codon.vn.
3. Cách lựa chọn hashtag tốt nhất
3.1. Quan sát, tìm hiểu hashtag mà những influencer (người có ảnh hưởng) đang sử dụng
Những influencer có ảnh hưởng trong thị trường của bạn có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chuyên sâu về hashtag tốt nhất. Vì thế, cách sử dụng hashtag hiệu quả lúc này là bạn chỉ cần lướt Facebook, chú ý đến các hashtag phổ biến nhất. Để hợp lý hóa quy trình hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng công cụ như chúng tôi cho phép tìm kiếm các từ khóa khác nhau trên các mạng xã hội.
3.2. Chú ý đến xu hướng
Một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng là chúng tôi Nền tảng tiện dụng này cung cấp cho bạn các đề xuất hashtag tức thì dựa trên dữ liệu thời gian thực bất cứ khi nào bạn thực hiện một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Dù là Twitter, Facebook hay Instagram, RiteTag sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý chắc chắn về hashtag bạn có thể sử dụng.
Chọn hashtag xu hướng, cách sử dụng hashtag Facebook hiệu quả nhất hiện nay
3.3. Cụ thể hoá
Hãy nhớ rằng, càng xác định đúng thị trường mục tiêu của mình, bạn sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. Đối với các bài đăng trên mạng xã hội và hashtag cũng tương tự như vậy, nghĩa là hashtag của bạn càng cụ thể và được nhắm mục tiêu chuẩn xác, chúng sẽ càng có nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Các hashtag thương hiệu không nên trực tiếp nhắc đến tên thương hiệu, thay vào đó, chúng phải đại diện cho sản phẩm / dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ như, Destination British Columbia đã tạo ra hashtag #exploreBC. Công ty du lịch này sử dụng nó để chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp của Canada được chụp bởi chính nhân viên công ty và cộng đồng. Việc người theo dõi thường xuyên xem ảnh trên tài khoản Destination British Columbia đã giúp tăng mạnh số người theo dõi trang.
Hashtags thương hiệu cũng tỏ ra cực kỳ hiệu quả đối với các chiến dịch và cuộc thi nội dung do người dùng tạo.
Sử dụng hashtag không bao gồm thương hiệu, cách dùng hashtag trên Facebook hiệu quả
3.5. Liên kết hashtag đến trang web
Mặc dù hashtag trên tất cả các mạng xã hội có cùng mục đích cơ bản là gắn thẻ và khám phá nội dung, nhưng việc sử dụng hashtag có thể vẫn khác nhau tuỳ thuộc vào nội dung cụ thể. Chẳng hạn như, hashtag trên nền tảng chia sẻ ảnh và video thường tập trung hơn vào mô tả nội dung. Vì vậy, trước khi sử dụng hashtag, hãy nghiên cứu về phương pháp cụ thể, thích hợp.
4. Cách sử dụng hashtag Facebook
Về mặt kỹ thuật, bạn có thể sử dụng bao nhiêu hashtag Facebook tùy thích. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhiều hashtag đồng nghĩa trong bài đăng của mình để có thể tiếp cận nhiều cộng đồng người dùng khác nhau.
Hầu hết các hồ sơ Facebook là riêng tư, nên việc tiếp cận với hashtag có thể khó khăn hơn so với các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng theo dõi hashtag của mình trên Facebook bằng cách sử dụng URL chúng tôi Bao gồm từ khóa bạn muốn tìm kiếm ở cuối.