Cách Dùng Zoom Trên Tivi / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Utly.edu.vn

Cách Dùng Zoom Học Online Trên Máy Tính

1. Cách dùng Zoom dạy học trực tuyến

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

Bước 3:

Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .

Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .

Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.

Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

Bước 4:

Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

Bước 5:

Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

Bước 6:

Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

2. Hướng dẫn dùng phòng học trên Zoom

Các biểu tượng có nội dung gồm:

Bật/tắt mic thành viên lớp học Zooom

Như đã nói những host tạo phòng Zoom sẽ có nhiều quyền thiết lập, bao gồm quyền bật hoặc tắt micro của những thành viên tham gia phòng học.

Điều này rất hữu ích khi các thầy cô có thể tắt âm thanh các học sinh trong lớp khi không cần thiết, tránh trường hợp thu âm tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng tới các em học sinh khác.

Nhấn vào Manage Participants để kiểm soát người tham gia. Sau đó nhấn Mute vào người muốn tắt âm hoặc nhấn Mute All để tắt âm tất cả thành viên. Nhấn More để mở giao diện thiết lập thêm cho phần âm thanh.

Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào nút Share Screen tại thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

Khi đó phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt, máy tính đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.

Optimize for full screen video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, nó có thể làm cho màn hình chia sẻ bị mờ.

Join Audio: Tắt âm thanh chia sẻ.

Stop Video: Bật hoặc dừng video.

Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là host).

New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.

Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.

Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.

More: Mở menu tùy chọn

Nhấn Stop Share để dừng quá trình chia sẻ.

Bước 3:

Ngoài ra trong giao diện tùy chọn chia sẻ khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.

Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.

Content from 2nd Camera: Chia sẻ qua camera thứ 2 kết nối trên máy tính.

Bước 3:

Phần Files sẽ lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây mà Zoom hỗ trợ. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

Cách Sử Dụng Zoom Trên Điện Thoại

Zoom là một trong những ứng dụng học, họp trực tuyến được nhiều người sử dụng hiện nay. Ngoài việc dùng ứng dụng Zoom trên máy tính thì bạn còn có thể làm việc trên Zoom qua ứng dụng điện thoại.

Việc sử dụng ứng dụng Zoom trên điện thoại luôn tiện lợi bởi chúng ta sẽ tận dụng được camera và phần mic có sẵn của điện thoại. Điều này khác với máy tính để bàn. Một số máy tính để bàn, kể cả laptop sẽ buộc phải mua và gắn thiết bị bên ngoài.

Ngoài ra việc sử dụng Zoom trên điện thoại còn tiện lợi là nhỏ nhẹ, dễ dàng cho bạn di chuyển, bạn hoàn toàn có thể dùng Zoom trên điện thoại để học, họp khẩn cấp ngay trong lúc đang đi ngoài đường,… Tất nhiên, nhớ tìm chỗ không quá ồn ào và phải bảo đảm an toàn khi đang tham gia giao thông.

Cách tải ứng dụng Zoom trên điện thoại

Dù Zoom cho phép người dùng sử dụng trực tiếp trên nền tảng website, thế nhưng để tiện lợi thì tốt nhất bạn vẫn nên tải ứng dụng về điện thoại để có thể thuận lợi hơn. Nó giống như bạn đăng nhập Facebook trên trình duyệt Chrome/Safari hôặc đăng nhập bằng App của Facebook.

Để tải ứng dụng Zoom trên điện thoại thì tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn có thể truy cập vào cửa hàng CH Play hay App Store để tìm ứng dụng Zoom. Nó có tên đầy đủ là “ZOOM Cloud Meetings”, sau đó bạn download về điện thoại của mình như mọi app khác.

Cách sử dụng Zoom trên điện thoại

Ứng dụng Zoom cho phép người dùng không cần phải tạo tài khoản mà chỉ cần join vào là có thể học tập, làm việc luôn trên Zoom. Thế nhưng nếu cần thiết thì bạn cũng có thể tạo tài khoản riêng cho mình để tiện liên lạc, trao đổi thông tin khi cần.

Bước 1: đầu tiên bạn mở ứng dụng và nhấn vào Join a Meeting

Bước 2: sau đó bạn nhập Meeting ID (ID này sẽ do người tạo phòng để học, họp,… cung cấp cho bạn) và điền Tên hiển thị của bạn vào.

Nếu như khi ứng dụng Zoom yêu cầu bạn nhập mật khẩu (Meeting Password: Nghĩa là mật khẩu truy cập vào phòng Zoom Meeting) thì bạn hãy hỏi người tạo phòng để họ cung cấp mật khẩu cho bạn truy cập vào.

Bước 3: sau khi đã tiến hành xong việc nhập ID, Password thì bạn nhấn vào ” Don’t Connect To Audio và Turn Off My Video: cho phép quay video và bật âm thanh của bạn” để cài đặc hình ảnh, âm thanh trong lúc sử dụng Zoom.

Cách sử dụng các chức năng có trên Zoom

Sau khi mở được ứng dụng Zoom thì bạn sẽ thấy trong giao diện ở dưới thanh menu ngang sẽ có các chức năng:

Meet & Chat: đây là nơi hiện cửa sổ, nhóm với chức năng giúp bạn có thể nhắn tin trò chuyện. Trong đó những tính năng chính có trong Meet & Chat bạn nên biết là New Meeting – Tạo phòng họp, phòng học mới, Join – Tại đây bạn có thể tiến hành truy cập vào phòng học, phòng họp khác, Schedul – cho phép bạn lên lịch, quản lý thời gian ở các buổi học.

Mettings: đây là nơi hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp. Trong mục này thì có những tính năng bạn cần biết là Start (là mở phòng) hay Send Invitation ( là gửi lời mời). Bạn hãy lưu ý dãy số có trong “Personal Meeting ID” bởi vì đây chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào cuộc họp, hớp học.

Contacts: đây là nơi bạn quản lý danh bạ

Settings: Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt trên ứng dụng Zoom của mình

Share Screen: Với tính năng này bạn có thể dễ dàng chia sẻ màn hình máy tính của mình cho những người khác.

Những tính năng cơ bản có trong phòng họp Zoom trên điện thoại mà bạn cần biết là: (tính từ trái sang phải)

Bật/tắt micro

Bật/tắt video.

Chia sẽ một cửa sổ cụ thể có trong màn hình của bạn

Quản lý số người tham gia phòng họp

Có thể đổi camera trước/sau

Kết thúc buổi họp của bạn.

Hướng Dẫn Nhanh Dùng Phần Mềm Zoom Trên Trình Duyệt Web

III. Tính năng Zoom trên các trình duyệt khác nhau

*Tính năng chia sẻ màn hình (Screensharing) trên Microsoft Edge yêu cầu Windows 10 Pro hoặc Enterprise. Nó không được hỗ trợ trên Windows 10 Home. Nếu bạn đang chạy Windows 10 Home và cần chia sẻ màn hình của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Chrome hoặc Firefox.

**Kết nối âm thanh thông qua máy tính trên Firefox và Safari chỉ dành cho những người tham dự hội thảo trên web (Tiếng Anh gọi là webinar attendees).

Nhấp vào liên kết (link) mời tham gia cuộc họp.

Một tùy chọn tham gia từ trình duyệt “Join from your Browser” có thể tự động xuất hiện. Nếu không, chọn tùy chọn tải xuống và chạy “download & run Zoom“.

Tùy chọn tham gia từ trình duyệt web “Join from your Browser” sẽ xuất hiện.

Bạn sẽ được nhắc nhập tên của bạn.

Nhấp vào “Join” để được đưa vào cuộc họp.

2. Join audio – Kết nối âm thanh

Khi bạn đã tham gia một cuộc họp, bạn có thể kết nối hệ thống âm thanh bằng máy tính, quay số trên điện thoại (dial in by telephone), hoặc chọn call me (nếu được bật cho tài khoản thuê bao trả phí – Host account). Call Me và các số điện thoại miễn phí yêu cầu bạn phải mua Add-on bổ sung audio conferencing plan.

Nhấp vào Phone Call, Computer Audio, hoặc Call Me tab để chọn phương thức tham gia kết nối âm thanh của bạn.

: Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để quay số qua điện thoại.

: Nhấp vào tùy chọn kết nối âm thanh từ máy tính “Join Audio By Computer“. Sau khi kết nối âm thanh từ máy tính, bạn có thể Tắt tiếng (Mute)/ bật tiếng (Unmute) ở góc dưới bên trái hoặc nhấp vào biểu tượng ^ để chọn micro (Microphone) và / hoặc loa (Speaker) khác.

: Chọn quốc gia mà điện thoại bạn đang thuê bao từ danh sách tùy chọn thả xuống. Nhập số điện thoại. Tích chọn hộp kiểm “Remember the number on this computer” nếu bạn muốn số này được lưu trữ cho các cuộc họp trong tương lai. Nhấp vào “Call Me”.

3. Xem video (Viewing video)

Khi tham gia một cuộc họp Zoom meeting từ trình duyệt web, bạn có thể xem video của một người tham gia trong chế độ xem loa đang hoạt động – Active speaker view – hoặc nếu thiết bị của người chủ trì (tiếng Anh gọi là Host) đang phát video. Nếu nhiều người tham gia cuộc họp cùng đang chia sẻ video của họ, bạn sẽ chỉ có thể xem một lần.

4. Mời người khác tham gia cuộc họp hoặc hội thảo (Inviting others)

Nhấp vào “Invite” để mở các tùy chọn để xem những người khác có thể mời tham gia cuộc họp.

Các tùy chọn khả dụng sẽ phụ thuộc vào các tiện ích bổ sung (tiếng Anh gọi là add-ons) cho tài khoản của bạn, nếu bạn là người chủ trì cuộc họp (thiết bị tham gia cuộc họp của bạn được gọi là máy chủ lưu trữ, tiếng Anh gọi là Host), và nếu bạn đang đăng nhập (logged in) tài khoản Zoom account của mình thì có các tùy chọn mời người khác tham gia như sau:

: Tùy chọn này sẽ mở ra các tùy chọn để gửi email với ứng dụng email client mặc định, Gmail, Yahoo mail, sao chép URL hoặc sao chép toàn bộ lời mời vào email để gửi đi.

: Nếu bạn có đã mua gói tiện ích bổ sung audio conferencing add-on, bạn có thể gọi cho người tham gia qua điện thoại. Nhập tên bạn muốn hiển thị cho họ, chọn quốc gia của họ, nhập số điện thoại của họ và nhấp vào Invite.

: Nếu bạn đã mua gói tiện ích bổ sung Cloud Room Connector add-on, Xem thông tin của hệ thống phòng họp H.323 hoặc SIP Room System để tham gia cuộc gọi hoặc mời họ bằng cách gọi đến địa chỉ IP của họ.

5. Chia sẻ màn hình của bạn (Sharing your screen)

Nhấp vào nút chia sẻ màn hình “Share Screen” nằm trên thanh công cụ điều khiển cuộc họp “Meeting Tool Bar” của bạn.

Chọn cửa sổ của một ứng dụng đang mở trên máy tính của bạn muốn chia sẻ, sau đó nhấp vào Share. Nếu bạn đang sử dụng nhiều màn hình cùng lúc (multi monitors), bạn sẽ thấy từng cửa sổ của từng màn hình và các cửa sổ ứng dụng đang mở ra trên nó.

Để chia sẻ một cửa sổ ứng dụng cụ thể, bấm vào Application Window tab, chọn cửa sổ ứng dụng cần chia sẻ, sau đó nhấn nút Share.

*Khi chia sẻ một ứng dụng, những thay đổi trực tiếp được thực hiện đối với tài liệu có thể không xuất hiện cho những người khác. Nếu bạn gặp phải sự cố này, vui lòng ngừng chia sẻ và thực hiện lại thao tác chia sẻ hoặc chia sẻ toàn bộ màn hình của bạn để tránh sự cố này.

*Đối với người dùng Windows 10, nếu một số ứng dụng được mở, một số lượng giới hạn sẽ được liệt kê dưới dạng tùy chọn để chia sẻ. Nếu ứng dụng bạn muốn chia sẻ không được liệt kê, hãy đóng các ứng dụng không cần thiết và thử lại.

Trong khi chia sẻ màn hình, bạn sẽ có quyền truy cập vào các điều khiển sau:

Một thông báo ở phía trên cửa sổ cuộc họp Zoom meeting window hiển thị bản xem trước của màn hình được chia sẻ của bạn. Nhấp vào Pause Share để tạm dừng chia sẻ màn hình.

Nhấp vào Resume Share để bắt đầu chia sẻ màn hình một lần nữa. Bạn cũng có thể nhấp vào Stop Share để ngừng chia sẻ màn hình của bạn.

Một thanh thông báo nổi xuất hiện trên đầu trình duyệt của bạn. Nhấp vào Stop sharing để ngừng chia sẻ màn hình của bạn. Nhấp vào Hide để ẩn thanh công cụ thông báo nổi của trình duyệt – floating notification bar.

Nhấp vào mũi tên hướng lên (^) bên cạnh nút Share screen để thay đổi người có quyền truy cập vào chia sẻ màn hình.

6. Yêu cầu truy cập từ xa (Request remote control)

Trong khi một người tham gia khác đang chia sẻ màn hình, bạn có thể điều khiển từ xa màn hình của họ.

Trong khi xem chia sẻ màn hình, nhấp vào Request Remote Control nằm ở trên cùng.

Nhấp vào bên trong vùng màn hình được chia sẻ để bắt đầu kiểm soát màn hình của người tham gia.

Để dừng điều khiển từ xa, nhấp vào Give Up Remote Control ở trên cùng.

7. Thực hiện Hỏi & Trả lời trong cuộc hội thảo trên web (Webinar Q&A)

Nhấp vào Q&A trong thanh công cụ điều khiển hội thảo trên web.

Bạn sẽ có quyền truy cập vào các điều khiển sau:

Nhập câu hỏi của bạn vào hộp văn bản để đặt câu hỏi.

Nếu người tham gia khác đã hỏi một câu hỏi, hãy nhấp vào biểu tượng ngón tay cái để bỏ phiếu cho câu hỏi hoặc nhấp vào Comment để thêm nhận xét của bạn. Các câu hỏi được sắp xếp dựa trên số phiếu bầu.

Nhấp vào Record để bắt đầu ghi nội dung cuộc họp trên Cloud.

– Quản lý người tham gia cuộc họp

Nhấp vào Manage để quản lý người tham gia cuộc họp hoặc hội thảo.

Di chuột qua tên của người tham gia và nhấp vào More để có thêm tùy chọn đối với người tham dự này.

* Rename: Thay đổi tên của người tham gia trong cuộc họp.

* Make Host: Chuyển quyền điều khiển cuộc họp (Host controls) cho người này.

* Put in Waiting Room: Đưa người này vào phòng chờ – Waiting room. Sau đó, bạn sẽ có tùy chọn để cân nhắc có đưa người này tham dự cuộc họp hay không?.

* Remove: Xóa tư cách tham gia của người này khỏi cuộc họp.

Ở cuối cửa sổ của người tham gia – Participants window, nhấp vào Mute All.

Khóa cuộc họp ngăn không cho bất kỳ người tham gia mới tham gia cuộc họp.

Ở cuối cửa sổ của người tham gia – Participants window, nhấp vào More.

– Điều khiển việc hỏi & Trả lời trong cuộc họp trên Web

Khi bạn là người tổ chức cuộc hội thảo (webinar host), người đồng tổ chức hội thảo (co-host), hoặc người tham gia hội thảo (panelist), nhấp vào Q&A trên điều khiển hội thảo – Webinar controls.

Câu hỏi được sắp xếp dựa trên số phiếu bầu (Vote). Bạn sẽ có quyền truy cập vào các điều khiển sau:

*Nhấp vào Answer Live để trả lời câu hỏi trực tiếp trong hội thảo trên web (tiếng Anh gọi là webinar).

*Nhấp vào Type Answer để nhập câu trả lời của bạn cho người tham dự đã nêu câu hỏi.

Nhập câu trả lời của bạn và nhấp vào Send.

( Tùy chọn): Tích chọn hộp kiểm Answer Privately nếu bạn chỉ muốn người tham dự đã nêu câu hỏi thấy được câu trả lời của bạn.

*Di chuột qua một câu hỏi và nhấp vào Dismiss để chuyển câu hỏi sang vùng từ chối trả lời Dismissed tab.

*Để mở lại câu hỏi, hãy nhấp vào Dismissed tab, tìm câu hỏi bạn muốn mở lại và nhấp vào Reopen Question.

*Nhấp vào biểu tượng bánh răng để hiển thị các cài đặt Q&A settings.

Lưu ý:Nếu bạn cho phép người tham dự trả lời Q & A, các câu hỏi sẽ vẫn xuất hiện trong danh sách các câu hỏi đang mở của Open tab, ngay cả khi người tham dự đã nhận xét về câu hỏi. Bạn có thể trả lời câu hỏi bằng cách chọn trả lời trực tiếp – Answer Live hoặc nhập câu trả lời – Type Answer.

Bài viết này hữu ích cho bạn không?

Cách Tắt Chế Độ Demo Trên Tivi Sony Đơn Giản Tại Nhà

Cùng chúng tôi tìm cách loại bỏ những phiền toái do chế độ Demo gây ra với những cách tắt chế độ Demo trên tivi Sony đơn giản tại nhà.

Tại sao phải tắt chế độ Demo trên Smart Tivi?

Việc chế độ Demo xuất hiện thường xuyên (tivi Sony bị lỗi Demo) làm ảnh hưởng đến khung hình khi đang xem. Tắt chế độ vòng lặp tivi Sony sẽ đem lại trải nghiệm trọn vẹn, hiệu quả hơn nhờ không bị cản trở khung hình khi đang thưởng thức các chương trình trên tivi.

Chính vì thế, việc tắt chế độ Demo trên tivi Sony là việc cần thiết mà bạn cần thực hiện sau khi sở hữu một chiếc Smart Tivi Sony.

Với mỗi dòng tivi Sony thì cách để tắt chế độ Demo vòng lặp cũng khác nhau. Áp dụng những cách tắt chế độ vòng lặp của tivi Sony sau đây, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Thực hiện ngay để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn với chiếc tivi Sony.

Lưu ý: Tính năng Bravia được thể hiện ở trên cùng và dưới cùng của tivi Sony.

Cách tắt chế độ Demo trên Tivi Sony Android

Đối với những chiếc tivi Sony thông minh thuộc dòng này, bạn cần thực hiện theo những bước đơn giản sau đây:

Nhấn nút HOME vao giao dien chinh của màn hình và nhấn mũi tên hướng xuống để cuộn màn hình

Bạn thực hiện lần lượt theo các bước sau đây:

Nếu máy yêu cầu bạn chọn Preferences (Tùy chọn) thì bạn thực hiện luôn bước 3

Bạn chọn dòng Shop front Display Setting (Cài đặt hiển thị trước cửa hàng)

Bạn thực hiện thao tác nhấn và giữ nút CH/INPUT trong 10 giây để thấy thông báo Demo Mode: Off. Nếu không hiệu quả, bạn hãy sử dụng chiếc điều khiển tivi với các bước sau đây:

Bạn cũng có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc để tắt chế độ Demo cho tivi Sony với điều khiển từ xa theo lần lượt các thao tác:

Một số lỗi thường gặp khác khi sử dụng tivi Sony và cách xử lý

Nếu đang xem mà tivi tự tắt, hãy kiểm tra:

Tính năng hẹn giờ ngủ có đang bị kích hoạt hay không

PC kiểm soát điện năng trong phần Sinh thái đã được kích hoạt chưa

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp phải tình trạng này, hãy kiểm tra kết nối ăng-ten, cáp tivi, tránh đặt tivi gần các nguồn gây nhiễu (điện thoại di động, wifi, thiết bị quang,…)