Cách Dùng Merge Shape Trong Powerpoint 2016 / Top 10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Utly.edu.vn

Dùng Mail Merge Trong Outlook 2023 Gửi Mail Hàng Loạt

Trong quá trình làm việc, rất nhiều phòng ban đã hỏi tôi cách để gửi email hàng loạt cho khách hàng. Vì vậy tôi đã thực hiện bài viết hướng dẫn dùng Mail Merge trong Outlook 2023 để gửi thư đồng loạt đến một nhóm đối tượng cụ thể.

: hướng dẫn cài đặt Teamviewer để hỗ trợ từ xa

Tình huống thực tế

Vào một ngày đẹp trời, anh sếp đẹp trai gặp bạn và nói. Cuối năm rồi, em gửi email cho tất cả khách hàng cám ơn vì năm vừa qua đã sử dụng sản phẩm của công ty. Chúc khách hàng có một năm mới an khang thịnh vượng và hy vọng hợp tác lâu dài.

Câu chuyện sẽ không có gì nếu công ty không có danh sách 1000 khách hàng. Và trong mỗi email gửi đi, bạn phải điền tên khách hàng, chức vụ, loại hình dịch vụ khách hàng sử dụng. Soạn 1000 email như thế thì đó là một câu chuyện khác.

Chức năng Mail Merge trong Outlook 2023 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Các bước chuẩn bị

Một file word chứa nội dung gửi email

Một file excel chứa thông tin khách hàng

Và một Microsoft Outlook đã cài đặt tài khoản và nhận gửi bình thường

Ví dụ như sau:

: những chữ được bỏ ngoặc tròn là nội dung sẽ thay đổi khi gửi Mail

Các bước thực hiện Mail Merge trong Outlook 2023 Bước 1: Soạn nội dung email và trỏ nguồn dữ liệu

Mở file word đã chuẩn bị. Vào tab Maillings

Chọn Start Mail Merge

Chọn E-Mail Messages

Chọn Select Recipients

Chọn Use an Exiting List

Chọn đường dẫn đến file thông tin khách hàng

Chọn OK để đồng ý sheet đầu tiên trong bảng thông tin khách hàng là nơi lấy dữ liệu

Bước 2: đưa dữ liệu khách hàng vào nội dung

Tô chọn nội dung muốn thay đổi

Bước 3: Match Fields Bước 4: kiểm tra nội dung trước khi gửi

Chọn Preview Results

Bước 5: hoàn thành và gửi

Chọn Finish & Merge

Edit individual document: để thay đổi nội dung cho những cá nhân đặc biệt

Print Document: dùng để in hàng loạt rồi gửi thư bưu điện

Thông tin Merge email:

To: dùng cột email lấy ra địa chỉ email

Subject line: tiêu đề thư

Mail format:

plain text: mail ko có định dạng

Bấm OK để bắt đầu gửi

Kiểm tra thành quả

Tada: ngạc nhiên chưa, mail đã tự động gửi hết rồi

Đăng nhập Gmail để kiểm tra.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách gửi mail hàng loạt sử dụng Mail Merge trong Outlook 2023. Cũng đơn giản mà phải không nào.

Bài cùng chuyên mục:

Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2023

Bất cứ khi nào sử dụng Internet, người dùng đều dùng các siêu liên kết để điều hướng từ trang web này sang trang web khác. Nếu muốn bao gồm một địa chỉ web hoặc địa chỉ email trong bài thuyết trình PowerPoint, có thể chọn định dạng nó dưới dạng siêu liên kết, để có thể dễ dàng nhấp vào. Trong PowerPoint 2023, bạn cũng có thể liên kết đến các file và các slide khác trong bài thuyết trình.

Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/ và Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

Cách chèn link trong PowerPoint 2023

1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK.

PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không.

Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết.

Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2023

1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

Thông tin thêm về siêu liên kết

Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

PowerPoint 2023 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

Cách chèn siêu liên kết vào file khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

4. Chọn file mong muốn.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.

Cách Tạo Hiệu Ứng Animation Trong Powerpoint 2023, 2023

Trình bày dữ liệu là một công việc nhàm chán nhưng bạn có thể sử dụng các hiệu ứng hoạt hình để mang lại một chút sinh động cho báo cáo của mình. Với PowerPoint thì việc thêm các hiệu ứng cho slide để tăng sức thu hút cho bài giảng, bài thuyết trình là việc khá đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm hiệu ứng hoạt hình trong Powerpoint 2023, 2023 một cách nhanh gọn và hiệu quả.

Animation là gì?

Animation (hay còn gọi là hiệu ứng hoạt hình) là nghệ thuật xử lý để các hình ảnh xuất hiện dưới dạng hình ảnh chuyển động. Animation được tạo ra bằng cách thay đổi nội dung của các khung ảnh liên tiếp nhau, nhân vật có thể di chuyển qua các vùng bối cảnh khác nhau, được thay đổi kích thước, màu sắc,…

Thêm và xóa hiệu ứng hoạt hình trong PowerPoint

Chỉnh sửa và quản lý hiệu ứng hoạt hình trong PowerPoint

Sử dụng hiệu ứng hoạt hình motion path trong PowerPoint

Entrance – Nhóm hiệu ứng này dùng để giới thiệu văn bản hoặc đối tượng vào một slide trong khi trình bày.

Exit – Nhóm này đánh dấu thời gian kết thúc của văn bản hoặc đối tượng trên slide.

Emphasis – Nhóm này cung cấp các tùy chọn để thu hút sự chú ý vào văn bản hoặc đối tượng. Bạn có thể sử dụng nhóm này để làm nổi bật các chi tiết quan trọng.

Motion Paths – Nhóm này cho phép bạn di chuyển văn bản và đối tượng dọc theo đường dẫn định trước. Nhóm này còn được sử dụng làm bước chuyển tiếp trên một slide.

Bạn có thể sử dụng các hiệu ứng hoạt hình trong văn bản, hình dạng và đối tượng trên bất kỳ slide nào trong PowerPoint 2023. Các hiệu ứng hoạt hình được chia làm bốn loại:

Ngoại trừ nhóm Motion Paths, hầu hết các loại hiệu ứng hoạt hình đều chứa các nhóm hiệu ứng con bao gồm các hiệu ứng Basic, Subtle, Moderate và Exciting.

Cách thêm và xóa hiệu ứng animation trong PowerPoint

Chọn văn bản hoặc đối tượng bạn cần tạo animation

Bấm vào tab Animations trên thanh điều hướng

Nhấp vào Add Animation.

Chọn một hiệu ứng hoạt hình từ danh sách.

Cách thêm hiệu ứng animation vào văn bản hoặc đối tượng

Bạn có thể áp dụng nhiều hiệu ứng cho cùng một đối tượng bằng cách nhấp vào Add Animation. Nếu bạn cố thêm một animation khác bằng bất kỳ cách nào khác thì thao tác này chỉ thay thế hiệu ứng trước đó.

Quy ước đặt tên mặc định cho các hiệu ứng hoạt hình có thể hơi khó hiểu. Bạn có thể đổi tên animation phù hợp với các đối tượng mục tiêu có sẵn trong ngăn Selection từ tab Home. Nhấp đúp vào tên để chỉnh sửa.

Chọn Animation Pane từ nhóm Advanced Animation.

Chọn animation effect ở ô bên phải.

Nhấp vào Down Arrow để mở danh sách thả xuống.

Chọn Remove.

Cách xóa hiệu ứng animation Cách chỉnh sửa và quản lý hiệu ứng animation trong PowerPoint Cách thay đổi thứ tự của các hiệu ứng animation

Điều hướng đến ngăn Animation.

Chọn một hiệu ứng animation từ danh sách.

Nhấp vào Down Arrow ở bên phải danh sách animation.

Chọn Timing từ danh sách thả xuống.

Chọn Start từ tab Timing để chọn một tùy chọn.

Chọn một giá trị trong tùy chọn Delay.

Chọn độ dài của hiệu ứng hoạt hình trong phần Duration.

Bấm vào tab Animations trong thanh điều hướng.

Chọn ngăn Animation từ nhóm Advanced Animation.

Chọn Animation bạn muốn di chuyển trong ngăn Animation.

Chọn mũi tên lên và xuống bên cạnh nút Play From để di chuyển animation trong chuỗi.

Cách đặt thời gian bắt đầu và thời lượng của một hiệu ứng animation

Nhấp vào đối tượng hoặc văn bản được đề cập.

Nhấp vào tab Animations.

Thêm animation như tôi đã hướng dẫn trong Cách tạo animation cho văn bản hoặc đối tượng trong PowerPoint 2023, 2023.

Tìm nhóm Advanced Animation.

Chọn ngăn Animation.

Chọn đối tượng hoặc văn bản bằng một cú nhấp chuột.

Chọn Trigger từ nhóm Advanced Animation.

Chọn đối tượng để xác nhận.

Bằng cách điều chỉnh thời lượng, bạn sẽ thay đổi tốc độ của animation, điều này có thể làm thay đổi tác động của hiệu ứng đối với khán giả.

Chọn đoạn âm thanh hoặc video trên một slide.

Nhấp vào Play từ trình điều khiển phương tiện.

Nhấp vào Pause ở nơi bạn muốn thêm Bookmark (dấu trang).

Tìm tab Playback trong phần Video Tools.

Chọn Add Bookmark từ nhóm Bookmark.

Chọn tab Animation.

Chọn Advanced Animation.

Chọn ngăn Animation.

Chọn một hiệu ứng hoạt hình.

Chọn Trigger trong Advanced Animation.

Chọn On Bookmark từ danh sách thả xuống.

Chọn dấu trang bạn đã đặt.

Các kích hoạt hiệu ứng animation

Chọn tab Animations.

Chọn biểu tượng Show Additional Effect Options.

Chọn tab Timing.

Chọn một tùy chọn từ menu thả xuống Repeat.

Nhấp vào hộp kiểm Rewind when done playing.

Cách thêm animation trong nội dung âm thanh và video Cách lặp lại và tua lại một hiệu ứng animation

Chọn tab Animations.

Bấm Add Animation trong nhóm Advanced Animation.

Điều hướng đến nhóm hiệu ứng Motion Path.

Chọn path (đường dẫn).

Cách sử dụng hiệu ứng hoạt hình motion path trong PowerPoint

Chọn Effect Options trong nhóm Animation.

Chọn từ các lựa chọn thay thế motion được trình bày để thay đổi đường dẫn.

Di chuyển đến nhóm Path trong menu thả xuống.

Nhấp vào Edit Points.

Nhấp vào bất kỳ điểm nào trên đường dẫn và kéo đến vị trí mới.

Nhấp vào Preview để xem hoạt ảnh sửa đổi đang hoạt động.

Cách thêm hiệu ứng motion path vào văn bản hoặc đối tượng

Nếu bạn chọn tùy chọn Custom Path thì sẽ phải vẽ đường dẫn sẽ để thực hiện. Nhấp và kéo để tạo đường dẫn tự do hoặc trỏ và nhấp để tạo đường có điểm kết nối. Nhấp đúp chuột trái để đánh dấu điểm kết thúc đường dẫn và xem bản xem trước.

Cách sửa đổi motion path

Sắp Xếp Và Nhóm Các Đối Tượng Trong Powerpoint 2023

Trong PowerPoint 2023, mỗi slide có thể bao gồm nhiều đối tượng, chẳng hạn như hình ảnh, hình dạng và các text box. Người dùng có thể sắp xếp các đối tượng theo ý muốn bằng cách căn chỉnh, sắp xếp theo thứ tự, nhóm và xoay chúng theo nhiều cách khác nhau.

Căn chỉnh các đối tượng

Khi di chuyển các đối tượng trong PowerPoint, các công cụ dùng để căn chỉnh và điều chỉnh khoảng cách sẽ xuất hiện dưới dạng các đường màu cam. Các mũi tên cũng được đặt xung quanh các đối tượng để giúp người dùng căn chỉnh chúng. Tuy nhiên, nếu có nhiều đối tượng khác nhau trên một slide, việc căn chỉnh mọi thứ sao cho hoàn hảo có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian. May mắn thay, PowerPoint cung cấp một số lệnh căn chỉnh, cho phép người dùng dễ dàng sắp xếp và định vị các đối tượng.

Cách căn chỉnh hai hoặc nhiều đối tượng

1. Chọn các đối tượng muốn căn chỉnh. Để chọn nhiều đối tượng cùng một lúc, giữ phím Shift khi nhấp chuột. Tab Format sẽ xuất hiện.

3. Nhấp vào lệnh Align một lần nữa, sau đó chọn một trong 6 tùy chọn căn chỉnh.

4. Các đối tượng sẽ căn chỉnh dựa trên tùy chọn đã chọn.

Cách căn chỉnh các đối tượng cho slide

Đôi khi người dùng có thể muốn căn chỉnh một hoặc nhiều đối tượng đến một vị trí cụ thể trong slide, chẳng hạn như ở trên cùng hoặc dưới cùng. Điều này có thể thực hiện bằng cách chọn tùy chọn Align to Slide trước khi căn chỉnh các đối tượng.

1. Chọn các đối tượng bạn muốn căn chỉnh. Để chọn nhiều đối tượng cùng một lúc, giữ phím Shift trong khi nhấp chọn.

3. Nhấp vào lệnh Align một lần nữa, sau đó chọn một trong 6 tùy chọn căn chỉnh.

4. Các đối tượng sẽ căn chỉnh dựa trên tùy chọn đã chọn.

Cách giãn cách đồng đều các đối tượng

Sau khi sắp xếp các đối tượng trong một hàng hoặc cột, người dùng có thể muốn chúng có khoảng cách bằng nhau để trông gọn gàng hơn. Người dùng có thể làm điều này bằng cách phân phối các đối tượng theo chiều ngang hoặc chiều dọc.

1. Chọn các đối tượng muốn căn chỉnh. Để chọn nhiều đối tượng cùng một lúc, giữ phím Shift trong khi nhấp chọn.

2. Từ tab Format, bấm vào lệnh Align, sau đó chọn Align to Slide hoặc Align Selected Objects.

4. Các đối tượng sẽ được giãn cách đồng đều.

Nhóm các đối tượng

Bạn có thể muốn nhóm nhiều đối tượng thành một nhóm để chúng luôn ở cùng nhau nếu được di chuyển hoặc thay đổi kích thước. Điều này thường dễ dàng hơn là chọn từng đối tượng mỗi khi muốn di chuyển chúng.

Hình ảnh, hình dạng, clip art và text box đều có thể được nhóm lại. Tuy nhiên, các placeholder thì không như vậy. Nếu muốn nhóm các hình ảnh, hãy sử dụng một trong các lệnh thuộc nhóm Images trên tab Insert để chèn ảnh thay vì dùng biểu tượng hình ảnh bên trong placeholder.

Cách nhóm các đối tượng

1. Chọn các đối tượng muốn căn chỉnh. Để chọn nhiều đối tượng cùng một lúc, giữ phím Shift trong khi nhấp chọn. Tab Format sẽ xuất hiện.

3. Các đối tượng đã chọn sẽ được nhóm lại. Một đường viền với các chấm tròn điều chỉnh kích thước sẽ xuất hiện xung quanh toàn bộ nhóm để cho thấy rằng các đối tượng giờ là một nhóm. Bây giờ, người dùng có thể di chuyển hoặc thay đổi kích thước tất cả các đối tượng cùng một lúc.

Nếu muốn chỉnh sửa hoặc di chuyển một trong các đối tượng trong nhóm, hãy nhấp đúp để chọn đối tượng. Sau đó, có thể chỉnh sửa hoặc di chuyển nó đến vị trí mong muốn.

Cách bỏ nhóm các đối tượng

1. Chọn nhóm đối tượng muốn hủy thao tác nhóm.

3. Các đối tượng sẽ được tách ra khỏi nhóm.

Sắp xếp các đối tượng theo thứ tự

Ngoài việc căn chỉnh các đối tượng, PowerPoint còn cung cấp cho người dùng khả năng sắp xếp các đối tượng theo một thứ tự nhất định. Thứ tự rất quan trọng vì nó sẽ xác định đối tượng nào ở trước hoặc sau nếu có từ 2 đối tượng trở lên.

Tìm hiểu các cấp độ

Khi các đối tượng được chèn vào một slide, chúng được đặt trên các cấp độ, dựa theo thứ tự mà chúng được chèn vào slide. Trong ví dụ ở bài viết này, một mũi tên được đặt ở cấp cao nhất, nhưng ta có thể thay đổi cấp độ để đặt nó phía sau các đối tượng khác.

Cách thay đổi thứ tự theo cấp độ

1. Chọn một đối tượng. Tab Format sẽ xuất hiện.

3. Các đối tượng sẽ được sắp xếp lại.

Cách đưa một đối tượng ra lên trước hoặc ra phía sau

Nếu muốn di chuyển một đối tượng ra phía sau hoặc lên trước một số đối tượng khác, thường sẽ nhanh hơn nếu kéo nó ra phía trước hoặc đưa ra sau, thay vì nhấp vào các lệnh sắp xếp thứ tự nhiều lần.

1. Chọn đối tượng.

3. Từ menu drop-down, hãy chọn Bring to Front hoặc Send to Back.

4. Các đối tượng sẽ được sắp xếp lại.

Nếu có một vài đối tượng được đặt chồng lên nhau, có thể sẽ khó khi phải chọn một đối tượng riêng lẻ. Cửa sổ Selection cho phép người dùng dễ dàng kéo một đối tượng đến một vị trí mới. Để truy cập bảng điều khiển Selection, hãy nhấp vào Selection Pane trên tab Format.

Xoay các đối tượng

Nếu cần xoay một đối tượng để nó hướng về một phía khác, bạn có thể xoay nó sang trái hoặc phải hay lật nó theo chiều ngang hoặc chiều dọc.

Cách xoay một đối tượng

1. Chọn một đối tượng. Tab Format sẽ xuất hiện.

2. Từ tab Format, bấm vào lệnh Rotate. Một menu drop-down sẽ xuất hiện.

3. Chọn tùy chọn xoay mong muốn.

4. Đối tượng sẽ xoay theo ý muốn.

Cách Dùng Hàm Value Trong Excel 2023, 2013, 2010, 2007

Hàm VALUE trong Excel là hàm giúp chuyển đổi một chuỗi văn bản đại diện cho một số thành một số. Về cơ bản thì hàm VALUE này ít được dùng độc lập vì thông thường trong công thức Excel sẽ tự động chuyển đổi văn bản thành số khi cần thiết. Nhưng không phải vì thế mà hàm VALUE này sinh ra là thừa, hàm này thường sẽ mang lại hiệu quả cao khi kết hợp với các hàm Excel khác.

Hướng dẫn cách dùng hàm VALUE trong Excel

Hàm VALUE là một trong số những hàm Excel cơ bản nên có thể sử dụng được trong hầu hết các phiên bản Excel như Excel 2023, Excel 2013, Excel 2010, Excel 2007 và cả Excel cho MAC, Iphone, Android. Ở đây mình sẽ làm trên Excel 2023, nếu bạn đang dùng phiên bản Excel khác thì cũng làm tương tự vì đều cùng 1 cấu trúc cú pháp nên sẽ không có gì khác biệt.

Cú pháp của hàm VALUE Giá trị trong hàm VALUE

Text: Là chuỗi văn bản được đặt trong dấu ngoặc kép hoặc 1 tham chiếu đến 1 ô có chứa văn bản bạn muốn chuyển đổi. Đây là giá trị bắt buộc.

Lưu ý

Giá trị text có thể là định dạng ngày, thời gian hoặc số hằng định bất kỳ, miễn là được Excel công nhận. Nếu giá trị text không phải là 1 trong các định dạng đó thì hàm VALUE trả về giá trị lỗi #VALUE!

Như bạn thấy trong hình trên, các văn bản đại diện cho 1 số bất kỳ ở cột B sau khi áp dụng hàm VALUE sẽ cho ra kết quả dạng số ở cột D. Về cơ bản hàm VALUE rất dễ sử dụng nên bạn nhìn qua ví dụ trên sẽ hiểu.

Kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT

Trong ví dụ trên bạn sẽ thấy:

– Khi dùng hàm RIGHT nó sẽ cắt 2 ký tự bên tay phải của chuỗi ký tự đã cho và được kết quả là 05 ở dạng text.

– Khi kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT thì chúng ta sẽ thấy, hàm VALUE sẽ chuyển chuỗi ký tự text đại diện cho 1 số đó là 05 thành số 5.

Kết hợp hàm VALUE với hàm RIGHT và hàm IF

Sử dụng lại ví dụ ở trên. Chúng ta sẽ dùng thêm hàm IF để kiểm tra lại kết quả ở ví dụ trên.

– Dùng hàm IF để kiểm tra kết quả của hàm RIGHT: Vì hàm RIGHT trả về giá trị 05 là dạng text nên hàm IF trả về giá trị FALSE (không bằng số 05).

– Dùng hàm IF kiểm tra kết quả hàm VALUE: Hàm VALUE trả về kết quả là 5 ở dạng số nên hàm IF trả về giá trị TRUE (số 05 bằng với số 5).

Đó là các ví dụ khi kết hợp hàm VALUE với các hàm khác. Trong thực tế khi sử dụng bạn sẽ còn kết hợp hàm VALUE với nhiều hàm khác nữa để tăng tính hiệu quả trong công việc.