Cách Dùng Filter Trong Excel 2016 / 2023 / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Utly.edu.vn

Filter Trong Excel 2007 2010 2013 2003, Cách Sử Dụng Filter / 2023

Cách sử dụng filter trong excel 2007 2010 2013 2003 – khi nào thì cần sử dụng filter trong excel. Filter trong excel có thể làm được gì cho chúng ta hay có những kiểu filter nào?… Ad sẽ giải thích rõ hơn cho các bạn qua bài viết này.

1. Filter trong excel là gì?

Filter trong excel là chức năng lọc dữ liệu theo một hoặc nhiều điều kiện.

Có 2 chức năng lọc trong excel:

auto filter: Đây là chức năng lọc dữ liệu mặc định của excel

Advanced filter: Đây là chức năng lọc dữ liệu nâng cao, cho phép ta tự đặt điều kiện để lọc. Cũng như việc di chuyển kết quả lọc được sang một ô khác, sheet khác.

Trong phạm vi bài này, ad sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng auto filter trong các phiên bản excel 2003 2007 2010 2013.

Cách sử dụng filter trong excel 2007 giống với 2010 2013 nhưng lại khác với excel 2003. Nguyên nhân của sự khác nhau chính là bởi vì sự thay đổi trong việc chuyển từ thanh Menu (excel 2003) sang thanh Ribbon (excel 2007 trở đi).

2. Cách sử dụng filter trong excel 2007 2010 2013

2.1. Cách tạo auto filter trong excel 2007 2010 2013

Bước 1: Bôi đen vào bộ vùng dữ liệu muốn tạo auto filter

Trong danh sách hiện ra, ad chỉ chọn mặt hàng Cam 1, sau đó nhấn OK.

Auto filter 2 : Sort by color

Sort by color là sắp xếp dữ liệu theo màu sắc.

Trong trường hợp không có màu nào trong cột được chọn thì chỉ xuất hiện mỗi nút Custom sort.

Autofilter 3 : Text filters/ Number filters

Text filters hoặc Number filters phụ thuộc vào việc trong cột ta đang chọn có số lượng ô chứa dữ liệu số nhiều hơn hay ít hơn số ô chứa dữ liệu text (văn bản)

– Text filters: Trong trường hợp cột bạn chọn có số ô chứa dữ liệu text nhiều hơn thì các chức năng lọc dữ liệu text filters sẽ như trong hình sau:

Equals…: giống với

Does not equal: Không giống

+ Nhóm 2: Giống với một 1 hoặc 1 ký tự đầu hoặc cuối

Begins with: Lọc các ô Bắt đầu với ….

Ends with: Lọc các ô Kết thúc với ….

+ Nhóm 3: Chứa một dữ liệu nào đó

Contains…: Lọc các ô có chứa …

Does not contain…: Lọc các ô không chứa ….

+ Nhóm 4: Lọc dữ liệu text theo một điều kiện khác

Autofilter 4 : Search – Chức năng lọc dữ liệu tìm kiềm

Chức năng lọc dữ liệu này rất hay, là một sự cải tiến vượt bậc của excel 2010 trở đi. Bạn đánh điều kiện lọc dữ liệu vào ô search, excel sẽ tự động lọc ra danh sách những điều kiện lọc phù hợp với dữ liệu tìm kiếm. Để từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn được điều kiện mình muốn nhanh hơn rất nhiều. Với những bảng biểu có ít điều kiện lọc thì tùy chọn này phát huy được ít công dụng hơn. Nhưng với danh sách có đến hàng chục điều kiện thì nó thật tuyệt vời.

3. Cách sử dụng filter trong excel 2003

3.1. Cách tạo autofilter trong excel 2003

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn tiến hành autofilter giống như ở phần 2.1.

Bước 2: Chọn từ thanh công cụ menu như sau:

3.2. Giới thiệu các tính năng của auto filter trong excel 2003

Đang cập nhật

4. Làm thế nào để bỏ filter trong excel

Nhưng làm thế nào để bỏ chọn một điều kiện nào đó trong filter?

Hiện tại bảng kê của ad đang ở chế độ lọc dữ liệu cột tên hàng và ad muốn lọc dữ liệu ở cột Thành tiền đồng thời bỏ lọc dữ liệu ở cột Tên hàng. Thì làm thế nào?

Cách làm như sau:

Chọn vào hình vuông bên cạnh tên cột Tên hàng

Sauk hi chọn all, thì tất cả các điều kiện lọc của cột tên hàng sẽ được tick đồng nghĩa với việc chức năng lọc dữ liệu theo tên hàng đã bị loại bỏ.

Và bây giờ thì thật đơn giản để lọc dữ liệu theo cột “Thành tiền” rồi đúng không bạn.

Hướng Dẫn Sử Dụng Data Filter Trong Excel / 2023

Đối với bảng tính chứa nhiều thông tin theo nhiều chủng loại khác nhau, thì việc giới hạn hiển thị (lọc)các dữ liệu sẽ giúp ta tìm thấy được thông tin cần thiết nhanh hơn, chính xác hơn. Để thiết lập chức năng Filter trong excel, chúng ta làm theo các bước sau:

Chú ý: Sau khi gọi bộ lọc chúng ta có thể thực hiện chức năng Sort dữ liệu rất dễ dàng.

Sau khi bộ lọc bật lên, nếu muốn lọc cho cột nào thì chỉ cần clich chuột trái vào biếu tượng nút bấm, và hộp thoại Filter sẽ xuất hiện. Khi checkbox Selec ALL được tick thì không có dữ liệu nào được lọc. Nếu bạn muốn xem 1 mục hàng thì ta tiến hành Uncheck tất cả các checkbox của các item khác, chỉ để lại mục hàng mà bạn muốn hiển thị.

Ví dụ, Khi tôi chỉ tick vào mục hàng Banana, thì tất cả các dòng hàng có chứa chữ Banana sẽ được hiển thị.

Theo mặc định, data filter sẽ nhóm tất cả các mục giống nhau thành một nhóm. chức năng này có phân biệt khoảng trống nhưng không phân biệt chữ in hoa hay chữ in thường. do đó các từ giống nhau nhưng khác nhau về kiểu in hoa hoặc in thường đều được xếp cùng một nhóm

Ví dụ:Dòng 1: AppleDòng 2: appleDòng 3: ApplesDòng 4: applesDòng 5: apple s

Khi tiến hành filter thì chúng sẽ nhóm thành 3 nhóm là Apple, Apples và apple s.

Vậy nếu a muốn tất cả ba nhóm trên đều được hiển thị thì làm cách nào?Đối với cột dữ liệu có chứa ít số nhóm thì ta có thể chọn thủ công là đánh dấu tick vào nhóm cần hiển thị rồi bấm OK.Tuy nhiên đối với cột có chứa hàng 100 hoặc hàng nghìn nhóm thì việc làm thủ công như trên sẽ mất khá nhiều thời gian.

Và lúc này chúng ta chú ý hướng dẫn của hộp thoại này như sau:

Use “?” to represent any single c-haracterUse “*” to represent any series c-haracters.

ở bài học cách dùng Hàm Countif thì đã có hướng dẫn ý nghĩa của dấu ? và dấu * trong điều kiện đếm. thì trong điều kiện lọc thì 2 ký tự đặt biệt này cũng có chức năng tương tự như vậy.

Dấu “?” đại diện cho một ký tự trong chuỗi. Và dấu “*” đại diện cho một chuỗi các ký tự.

ví dụ ta muốn lọc các dòng có chứa 2 ký tự bất kỳ cộng với ký tự “PL” với điều kiện Begins With thì ta thiết lập trong hộp thoại Customs Autofilter là ??pl* thì nó sẽ lọc và hiển thị những dòng có chứa 2 ký tự đầu tiên là bất kỳ và 2 ký tự tiếp theo là “pl” và những ký tự theo sau (không cần biết là bao nhiêu ký tự.) sẽ được dấu * đại diện.

Chức năng Advanced Filters: có chức năng lọc và hiển thị các nhóm dòng hàng tại cột đang thiết lập bộ lọc nếu tick vào tùy chọn Filter the list, In-place. giống như cách filter bên trên. Tuy nhiên ở mục này còn có tùy chọn là sau khi lọc các nhóm và xuất ra vị trí khác.

Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel 2007 2010 2013 / 2023

Hướng dẫn chi tiết Cách sử dụng ADVANCED FILTER trong excel (áp dụng: Excel 2007 2010 2013). Advanced filter hay còn gọi là Lọc nâng cao là một kỹ thuật mà hầu hết người dùng excel nên biết và thành thạo.

Với mong muốn giúp mọi người hiểu rõ và sâu hơn về tính năng cao cấp này của excel. Trường sẽ chia sẻ các kiến thức Cơ bản tới Nâng cao, cùng với đó là một số ví dụ thực tiễn cách vẫn dụng tính năng lọc nâng cao trong excel.

Điều đầu tiên bạn cần biết, Advanced filter có 2 tính năng chính:

Lọc dữ liệu: Về cơ bản tính năng số này không khác gì nhiều tính năng Autofilter các bạn ạ. Chỉ khác là nó rườm rà hơn, khó dùng hơn.

Lọc & Copy dữ liệu đã được lọc sang một vùng khác

Ví dụ đơn giản về cách sử dụng A.filter

Rất đơn giản!

Các bạn làm theo các bước sau:

– Tạo điều kiện để trích lọc dữ liệu như sau:

Điều kiện trích lọc luôn gồm: Tiêu đề cột chứa điều kiện và Điều kiện

Do vậy, ở trường hợp này ta sẽ chọn như sau:

+ Copy to another location: Sao chép kết quả trích lọc sang một vùng dữ liệu khác (bảng kê nhập)

+ List range: Excel tự động điền dữ liệu dựa trên ô ta chọn ở bước trên

+ Criteria range: chính là vùng ô chứa Tiêu đề chứa điều kiện và Điều kiện mà ta đã lập ở bước đầu tiên

Và đây là kết quả:

2. Advanced filter nhiều điều kiện (nâng cao)

Trong phần 1, ta đã hiểu được cách sử dụng tính năng trích lọc dữ liệu ở mức cơ bản trong excel.

2.1. Trích lọc ra các giao dịch nhập kho thỏa mãn 2 điều kiện

Tạo vùng điều kiện: Gồm 2 điều kiện SAP CODE = 100574302 và DATE=28-03-2017

Kết quả ta có được như sau:

2.2. Advanced filter khi điều kiện lớn hơn, nhỏ hơn một giá trị

< : Nhỏ hơn

<= : Nhỏ hơn hoặc bằng

Trong bảng kê nhập hàng, tôi muốn trích lọc ra các lần nhập tới ngày 22-04-2017, tôi sẽ thiết lập điều kiện trích lọc như sau:

Yêu cầu lọc ra từ bảng kê nhập các giao dịch thỏa mãn 3 điều kiện sau:

Điều kiện Hoặc thì ta sắp xếp các điều kiện đó trong cùng một cột

Điều kiện Và ta để điều kiện ở 2 cột khác nhau

Kết quả ta đạt được như sau:

Trích lọc theo text hoặc số thì khá phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người dùng.

Lưu ý: Các bạn biết cách dùng hàm weekday

LINK DOWNLOAD FILE EXCEL MẪU VÍ DỤ VỀ ADVANCED FILTER

Mong nhận được sự phản hồi và góp ý từ độc giả cả nước.

Truongpx – Admin webkynang.vn

Hướng Dẫn Cách Dùng Bộ Lọc Tự Động (Autofilter) Trên Excel / 2023

Có hai loại AutoFilters trong Excel, đó là AutoFilters và List (Table) AutoFilters. Nếu bạn đang sử dụng AutoFilter, hãy chắc chắn rằng chúng được thiết kế cho loại Bộ lọc tự động có trong sổ làm việc của bạn trên Excel.

Bộ Lọc Tự Động Excel

Trong Excel, nếu bạn có một phạm vi ô có hàng chứa tiêu đề và hàng chứa dữ liệu, bạn có thể sử dụng tính năng Tự động lọc.

Xem hướng dẫn Bấm vào đây

Cách tạo bộ lọc tự động trên bảng tính

Ở phiên bản cũ của Excel, chỉ có một loại Trình lọc tự động – Trình lọc tự động bảng tính.

Bạn có thể sử dụng AutoFilters của bảng tính và hình ảnh bên dưới sẽ cho thấy cách chúng hoạt động

Có các bộ lọc trong Danh sách B

Bấm vào Danh sách A và bấm lệnh Lọc

Excel tự động xóa các bộ lọc khỏi Danh sách B

Bấm lại lệnh Bộ lọc và Excel đã thêm bộ lọc vào Danh sách A

Liệt kê các bộ lọc tự động

Trong Excel 2007 và các phiên bản mới hơn, có loại Bộ lọc tự động thứ hai – Bộ lọc tự động danh sách.

Nếu bạn định dạng phạm vi dưới dạng bảng Excel có tên , tính năng Tự động lọc sẽ được bật tự động. Bạn sẽ thấy các mũi tên trong hàng tiêu đề và bạn có thể sử dụng chúng để lọc một trong các cột khác.

Bạn có thể có nhiều Bộ lọc tự động danh sách trên mỗi trang tính, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Tạo lệnh lọc tự động bằng Macro VBA

Nhìn chung, hai loại AutoFilters hoạt động khá giống nhau khi bạn làm thủ công mọi thứ trên bảng tính.

Tuy nhiên, bạn có thể gặp lỗi khi bạn đang sử dụng macro Excel để áp dụng với AutoFilter

Nếu bạn vừa có một bảng được đặt tên trên một Sheet, có lẽ bạn có thể sử dụng một macro được thiết kế cho một trong hai loại Trình lọc tự động

Nếu bạn có nhiều bảng được đặt tên, hãy chắc chắn sử dụng một macro được thiết kế cho Danh sách bộ lọc tự động.

Cách bỏ bộ lọc tự động

Macro này được thiết kế cho Bộ lọc tự động trên bảng tính, nhưng cũng có thể xóa các bộ lọc trong bảng Excel đã lọc.

Sub ShowAllRecordsWS() With ActiveSheet.AutoFilter If .FilterMode Then .ShowAllData End If End With End Sub Sub ShowAllRecordsList1() Dim Lst As ListObject Dim ws As Worksheet Set ws = ActiveSheet Set Lst = ws.ListObjects(1) With Lst.AutoFilter If .FilterMode Then .ShowAllData End If End With End Sub

Qua bài viết này, chúng ta đã có thể biết được cách ứng dụng Macro để tự động hóa cho thao tác lọc dữ liệu bằng AutoFilter. Để tìm hiểu thêm các ứng dụng khác của VBA trong công việc, các bạn hãy truy cập ngay địa chỉ: https://gitiho.com/