Bạn đang xem bài viết Nhận Biết Bình Ắc Quy Xe Máy Bị Yếu Và Cách Khắc Phục được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Utly.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bình ắc quy là thiết bị điện quan trọng nhất trên xe máy. Đây là lưu trữ năng lượng ở dạng hóa năng và giải phóng năng lượng để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị điện sử dụng trên xe như còi, xi-nhan, đề, đèn pha dưới dạng điện năng.
Dấu hiện nhận biết ắc quy đang bị yếu:
+ Khởi động không được nhạy, bấm đề phải liên tục, không mạnh.
+ Còi xe nghe yếu và “lạc giọng”, tiếng còi không được trong như khi xe còn đầy điện.
+ Đèn xe, xi-nhan yếu và không được sáng.
+ Khi đi trong trời tối, bật đèn pha, lúc còi xe thì ánh sáng đèn yếu đi trông thấy.
Để ắc quy hoạt động được bền, bạn không lắp thêm các thiết bị điện khác trên xe Cách bảo dưỡng ắc quy xe máy
– Để ắc quy hoạt động được bền, bạn không lắp thêm các thiết bị điện khác trên xe như đèn xê-non, còi công suất lớn, đèn chớp, hệ thống chống trộm chất lượng kém,… có thể dẫn tới việc ắc-quy bị quá tải gây giảm tuổi thọ hoặc hư hỏng.
Bảng giá xe ga SYM tháng 3/2023: Cao nhất 38,9 triệu đồng
– Không ấn còi hoặc đề khởi động quá lâu (quá 3 giây).
– Đối với ắc-quy nước cần kiểm tra định kỳ khoảng 1.000km/lần, nếu thấy nước trong bình thấp hơn mức cho phép cần châm thêm nước cất tới giữa vạch Min-Max, chú ý không nên châm dung dịch axit vì có thểm làm đặc dung dịch axit.
Bảng giá xe Royal Enfield tháng 3/2023
– Khi làm sạch vỏ bình tránh để lọt các chất bẩn vào bên trong bình, vệ sinh các điện cực, có thể bôi một ít mỡ chống ăn mòn lên cọc bình để bảo vệ.
Honda ra mắt 3 môtô mới tại Việt Nam
– Nếu không sử dụng xe trong một thời gian dài cần bảo quản ắc-quy bằng cách để xe nơi khô ráo thoáng mát, trước khi cất giữ cần sạc điện no và cần nạp bổ sung mỗi tháng một lần cho ắc-quy.
Theo Thu Hà/Cartimes
Nhận Biết Xe Máy Bị Hở Cổ Pô Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
1. Hậu quả khi xe máy bị hở cổ pô
Pô xe máy hay còn gọi là ống xả là một trong những bộ phận quan trọng của xe. Làm nhiệm vụ đẩy khí thải ra ngoài môi trường, giảm tiếng ồn khí thải. Vì vậy khi có hiện tượng hư hỏng, han gỉ dẫn đến bị hở cổ pô sẽ gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho xe máy cũng như người sử dụng. Cụ thể như sau:
Xe máy bị hở cổ pô sẽ làm cho hiệu suất hoạt động của động cơ xe bị giảm.
Đồng thời, khiến xe máy phải làm việc với công suất lớn hơn
Tiêu hao nhiều nguyên liệu hơn dẫn đến xe máy nhanh bị nóng và gây ảnh hưởng xấu đến các linh kiện khác.
Người dùng phải tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ vì xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Ngoài ra, điều khiển xe máy đang bị hở pô rất khó kiểm soát tay lái cũng như tốc độ, dễ xảy ra tai nạn không đáng có.
Biểu hiện của xe máy bị hở cổ pôTình trạng này xảy ra sẽ ảnh hưởng đến người dùng và những người xung quanh. Điển hình là gây ra ra tiếng ồn, tiếng nổ lớn làm cho người điều khiển xe và những người xung quanh cảm thấy khó chịu.
2. Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng xe máy bị hở cổ pôTrước tiên bạn hãy kiểm tra và tìm ra nguyên nhân để có hướng giải quyết phù hợp và hiệu quả nhất. Bạn có thể thực hiện theo các cách sau đây:
Tháo bugi ra để kiểm tra xem có bị bám nhiều muội xăng, bụi bẩn hay bị ướt không. Nếu có, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ bằng cách dùng dầu máy để rửa và khăn để lau khô rồi lắp lại như cũ và nổ thử xe máy.
Nếu như thực hiện cách trên mà xe vẫn phát ra những âm thanh gây khó chịu thì bạn hãy dựng chân chống đứng của xe máy lên, sau đó kiểm tra xem ống xả nhiều bụi đất, chất bẩn bám vào không, có dị vật mắc kẹt ở trong không, hoặc có bị muội xăng bám nhiều không. Nếu có, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là được.
Xe máy bị hở cổ pô bạn có thể dùng dụng cụ để xoáy chặt lại là được. Trường hợp cổ pô xe máy bị gỉ hoặc thủng thì tốt nhất bạn nên thay cổ pô mới để đảm bảo an toàn. Còn nếu cổ pô bị hư hỏng nặng, nhiều vết thủng thì bạn cần phải thay toàn bộ pô xe máy.
Kiểm tra kĩ ron pô xem có bị hỏng chỗ nào không để có cách xử lý kịp thời. Bởi sau một thời gian dài sử dụng có thể ron pô bị vỡ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Xe có bị dư xăng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến cổ pô xe máy bị hở. Khi đó, bạn hãy mang xe ra cửa hàng sửa chữa xe máy để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và điều chỉnh lại hệ thống phun xăng.
Để đảm bảo xe của bạn luôn hoạt động tốt, các bộ phận được bền lâu thì bạn nên thường xuyên kiểm tra, vệ sinh cho xe thường xuyên, cũng như bảo dưỡng xe định kỳ tại các trung tâm chuyên nghiệp. Việc này sẽ giảm xảy ra các sự cố không đáng, đồng thời giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy được những ảnh hưởng của việc xe máy bị hở cổ pô. Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với mọi người khi xảy ra tình trạng tương tự để tìm ra phương án xử lý tốt nhất.
Bảo Quản Bình Ắc Quy Xe Đạp Điện Đúng Cách
Trong môi hiện nay ô nhiểm không khí rất mạnh do chất thai khói từ nhà máy,công nghiệp, xe o tô, xe máy ,việc sử dung xe đạp xe máy điện ,lá tiện lợi ,nhưng tuổi thọ của bình ăc qui muốn cho được bền ,phải biết cách bảo quản ,vậy công ty sửa khóa tại nhà tp Hồ Chí Minh hướng dẩn cho các bạn được như ý
Cách sạc ắc quy xe đạp điện bền khỏe
Cách sạc pin ắc quy xe đạp điện xe máy điện chính xác nhất
Cách 1: Sạc trực tiếp vào bình ắc quy (pin) đặt trên xe (không cần phải nhấc ra ngoài)
Cách này thường áp dụng với những xe đạp điện sử dụng pin, khi đó, chúng ta có thể xách bình pin từ xe đạp điện ra ngoài (vì pin thường không được gắn trong xe như các xe đạp điện sử dụng ắc quy khác. Đối với từng loại, các bạn cần xe xét khuyến cáo của nhà sản xuất ắc quy, pin để xem có được sạc bằng loại sạc hay không, hoặc là cần phải loại riêng cho ắc quy, pin đó, nếu không sẽ rất nhanh chóng bị hỏng.
Cách kéo dài tuổi thọ xe đạp điện xe máy điện
Để ắc quy được lâu dài hơn, bạn cần có một số lưu ý sau:
– Đầu tiên khi mới mua về bạn nên sạc ngay 2-3 ngày liên tục không rút điện sạc cho già acquy thì sau này sử dụng xe đi được nhiều km hơn. Nếu khi mới mua về vội vàng sử dụng ngay,sạc ngắt quãng mấy tiếng 1 lần Acquy sẽ bị non, đi được ít km hơn và không bền. – Khi sạc cần chú ý: Khi sạc khi gần hết điện cũng là cách quan trọng để acquy được bền hơn. Thế giới xe đạp điện luôn khuyên khách ban ngày đi thoải mái và cắm sạc qua đêm,khi đầy điện bộ sạc có chế độ tự ngắt. Vừa tiện lợi cho mọi người và vừa làm acquy bền hơn. – Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì khoảng 3-4 tháng dùng acquy hết sạch điện và sạc lại liên tục từ 2 ngày sẽ làm cho tuổi thọ của acquy được bền hơn. – Nên tránh trường hợp 1 ngày sạc quá nhiều lần, và xe còn nhiều điện vẫn cắm sạc. Nó góp công lớn cho việc làm hỏng acquy của xe -Các bạn muốn hiểu rỏ hơn hảy gọi đến công ty chúng tôi theo số 0937-942.905
Cách Sử Dụng Bình Ắc Quy 12V Cho Xe Máy
Bình ắc quy là một thiết bị điện cần thiết có nhiệm vụ tích trữ năng lượng cũng như phóng điện trên xe máy. Hiểu rõ tính năng và cách bảo dưỡng bình ắc quy để nó luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất, cũng như có thể sử dụng bình ắc quy 12v cho xe máy được lâu dài.
Hiện nay, đối với xe máy, người ta sử dụng phổ biến 2 loại bình ắc quy: ắc quy nước (bình ắc quy với bản cực chì và dùng dung dịch axit sunfuric loãng) và ắc quy khô ( bình ắc quy kín khí). Tùy từng loại sẽ có các mức giá khác nhau và ưu nhược điểm khác nhau.
Bình ắc quy nước có tuổi thọ khoảng 2 năm, bình ắc quy khô có tuổi thọ cao hơn khoảng 3 năm. Tuy nhiên, yếu tố này còn phụ thuộc vào thời gian sử dụng thực tế và cách bảo quản ắc quy. Ắc quy nước có thời gian sử dụng sau một lần nạp được lâu hơn so với ắc quy khô, hay thông số kỹ thuật Ampe-giờ lớn (Ampe-giờ chính là chỉ công sinh ra của một ắc quy, một ắc quy hiệu điện thế là 12V, số Ampe-giờ càng lớn thì công sinh ra sẽ càng lớn, thời gian dùng lâu).
Khi mua ắc quy nước, chắc chắn chúng ta sẽ mua được ắc quy mới 100%, vì khi dùng ta mới đổ nước (axit sunfuric loãng). Còn ắc quy khô thì khi mua đã được nạp điện nên chúng ta nên mua ắc quy khô ở nơi tin cậy, đảm bảo tránh mua phải hàng đã qua sử dụng.
Ắc quy nước 12V (thông dụng cho xe máy) có 6 ngăn. Mỗi ngăn được xem là một ắc quy đơn và được nối với nhau bằng các cầu nối. Cực âm có dấu (-), cực dương có dấu (+). Trên các ngăn có nắp đậy và lỗ thông hơi.
Khi ắc quy hoạt động sẽ tạo ra chất khí hyđrô và ôxy bay lên, nên sẽ thấy hiện tượng dung dịch sủi bọt và nước cạn dần, nồng độ dung dịch trở nên đậm đặc. Ắc quy nước là loại có công suất lớn, việc bảo dưỡng cần phải thường xuyên. Muốn cho ắc quy hoạt động tốt, phải thường xuyên kiểm tra mức dung dịch điện phân và khả năng phóng điện của bình.
Khi sử dụng ắc quy nước nên chú ý đặt xa kích điện, vì khi nạp hay sử dụng ắc quy sẽ nóng lên, hơi axit bay hơi, quạt làm mát của kích hút không khí có hơi axit này sẽ làm cho các mối hàn của kích điện bị ăn mòn, hỏng, hay tiếp xúc kém, làm giảm tuổi thọ của kích, hỏng kích.
Ắc quy khô là một loại bình điện hoàn toàn không cần bảo dưỡng, khi mua về là có thể dùng ngay, không cần châm nước. Nó khác với ắc quy nước ở chỗ toàn bộ kết cấu bình nằm ở trạng thái khí. Nhà sản xuất gọi loại bình này là bình ắc quy đươc thực hiện theo công nghệ kín khí, không bảo dưỡng.
Ắc quy GS là một loại bình điện hoàn toàn không cần bảo dưỡng.
Ắc quy kín khí sử dụng các phụ kiện có độ dẫn điện tốt nên ắc quy có điện trở trong nhỏ. Điều này giúp ắc quy có khả năng phóng điện cao hơn và không gặp tình trạng tự phóng điện trong thời gian không sử dụng. Do đó, đối với ắc quy khô, mặc dù không sử dụng một thời gian dài vẫn không bị mất điện, khi tái sử dụng chẳng cần nạp điện bổ sung như ắc quy nước.
Ắc quy khô có một số ưu điểm cho người sử dụng. Điều đầu tiên là người sử dụng xe không cần kiểm tra bình để châm nước cho đúng hạn. Sản phẩm này không sinh ra khí ăn mòn thiết bị nên khoang chứa ắc quy sẽ sạch sẽ hơn, những bộ phận xung quanh không bị gỉ sét do điện dịch trào ra. Sẽ không cần đo tỷ lệ điện dịch và nạp điện bổ sung như ắc quy nước, kết cấu bình nhỏ gọn hơn.
Người sử dụng xe có thể kiểm tra hoạt động của ắc quy khô dựa trên khả năng phóng điện của bình. Nếu khởi động bằng đề mà máy không nổ, sau khi kiểm tra máy móc không có vấn đề gì thì nên xem lại bình. Tuy nhiên, cũng nên xem lại nguồn điện nạp cho bình từ động cơ, đôi khi sử dụng quá nhiều mà nguồn điện nạp lại không đầy đủ. Khi đó, có thể kiểm tra bằng cách nạp điện bổ sung vào bình bằng nguồn điện bên ngoài. Nếu như bình hoạt động tốt, có thể do bình đã yếu hoặc nguồn từ động cơ không đầy đủ.
Ưu Nhược Điểm Của Bình Ắc Quy Khô Và Ắc Quy Nước
1. Giới thiệu về bình acquy khô 1.1 Ắc quy khô là gì?
Ắc quy khô là thiết bị tích và phát điện được cải tiến từ ắc quy nước. Ắc quy khô được thiết kế kín hoàn toàn, không có nút mở và không cần bảo dưỡng định kỳ. Gọi là ắc quy khô nhưng bên trong bình vẫn có chứa axit H2SO4 dưới dạng gel.
Bình ắc quy khô được thiết kế kín hoàn toàn
1.2 Ưu nhược điểm của ắc quy khô Ưu điểmBình acquy khô có nhiều ưu điểm nổi bật, phải kể đến như:
Khả năng tích điện tốt, ít thất thoát nên tuổi thọ sử dụng cao.
Bình kín hoàn toàn, không có khí bay ra ngoài, không gây mùi khó chịu.
Dòng điện nạp cao, khả năng phục hồi điện áp nhanh hơn.
Tiện lợi, dễ dàng sử dụng, không tốn công bảo dưỡng vì không cần bổ sung điện dịch hay nước trong quá trình dùng.
Ứng dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu nên có độ bền cao, chất lượng tốt.
Phần vỏ được làm từ những vật liệu cao cấp như nhựa ABS, HBO… không bị ăn mòn bởi axit.
Sạch sẽ và có tính thẩm mỹ cao.
Nhược điểmMột số nhược điểm của ắc quy khô:
Giá thành cao.
Hết điện đột ngột nên khiến người dùng gặp khó khăn khi không có sự chuẩn bị từ trước.
Bình ắc quy khô có giá thành cao hơn ắc quy nước
1.3 So sánh ắc quy khô và ắc quy ướt
Bổ sung điện dịch hay châm nước khi mức dung dịch xuống thấp.
Thực hiện nạp điện bổ sung định kỳ 3 tháng/lần.
Không phải bổ sung điện dịch.
Nạp điện định kỳ trong thời gian không sử dụng.
Ắc quy nước và ắc quy khô có nhiều điểm khác nhau
Với nhiều ưu điểm nổi bật và vượt trội hơn rất nhiều so với ắc quy ướt, ắc quy khô là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bình acquy khô dễ dàng sử dụng, vừa tiện lợi, vừa có độ bền cao, mang đến hiệu năng hoạt động vượt trội. Đây là người bạn đồng hành hoàn hảo cho bạn trên mọi nẻo đường.
2. Ắc quy khô loại nào tốt?Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình ắc quy đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi loài sẽ có chất lượng khác nhau và giá bình acquy khô theo đó cũng có sự chênh lệch.
Ngoài ra, thị trường còn xuất hiện rất nhiều loại bình nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do đó, để biết bình acquy khô loại nào tốt, bạn cần lưu ý đến những tiêu chí sau để lựa chọn:
Bình ắc quy có thương hiệu nổi tiếng, nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ đầy đủ.
Khi thay bình mới, bạn cần chọn bình có kích thước và thông số kỹ thuật phù hợp theo tiêu chuẩn dòng xe quy định và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Bình ắc quy cần được lựa chọn phù hợp với dòng xe
Mua hàng tại những đại lý uy tín, chính hãng như Ắc quy Gia Phát để được sản phẩm chất lượng nhất.
Ưu tiên lựa chọn những loại bình acquy khô các thông số CCA cao để quá trình khởi động dễ dàng hơn.
3. Cách bảo dưỡng và bảo quản bình ắc quy khôĐể tuổi thọ bình ắc quy khô được kéo dài, bạn cần biết cách sử dụng bảo dưỡng và bảo quản nó. Nhiều người thường thắc mắc bình acquy khô có sạc được không? Thật ra, ắc quy khô không cần châm điện dịch như ắc quy ướt nhưng vẫn cần sạc đầy đủ.
Tuổi thọ bình ắc quy được tính theo chu kỳ sạc nên bạn cần thực hiện sạc đúng cách như sau:
Xoay núm điều chỉnh dòng sạc của máy sạc về vị trí Min.
Chọn điện áp máy sạc bằng với điện áp của ắc quy khô do nhà sản xuất quy định.
Nối 2 điện cực của máy sạc vào 2 điện cực của bình ắc quy theo nguyên tắc: cực âm nối cực âm, cực dương nối cực dương.
Bật công tắc nguồn.
Điều chỉnh dòng sạc đến khi hiển thị trên ampe kế của máy sạc.
Lúc này máy sẽ bắt đầu sạc và tự ngắt khi bình ắc quy đầy.
Kiểm tra điện áp của bình ắc quy
Ngoài ra, một số điều bạn cần phải chú ý khi sử dụng bình acquy khô như sau:
Bình ắc quy khô khi mới mua về có thể sử dụng được ngay do nhà sản xuất đã nạp đầy điện trước đó. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sạc lại bình trước khi sử dụng.
Kiểm tra lại điện áp và dung lượng băng máy trước mỗi lần sử dụng.
Khi lắp bình ắc quy vào khoang máy, bạn cần giữ nguồn điện cho xe.
Tiến hành nạp điện cho bình ắc quy sau mỗi lần sử dụng hoặc không sử dụng trong thời gian dài để tăng tuổi thọ bình.
Một số lưu ý bạn cần ghi nhớ về cách bảo dưỡng và bảo quản ắc quy khô để bình có tuổi thọ cao nhất:
Tháo bình ắc quy ra khỏi máy sạc khi bình đã được sạc đầy, không sạc từ ngày này qua ngày khác tránh làm chai bình.
Ắc quy cần được bảo quản, cách giữ ở những nơi khô thoáng và mát mẻ.
Không để quy ở nơi có nhiệt độ cao và tiếp xúc với tia lửa.
Bình ắc quy khô cần được lau chùi sạch sẽ và thực hiện nạp điện bổ sung theo định kỳ khi không sử dụng.
Để tránh hiện tượng tĩnh điện, bạn nên lau bình ắc quy bằng vải bông khô hoặc ướt.
Các loại ắc quy khô cũ, mới và ắc quy khác dung lượng không nên được mắc nối tiếp với nhau khi sử dụng để tránh giảm tuổi thọ của bình mới.
Đảm bảo điều kiện hoạt động của ắc quy từ 5 đến 30 độ C.
Bình ắc quy khô cần được nạp điện định kỳ khi không sử dụng
4. Giá bình acquy khôGiá bình acquy khô trên thị trường có sự chênh lệch giữa các loại đến từ những thương hiệu khác nhau.
Ắc quy khô thường có giá cao hơn so với ắc quy nước. Ngoài ra, giá bình acquy khô nhập sẽ thường có giá cao hơn so với những bình ắc quy nội địa. Ắc quy có độ bền cao, dòng phóng điện nguội CCA cao thì giá cũng cao hơn những loại khác.
Ngoài ra, nhà sản xuất cũng dựa vào các yếu tố như: kích thước cấu tạo, thông số kỹ thuật, hãng sản xuất,… để quyết định giá của bình ắc quy. Bạn có thể sở hữu một bình acquy khô với giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình.
Giá bình acquy khô sẽ khác nhau theo từng loại
Các Hư Hỏng Thường Gặp Của Bình Ắc Quy Và Cách Khắc Phục
1. Cạn điện dịch ( Mức điện dịch thấp hơn Low Leave)
Nguyên nhân: không bảo dưỡng thường xuyên, trong quá trình sử dụng. Cách phòng ngừa: nên chăm sóc . kiểm tra và vệ sinh Ắc quy và thiết bị 1 cách thường xuyên trong quá trình sử dụng. Cách khắc phục: Châm thêm nước cất (hổ trợ bảo dưỡng ) ((tuyệt đối không được châm thêm nước khoáng, hoặc các dung dịch lạ.
2. Giảm dung lượng.Nguyên nhân: Trong quá trình sử dụng không bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng không đúng cách; sử dụng sai mục đích. Cách phòng ngừa: Sử dụng đúng chủng loại bình, đúng mục đích; bảo dưỡng thường xuyên. Cách xử lý: – Thay acid bằng nước lọc, hoặc nước cất sau đó sạc lại tới khi sôi đều 6 hộc. – Thay nước bằng acid 1.25 sạc lại tới no. – Nếu không được, thì nên thay mới sản phẩm.
3. Hiện tượng Sulfat hóa.Nguyên nhân: – Ắc quy bị sử dụng cạn kiệt nhưng không được nạp bổ sung. – Nạp không đúng chế độ, không đủ dung lượng cần thiết hoặc nhiều lần nạp thiếu dung lượng dẫn đến tích tụ sulfate ngày càng nhiều. – Bộ phận nạp của phương tiện ( xe) hoạt động kém. – Hệ thống dây dẫn của phương tiện ( xe ) bị chạm mạch làm tự phóng điện của nguồn ắc quy. – Châm bổ sung bằng dung dịch acid sulfuric ( thay vì bằng nước cất )…
– Thời gian sử dụng ngắn hơn bình thường. – Khởi động yếu hoặc không khởi động được. Hiện tượng: – Khi nạp điện : bình thường, điện thế và tỷ trọng tăng dần đều trong khi nạp, và vẫn ổn định sau khi nạp. Tuy nhiên, có những trường hợp cần phải thực hiện chu kỳ nạp và phóng nhanh nhiều lần mới có thể khắc phục tình trạng sulfate.
– Cần nạp điện định kỳ ( lâu nhất ba tháng / lần ) theo chế độ nạp cần thiết. Cách khắc phục:
4. Hiện tượng ngược cực.Nguyên nhân: Ắc quy bị đấu ngược cực trong khi sử dụng hoặc khi nạp. Điện thế: không bình thường, điện thế < 12V tùy theo mức độ nạp ngược cực, hoặc chỉ ngược chiều bình thường. Tỷ trọng điện dịch: khá đều nhau giữa các ngăn. Hiện tượng: Màu của hai loại lá cực khá giống nhau. Cách khắc phục: Khả năng phục hồi tùy thuộc vào mức độ nạp ngược. Thông thường, phải tiến hành chu kỳ nạp và phóng nhanh nhiều lần với nước cất.
5. Hiện tượng đoản mạch ( Chạm)Nguyên nhân: Một ngăn ắc quy bị đoản mạch ( cực âm và cực dương chạm vào nhau bên trong ắc quy ) – Điện thế : cứ một ngăn ắc quy bị chạm, ắc quy bị mất đi khoảng 2,1V. – Tỷ trọng điện dịch : không đều nhau giữa các ngăn, và ngăn bị chạm có tỷ trọng thấp hơn.
Hiện tượng – Khi khởi động: + Sôi mạnh trong ngăn bị chạm do hiện tượng phân tích nước tại điểm gây chạm ( các ngăn còn lại không hoặc rất ít sôi ) + Điện thế ắc quy giảm rất nhanh khi phóng điện. – Khi nạp điện: + Không sôi trong ngăn bị chạm do dẫn điện trức tiếp ( các ngăn còn lại sôi đều ) + Điện thế ắc quy giảm dần sau khi hi nạp. Cách khắc phục: Có thể súc nước nhiều lần, bằng cách cho nước cất vào bình và súc mạnh, nạp điện và kiểm tra lại. Khả năng phục hồi tùy thuộc vào mức độ hoặc hình thức đoản mạch.
Nguyên nhân: Do chạm chập, hoặc do tiếp xúc kém với thiết bị; do lỗ thông hơi trên nút bị bịt kín khi nạp hoặc do tia lửa điện Cách phòng ngừa: Kiểm tra, vệ sinh các đầu dây kết nối với thiết bị. Khi nạp bổ xung nên mở các nút. Tránh để tình trạng chập mạch trong quá trình tháo lắp, bảo dưỡng. Không để bình gần những nơi có tia lửa điện. Cách xử lý: Thay mới. ( không được bảo hành )
Cập nhật thông tin chi tiết về Nhận Biết Bình Ắc Quy Xe Máy Bị Yếu Và Cách Khắc Phục trên website Utly.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!