Xu Hướng 5/2023 # Hướng Dẫn Sử Dụng Macbook Từ A Đến Z Dành Cho Người Mới # Top 12 View | Utly.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Hướng Dẫn Sử Dụng Macbook Từ A Đến Z Dành Cho Người Mới # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Macbook Từ A Đến Z Dành Cho Người Mới được cập nhật mới nhất trên website Utly.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bất kỳ ai đều gặp khó khăn khi làm quen với cái mới. Với những người dùng đã quen sử dụng laptop cài hệ điều hành Windows, khi mới chuyển sang dùng MacBook chạy Mac OS đều bối rối không biết sử dụng như thế nào.

Mỗi khi bạn cho ai đó mượn máy và bạn lo lắng rằng dữ liệu trên máy mình sẽ bị người khác truy cập. Giải pháp đó là tạo một tài khoản khác dành cho “khách” khi sử dụng MacBook. Với cách này, bạn có thể quản lý những gì mà họ có thể truy cập hay không thể truy cập. Nói đơn giản bạn có thể quản lý dữ liệu của mình một cách an toàn nhất mà không sợ người khác xem được khi mượn máy.

2. Hướng dẫn gõ tiếng Việt trên MacBook

3. Tổng hợp các tổ hợp phím thông dụng trên MacBook

3.1. Phím tắt khi sử dụng trình duyệt web Safari

Command + T: Mở trang tab duyệt web mới.

Command + Shift + T: Mở lại tab bạn vừa đóng.

Command + Shift + N: Mở trang tab ẩn danh mới.

Command + L: Di chuyển con trỏ đến thanh nhập địa chỉ duyệt web.

Command + W: Đóng tab duyệt web hiện tại.

Command + X (với là các phím số 1,2,3,4…): Di chuyển đến các tab có số thứ tự tương ứng.

Command + mũi tên lên: Di chuyển lên đầu trang.

Command + mũi tên xuống: Di chuyển xuống cuối trang.

3.2. Các phím tắt sử dụng để chụp ảnh màn hình

Command + Shift + 3: Chụp toàn màn hình của máy hiện tại.

Command + Shift + 4: Chụp màn hình theo vùng.

Command + Shift + 4 + Phím cách: Chụp ảnh màn hình theo cửa sổ ứng dụng

3.3. Cách thao tác nhanh tính năng Room

Và bây giờ bạn có thể dễ dàng thao tác Zoom trên bàn phím của mình với các tổ hợp phím sau đây:

Command + Option + 8: Phóng to nhanh màn hình.

Command + Option + Plus Key: Phóng to màn hình tùy vào mức độ mà bạn muốn.

Command + Option + Minus Key: Để zoom nhỏ lại nhấn tổ hợp phím

3.4. Các phím tắt thông dụng khác

Option + Delete: Xoá một từ gần nhất khi bạn đang nhập liệu.

Shift + Option+ Phím mũi tên trái/ phải: Chọn nhanh (bôi đen) từng từ.

Command +H: Ẩn cửa sổ bạn đang mở.

Command +M: Thu nhỏ cửa sổ về thanh Dock.

Command + Option +D: Ẩn hiện thanh Dock.

Command + F3: Quay trở về màn hình Desktop, nhấn lần tiếp theo hiện lại các cửa số đang mở trước lúc thao tác.

Option + Shift + Tăng/ giảm âm lượng: Tăng giảm 1/4 thanh âm lượng.

Sử dụng chuột để bôi đen (chọn) cụm từ + Control + Command ⌘ + D: Tìm nghĩa của từ.

Command + Shift + Delete: Xóa các dữ liệu trong thùng rác (chỉ hoạt động khi bạn đang mở tab Finder).

Fn + F12: Truy cập nhanh vào Dashboard.

4. Hướng dẫn giải nén file trên MacBook

5. Hướng dẫn thiết lập phím tắt khóa nhanh màn hình trên MacBook

Nếu như trên Windows chúng ta có phím tắt Windows + L để thoát ra màn hình đăng nhập thì tương tự trên Mac OS cũng có.

Nhập dòng lệnh “/System/Library/CoreServices/”Menu Extras”/User.menu/Contents/Resources/CGSession -suspend” vào khung bên phải.

6. Hướng dẫn hẹn giờ bật tắt máy trên MacBook

Trong những trường hợp chẳng hạn như bạn muốn mở máy để nghe nhạc vào buổi tối trước khi đi ngủ và bạn lo lắng rằng mình sẽ ngủ quên và máy sẽ chạy suốt đêm. Cách giải quyết vấn đề trên bằng cách hẹn thời gian tắt mở máy.

7. Hướng dẫn xem lại Pass wifi đã lưu trên MacBook

8. Hướng dẫn kích hoạt Paper Tape trong Calculator trên MacBook

Paper Tape là một tính năng ẩn trong ứng dụng Calculator cho phép người sử dụng MacBook hiển thị tất cả các phép tính đã nhập vào lên trên một tờ giấy ảo nhỏ màu trắng, hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất.

9. Cách tải video đơn giản từ Youtube trên MacBook

10. Các phím tắt cơ bản người dùng nên biết trên MacBook

Command +Q: Thoát và tắt hoàn toàn một ứng dụng.

Command + W: Đóng cửa sổ hiện tại của ứng dụng đang hoạt động.

Command +T: Mở một tab mới mà không cần vào Menu

Command +Tab: Truy cập vào chuyển đổi ứng dụng. Nhấn phím tab liên tục cho đến khi chuyển đến ứng dụng mà bạn muốn chuyển thì thả phím ra.

Command + phím Space: Mở Spotlight search.

Command +Option + ESC: Buộc đóng ứng dụng

Command + Z/ X/ C/ V: Undo/ Cut/ Copy/ Paste.

Command + F: Khởi chạy thanh tìm kiếm trong ứng dụng.

Command + Y: Khởi chạy Quick Lock

Control +Eject: Truy cập hộp thoại Shut down, Sleep, Restart

11. Các mẹo cho người mới sử dụng MacBook

11.1. Hướng dẫn tùy chọn in hai mặt trên MacBook

Mở tài liệu mà bạn muốn in trên máy Mac, nó có thể được mở bằng Word, ứng dụng Office, PDF hay Safari.

Chọn File trên thanh Menu và chọn “Print”.

Dưới mục Layout chọn mục Two Sided.

Chọn vào khung Two Sided, chọn “Long-Edge binding” hoặc “Short-Edge binding” hoặc “Short-Edge binding”.

Chọn “Print” như thường lệ, thay đổi các tùy chỉnh khác khi cần thiết.

11.2. Tiết kiệm pin

Giảm hoặc tắt các hiệu ứng chỉnh ảnh

Các hiệu ứng hình ảnh khác nhau trong OS X El Capitan và Yosemite yêu cầu tài nguyên hệ thống để hoạt động, và tăng việc sử dụng tài nguyên có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Và bạn có thể tắt các hoặc giảm bớt các hiệu ứng để tăng tuổi thọ pin. Bạn có thể thao tác như sau đây:

Tính năng tự động cập nhật sẽ hoạt động dưới nền, gây ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin của máy. Bạn có thể tắt tính năng này bằng cách:

Tại đây bạn bỏ chọn các mục “Download newly available updates in the background”, “Install app updates”, “Install OS X updates”.

Tắt tính năng định vị khi không sử dụng

Hầu hết các ứng dụng đều sử dụng vị trí của bạn để phục vụ cho một số tính năng nào đó của ứng dụng, nhưng nếu bạn không sử dụng hoặc không quan tâm về các tính năng này thì bạn có thể tắt chúng đi và việc này có thể giúp tăng thời lượng sử dụng pin trên máy của bạn.

Chọn Location Sevices phía bên tay trái.

Bỏ chọn các ứng dụng mà bạn muốn tắt.

Giảm độ sáng màn hình là một trong những cách thông dụng và hữu quả để tăng thời lượng sử dụng pin. Bạn có thể giảm độ sáng màn hình bằng các phím tắt trên bàn phím của bạn thường là phím F1 và F2.

Chuyển sang Energy Tab.

11.3. Chuột Trackpad đa năng thông minh trên MacBook

11.5. Resize ảnh hàng loạt với Automator trên MacBook

Chúng ta thường resize ảnh bằng một công cụ đó là Photoshop. Nhưng đối với Mac OS bạn có thể resize ảnh nhanh chóng mà không cần đến Photoshop. Cách làm như sau:

Hướng Dẫn Sử Dụng Idm Dành Cho Người Mới

Có thể nói phần mềm Internet Download Manager (IDM) gần như đã quá quen thuộc với những người dùng máy tính, đây là một trong những phần mềm không thể thiếu sau khi bạn cài đặt Windows bởi tốc độ download nhanh chóng, giao diện thân thiện (có cả tiếng Việt) và rất dễ sử dụng. Ứng dụng này hỗ trợ tải hầu hết các định dạng phổ biến nhất hiện nay như tải nhạc mp3, tải video từ youtube với định dạng mp4, flv… tải game, tải file dễ dàng và còn nhiều hơn thế.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG IDM DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

* Các bước cần chuẩn bị:

– Máy tính cần cài đặt sẵn IDM để sử dụng.

1. Các tính năng phần mềm IDM

Internet Download Manager hỗ trợ bạn dùng rất nhiêu ngôn ngữ khác nhau với mọi thứ tiếng của các nước ở tất cả các châu lục. Trong bài này mình sẽ giới thiệu, hướng dẫn IDM giao diện tiếng Việt.

Và giao diện chính của phần mềm sau khi thay đổi ngôn ngữ tiếng Việt sẽ như hình dưới:

Phần này sẽ chia nhỏ ra từng hạng mục trong Tất cả (All Download) như Dữ liệu nén (Compressed), Tài liệu (Documents), Âm nhạc (Music), Chương trình (Programs), Video để chứa các loại file khác nhau như file văn bản, file Video, file nhạc hoặc các phần mềm ứng dụng, các chương trình.

Ngoài ra còn có thêm các hạng mục như Chưa tải xong (Unfinished) chứa những dữ liệu chưa tải xong, Đã tải xong (Finished) chứa những dữ liệu đã tải xong về máy tính… Giúp cho người dùng có thể dễ dàng quản lý.

Bạn có thể nhập địa chỉ URL vào mục Địa chỉ (Address) hoặc copy URL mà đã được tải xuống trước đó, bạn cũng có thể điền thông tin về tên đăng nhập và mật khẩu để tải dữ liệu khi Server yêu cầu.

1.4. Dừng/Dừng tất cả (Stop/Stop All): Tạm dừng một hoặt tất cả các file đang Download

1.5. Xóa/Xóa các… (Delete/ Delete Co…): Dùng để xóa một hoặc tất cả các file đã tải về máy tính.

– Các loại tệp (File Types): Tại đây người dùng có thể thêm hoặc bớt những định dạng dữ liệu cần tải về (3GP, 7Z, AAC…) hoặc có thể chặn không cho IDM tự động tải file về từ những trang web đã định sẵn tại mục Không bắt đầu tự tải từ các địa chỉ sau (Don’t start dowloading automatically from the following site).

– Tab Kết nối (Connection): Bạn có thể lựa chon tốc độ đường truyền Internet cho phù hợp, chú ý ở lựa chọn Số kết nối tối đa (Max Connection Number), nếu ở đây bạn để giá trị quá lớn mà tốc độ đường truyền của bạn không tốt sẽ làm giảm đi tốc độ đường truyền, làm chậm Server chứa dữ liệu cần tải và ảnh hưởng tới các thao tác khác.

Nếu như bạn muốn tùy chỉnh IDM với tốc độ lớn nhất với đường truyền của bạn thì sử dụng Các giới hạn tải (Download Limits), cụ thể trong trường hợp bạn chỉ muốn tải với tốc độ tối đa 80MB/1h hoặc 200MB/3h liên tục thì bạn sẽ thêm các thông số đó vào Các giới hạn tải ( Download Limits).

– Tab Lưu vào (Save To): Bạn có thể lựa chọn, thay đổi các thư mục, ổ đĩa chứa các file sẽ được tải xuống, hoặc các thư mục chứa các file tạm trong quá trình tải dữ liệu ở mục Thư mục lưu tạm (Temporary Directory).

IDM có thêm chức năng tự động ghi nhớ thư mục của những lần tải trước Remember last save path

Nếu như bạn không muốn hiển thị Tải hoàn thành (Download complete) bạn có thể tích vào Hiện hộp thoại bắt đầu tải xuống (Show start download dialog).

– Tab Proxy/Socks: Bạn có thể cấu hình Proxy, Sock, lựa chọn Dùng FTP in PASV mode (Use FTP in PASV mode) khi người dùng tích vào đây thì chế độ thụ động của giao thức FTP sẽ được kích hoạt và thêm một số thông tin cá nhân khác nếu proxy server có yêu cầu.

– Tab Dial up: Tab này sử dụng cho đường truyền Dial-Up, IDM sẽ lưu trữ các thông tin kết nối Internet của bạn.

– Tab Âm thanh (Sounds): Tại đây lưu trữ các loại âm thanh khác nhau để báo cho người dùng, bạn có thể lựa chọn cho mình những âm thanh có sẵn mà bạn muốn.

1.7. Hiển thị (Menu View): Bạn có thể thay đổi được giao diện của IDM hoặc thay đổi ngôn sử dụng chúng (nội dung này đã hướng dẫn ở phần đầu)

1.8. Trợ giúp (Menu Help): Hiển thì một số thông tin về phiên bản của IDM, kiểm tra cập nhật phiên bản mới…

1.9. Đăng ký (Menu Registration): Nếu chữ Đăng ký (Registration) bị mờ có nghĩa IDM đã được đăng ký bản quyền, còn nếu chữ nổi (không bị mờ) thì IDM chưa được đăng ký bản quyền. Người dùng cần mua bản quyền IDM để sử dụng sau khi hết 30 ngày dùng thử.

2. Hướng dẫn một số thao tác cơ bản để sử dụng IDM

Khi bắt đầu tải bạn có thể lựa chọn được thư mục chứa dữ liệu ở mục Nhóm (Category) hoặc mục Đường dẫn lưu (Save As)

Thông thường thì những file .exe sẽ mặc định lưu vào Chương trình (Programs), các file văn bản (.doc, .docx, .xlsx, .xls…) được lưu vào thư mục Tài liệu (Documents)… Bạn có thể thay đổi bằng cách lựa chọn lại tại Nhóm (Category).

+ Nếu như muốn tất cả các file, dữ liệu khác đều lưu vào chung một thư mục thì bạn tích vào Ghi nhớ đường dẫn này cho nhóm “Chương trình” (Remember this bath).

+ Để mô tả cho dữ liệu mình tải về bạn có thể sử dụng Mô tả (Description).

+ Nếu không muốn hộp thoại này hiện lên sau mỗi lần tải xong bạn tích vào Không mở lại hộp thoại này (Don’t show this dialog again).

Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Google Form Từ A Đến Z

Bạn đang phải thu thập thông tin, xin ý kiến đánh giá, tạo biểu mẫu đặt hàng, bình chọn về một sản phẩm nào đó, hay đang muốn tạo biểu mẫu liên hệ khách hàng nhưng không biết phải làm thế nào để tiện theo dõi và khảo sát được tốt nhất đây? Liệu có cách nào vừa đơn giản mà lại đem lại hiệu quả cao không?

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BỘ TÀI LIỆU MARKETING KHỦNG NÀY

HƯỚNG DẪN TẠO VÀ SỬ DỤNG GOOGLE FORM

Để tạo một Google Form bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.

Lập tức bạn sẽ được chuyển đến giao diện Google Drive, ở đây bạn quản lý được tất cả những file mà bạn tải lên và những file mà bạn tạo ra trong Google Drive.

Bước 1: Tạo google form trong google drive

Bước 2: Viết nội dung cho google form

Ghi tiêu đề và mô tả chi tiết hơn để khách hàng hàng động để lại data cho bạn.

VD: 50 bạn sẽ nhận được ưu đãi đặt biệt chỉ trong tháng 8 khi các bạn nhận được mã coupon này sẽ được giảm 30% tất cả các sản phẩm của shop chúng tôi.

Hãy nhanh tay đăng ký để nhận được cơ hội hấp dẫn này của shop chúng tôi

Tùy chọn: Tùy theo mục đích lấy data muốn khách hàng cung cấp gì cho mình thì chọn đúng thể loại

Mục tiêu bạn muốn lấy thông tin của khách hàng như thế nào thì chọn mục đó.

Nếu câu hỏi chỉ cần ở dạng text ngắn như Họ và tên của bạn là gì? thì bạn chỉ cần chọn kiểu câu hỏi là Trả lời ngắn

Trường hợp 1: Bạn muốn thu thập “họ tên” “email” “số điện thoại” bạn chọn câu trả lời ngắn.

Mở “bắt buộc” khi bạn muốn khách hàng phải nhập thông tin họ tên mới nhận được coupon.

Ấn vào thêm câu hỏi, làm “email”, “số điện thoại” tương tự như “họ và tên”.

Nhiều mục bên phải anh chị có thể sử dụng thêm cho from mình đẹp và đầy đủ thông tin hơn.

Trường hợp 2: Tạo bảng câu hỏi trắc nghiệm theo dạng phạm vi tuyết tính

Để thực hiện bảng câu hỏi cho thang đo dạng likert 1 2 3 4 5 thì ta chọn thang đo dạng Linear Scale, ngoài ra để phân cách giữa các mục, ta có thể nhấn nút add title and description để thêm nội dung cần hiển thị.

Viết câu hỏi cho phần trắc nghiệm như hình dưới

Kết quả nhận được

Trường hợp 3: Tạo bảng câu hỏi trắc nghiệm theo dạng lưới trắc nghiệm

Viết câu hỏi cho phần trắc nghiệm

Kết quả nhận được

Trường hợp 4: Tạo bảng câu hỏi trắc nghiệm theo dạng lưới hộp kiểm

Viết câu hỏi cho phần trắc nghiệm cũng tương tự như phần lưới trắc nghiệm

Kết quả nhận được

Bước 3: Thêm tiêu đề mới, hình ảnh, video

+ Thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu

Bạn có thể chèn hình ảnh từ thư viện hoặc tải ảnh lên từ máy tính hoặc chụp hình trực tiếp bằng camera của bạn.

+ Google form còn hỗ trợ bạn chèn video vào biểu mẫu

Bạn có thể chèn video trực tiếp từ Youtube.

+ Nếu biểu mẫu của bạn cần tách thành nhiều phần khác nhau thì Google Form cũng đã hỗ trợ

Khi bạn muốn phân loại thành nhiều nhóm câu hỏi khác nhau bạn có thể sử dụng tính năng chia phần này

Bước 4: Thay đổi giao diện google Form

Chọn màu hay hình nền tùy ý của bạn như hình dưới

Chọn hình tùy sở thích của bạn

Xác nhận lại với khách hàng khi khách hàng đăng ký nhận quà.

Sau khi ghi xong nội dung xác nhận đăng ký, nhấn “Lưu”

Nhập thông tin người nhận sau đó nhấn nút Gửi ở dưới, tương tự như bạn gửi mail vậy

Thêm cộng tác viên bên góc trái biểu mẫu

Mở cộng tác viên và chỉnh sửa

Chỉnh mở công khai trên web

Ấn đã xong

Bước 7: Tạo sheet nhập data của khách hàng khi đăng ký

Tạo tên và Ấn “tạo”

Nếu bạn muốn ngừng nhận câu trả lời (đóng form) thì bạn tắt Chấp nhận câu trả lời

Bước 8: Cách lấy link google form để share

Chọn biểu tượng link

Bước 9: Lấy mã nhúng gắn lên website ( nhúng google Form giống như nhúng video )

Bước 10: Tích hợp Google Form vào web WordPress

Ngoài việc bạn chia sẻ link biểu mẫu cho người khác của bạn để thu thập thông tin thì bạn cũng có thể nhúng cái biểu mẫu đó vào nội dung của 1 website bất kỳ.

Tuy nhiên cách nhúng thông thường là sử dụng mã IFRAME, nếu bạn sử dụng website WordPress thì không nên dùng cách này, bởi nó sẽ làm cái form của bạn rất thiếu thẩm mỹ và có nhiều thông tin bạn không muốn hiển thị trên website của bạn.

Để tích hợp Google Form vào web WordPress theo cách của tôi thì bạn cần cài đặt và kích hoạt 2 plugin Drop Shadow Boxes và Google Forms.

Tiếp theo là bạn vào giao diện chỉnh sửa Google Biểu mẫu của bạn, do Google thay đổi giao diện mới cho Google Biểu mẫu nên khi nhúng vào website của bạn sẽ hiển thị xấu (mặc dù đã đỡ hơn so với nhúng bằng IFRAME).

Sau đó bạn copy link trên thanh địa chỉ trình duyệt của bạn, dùng link này để nhúng vào website

Nếu bạn dùng Visual Composer thì bạn hãy tạo thêm 1 Text Block.

Trong mã trên bạn cần lưu ý 2 thông tin là link_form và link_cam_on.

link_form: Bạn thay thế link biểu mẫu mà bạn đã copy ở trên. link_cam_on: Bạn thay thế link trang cảm ơn mà bạn đã tạo ở trên.

Cuối cùng là bạn lưu lại rồi truy cập trang để xem kết quả thôi.

Bước 11: Tóm tắt lại

+ Tùy vào các chức năng mà bạn tạo ra biêu mẫu đúng ý của mình nhất

1. Tiêu để của biểu mẫu, nơi bạn sẽ đặt tên cho biểu mẫu của mình

2. Mô tả biểu mẫu, ghi những ghi chú nhất định cho biểu mẫu

3. Câu hỏi, bạn sẽ đặt câu hỏi tại phần này

4. Tùy chọn, đây là phần đáp án nếu là trắc nghiệm hoặc là một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người trả lời câu hỏi

5. Dạng câu trả lời, tùy thuộc vào bạn đặt

6. Copy câu hỏi, dùng để tạo câu hỏi cùng loại với câu hỏi đang được chọn

7. Xóa câu hỏi, xóa đi câu hỏi mà bạn đang chọn

8. Bắt buộc, chọn phần này nếu bạn muốn thông tin là bắt buộc (trong trường hợp người trả lời không điền vào thì biêu rmẫu sẽ không được hoàn thành và được gửi đi)

9. Tạo thêm một câu hỏi, phần này sẽ tạo một câu hỏi với phần trả lời do bạn tùy chọn (khác với mục 6 ở phần được chọn kiểu câu trả lời)

10. Thêm tiêu đề và mô tả, để tạo thêm tiêu đề như phần 1, phần này được sử dụng khi bạn muốn tạo một đoạn văn bản khác cho biểu mẫu

11. Thêm ảnh

12. Thêm video

13. Câu trả lời, bạn có thể xem câu trả lời cho biểu mẫu của mình tại mục này

14. Màu nền cho biểu mẫu, bạn có chọn cho mình một màu sắc nào đó phù hợp, bạn cũng có thể chọn một bức ảnh để làm nền thay cho những gam màu đơn sắc đã được cung cấp sẵn

15. Xem trước, biểu mẫu của bạn sẽ được trình chiếu dưới dạng hoàn chỉnh (Biểu mẫu mà bạn thấy sẽ là thứ mà những người mà bạn gửi tới sẽ thấy)

16. Cài đặt, phần này có những thiệt lập nâng cao cho biểu mẫu, yêu cầu đăng nhập để trả lời biểu mẫu, thay đổi trật tự câu hỏi, gán điểm cho câu hỏi để tính điểm,…

17. Tách phần google from

+ Một số dạng câu trả lời

1. Câu trả lời ngắn (1 dòng)

2. Câu trả lời dài (nhiều dòng)

3. Nhiều lựa chọn, bạn sẽ tạo ra các câu trả lời sẵn để người tham gia chọn

4. Hộp trống, người tham gia sẽ tích hoặc không các ô trống mà bạn thiết đặt

5. Thả xuống, bạn cung cấp các đáp án vào một danh sách, người tham gia sẽ chọn 1 trong những đáp án ở trong

6. Giống nhiều lựa chọn nhưng các đáp án sẽ cố định là số tự nhiên tăng dần, thường được dùng trong đánh giá từ thấp lên cao

7. Bảng trắc nghiệm, giống như nhiều lựa chọn, nhưng các đáp án sẽ xếp theo cột và các cột kế tiếp là đáp án

Các bài hướng dẫn công cụ khác:

Trọn bộ các công cụ hỗ trợ Marketing dành cho dân Digital Marketing, SEO và MMO

Hướng dẫn sử dụng google drive lưu trữ và chia sẽ tài liệu trên internet

Hướng dẫn sử dụng google trang tính

Hướng dẫn sử dụng google lịch Calendar

Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Online Trên Facebook Từ A Tới Z Cho Người Mới

Bán hàng online trên Facebook là cách kinh doanh “hot”, chủ shop nào cũng muốn khai thác. Nhưng thật sự có nhiều người vẫn chưa biết cách kinh doanh online trên Facebook, chưa biết được những kỹ năng bán hàng online trên Facebook giúp thu hút và níu kéo khách hàng.

Vì vậy bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook sao cho thu hút được nhiều khách hàng và đem lại lợi nhuận cao.

1. Bán hàng online trên Facebook cần gì?

Muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản Facebook. Sau đó tạo một shop bán hàng trên Facebook để bán hàng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể like vài fanpage xem cách mọi người đăng bài bán hàng như thế nào và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên đó.

2. Bạn có thể bán hàng online trên Facebook ở đâu?

Hiện tại khi sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng Online trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm).

Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.

Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ đầu.

Từ tài khoản facebook của chính bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage khác nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác.

Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên Facebook hiệu quả là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

3.1. Hướng dẫn cách bán hàng trên profile cá nhân

Muốn tham gia vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, mỗi người đều phải có riêng cho mình một tài khoản cá nhân cố định hay còn gọi là Profile.

Hãy cứ tưởng tượng, Profile chính là ngôi nhà ảo của bạn trên Internet. Nơi diễn ra tất cả các hoạt động sống, sinh hoạt, giao tiếp với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Nơi bạn có thể cá nhân hóa tất cả các thông tin như: hình ảnh, tên, ngày tháng năm sinh, tình trạng kết hôn… hay viết các nội dung chia sẻ cảm xúc, những sự kiện đáng chú ý diễn ra trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Trước tiên, một Profile cá nhân trust phải có thông tin đầy đủ (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh cover facebook, số điện thoại….) để tạo sự uy tín đối với khách hàng vào tham quan.

Với tên tài khoản của bạn, nên để tên thật của bản thân, tránh để tên sai sẽ vi phạm chính sách của Facebook và mất nick nếu bị ai đó report. Hơn nữa, tên thật sẽ tạo sự tin tưởng đối với bạn bè của bạn cũng như khách hàng mới muốn theo dõi bạn.

Hãy làm bạn với khách trước khi bán bởi bán hàng cho bạn bè, người quen bao giờ cũng dễ và uy tín hơn. Hơn nữa, nếu bạn bè chia sẻ những sản phẩm của bạn, những người kết bạn với bạn của bạn thấy và chắc chắn họ sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng của bạn.

Lưu ý: Một người có thể tạo nhiều nick (tài khoản người dùng), nếu bán sản phẩm cho Nam thì nên tạo các nick hotgirl, bán hàng cho nữ thì tạo thêm nick hotboy,… Tuy nhiên đây chỉ là khách quan thôi. Thực ra hotgirl bán hàng cho đối tượng nào đều được yêu thích như nhau. Ví dụ như mỹ phẩm, thời trang,… hotgirl dùng và trải nghiệm sẽ tạo sự kích thích cho nữ giới.

Số lượng bạn bè tối đa cho một tài khoản có thể kết bạn là 5.000 người. Thông thường một tài khoản có khoảng hơn 2.000 bạn bè là đã bán hàng rất hiệu quả rồi. Tuy nhiên khi kết bạn cần lựa chọn nick chính chủ, tránh kết bạn nhầm các nick ảo ít hoạt động.

Hiện nay, tính năng Livestream là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực để kinh doanh online trên Facebook cho hầu hết tất cả các mặt hàng, đặc biệt như: mỹ phẩm, salon tóc, Spa…

Tính năng này giúp khách hàng trực tiếp tương tác, đặt câu hỏi trong khi bạn đang review hay giới thiệu sản phẩm. Độ tin sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status chào hàng nhạt nhẽo.

Bạn có thể trải nghiệm dùng thử miễn phí 7 ngày full tính năng livestream bán hàng trên Facebook tự động với phần mềm bán hàng Online được nhiều khách hàng sử dụng nhất.

Dùng thử miễn phí

3.2. Cách bán hàng online trên Facebook bằng Groups

Một kỹ năng bán hàng online trên Facebook là bạn có thể tạo ra các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm Facebook đã có sẵn để bán hàng.

Hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể tìm kiếm dễ nhất. Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cộng đồng có nhiều tương tác bởi ở đó đều là những người có nhu cầu thực sự.

Bạn có thể kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các groups. Khi đã quen rồi, nếu bạn bán hàng trên group thì bạn bè của bạn sẽ ưu tiên lựa chọn hàng hóa của bạn thay vì người lạ khác trong nhóm.

Còn đối với group bạn tự tạo. Hãy xây dựng một group cộng đồng mang tính chia sẻ. Các điều luật, quy định của nhóm cần phải được trình bày rõ ràng để các thành viên có thể nắm bắt kĩ hơn.

Ngoài ra, phải mời bạn bè vào nhóm, dùng nhiều biện pháp để mời thêm bạn bè và đăng những tin tức hữu ích để duy trì hoạt động của nhóm.

3.3. Kinh nghiệm bán hàng online trên Fanpage

Nếu Profile là ngôi nhà của bạn, thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin về công ty, tổ chức các sự kiện.

Lưu ý: Lượt like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều, cho nên bạn đừng quan tâm tới số like. Tuy nhiên nếu là like tự nhiên nhiều vẫn rất hữu ích đối với người bán hàng.

Tuy nhiên số like lại góp phần làm tăng độ uy tín của page. Một page uy tín và bán được hàng thường có 5.000 like. Nếu muốn có page trên 10.000 like, bạn có thể mua lại page hoặc dùng thủ thuật, công cụ tăng like.

Để kinh doanh online trên Facebook tốt, fanpage của bạn phải có những nội dung thu hút. Post bài đều đặn đúng thời điểm khách hàng online nhiều. Các khung giờ đăng tốt nhất là từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h.

Mục đích của việc tạo shop bán hàng trên Facebook (Fanpage) là để đẩy mạnh tương tác, đơn hàng của các khách hàng tiềm năng. Do đó, việc xây dựng nội dung content chất lượng là vô cùng quan trọng.

Nếu không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng, họ có thể bỏ đi bất cứ lúc nào bởi vì nội dung không phù hợp. 80/20 là tỉ lệ bài viết hợp lí, nghĩa là 80% bài chia sẻ, chỉ có 20% bài bán hàng.

Nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng thường là dạng bài viết có video, ảnh, chữ và cuối cùng là link.

Tôi đã từng thấy rất nhiều các cửa hàng bán lẻ chỉ tập trung vào việc bán hàng trên Facebook với các thông tin sản phẩm, giá cả mà quên đi các mối quan tâm khác của khách hàng. Kết quả là tương tác các post sụt giảm nghiêm trọng, đơn hàng cũng không có.

4. Sử dụng phần mềm Sapo GO

Bán hàng trên Facebook, các chủ shop thường làm mất lòng khách hàng về việc bỏ sót đơn của khách; không check inbox kịp thời, khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi bạn reply inbox và họ sẽ có nhu cầu tìm sang những shop khác khi không được tư vấn kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, để quản lý thông tin của khách hàng mới lẫn khách hàng thân thiết cũng khó khăn nếu chỉ dùng thủ công bằng sổ sách và excel….

Còn nhiều vấn đề nan giải mà các chủ shop sẽ phải đối mặt, chắc rằng mỗi đêm bạn sẽ phải nằm vắt tay lên trán để tìm ra giải pháp tốt nhất cho mình.

Thật may mắn, Sapo GO ra đời là để dành riêng cho các chủ shop bán hàng online trên Facebook và cả trên sàn Thương mại điện tử.

Với phần mềm bán hàng online trên Facebook, bạn sẽ giải quyết được những vấn đề đau đầu trên, mà bạn còn tiết kiệm cả khối thời gian và chi phí khi mà quản lý trực tiếp trên phần mềm, hơn hết là đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển mà không phải tốn chi phí thuê mướn shipper hay là tốn thời gian để đem hàng hóa đi gửi.

Từ ngày 15/08, Phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO đã chính thức được uplive. Để minh chứng những gì mình nói là thật, để có thể trải nghiệm những tính năng hữu ích này thì bạn nhanh chóng sở hữu “em ấy” hoặc xem thông tin chi tiết

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Macbook Từ A Đến Z Dành Cho Người Mới trên website Utly.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!