Xu Hướng 9/2023 # Hướng Dẫn Sử Dụng Gmail: 10+ Hướng Dẫn Hàng Đầu Cho Người Mới Bắt Đầu. # Top 14 Xem Nhiều | Utly.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Hướng Dẫn Sử Dụng Gmail: 10+ Hướng Dẫn Hàng Đầu Cho Người Mới Bắt Đầu. # Top 14 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Gmail: 10+ Hướng Dẫn Hàng Đầu Cho Người Mới Bắt Đầu. được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Utly.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nếu bạn muốn biết cách sử dụng Gmail, Envato Tuts+ có rất nhiều hướng dẫn hay cho bạn. Chúng tôi thậm chí còn có những video hướng dẫn của Gmail để giúp bạn học được nhanh hơn nữa.

Giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng Gmail là lý do tại sao chúng tôi tạo ra những loạt bài hướng dẫn, Cách sử dụng Gmail (Hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu) Ngoài ra, chúng tôi còn có hàng chục những bài hướng dẫn của Gmail trong loạt bài đó. Thậm chí còn có cả rất nhiều bài hướng dẫn cho người sử dụng Gmail nâng cao. Để biết được bắt đầu học từ đâu cũng có thể là một thách thức đấy.

Trong bài này, tôi sẽ đưa ra một yêu cầu cho bạn để trải nghiệm xuyên suốt những hướng dẫn Gmail dành cho người mới bắt đầu để giúp bạn tìm hiểu Gmail dễ dàng hơn. Đây là một danh sách những tính năng nổi bật của Gmail mà bạn có thể sử dụng thường xuyên nhất.

1. Cách tạo ra một tài khoản Gmail mới (kèm video hướng dẫn của Gmail)

Đây chỉ là một thao tác cơ bản trong Gmail, nhưng rất quan trọng. Nếu bạn muốn học cách sử dụng Gmail, bạn cần phải có một tài khoản. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn bắt đầu trải nghiệm Gmail của mình qua các hướng dẫn từng bước về cách tạo ra một tài khoản Gmail.

Hướng dẫn khởi đầu nhanh bắt đầu bằng việc xem lại những ưu điểm của Gmail. Từ đó, bạn có thể xem một video về cách tạo ra một tài khoản Gmail. Cũng có các bước chi tiết được viết ra với những minh họa nếu bạn thấy cần xem.

Đây là đường dẫn đến bài hướng dẫn và video:

2. Cách viết và gửi những email đầu tiên của bạn với Gmail (+ Video hướng dẫn Gmail)

Sau khi cài đặt Gmail, bạn có thể sử dụng chúng ngay lập tức. Trong bài hướng dẫn Gmail này, bạn có thể học được những cách cơ bản để tạo ra và gửi đi một lá thư. Xem lại video hướng dẫn nhanh và tham khảo chi tiết trong phần hướng dẫn viết.

Bài hướng dẫn cho bạn nhiều kiến thức hơn là chỉ cơ bản tạo ra một bức thư trong Gmail. Bạn sẽ học được một vài những kỹ năng khác – như cách định dạng lại lá thư của mình, cách đính kèm một tập tin và cách thêm vào nhũng hình cảm xúc. Bài hướng dẫn cũng chỉ cho ta những thao tác cơ bản để chuyển tiếp và trả lời thư.

Để bắt đầu tạo ra những lá thư Gmail, hãy chuyển qua phần:

3. Cách làm việc với mật khẩu Gmail một cách an toàn và không bị xâm nhập.

Đây là một trong những hướng dẫn cần thiết nhất của Gmail cho người mới bắt đầu cần biết. Nếu bạn sử dụng email hay bất cứ loại hình tài khoản online nào và không cần phải lo lắng về bảo mật, bạn hãy xem hướng dẫn này. Gần như mỗi tuần, các tin tức gửi đầy đến các tài khoản qua các lỗ hổng bảo mật. Quá dư thừa khi phải nói ra điều này, đối với Gmail, bảo mật là một trong những đề tài quan trọng nhất mà bạn cần thiết phải tìm hiểu.

Hướng dẫn email Gmail này bắt đầu bằng việc tập trung vào phần mật khẩu. Tìm hiểu về sự khác nhau giữa một mật khẩu mạnh và một mật khẩu yếu. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể học cách lưu trữ mật khẩu an toàn hơn.

Tiếp theo, tìm hiểu về tầm quan trọng của việc xác thực người dùng. Kỹ thuật xác thực người dùng là cách Gmail tìm ra được đó có thật sự là bạn đang dùng tài khoản đó hay không. Những cách này bao gồm những câu hỏi bảo mật, mã điện thoại và những phương pháp khác nữa.

Hướng dẫn email hữu dụng này sẽ tiếp tục giải nghĩa những cảnh báo bảo mật khác mà bạn nên biết. Phần này sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn từng bước về cách thay đổi mật khẩu và cách thức thiết lập xác minh 2 bước.

Hãy tìm hiểu Gmail sâu hơn nữa. Để khám phá hướng dẫn quan trọng của Gmail này, hãy vào phần.

4. Cách tìm những liên lạc Google Gmail và sắp xếp chúng tốt hơn ( + Video hướng dẫn Gmail)

Đã bao giờ bạn muốn gửi cho ai đó một lá thư bằng email – và nhận ra rằng bạn đã làm mất địa chỉ email của họ? Tạo và quản lý danh sách liên lạc trong Gmail của bạn là một cách chắc chắn rằng bạn sẽ luôn có những thông tin mà bạn cần.

Trong bài hướng dẫn Gmail cho người mới bắt đầu này, bạn sẽ tiếp thu được những điều cần thiết để quản lý một danh sách liên hệ của mình. Bắt đầu bằng việc xem bản quay video trực tiếp trên màn hình để biết cách thao tác cơ bản. Tiếp theo, xem lại phần hướng dẫn được viết ra.

Khám phá cách nhập vào những liên hệ, cách tự mình thêm vào những liên hệ mới, và cách để xây dựng những nhóm liên lạc trong Gmail. Thêm vào đó, bài hướng dẫn này liệu kê cho bạn những cách thực tiễn để bạn có thể sử dụng nhóm liên lạc.

Để bắt đầu tìm hiểu về cách Gmail có thể giúp bạn quản lý những liên lạc, tham khảo phần:

5. Cách lọc và khóa những email không mong muốn (thư rác) trong Gmail

Nếu có những lá thư rác làm phiền nhiễu bạn, chắc chắn bạn không phải là người duy nhất phải hứng chịu nó. Email rác là một vấn đề chung. Tuy nhiên có rất nhiều cách để giải quyết điều này. Khi là một người dùng Gmail, bạn sẽ muốn thiết lập một hệ thống để giảm thiểu những bức thư không mong muốn.

Bên cạnh những lá thư rác, cyber bullying là một nguồn khác gửi cho bạn những lá thư không mong muốn. Cyber bullying là một vấn đề đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, bạn không cần phải chịu đựng điều đó nữa. Hãy chắc chắn đọc những thông tin quan trọng về cyber bullying trong hướng dẫn email của Google này.

6. Cách sắp xếp hộp thư Gmail của bạn hiệu quả hơn

Khi bạn đã thiết lập tài khoản Gmail của mình, hãy cài đặt bảo mật và khi đã tìm ra những liên hệ của bạn – bạn đã sẵn sàng bước tiếp một bước nữa để có thể sử dụng Gmail năng suất hơn. Bạn cần tổ chức lại hộp thư Gmail của mình cho hiệu quả hơn. Đó thật sự là những điều hướng dẫn email của Gmail muốn hỉ bạn cách thực hiện.

Khám phá các công cụ của Gmail mà bạn cần để tổ chức sắp xếp. Ví dụ, bạn có biết là bạn có thể tô mã màu trong hộp thư Gmail của mình không? Bạn hoàn toàn có thể, và hướng dẫn của Gmail sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Hướng dẫn email bắt đầu bằng cách đi qua một số thuật ngữ cơ bản của Gmail. Tiếp đó là cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước một về cách sử dụng nhãn và thẻ. Bài hướng dẫn cũng sẽ chỉ ra cách bạn chuyển đổi hộp thư Gmail vào một hộp thư truyền thống nếu bạn thường dùng hộp thư truyền thống đó hơn. Cuối cùng, là những hướng dẫn cơ bản về thư lưu trữ.

Và như một món quà tặng thêm, hãy nhận ebook miễn phí: Hướng dẫn cơ bản để làm chủ hộp thư sạch. Ebook này bao gồm những chiến lược dọn dẹp hộp thư email xuất sắc – giúp bạn kiểm soát được hộp thư một cách nhanh chóng và quản lý email hiệu quả hơn.

7. Cách tìm kiếm email trong Gmail một cách chuyên nghiệp (+ video hướng dẫn của Gmail)

Rất nhiều người sử dụng Gmail không biết những công cụ này, nhưng Gmail có một công cụ tìm kiếm cực hữu dụng. Nếu bạn chưa từng dùng công cụ tìm kiếm của Gmail, đây là lúc bạn tìm hiểu về cách sử dụng chúng. Đó có thể là cách nhanh chóng để tìm bức thư mà bạn cần.

Trong hướng dẫn và video của Gmail, bạn sẽ khám phá ra được nhiều cách sử dụng đối với công cụ tìm kiếm của Gmail, bao gồm:

Tìm kiếm theo nhãn

Tìm kiếm theo tên người gửi

Tìm kiếm theo tên người nhận

Tìm kiếm tài liệu đính kèm

Tìm kiếm theo khung thời gian

Hướng dẫn email của Gmail cũng bao gồm một đồ thị hữu dụng về hệ thống tìm kiếm của Gmail.

Tham khảo video và những hướng dẫn từng bước để tìm hiểu Gmail sâu hơn, hãy xem:

8. Cách triệu hồi nhanh (hồi lại/lấy lại thư đã gửi) một email trong Gmail (+ Video hướng dẫn của Gmail)

Bạn đã bao giờ hối tiếc khi gửi một bức email chưa? Bạn không phải là người duy nhất hối tiếc đâu. Trong nhiều năm, ít nhất đã có một lần bạn nhấp vào nút gửi thư. Không có cách nào để bạn có thể lấy lại lá thư của mình.

Ôi, bây giờ thì đã khác rồi. Những công cụ email đang trở nên dễ chịu hơn rồi. Gmail hiện tại cung cấp một cửa sổ nhỏ về thời gian khi bạn muốn hồi lại một lá thư sau khi bạn gửi nó đi.

Đây là một mẹo hữu dụng nên biết và điều đó có thể khiến bạn hạnh phúc hơn một khi một bức thư bạn cần hồi lại quan trọng. Hướng dẫn Gmail này bao gồm một video và những hướng dẫn đầy đủ.

Tìm ra cách triệu hồi những lá thư email của Gmail ở đây:

9. Cách thiết lập một lá thư email Gmail trả lời tự động (+ video hướng dẫn Gmail)

Dù sớm hay muộn, hầu như tất cả mọi người đều cần đến nó. Trong một khoảng thời gian khi bạn biết rằng bạn sẽ đi xa. Nếu bạn biết rằng bạn sẽ không ở văn phòng trong một khoảng thời gian, bạn co một vài lựa chọn sau:

Đừng nói với ai cả. Hãy để những email đó chất đống và để những đầu mối liên lạc của bạn trở nên tức giận vì bạn không hồi đáp.

Kiểm tra email khi bạn ở bất cứ nơi đâu. Thậm chí cả khi bạn đang nghỉ phép, hãy chắc chắn là bạn trả lời ngay lập tức như khi bạn đang ở văn phòng.

Thiết lập một bức thu bạn không có ở văn phòng. Điều này cho phép bạn quản lý những dự tính liên lạc của mình mà không bị thâm vào khoảng thời gian riêng tư của mình.

Lựa chọn đầu tiên rõ ràng là có một vài vấn đề và lựa chọn thứ hai có thể đã lấy đi thời gian thời gian của bạn để dùng cho công việc. Hướng dẫn email của Google này tập trung vào lựa chọn thứ ba.

Để xem các bước chi tiết về cách sử dụng tính năng trả lời tự động, hãy xem hướng dẫn email và đoạn video quay thao tác trực tiếp trên màn hình này:

10. 20+ Plugin hữu dụng của Gmail để quản lý Email tốt hơn.

Plugin Gmail cho phép bạn biến đổi thiết lập Gmail của mình theo ý muốn của bạn. Đó là một plugin dành cho hầu như tất cả mọi người. Plugin này có thể giúp bạn làm việc năng suất hơn, sáng tạo hơn và tổ chức tốt hơn.

Hướng dẫn email Google hữu dụng này cung cấp một cái nhìn tổng quát của hơn 20 plugin thông dụng nhất có sẵn. Hãy sử dụng chúng để tìm ra một Plugin Gmail phù hợp cho bạn.

Để khám phá thế giới plugin Gmail, xem phần hướng dẫn bên dưới:

Bạn đã tìm hiểu được những điều cơ bản trong Gmail: Tiếp theo là gì nhỉ?

Những hướng dẫn dành cho người bắt đầu mới chỉ là điểm khởi đầu để biết được những điều bạn có thể làm với ứng dụng Gmail cường tráng này. Có rất nhiều những nguồn khác để giúp bạn hiểu được cách sử dụng Gmail và tận dụng được hết những chọn lựa của Gmail.

Những mẹo và chiến lược email hữu dụng khác.

Đừng quên đăng ký nhận thư email của Tuts+ và : The Ultimate Guide to Inbox Zero Mastery. Ebook này gói gọn những chiến lược tổ chức hộp thư và những mẹo cực hay để quản lý tất cả những email đến một cách hiệu quả.

Hướng Dẫn Sử Dụng Laptop Cho Người Mới Bắt Đầu

Hôm nay s ualaptop365 xin hướng dẫn các bạn người mới bắt đầu sử dụng laptop một số chú ý khi sử dụng laptop để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.. Chiếc laptop giúp ích rất nhiều cho người sử dụng trong học tập, giải trí, công việc,… Với sự phát triển của công nghệ, các chiếc laptop ngày càng tiện lợi hơn để sử dụng, linh hoạt và gọn nhẹ hơn. Tuy vậy, việc sử dụng laptop đúng cách là một vấn đề không phải ai cũng biết, nhất là với những người mới sử dụng laptop. Qua bài viết này,

Việc tìm hiểu kỹ về các thông số laptop, các kiến thức laptop cơ bản sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian để cài đặt cũng như các lưu ý khi sử dụng laptop của mình. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ một số các vấn đề sau:

Chiếc laptop của mình thuộc loại laptop gì (laptop dùng cho văn phòng, laptop chơi game hay laptop dùng cho việc xử lý đồ họa vv…) để có phương án sử dụng tốt nhất

Thông số phần cứng (RAM, HDD, CPU( vi xử lý), VGA (card đồ họa).vv…)

Hệ điều hành được cài đặt trên chiếc laptop của bạn

Sạc pin laptop khi sử dụng

Sạc pin laptop là vấn đề rất quan trọng quyết định laptop của bạn có thực sự “sống thọ” được hay không. Với laptop mới mua, người sử dụng nên thực hiện các mẹo sạc pin để giữ cho pin laptop có tuổi thọ cao, bền hơn:

Sạc pin lúc mới mua: sử dụng đến khi máy cạn pin, chờ khoảng 30-45 phút để pin và máy nguội rồi sạc liên tục khoảng 5-8 tiếng . Trong 3 lần sạc đầu tiên bạn nên lặp lại như vậy.

Không nên tháo pin khi sử dụng để đảm bảo nguồn điện không bị chập chờn

Nên cân chỉnh lại đồng hồ đo dung lượng pin sau mỗi 3 tháng

Không sử dụng pin đến cạn kiệt

Không nên để pin nơi nhiều hơi ẩm, tránh va đập

Thấy hiện tượng phồng pin bạn nên thay thế pin mới để đảm bảo cho bạn và chiệc máy tính thân yêu.Tìm hiểu các thiết bị kết nối như (chuột, bàn phím, màn hình…)

Sử dụng ứng dụng laptop

Khi tải và sử dụng các ứng dụng trên mạng về máy, hoặc đơn giản từ bộ nhớ ngoài như USB, máy tính dễ bị “dính” virut có hại gây ảnh hưởng đến dữ liệu của người sử dụng. Vì vậy, bạn nên thật cẩn thận khi cài đặt và sử dụng các ứng dụng không có sẵn trên hệ thống.

Luôn cài đặt phần mềm diệt virut để bảo vệ máy từ các nguy cơ tiềm ẩn

Tắt máy khi không sử dụng

Tìm hiểu cách cài đặt và gỡ bỏ phần mềm khi không sử dụng

Chỉ cài đặt các phần mềm từ các trang uy tín, không download bất cứ file lạ nào trên web

Sử dụng các phần mềm có bản quyền

Sử dụng, bảo quản Laptop

Đối với các sản phẩm điện tử nói chung – laptop (máy tính xách tay cá nhân) nói riêng. Chúng đều có đặc tính chung là rất kị nước và nhiệt độ. Cho nên bất kỳ nơi nào bạn sử dung máy tính laptop đều cần tránh những nơi có nhiều hơi ẩm và nhiệt độ cao. Bạn nên sử dụng máy tính xách tay tại các nơi thoáng mát, khô ráo, tránh bụi bặm và ẩm ướt có thể gây bẩn dẫn tới lỗi phần cứng nặng hơn có thể hỏng. Nên sử dụng laptop trên các bề mặt chắc chắn, tỏa nhiệt tốt, tránh đặt lên chăn, gối, đặt lên đùi khi sử dụng. Việc đặt trên các bề mặt đó có thể gây khó khăn trong việc tản nhiệt của laptop và cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Tốt nhất, khi sử dụng laptop, bạn nên sắm một chiếc để tản nhiệt để giúp laptop tránh được nhiệt độ cao tốt nhất.

Bạn nên hạn chế việc di chuyển laptop khi sử dụng, việc di chuyển liên tục có thể gây nguy cơ va đập hay rơi vỡ làm ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong laptop. Bạn cũng không nên cho trẻ em sử dụng, vừa tăng nguy cơ lỗi laptop của bạn vừa làm hại trẻ.

Theo thời gian các bạn sử dụng laptop máy có tính trạng nóng và quạt kêu to đó là dấu hiệu xấu bạn cần phải vệ sinh chiếc laptop thân yêu của mình rồi.

Chú ý: khi các bạn di chuyển máy tính đến nơi nhiệt độ phòng thay đổi đột ngột, đừng vội khởi động máy tới khi máy quen với nhiệt độ trong phòng. Vì thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm cho hơi ẩm bên trong ngưng đọng lại và phá hủy các linh kiện của laptop.

Ngoài ra bạn nên tham khảo các bài viết về các thói quen xấu khi sử dụng laptop để rút kinh nghiệm cho bản thân.

Hướng Dẫn Sử Dụng Discord Cho Người Mới Bắt Đầu

#enduser sectionNgắn gọn: Discord là ứng dụng trao đổi thông tin cho game thủ. Mình sẽ tập trung vào hướng dẫn cài đặt và thiết lập ứng dụng không giới thiệu dài dòng.

Đầu tiên, lên Play Store (thiết bị Android) hoặc Apple Store (iPhone, iPad) gõ vào tên ứng dụng Discord và cài đặt. Hoặc có thể tải từ link kết bên dưới: Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.discord&hl=en iOS: https://itunes.apple.com/us/app/discord-chat-for-gamers/id985746746?mt=8

1. Bấm vào nút Register để đăng ký tài khoản (nếu đã có tài khoản bạn bấm nút Login, điền tài khoản và di chuyển đến bước 3)

2. Đặt tên tài khoản, gõ vào email của bạn và đặt mật khẩu. Bấm Register

3. Sau khi đăng nhập bạn thấy màn hình như bên dưới. Bấm vào nút Menu ở góc trái trên (chỗ khoanh vàng)

4. Nhìn thanh Navigation hiện ra như hình bên dưới. Bạn bấm vào dấu + có vòng tròn bao quanh (chỗ khoanh vàng)

5. Phía dưới xuất hiện 2 lựa chọn như hình dưới. Bấm chọn Join a server with an invite link

6. Gõ vào link Discord nhóm bạn muốn tham gia như Hình 6 bên dưới. Trong hình là link Discord của Nhóm săn Raid Boss – Pokemon GO khu vực Hồ Chí Minh. Sau đó bấm Join.

Danh sách nhóm săn Raid Boss Pokemon GO ở Vietnam:

7. Màn hình bên dưới giới thiệu sơ về tên nhóm, số thành viên. Bấm Join PoGOVN để tham gia nhóm.

8. Sau khi bấm Join bạn có thể trò chuyện trong nhóm với giao diện như bên dưới.

Khi cần tương tác nói chuyện trực tiếp với nhau. Bạn có thể bật Voice trong Discord lên thay vì gõ message mỏi cả tay theo các bước như sau:

0. Mở menu chức năng bằng cách bấm vào nút ở góc trái trên như hình:

2. Ở màn hình tiếp theo bấm vào Connect to Voice

3. Vậy là bạn có thể nói chuyện được với các thành viên khác trong nhóm rồi. Ai đang nói chuyện, thì trên tài khoản người đó sẽ có vòng xanh chớp tắt theo tín hiệu giọng nói (chỗ mũi tên vàng trong hình dưới)

4. Ở bước 3 bấm vào dấu X ở góc trái trên để trở về màn hình chat bằng text. Lúc này bạn có thể vừa chat text vừa nói chuyện. Có thể dễ dàng thấy phần voice vẫn đang hoạt động ở phía dưới cuối màn hình (chỗ mũi tên vàng trong hình dưới).

Chúc thành công! 😉

Hướng Dẫn Sử Dụng Retinol Cho Người Mới Bắt Đầu

THỰC TẾ # 1: Các dẫn xuất vitamin A, thành phần kỳ diệu đằng sau retinol và tretinoin ( retinoids theo toa), có thể cải thiện các dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Sử dụng một sản phẩm ngoài da có chứa các thành phần này có thể làm làm mỏng lớp sừng và tăng sản xuất collagen từ bên trong. Nếu thường xuyên sử dụng, vitamin A từ từ cải thiện vẻ ngoài của da. Nó làm mịn cấu trúc của da bằng cách làm giảm nếp nhăn, vết sẹo mụn trứng cá có thể nhìn thấy, lỗ chân lông lớn, sẹo và đốm nâu. Thành phần này có thể đem lại kết quả làm mịn và tái tạo bề mặt đáng kinh ngạc. Do đó, làn da của bạn trở nên trẻ trung và hấp dẫn hơn.

THỰC TẾ # 2: Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng một công thức theo toa, bạn phải chăm sóc đặc biệt cho làn da của bạn để ngăn ngừa các tác dụng phụ tiềm ẩn như khô da và kích ứng. Vào đầu những năm 90 khi tretinoin lần đầu tiên được FDA chấp thuận để điều trị tổn thương do ánh nắng mặt trời, không được biết nhiều về việc kiểm soát các tác dụng phụ của nó. Ngày nay, các tác dụng phụ của retinol và retinoid là hoàn toàn có thể ngăn ngừa được.

Mặc dù đã đề cập đến các dẫn chất vitamin A và hướng dẫn quy trình chăm sóc da với retinol, tuy nhiên vẫn có những thắc mắc về việc sử dụng retinol ( vitamin A) cho người mới bắt đầu, sao cho hiệu quả mà không gây khô và kích ứng da. Vì vậy, bài viết này sẽ tập trung vào các lưu ý và hướng dẫn thật cụ thể để bạn không bị bỡ ngỡ khi dùng thành phần này.

Nên sử dụng retinoid kê toa hay không kê toa? Bắt đầu sử dụng retinoid kê toa nếu bạn…

KHÔNG nhạy cảm chút nào. Hầu hết mọi người có một mức độ nhạy cảm da nhất định, đó là lý do tốt nhất trước tiên bạn nên sử dụng retinoid không kê toa.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải các tình trạng sau, bạn có thể chuyển sang sử dụng retinoid kê toa sau khi đã quen với các sản phẩm không kê toa.

Trên 35 tuổi với nhiều vấn đề về da do tiếp xúc liên tục với ánh mặt trời. Bạn có thể cảm thấy làn da của mình có dấu hiệu lão hóa rõ rệt hơn những người khác ở độ tuổi của bạn.

Nếu bạn có các vết thâm sau các đợt lên mụn nghiêm trọng và muốn loại bỏ dứt điểm.

Nếu da bạn, bất kể tuổi tác, có nám (đốm đen hoặc đốm đen sậm) do mặt trời, nhiệt, mang thai hoặc kích thích tố. Các sản phẩm kê toa với hiệu quả sâu và nhanh sẽ đem lại cho bạn kết quả đáng hài lòng.

Bỏ qua sản phẩm kê toa và sử dụng retinol nếu bạn….

Nếu da bạn, bất kể tuổi tác, có làn da mỏng, khô và / hoặc nhạy cảm. Điều này bao gồm bệnh rosacea, tiền sử bệnh chàm, hoặc chỉ đơn giản là dễ bị kích thích.

Một người dưới 35 tuổi không có vấn đề về mụn trứng cá nào đang sử dụng vitamin A để ngăn ngừa nếp nhăn, làm sáng màu, giảm kích thước lỗ chân lông và làm mịn. Gắn bó với retinol và thỉnh thoảng sử dụng lột hóa học là đủ để ngăn ngừa các vấn đề về lão hóa.

Tôi nên biết điều gì trước khi sử dụng retinol hoặc thuốc retinoid theo toa? Tránh sử dụng retinol hoặc retinoid theo toa khi mang thai

Tất nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. Hầu hết các bác sỹ đều tư vấn nên ngưng sử dụng vitamin A cho đến khi ngưng cho con bú để tránh những rủi ro tiềm tàng. Với retinol hoặc retinoid thoa ngoài da, chưa có bằng chứng được báo cáo về bất kỳ tác hại nào, nhưng các bác sĩ rất thận trọng với các bà mẹ mang thai, và cá nhân mình cho rằng tốt hơn nên cẩn trọng và đợi đến sau thời kỳ cho con bú để sử dụng thành phần này.

Sử dụng Retinol được trong những tháng mùa hè, miễn là bạn chống nắng tốt

Các sản phẩm retinol và retinoid mang lại kết quả tốt nhất khi sử dụng 2-5 đêm một tuần – quanh năm. Sử dụng không thường xuyên có thể làm chậm tiến trình. Vì vậy, điều quan trọng là phải cam kết sử dụng nó một cách đều đặn, ngay cả trong những tháng mùa hè. Miễn là bạn là một người rất, rất cẩn thận trong việc chống nắng.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích làn da rám nắng, bạn nên sử dụng retinol hoặc retinoid 7 ngày trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt hơn. Sau đó, bắt đầu sử dụng lại một tuần sau khi bạn tiếp xúc liên tục với ánh mặt trời – với điều kiện bạn không bị cháy nắng.

Sử dụng tẩy tế bào chế hóa học

Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn và nhanh hơn nếu bạn sử dụng axit tẩy tế bào chết trong quy trình chăm sóc da của bạn. Khi tế bào chết thường xuyên được lấy ra khỏi bề mặt da, vitamin A dễ hấp thu hơn.

Sử dụng retinol kiên trì Bạn sẽ không nhận được lợi ích trị mụn trứng cá với retinol

Bạn có thể dùng retinoid theo toa, nhưng chỉ cho một số loại mụn. Có, thuốc retinoids theo toa như Retin-A, trên thực tế, ban đầu được phát triển vào những năm 70 để điều trị mụn trứng cá. Sau đó thành phần này được phát hiện khả năng cải thiện các nếp nhăn. Trong một thời gian dài, retinoids là thành phần mang lại hiệu quả diệu kỳ cho bệnh nhân bị mụn trứng cá. Sự thật là, retinoid không dành cho tất cả mọi người.

Đối với retinoids theo toa, loại mụn trứng cá mà chúng hoạt động tốt nhất là “mụn trứng cá không viêm”. Đây là loại xuất hiện dưới dạng mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn trứng cá khép kín và các nốt sưng không bị viêm. Retinoids khôi phục lại tổ chức của các tế bào. Điều này, lần lượt, ngăn chặn các tế bào bị mắc kẹt và bị chặn trong lỗ chân lông và từ đó ngăn ngừa mụn.

Đối với retinol và mụn trứng cá, vì retinol chứa một lượng vitamin A thấp hơn, nó không hoạt động mạnh như retinoid để loại bỏ các vết sưng bị tắc. Nếu mụn là mối quan tâm chính của bạn, hãy tập trung vào việc loại bỏ mụn trước. Một khi da đã sạch mụn, có thể bắt đầu sử dụng một sản phẩm retinol để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, hiện nay có một công thức retinoid gel Differin (adapalene) 1% có sẵn mà không cần toa thuốc cho mụn trứng cá.

Tốt nhất là nên tránh các công thức retinol có gốc dầu

Nếu bạn dễ bị lỗ chân lông bị tắc nghẽn thì không nên sử dụng retinol có gốc dầu. Một số công thức retinol không kê toa được giữ ổn định trong một hỗn hợp các loại dầu nguyên chất. Điều này mang lại một cảm giác mềm mại trên da. Nếu bạn vẫn bị lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn, hãy chọn kết cấu mỏng nhẹ, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông cho da bạn.

Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng retinoid theo toa cho một khu vực cụ thể của khuôn mặt, nó có thể đem lại hiệu quả trên toàn khuôn mặt. Ví dụ, một số người sử dụng nó chỉ quanh mắt họ. Họ nghĩ rằng điều này sẽ giúp nếp nhăn vùng mắt. Trong thực tế, thành phần thực sự di chuyển bên dưới da. Ngay cả khi dùng một retinoid cho một phần của khuôn mặt của bạn, nó sẽ làm việc ở khắp mọi nơi. Vì vậy, bạn sẽ bị cảm giác khô căng trên toàn khuôn mặt. Do đó, việc sử dụng kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết khi bạn dùng retinoid.

Cách sử dụng Retinol để có hiệu quả tối đa mà không gặp các tác dụng phụ

Nếu bạn mới sử dụng vitamin A, bạn nên bắt đầu với một phiên bản không kê toa như retinol. Hãy sử dụng vitamin A lên làn da của bạn một cách từ từ. Hầu hết những người bắt đầu với retinoid kê toa (không có hướng dẫn sử dụng thích hợp) cuối cùng bỏ cuộc vì da của họ trở nên quá khô và khó chịu. Thật dễ dàng để mất kiên nhẫn bạn mong đợi một sản phẩm làm cho làn da của bạn trông tuyệt vời nhưng lại nhận được một tình trạng da tồi tệ hơn. Hãy bắt đầu với retinol và sử dụng một cách từ từ lên da.

Lưu ý: sử dụng retinol hai đêm, một đêm nghỉ mà sẽ dẫn đến bốn đêm một tuần. Nếu bạn trên 40 tuổi với tiền sử bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và làn da của bạn không quá nhạy cảm, bạn có thể sử dụng nó 4-5 đêm một tuần. Không có loại da nào nên dùng hơn năm đêm một tuần. Điều này cuối cùng có thể dẫn đến tăng độ nhạy cảm của da.

Tránh bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi sử dụng retinol. Sử dụng kem hoặc kem dưỡng da ngay sau khi bôi retinol có thể làm loãng nhẹ. Tốt nhất là trước tiên hãy để retinol hấp thụ trong 20 phút. Hoặc, bạn có thể sử dụng sản phẩm retinol có kết cấu giống như kem dưỡng da. Điều này có thể cung cấp các lợi ích dưỡng ẩm và bảo vệ 2 trong 1.

Bên cạnh đó, dùng tẩy tế bào chết hóa học giúp da giảm khô ráp. Khi mọi người cảm thấy khô bề mặt da, bản năng đầu tiên là bôi một loại dầu da hoặc kem dưỡng ẩm nặng hơn. Điều này giúp tăng cường độ ẩm vào các lớp trên cùng của da, nhưng việc giữ ẩm quá mức có thể gây trở ngại và làm chậm lại quá trình thay mới của tế bào. Sử dụng axit tẩy tế bào chết thường xuyên là giúp loại bỏ tế bào chết. Đây là lý do tại sao các bác sĩ da liễu hàng đầu và các chuyên gia chăm sóc da khuyên dùng axit tẩy tế bào chết một cách rộng rãi.

Mỗi tuần một lần, bỏ qua axit tẩy tế bào chết hoặc retinol và sử dụng một huyết thanh dưỡng ẩm có chứa chất chống oxy hóa, yếu tố tăng trưởng biểu bì, hoặc peptide. Da của bạn đòi hỏi nhiều thành phần khác nhau để có thể khỏe mạnh.

Nên bắt đầu với retinol ở nồng độ nào? Giải đáp mọi thắc mắc về retinol

Hướng Dẫn Sử Dụng Powerpoint Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng dẫn sử dụng PowerPoint cho người mới bắt đầu. Là hướng dẫn học làm silide trình chiếu bằng powpoint cơ bản cấp tốc cho người mới. Với những kiến quan trọng nhất cần thiết nhất, giúp bạn ngay lập tức tạo được slide trình chiếu.

Tự Học Đồ Hoạ là hệ thống . Tuy nhiên nhận thấy kiến thức về tin học văn phòng của đa số các bạn là quá yêu kém. Trong quá trình làm việc các bạn không thể trình bày nổi 1 slie, một bảng tính hay 1 file word. Chính vì vậy, tôi muốn tạo ra những hướng dẫn về tin học văn phòng, từ đó giúp các bạn hoàn thiện mình hơn.

Mục tiêu của bài hướng dẫn PowerPoint này là giúp các bạn ngay lập tức làm dược những bản trình chiếu. Từ việc tạo các hộp thoại văn bản, xử lý hình ảnh; Cho đến việc thiết lập kích thước màn hình trình chiếu; và cả các hiệu ứng chuyển cảnh. Bạn không cần phải tìm hiểu thêm bất kì kiến thức nào ngoài bài hướng dẫn bạn vẫn có thể làm được.

Đây là bài viết có kèm video hướng dẫn chi tiết bên dưới. Chính vì vậy chúng tôi chỉ nêu ra những vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần nắm được. Thông qua những hướng dẫn sử dụng powerpoint, kế hợp với những key chính; chúng tôi sẽ giúp bạn nhớ nhanh, lâu, và kĩ chỉ trong 1 lần học.

PowerPoint là một phần mềm trong bộ office, một bộ tin học văn phòng thông dụng và nổi tiếng. Vì thế không có quá nhiều kiến thức khó khi sử dung phần mềm này. Để làm việc được với phần mềm bạn cần nắm vững các kiến thức sau đây.

PowerPoint là phần mềm trình chiếu. Theo đó nó cho phép người dùng thêm các đoạn văn bản, các dòng tiêu đề và mô tả trong 1 trang hiển thị. Đồng thời PowerPoint giúp bạn tạo ra những hiệu ứng chuyển cảnh giữa các nội dung và trang. Qua đó giúp bài thuyết trình của bạn trở nên sinh động hơn. Mục đích của phần mềm là giúp bạn show ra những nội dung chính mà mình muốn trình bày trước đám đông. Vậy có những lưu ý nào cho cách làm PowerPoint

2.2 Những lưu ý khi sử dụng PowerPoint

Để có được 1 bài thuyết trình hiệu quả bằng PowerPoint bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Đưa ra những key chính: Trong bài thuyết trình, bạn cần và chỉ nên đưa ra những key chính. Những từ khoá chính này giúp bạn dễ dàng gợi nhớ được những kiến thức mà bạn muốn trình bày. Đồng thời sắp xếp chúng một cách hợp lý.

Sử dụng hình ảnh phù hợp: Mỗi một nội dung bạn nên sử dụng hình ảnh có sự liên tưởng, hoặc mô hình hoá kiến thức. Việc này giúp bạn dễ dang thu hút được sự chút ý, đồng thời bạn có thể hệ thống hoá kiến thức một cách triệt để tạo liên tưởng tốt.

Tránh sử dụng quá nhiều văn bản: Thuyết trình chứ không phải là đọc. Người ta nghe bạn nói chứ không phải xem bạn đọc. Vì vậy chỉ cần sử dụng key chính để gợi nhớ, chứ không show tất cả những gì bạn cần nói.

Sử dụng font chữ không chân: Văn trình bày khác với văn đọc, font chữ không chân giúp bày thuyết trình của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Những font có chân như time roman chỉ phù hợp cho sách, báo và tài liệu.

Để có thể tạo được 1 slide thuyết trình bằng PowerPoint bạn cần nắm được các kiến thức như sau:

Đầu tiên bạn cần mở PowerPoint lên. Trên giao diện chính bạn chọn Blank Presentation. Sau đó loại bỏ các text box có sẵn và tạo các text box mới.

Để thêm được hình ảnh vào slide của mình bạn chỉ cần kéo và thả ảnh trực tiếp vào PowerPoint là được. Bạn có thể xem kĩ hơn tại video hướng dẫn sử dụng PowerPoint bên dưới.

Bước 6: Nhân bản các slide:

Như vậy tự Học Đồ Hoạ đã cùng các bạn tiểu về cách sử dụng phần mềm PowerPoint. Cách làm thế nào để tạo ra bản trình chiếu tuyệt vời nhất. Mong rằng với những gì chúng tôi chia sẻ cho các bạn sẽ giúp các bạn có được những kiến thức bổ ích.

Hướng Dẫn Sử Dụng Google Form Cho Người Mới Bắt Đầu

Form hay các Biểu mẫu là một trong những công cụ linh hoạt nhất của Internet. Cho dù bạn cần thu thập thông tin liên hệ của khách truy cập hay tạo các bài kiểm tra, khảo sát,… thì các biểu mẫu chính là lựa chọn phù hợp nhất. Với Google Form, bạn chỉ mất vài phút để tạo riêng cho mình một biểu mẫu đẹp mắt, chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí.

Google Form là gì?

Google Form – cùng với Docs, Sheets, và Slides – là một phần của bộ công cụ ứng dụng trực tuyến của Google để giúp bạn làm được nhiều việc hơn trong trình duyệt của mình miễn phí. Đây là một công cụ dễ sử dụng và là một trong những cách đơn giản nhất để lưu dữ liệu trực tiếp vào bảng tính vì theo mặc định, dữ liệu thu thập từ Form sẽ được chuyển trực tiếp sang bảng tính của Google Sheets.

Google Form bắt đầu hoạt động như một tính năng của Google Sheets vào năm 2008, hai năm sau lần ra mắt lần đầu tiên của Trang tính. Bạn có thể thêm biểu mẫu vào bảng tính, định dạng nó trong một trang tính riêng biệt và xem các phản hồi biểu mẫu của bạn trong một trang tính khác. Mặc dù các tính năng này rất cơ bản, nhưng nó mang lại hiệu quả thiết thực.

Kể từ đó, Google dần dần đã thêm nhiều tính năng hơn nữa vào Form, sau đó cuối cùng đã biến nó thành ứng dụng độc lập của riêng mình vào đầu năm 2023. Ngày nay, bạn có thể tạo và quản lý biểu mẫu tại chúng tôi với các mẫu và quyền truy cập nhanh vào tất cả các biểu mẫu của bạn.

Hãy bắt đầu tìm hiểu tạo một biểu mẫu liên hệ nhanh để bạn có thể thấy Google Form dễ sử dụng như thế nào.

Cách tạo biểu mẫu miễn phí từ Google Form

Tạo một biểu mẫu mới trong Google Form

Cách đơn giản nhất để tạo biểu mẫu là bắt đầu ngay từ ứng dụng Google Form. Tới chúng tôi , sau đó, hoặc chọn một mẫu hoặc bắt đầu một trang trống.

Ngoài ra còn có một liên kết đến Google Form trong Docs, Sheets, và Slides.

Đây là cách nhanh nhất để đưa dữ liệu vào một bảng tính mới hoặc hiện có: mở bảng tính ở nơi bạn muốn có dữ liệu, bắt đầu một biểu mẫu và các phản hồi của biểu mẫu sẽ tự động được lưu ở đó mà không cần thêm bất kỳ thao tác nào.

Trình soạn thảo Form của Google

Trình soạn thảo Form rất đơn giản. Form của bạn lấp đầy giữa màn hình, với khoảng trống cho tiêu đề và mô tả, theo sau là các trường biểu mẫu. Nhấp vào trường biểu mẫu để chỉnh sửa và thêm câu hỏi. Sử dụng hộp thả xuống bên cạnh trường để chọn loại trường, chẳng hạn như nhiều lựa chọn, checkbox, câu trả lời ngắn,…

Google Form cung cấp một số tùy chọn cài đặt. Thanh công cụ nổi ở bên phải cho phép bạn thêm nhiều trường biểu mẫu hơn. Trên menu trên cùng bên phải, bạn có thể thay đổi bảng màu của biểu mẫu, xem trước biểu mẫu, sử dụng nút Gửi để chia sẻ biểu mẫu và truy cập các tùy chọn bổ sung khác, bao gồm cài đặt tiện ích bổ sung cho Biểu mẫu. Chuyển từ tab Câu hỏi sang tab Câu trả lời trong trình chỉnh sửa biểu mẫu của bạn để xem các câu trả lời hiện tại cho biểu mẫu của bạn và liên kết nó với một bảng tính.

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm câu hỏi của mình và gửi biểu mẫu đi, vì vậy, hãy xem các tùy chọn biểu mẫu và những gì bạn có thể làm với từng loại.

Các trường trong Google Form

Google Form bao gồm 12 loại trường: 9 loại câu hỏi, cùng với các trường văn bản, hình ảnh và video. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng + trong thanh bên phải để thêm câu hỏi mới hoặc nhấp vào biểu tượng văn bản, hình ảnh hoặc video để thêm media vào biểu mẫu của bạn.

Tiêu đề và Mô tả (Title and Description)

Các trường tiêu đề và mô tả được thêm tự động vào mọi biểu mẫu và trường – mặc dù mô tả bị ẩn theo mặc định trên hầu hết các trường – và bạn có thể thêm một khối tiêu đề bổ sung ở bất kỳ đâu bằng nút Tt . Bạn có thể để trống tiêu đề và mô tả trên các câu hỏi, nhưng phải điền tiêu đề của biểu mẫu chính.

Câu trả lời ngắn (Short Answer)

Trường này hoàn hảo để yêu cầu các đoạn văn bản nhỏ: tên, địa chỉ email, giá trị và hơn thế nữa. Bạn nhận được một dòng văn bản để trả lời câu hỏi – mặc dù người dùng của bạn thực sự có thể nhập bao nhiêu văn bản họ muốn.

Để đảm bảo bạn nhận được câu trả lời mình cần, trường này bao gồm xác thực dữ liệu số, văn bản, độ dài và biểu thức chính quy. Xác thực số giúp bạn theo dõi phạm vi giá trị, trong khi xác thực văn bản là hoàn hảo để theo dõi địa chỉ email hoặc liên kết.

Đoạn văn (Paragraph)

Cũng giống như trường câu trả lời ngắn, đây là trường dành cho văn bản – văn bản dạng dài. Độ dài và biểu thức chính quy là những xác thực dữ liệu duy nhất có sẵn ở đây, vì vậy chỉ sử dụng nó khi bạn muốn có phản hồi chi tiết hoặc ghi chú dài hơn trong câu trả lời.

Nhiều lựa chọn (Multiple Choice)

Trường mặc định cho các câu hỏi mới trong Google Form, nhiều lựa chọn cho phép bạn liệt kê các tùy chọn và yêu cầu người dùng chọn một. Sau đó, bạn có thể chuyển biểu mẫu sang một phần khác dựa trên câu trả lời hoặc xáo trộn các tùy chọn câu trả lời để tránh sai lệch

Hộp kiểm (Checkboxes)

Tương tự như trắc nghiệm, trường này cho phép bạn liệt kê các câu trả lời và cho phép người dùng chọn bao nhiêu tùy ý. Nó cũng bao gồm xác thực dữ liệu để yêu cầu người dùng chọn một số tùy chọn cụ thể. Tuy nhiên, nó không bao gồm phần nhảy.

Danh sách thả xuống (Dropdown)

Bạn uốn tất cả các tùy chọn câu trả lời hiển thị trong trong một menu? Trường này là dành cho bạn. Nó giống hệt như trường trắc nghiệm – với các tùy chọn nhảy và xáo trộn phần giống nhau – chỉ khác là các câu trả lời nằm trong một menu. Điều này rất hữu ích để giữ cho biểu mẫu của bạn nhỏ gọn khi có nhiều tùy chọn trả lời.

Thang đo tuyến tính (Linear Scale)

Trường cho phép mọi người chọn một số trong một phạm vi, thang đo tuyến tính cho phép bạn đặt tỷ lệ từ 0 hoặc 1 đến 2-10 với các nhãn cho các tùy chọn thấp nhất và cao nhất. Và vâng, biểu tượng cảm xúc cũng hoạt động cho các nhãn trong phần này.

Lưới trắc nghiệm (Multiple Choice Grid)

Lưới trắc nghiệm có lẽ là trường khó hiểu nhất, vì các trường được hiển thị trong một danh sách chứ không phải trong lưới như chúng sẽ xuất hiện cho người đọc. Về cơ bản, bạn sẽ thêm câu hỏi dưới dạng hàng và tùy chọn về chúng dưới dạng cột.

Bạn có thể bao gồm bao nhiêu hàng và cột tùy thích, tuy nhiên hãy lưu ý rằng người đọc sẽ phải cuộn sang phải để xem nhiều hơn 6 cột trên trình duyệt máy tính để bàn hoặc chỉ 3 cột trên thiết bị di động.

Bạn có thể muốn mở bản xem trước biểu mẫu trong khi thiết lập câu hỏi dạng lưới – chỉ cần nhấn vào biểu tượng con mắt ở trên cùng bên phải và làm mới trang đó để xem các thay đổi của bạn.

Ngoài ra, ngoài tùy chọn tiêu chuẩn để yêu cầu phản hồi, lưới cho phép bạn yêu cầu phản hồi trên mỗi hàng và cũng có thể giới hạn người dùng chỉ có một phản hồi trên mỗi cột.

Ngày tháng (Date)

Trường ngày được sử dụng khi bạn muốn hỏi một ngày hoặc giờ cụ thể, có lẽ để lên lịch cho một sự kiện hoặc ghi nhật ký một hoạt động. Trường ngày yêu cầu người trả lời phải đưa ra một ngày tháng cụ thể.

Lưu ý rằng định dạng ngày sẽ được hiển thị ở định dạng mặc định cho vị trí của bạn. Nếu Tài khoản Google của bạn được đặt thành ngôn ngữ tiếng Anh Mỹ, ngày tháng sẽ được định dạng là MM / DD / YYYY; Mặt khác, các tài khoản tiếng Anh ở Vương quốc Anh sẽ hiển thị ngày tháng là DD / MM / YYYY.

Người dùng của bạn sẽ thấy các tùy chọn ngày ở định dạng ngày của ngôn ngữ của bạn , trừ khi họ đăng nhập vào Tài khoản Google của mình, vì vậy hãy nhớ ghi nhớ điều đó khi tạo biểu mẫu.

Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ Tài khoản Google của bạn tại chúng tôi .

Thời gian (Time)

Thời gian cho phép bạn yêu cầu khoảng thời gian tính bằng giờ, phút và (tùy chọn) giây để ghi lại thời gian diễn ra của một hoạt động.

Hình ảnh (Image)

Google Form cho phép bạn tải lên hình ảnh, chèn một hình ảnh từ liên kết hoặc Google Drive hoặc chụp ảnh từ webcam của riêng bạn (miễn là bạn đã cài đặt Flash). Hoặc, bạn có thể tìm kiếm các ảnh trên Google Images, bao gồm ảnh có kho miễn phí bản quyền và ảnh từ LIFE được cấp phép sử dụng bên trong Google Drive.

Video

Google Form chỉ hỗ trợ video YouTube mà bạn có thể thêm video này thông qua tìm kiếm hoặc bằng liên kết.

Với các trường hình ảnh hoặc video, bạn vẫn sẽ thấy có tiêu đề và mô tả chuẩn, cùng với các tùy chọn để thay đổi kích thước và hiển thị video hoặc hình ảnh được căn giữa, căn trái hoặc phải.

Mỗi trường bao gồm một nút sao chép để sao chép trường, giúp bạn dễ dàng thêm các câu hỏi tương tự vào biểu mẫu của bạn. Ngoài ra còn có một nút xóa, các tùy chọn để thiết lập một trường thành bắt buộc và một menu với các tùy chọn bổ sung ở phía bên phải.

Bạn có thể chuyển đổi loại câu hỏi bất kỳ lúc nào, tuy nhiên, hãy lưu ý rằng cài đặt trường và câu hỏi của bạn sẽ đặt lại nếu bạn chuyển từ nhiều lựa chọn, hộp kiểm hoặc menu sang bất kỳ loại câu hỏi nào khác. Để nhanh chóng điền các câu hỏi vào các trường, chỉ cần nhấn enter để bắt đầu thêm một câu hỏi khác.

Nếu bạn vô tình loại bỏ một phần tử trong biểu mẫu hoặc thêm quá nhiều phần tử vào biểu mẫu, chỉ cần nhấn CMD+ Z hoặc Ctrl+ Z để hoàn tác, giống như cách bạn làm trong Goocle Docs.

Dưới dây là danh sách và cách sử dụng 12 trường có sẵn trong Google Form

Với những câu hỏi khó hiểu, hãy tập hợp chúng lại với nhau và tạo thành một biểu mẫu hoàn chỉnh với các phần và logic để định hướng người dùng đến các câu hỏi chính xác.

Các phần và logic của Google Form

Ở phần trên, bạn đã biết cách tạo một biểu mẫu miễn phí và các trường cung cấp bởi Google Form. Các biểu mẫu liên hệ đơn giản chỉ cần một vài trường, nhưng các cuộc khảo sát dài hơn có thể nhanh chóng trở nên choáng ngợp với hàng tá câu hỏi trên một trang.

Trong trường hợp này, bạn nên tạo các phần khác nhau trong biểu mẫu, giúp bạn chia nhỏ biểu mẫu của mình thành nhiều phần để trả lời một bộ câu hỏi cùng một lúc.

Chỉ cần nhấp vào nút cuối cùng trên thanh công cụ bên phải để thêm một phần bên dưới câu hỏi hiện tại. Mỗi phần bao gồm tiêu đề và mô tả riêng, cùng với nút mũi tên ở trên cùng để hiển thị hoặc ẩn câu hỏi và giữ cho trình soạn thảo biểu mẫu của bạn gọn gàng.

Bạn có thể kéo và thả câu hỏi giữa các phần, nhưng bạn không thể sắp xếp lại các phần này. Thay vào đó, bạn có thể chuyển các câu hỏi ra ngoài và sau đó xóa phần không cần thiết. Hoặc, nếu bạn muốn sử dụng lại một phần, chỉ cần nhấp vào menu của phần đó và chọn Nhân bản phần để tạo một bản sao khác của những câu hỏi đó.

Hãy đánh dấu mục “Đặt làm bài kiểm tra”

Chọn Công bố điểm (ngay mỗi lần nộp hoặc Sau đó, sau khi đánh giá thủ công)

Tiếp tục chọn các mục khác theo nhu cầu của bạn

Để thực hiện các bước nhảy logic này, bạn chỉ cần thêm các phần với các câu hỏi tùy chọn, sau đó thêm một phần sẽ chuyển đến các câu hỏi trắc nghiệm, hộp kiểm hoặc menu riêng lẻ hoặc đến chính phần đó. Hãy chắc chắn rằng những người không nên thấy những câu hỏi đó cũng được gửi đến, có thể là với các câu hỏi thay thế trong một phần riêng biệt. Hoặc, bạn có thể gửi họ thẳng đến cuối biểu mẫu để gửi câu trả lời của họ, nếu không có gì khác để hỏi.

Các phần và bước logic biểu mẫu cho phép bạn biến biểu mẫu của mình thành một ứng dụng nhỏ và chúng có thể là một cách tuyệt vời để cô đọng các khảo sát chi tiết thành những câu hỏi quan trọng nhất đối với mỗi người.

Hãy đảm bảo không chọn tên phần hiện tại của bạn, nếu không bạn sẽ tạo ra một vòng lặp mà người trả lời không bao giờ có thể đến cuối biểu mẫu của bạn.

Cách tạo các Bài kiểm tra (Quiz) trong Google Form

Sử dụng chế độ Quiz của Google Form là một cách dễ dàng tăng tương tác của bạn với khách truy cập. Bên trong cài đặt biểu mẫu của mình, bạn sẽ tìm thấy tab Quiz (bài kiểm tra).

Khi tính năng này được bật, bạn sẽ thấy nút Câu trả lời mới ở dưới cùng bên trái của mỗi câu hỏi. Nhấp vào nó, sau đó chọn câu trả lời đúng cho câu hỏi của bạn.

Lưu ý rằng các bài kiểm tra này chỉ hoạt động với các câu hỏi trắc nghiệm, hộp kiểm và danh sách thả xuống.

Cách dễ dàng thiết kế Google Form của bạn

Nếu như muốn kể ra một nhược điểm của Google Form, thì đó chính là việc bạn không có nhiều lựa chọn trong việc thiết kế biểu mẫu. Biểu mẫu của Google bao gồm màu tiêu đề hoặc hình ảnh, cùng với một màu sắc sáng hơn làm nền. Theo mặc định, biểu mẫu mới có màu tím, trong khi biểu mẫu dựng thường bao gồm một hình ảnh.

Nhấp vào biểu tượng bảng màu ở trên cùng bên phải để điều chỉnh thiết kế của bạn. Bạn có thể chọn một trong 15 màu miễn phí. Hoặc bạn có thể nhấp vào biểu tượng ảnh để chọn ảnh hoặc bản vẽ kiểu Google Doodle từ thư viện của Google làm ảnh tiêu đề biểu mẫu của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn ảnh từ Google Drive hoặc tải lên ảnh mới và cắt ảnh để vừa với làm tiêu đề biểu mẫu. Sau đó, biểu mẫu sẽ tự động chọn màu nền phù hợp với ảnh của bạn.

Mặc dù hình ảnh tiêu đề có bao gồm ảnh động .GIF, nhưng nếu bạn thêm chúng vào biểu mẫu của mình, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng ảnh tĩnh tiêu chuẩn. Có lẽ trong tương lai Google Form sẽ hỗ trợ GIF, nhưng hiện tại, hình ảnh tính và màu sắc là những tùy chọn thiết kế duy nhất trong Form.

Nếu bạn thêm ảnh của chính mình làm tiêu đề, Google sẽ chỉ lưu phiên bản đã cắt của ảnh đó vào Drive.

Cách lưu trữ câu trả lời của biểu mẫu trong một bảng tính Google Sheets

Khi đã tạo biểu mẫu, bạn không cần phải làm gì thêm để lưu trữ câu trả lời của người trả lời trong Google Form. Theo mặc định, trong tab Câu trả lời (Responses), bạn sẽ thấy biểu đồ tóm tắt và danh sách các câu trả lời. Chế độ xem phản hồi riêng lẻ sẽ hiển thị biểu mẫu trực tiếp cùng với kết quả từ mỗi người trả lời.

Tab Câu trả lời rất hữu dụng nếu bạn muốn xem kết quả biểu mẫu nhanh chóng, nhưng để có thêm công cụ phân tích câu trả lời, bạn có thể liên kết biểu mẫu của mình với bảng tính Google Sheets. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng Sheets màu xanh lục trong tab Câu trả lời hoặc nhấp vào Chọn Đích đến cho câu trả lời trong menu, sau đó tạo bảng tính mới hoặc chọn một bảng tính hiện có để lưu trữ câu trả lời từ Form của bạn.

Lưu ý : Bạn có thể lưu trữ kết quả từ nhiều biểu mẫu trong một bảng tính; mỗi câu trả lời của biểu mẫu sẽ được lưu vào một trang tính riêng biệt. Tuy nhiên, bạn không thể lưu câu trả lời của nhiều biểu mẫu vào một trang tính duy nhất.

Một điều tuyệt vời khi lưu các mục nhập Google Form vào bảng tính Google Sheets là kết quả được cập nhất rất nhanh. Mọi thay đổi của bạn như Tên trường, câu trả lời trong form đều được cập nhật ngay lập tức trong Sheets.

Lưu ý rằng bạn có thể thay đổi các câu hỏi của biểu mẫu và các tùy chọn trả lời bất cứ lúc nào, nhưng nếu bạn làm vậy, những mục đã được lưu trước đó sẽ không thay đổi. Google Form luôn giữ bản sao đầy đủ của tất cả dữ liệu biểu mẫu của bạn, vì vậy nếu bạn vô tình xóa nội dung nào đó khỏi bảng tính của mình, đừng lo lắng.

Với dữ liệu biểu mẫu của bạn trong bảng tính, bạn có thể sử dụng công thức của Google Sheets để tính giá trị hoặc tạo biểu đồ tùy chỉnh nhằm trực quan hóa dữ liệu của mình. Thêm định dạng có điều kiện vào bảng tính và bạn sẽ có thể xem nhanh các mẫu trong câu trả lời biểu mẫu của mình.

Hơn nữa, để có nhiều tính năng hơn, bạn có thể thêm tiện ích bổ sung của Google Sheets để đưa công thức vào câu trả lời khảo sát, gửi thông báo tùy chỉnh,…

Cách chia sẻ biểu mẫu trong Google Form

Bạn đã tạo một biểu mẫu và bây giờ đã đến lúc chia sẻ biểu mẫu đó với mọi người và nhận phản hồi cho các câu hỏi của bạn. Hoặc có lẽ bạn muốn nhận phản hồi từ nhóm của bạn về biểu mẫu mới của mình. Dù mục đích chia sẻ là gì, đây là những gì bạn cần làm trong Google Form.

Chia sẻ biểu mẫu để chỉnh sửa

Một trong những tính năng tốt nhất của Google Form là bạn có thể chia sẻ biểu mẫu cốt lõi với những người khác để họ giúp bạn tạo và chỉnh sửa biểu mẫu. Các tính năng chia sẻ tương tự như trong Google Docs và Sheets.

Chỉ cần mở menu Form và chọn Thêm cộng tác viên, sau đó nhập địa chỉ email của từng cộng tác viên. Hoặc nhấp vào liên kết Thay đổi… để đặt biểu mẫu ở chế độ công khai trên web hoặc chỉ bên trong tổ chức của bạn.

Bạn muốn tạo bản sao mẫu biểu mẫu của riêng mình? Chỉ cần tạo biểu mẫu, sau đó nhấp vào menu của biểu mẫu và chọn Tạo bản sao. Hoặc chia sẻ biểu mẫu ban đầu của bạn và sau đó mọi người có thể tạo bản sao của riêng họ

Cài đặt Chia sẻ Google Form

Sau khi biểu mẫu của bạn hoàn thành, hãy nhớ kiểm tra cài đặt biểu mẫu trước khi chia sẻ nó với mọi người. Nhấp vào biểu tượng bánh răng để mở cài đặt, nơi bạn có thể thêm trang xác nhận vào biểu mẫu của mình. Trang này hoạt động giống như trường mô tả biểu mẫu không có định dạng nhưng hỗ trợ cho các liên kết.

Bạn cũng có thể chọn chia sẻ biểu mẫu chỉ trong tổ chức của mình hoặc công khai với bất kỳ ai có liên kết. Ngoài ra còn có các tùy chọn để thu thập tên người dùng của họ (địa chỉ email Google Apps của họ) hoặc chỉ cho phép một phản hồi (yêu cầu người trả lời đăng nhập vào tài khoản Google của họ).

Trong các tùy chọn phản hồi, bạn có thể cho phép người dùng gửi một câu trả lời khác, chỉnh sửa câu trả lời của họ hoặc xem tóm tắt tất cả các câu trả lời. Bạn cũng có thể yêu cầu Google hiển thị thanh tiến trình dựa trên số phần đã hoàn thành hoặc xáo trộn thứ tự câu hỏi.

Có một điều nữa bạn cần lưu ý: ngôn ngữ.

Google sẽ hiển thị giao diện của biểu mẫu bằng ngôn ngữ mặc định cho vị trí của người nhận của bạn. Giả sử, nếu độc giả của bạn ở Nhật Bản và câu hỏi trong biểu mẫu của bạn bằng tiếng Anh, văn bản UI như Bắt buộc và Gửi sẽ bằng tiếng Nhật trong khi câu hỏi của bạn bằng tiếng Anh.

Chia sẻ biểu mẫu đã hoàn thành trực tuyến

Để chia sẻ trực tuyến biểu mẫu hoàn chỉnh của mình, bạn chỉ cần nhấp vào nút Gửi ở trên cùng bên phải để chia sẻ biểu mẫu qua email hoặc mạng xã hội, sao chép liên kết đến biểu mẫu hoặc lấy mã nhúng để thêm vào trang web của bạn.

Với liên kết, bạn có thể sao chép một liên kết dài đầy đủ hoặc lấy một liên kết rút gọn dạng chúng tôi để chia sẻ dễ dàng hơn trên mạng xã hội. Tùy chọn nhúng bao gồm các tùy chọn chiều rộng và chiều cao để phù hợp với biểu mẫu trong thiết kế trang web của bạn.

Chia sẻ Google form bên trong email

Chia sẻ biểu mẫu qua email bao gồm một tùy chọn bổ sung: bao gồm biểu mẫu trong email. Thao tác này sao chép các tùy chọn biểu mẫu thực tế của bạn vào email và nếu người nhận của bạn sử dụng Gmail, họ có thể điền vào biểu mẫu bên trong hộp thư đến Gmail của họ, nhấp vào Gửi và gửi câu trả lời của họ mà không cần nhìn thấy biểu mẫu thực của bạn. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động trong Gmail.

Chia sẻ biểu mẫu điền sẵn

Bạn muốn nhận phản hồi với một biểu mẫu được điền một phần? Có lẽ một người liên hệ nhấp vào một nút trên trang web của bạn nói rằng họ không thích một sản phẩm, vì vậy bạn muốn biểu mẫu khảo sát tự động phản ánh điều đó. Hoặc có thể bạn có một biểu mẫu cần được điền thông tin tương tự mỗi tuần và bạn không muốn nhập lại.

All Questions Required? thêm một nút chuyển đổi đơn giản để biến tất cả các câu hỏi được thành bắt buột – hoặc không – trong một cú nhấp chuột.

Choice Eliminator 2 loại bỏ các tùy chọn khỏi các câu hỏi trắc nghiệm, danh sách hoặc hộp kiểm nếu chúng đã được chọn.

Data Director thêm câu trả lời của biểu mẫu vào các trang tính thay thế và gửi thông báo qua email dựa trên các điều kiện được thiết lập.

docAppender thêm kết quả biểu mẫu của bạn vào cuối tài liệu Google Docs thay vì Sheets.

formLimiter giới hạn số lần biểu mẫu của bạn có thể được trả lời, dùng để theo dõi một số câu trả lời, ngày và giờ hoặc một giá trị nào đó, cũng như vô hiệu hóa form của bạn khi nó đã được điền vào.

Form Notifications gửi thông báo email tùy chỉnh cho bạn và tùy chọn gửi kết quả biểu mẫu và lời cảm ơn.

Form Publisher tạo tài liệu Google Documents, tệp PDF hoặc bảng tính duy nhất cho mỗi mục nhập, sau đó chia sẻ chúng qua email.

g(Math) thêm đồ thị và hàm số vào các dạng. Nhập công thức của bạn ở định dạng LaTeX hoặc thêm một hàm vào biểu đồ, sau đó chèn nó dưới dạng hình ảnh vào biểu mẫu của bạn.

Đối với những trường hợp như thế này, hãy nhấp vào tùy chọn Nhận liên kết được điền trước trong menu Form, sau đó điền vào các tùy chọn bạn muốn trên biểu mẫu. Nhấp vào nút Gửi ở cuối và Google sẽ cung cấp cho bạn một liên kết duy nhất để chia sẻ bản sao của biểu mẫu đó với các câu trả lời được điền sẵn.

Chia sẻ dưới dạng bản in hoặc PDF

Google form cho phép bạn dể dàng in biểu mẫu của mình. Chỉ cần nhấp vào In trong menu Form của bạn và Google Form sẽ tạo bản sao biểu mẫu theo kiểu phiếu trả lời mà bạn có thể in hoặc lưu dưới dạng PDF.

Các tùy chọn dạng lưới và trắc nghiệm hiển thị các ô trống để điền vào, trong khi các trường văn bản bao gồm các dòng trống cho câu trả lời. Khi người trả lời đã điền vào biểu mẫu giấy của bạn, bạn chỉ cần nhập câu trả lời của họ vào bảng tính Google Sheets để lưu chúng cùng với các mục nhập biểu mẫu khác của bạn.

Tiện ích bổ sung của Google Form

Google Form mặc dù hữu ích, nhưng vẫn thiếu một số tính năng thú vị. Tiện ích bổ sung của biểu mẫu cho phép bạn thêm các tính năng khác vào biểu mẫu của mình, nhận thông báo tùy chỉnh, biến biểu mẫu của bạn thành tài liệu,…

Có toàn bộ thư viện các tiện ích bổ sung được ẩn trong menu Google Form. Chỉ cần nhấp vào menu, nhấp vào Tiện ích bổ sung… , sau đó tìm một tiện ích bổ sung mà bạn muốn cài đặt nó.

Hầu hết các tiện ích bổ sung của Google Form chạy trong cửa sổ bật lên ở phía dưới bên phải của trình chỉnh sửa biểu mẫu của bạn và chúng cũng có thể bao gồm một ngăn tùy chọn mở ra ở giữa trình chỉnh sửa của bạn. Để mở tiện ích bổ sung, chỉ cần chọn nó trong menu tiện ích bổ sung, quản lý cài đặt của các tiện ích này được tìm thấy từ cửa sổ bật lên tiện ích bổ sung và sau đó nó sẽ tự động chạy trong nền.

Không có tùy chọn menu để quản lý hoặc xóa tiện ích bổ sung; thay vào đó, chỉ cần mở lại ngăn Tiện ích bổ sung, tìm tiện ích bổ sung bạn muốn xóa, nhấp vào nút Quản lý màu xanh lục, sau đó chọn Xóa trong menu của tiện ích đó.

Hoặc, nếu bạn đang lưu trữ dữ liệu biểu mẫu của mình trong bảng tính Google Sheets, có rất nhiều tiện ích bổ sung dành cho Sheets giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể tự tạo Add-ons riêng của mình với Google Apps Script

Apps Scripts cho phép bạn thêm các tùy chọn biểu mẫu, gửi thông báo và hơn thế nữa chỉ với một vài dòng mã Javascript. Bạn có thể tìm Google Apps Scripts trực tuyến hoặc tìm hiểu cách xây dựng của riêng bạn bằng cách sử dụng các hướng dẫn của Google để tạo tiện ích bổ sung cho Biểu mẫu .

Nhờ khả năng tích hợp sâu với Google Sheets – và vô số tiện ích bổ sung – Google Form có thể là một công cụ mạnh mẽ để thu thập dữ liệu và khai thác dữ liệu để có thông tin chi tiết mà không cần rời khỏi Google Apps.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Gmail: 10+ Hướng Dẫn Hàng Đầu Cho Người Mới Bắt Đầu. trên website Utly.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!