Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Chữ Ký Số Kê Khai Hải Quan Điện Tử được cập nhật mới nhất trên website Utly.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bước 1 Cài đặt Token Manager Bước 2 Đăng ký Chữ ký số với cơ quan Hải quan Bước 3 Thiết lập chữ ký số trên phần mềm kê khai Hải quan điện tử Bước 4 Sử dụng Chữ ký số để kê khai Hải quan điện tử
Cắm thiết bị Chữ ký số Bkav CA (USB Token) vào cổng USB của máy tính (chính là USB Bkav vừa gửi cho bạn).
Mở My Computer (có biểu tượng màn hình máy tính), sau đó mở ổ đĩa có tên Bkav CA.
Bấm đúp vào file Setup.exe trong ổ đĩa Bkav CA để tiến hành cài đặt phần mềm Token Manager
Bước 2.1 Truy cập vào Website của Tổng cục Hải quan tại địa chỉ: http://www.customs.gov.vn, sau đó bấm vào mục Đăng ký Doanh nghiệp sử dụng chữ ký số
Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn bấm nút Đăng ký thông tin để hoàn thành thủ tục đăng ký Chữ ký số với Cơ quan Hải quan.
Bước 3 Thiết lập chữ ký số trên phần mềm kê khai Hải quan điện tử
3.1 Thiết lập chữ ký số trên phần mềm Hải quan điện tử ECUS
Bước 3.1.1 Trên giao diện phần mềm Hải quan điện tử ECUS, bạn chọn menu Hệ thống,sau đó chọn Thiết lập thông số khai báo để mở ra cửa sổ Thiết lập thông số khai báo.
3.2 Thiết lập chữ ký số trên phần mềm Hải quan điện tử CDS Live +
Bước 3.2.1 Trên giao diện phần mềm Hải quan điện tử, bạn chọn menu Hệ thống, tiếp đến chọn chức năng Tài khoản Hải quan,sauđó chọn Danh sách tài khoản.
Bước 3.2.2 Khi cửa sổ Danh sách tài khoản Hải quan hiện ra:
3.3 Thiết lập chữ ký số trên phần mềm Hải quan điện tử Softech
Bạn bấm vào menu Bước 3.3.1 Hệ thống chọn Cấu hình hệ thống, sau đó chọn Cấu hình chữ ký số, trong mục Cho phép bạn tick chọn vào ô Sử dụng chữ ký số.
Bạn bấm vào menu Bước 3.4.1 Hệ thống chọn Cài đặt thông số khai báo, sau đó chọn tab Chữ ký số, tick chọn vào ô Sử dụng chữ ký số đang cắm vào máy tính của bạn.
Bước này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Chữ ký số để kê khai Hải quan điện tử với phần mềm ECUS (việc kê khai trên phần mềm GOL, Softech và FPT cũng thực hiện tương tự như với phần mềm ECUS)
Bước 4.1 Tạo các tờ khai như cách thông thường
Bước 4.2Sau khi tạo xong tờ khai, bạn bấm vào nút Khai báo, khi cửa sổ Thông báo hiện ra bạn chọn Yes để đồng ý áp dụng Chữ ký số.
Bước 4.3Khi cửa sổ Nhập mã PIN hiện ra, bạn hãy nhập mã PIN USB Token vào 2 ô Mật khẩu và Nhập lại mật khẩu để tiến hành ký lên tờ khai.
Đến đây bạn đã hoàn thành việc ký và gửi tờ khai Hải quan điện tử bằng Chữ ký số của Bkav CA.
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chữ Ký Số Fpt
Chữ ký số là một công cụ quen thuộc với nhiều cá nhân, doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch điện tử hoặc trao đổi thông tin, văn bản qua mạng Internet. Đây là một dạng chữ ký điện tử xuất phát từ sự biến đổi một thông điệp dữ liệu kèm theo hệ thống mật mã phi đối xứng. Chữ ký số được lưu trữ trong một thiết bị phần cứng gọi là USB token. USB này là phương tiện tạo ra khóa công khai và khóa bí mật – 2 yếu tố quan trọng trong cơ chế hoạt động của chữ ký số. Trong các loại chứng thư số trên thị trường Việt Nam, chữ ký số FPT được sử dụng tương đối phổ biến. Vậy cách sử dụng chữ ký số FPT như thế nào?
Cách sử dụng chữ ký số FPT
Bước 1: Kết nối USB token được cung cấp vào máy tính thông qua cổng USB, sau đó kích đúp chuột vào file Setup trong token đó.
Bước 2: Chương trình tự động cài đặt (nhấn OK qua các lần để chương trình được cài đặt)
Bước 3: Khi chương trình chạy xong, màn hình máy tính sẽ tiếp tục hiện ra cửa sổ mới, bạn nhấn chuột chọn” Finish” để hoàn tất việc cài đặt
Bước 4: Thay đổi các thông số của token. Token của FPT khi bàn giao cho khách hàng thường sẽ có mã PIN mặc định là 12345678. Khi nhận token, người dùng cần thay đổi mã pin đăng nhập. Tên token có thể đổi hoặc không đều được.
Để tiến hành đổi tên token, bạn chọn mục “Đổi tên PKI token”, chọn “Tên mới” và điền tên token muốn đặt vào ô này, tiếp tục nhấn chọn “Chấp nhận”.
Đối với việc thay đổi mã PIN, bạn tiến hành chọn mục “thay đổi PIN code”, nhập mã PIN cũ để xác nhận và nhập tiếp mã PIN mới. Mã PIN của token phải từ 6 – 8 kí tự. Xác thực mã PIN mới và nhấn “Chấp nhận”.
Bước 5: Kiểm tra chứng thư số của bạn trên PKI Token. Thư mục này bao gồm chứng thư số của người sở hữu cùng cặp khóa bí mật, khóa công khai để tạo chữ ký số, mã hóa dữ liệu.
Trong quá trình sử dụng, nếu có thắc mắc hoặc trở ngại, vui lòng liên hệ hotline 0932.586.748 để được hỗ trợ. Nhân viên của FPT sẽ tiến hành hướng dẫn qua teamview hoặc ultraview để quý khách dễ dàng cài đặt token.
” Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System – FPT IS) hiện là thương hiệu cung cấp chữ ký số uy tín trên toàn quốc được Bộ Thông Tin & Truyền Thông đảm bảo tính pháp lý.
” Sau hơn 8 năm hoạt động trong mảng dịch vụ này, FPT đang dẫn đầu thị trường cung cấp chữ ký số với có hơn 100,000 khách hàng và đạt mức 4 – mức cao nhất của tiêu chuẩn bảo mật thiết bị FIPS 140-2 mà Chính phủ Mỹ, Canada xác nhận.
” Khi đăng ký chữ ký số tại cửa hàng của FPT, quý khách sẽ được tư vấn chi tiết về bảng báo giá và thủ tục cần thiết. Sau khi nhận đủ thông tin, nhân viên FPT tiến hành đăng ký theo gói dịch vụ yêu cầu, bàn giao thiết bị token, hướng dẫn cách dùng và thanh toán cước.
” Trong quá trình mua token tại FPT IS, bạn sẽ không phải mất thêm khoản chi phí phát sinh nào khác, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thiết bị phần cứng token được hỗ trợ bảo hành trọn đời.
Hướng Dẫn Đăng Ký Sử Dụng Hoá Đơn Điện Tử Cho Các Doanh Nghiệp
Thực tế tại nhiều doanh nghiệp cho thấy việc sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp có vô vàn những lợi ích thiết thực. Giờ đây, nhiều doanh nghiệp chưa sử dụng hóa đơn điện tử muốn được áp dụng triển khai nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Bài viết này sẽ hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử nhanh chóng nhất.
1. Hóa đơn điện tử và điều kiện áp dụng hóa đơn điện tử
Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. Hoá đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
Đơn vị, doanh nghiệp là tổ chức kinh tế và đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế; hoặc là tổ chức kinh tế có sử dụng giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng.
Doanh nghiệp có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hoá đơn điện tử.
Doanh nghiệp có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hoá đơn điện tử theo quy định.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn và có các quy trình sao lưu dữ liệu, khôi phục dữ liệu, lưu trữ dữ liệu.
2. Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử người sử dụng tìm kiếm mẫu quyết định áp dụng theo mẫu phụ lục 1 Thông tư số 32/2011/TT-BTC. Sau đó, người dùng truy cập vào phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục thuế theo mẫu số 01/ĐK-HĐXT. Sau khi truy cập xong, doanh nghiệp tiến hành đăng ký các nội dung như:
Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Đăng ký sử dụng một hay nhiều chứng thư số để thực hiện các giao dịch với cơ quan thuế.
Doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo từ cơ quan thuế tới hòm thư điện tử về việc có chấp nhận hay không việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Nếu được chấp nhận, cơ quan thuế sẽ cấp tài khoản (tài khoản cấp 1) và mật khẩu cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không được chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử cũng sẽ nhận được thông báo theo quy định. Một doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng nhiều tài khoản khi truy cập vào phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục thuế (VAN) để tạo tài khoản cấp 2.
Các bước đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.
3. Phần mềm hóa đơn điện tử và nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử
Phần mềm hóa đơn điện tử là phần mềm được đưa vào sử dụng để phục vụ cho công tác in, xuất hóa đơn điện tử. Phần mềm hóa đơn điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp khởi tạo, xử lý hóa đơn (tạo lập, gửi, nhận, lưu trữ) trên hệ thống máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử. Hiện nay, phần mềm hóa đơn điện tử do 3 đơn vị cung cấp, trong đó phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice của công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn với những tính năng hữu ích đã được Tổng cục thuế thẩm định và nhiều doanh nghiệp lớn trong nước tin dùng.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của công ty Thái Sơn.
Phần mềm hóa đơn điện tử của Thái Sơn có những tính năng như sau:
Hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con
Phê duyệt hóa đơn, gửi hóa đơn đi xác thực theo lô nhiều hóa đơn cùng một lúc
Gửi thông tin hóa đơn cho khách hàng qua email, SMS, …
Quản lý gửi và xác nhận hóa đơn cho khách hàng qua email, SMS
Tính năng cổng ký tiện dụng, một chữ ký số có thể sử dụng cho nhiều điểm xuất hóa đơn
Tích hợp truyền nhận dữ liệu từ các hệ thống CRM, ERP, phần mềm kế toán và các phần mềm có sẵn tại doanh nghiệp
Công nghệ xác thực hóa đơn trực tuyến, chống làm giả hóa đơn.
Giải pháp tư vấn thiết lập mẫu hóa đơn màu mà không cần dùng máy in màu
Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử hay trải nghiệm dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, bạn vui lòng liên hệ địa chỉ sau:CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
Hướng Dẫn Sử Dụng Cân Bàn Điện Tử
Bước đầu tiên, mở nguồn tổng phía sau đầu cân lên, sau đó ta nhấn nút ON/OF phía trước màn hình cân để khởi động. Khi cân khởi động xong, trên màn hình sẽ hiển thị 0.0 hoặc 0.00, thì chúng ta có đã có thể sử dụng cân bình thường.
Trên màn hình của cân A12 có tổng cộng 6 phím chức năng:
Phím ON/OFF: đây là phím tắt mở, dùng để tắt hoặc mở nguồn cân bàn điện tử
Phím ZERO: được dùng để lấy về điểm không cho cân luôn được chính xác
Phím TARE: được dùng để mở chế độ trừ bì. Ví dụ, khi muốn cân một vật gì đó mà chúng ta không muốn tính trọng lượng bì vào, thì đầu tiên ta bỏ bì lên trước sau đó nhấn TARE một lần, tiếp đó chúng ta mới bắt đầu cân trọng lượng hàng hóa. Lúc đó cân sẽ tự động trừ bì cho chúng ta. Còn khi kết thúc không dùng chức năng trừ bì này nữa, ta nhấn TARE một lần nữa để xóa, lúc này cân lại trở về chế độ bình thường.
Phím ACCUM: Phím được sử dụng để cộng dồn khối lượng hàng hóa nhưng với điều kiện không vượt qua tải trọng lớn nhất mà cân bàn A12 cho phép.
Ví dụ, đầu tiên ta bỏ một vật lên cân hiện lên 20kg, sau đó ta bấm nút ACCUM, và tiếp đó đặt vật thứ 2 lên cân hiện 30kg, cứ như vật bạn có thể bấm nút ACCUM lần nữa nếu muốn cộng thêm, khi cộng dồn xong cân sẽ hiện số cân tổng như 2 hàng ở trên thì cân sẽ hiện 50kg. Nếu muốn xóa chức năng ACCUM, đầu tiên ta nhấn phím cộng dồn ACCUM rồi sau đó bấm FUNC để xóa.
Phím # và phím FUNC được sử dụng để cài đặt chương trình cân.
Lưu ý khi sử dụng cân bàn điện tử hiện nay là gì?
Lưu ý quan trọng nhất đối với người sử dụng là không cân quá tải dẫn dến tình trạng hư hỏng cảm biến( load cell ).
Với cân có 100 kg thì không được cân quá 100kg, cân bàn 200kg thì không được cân quá 200kg, cân bàn 300 kg thì không được cân quá 300kg, còn cân 500kg thì không được cân quá 500kg,…..
Nguồn điện được sử dụng cho cân là 220v, và bình điện ắc quy khô 6v/5ah được gắn trong cân.Thời gian cần để sạc đầy điện cho cân là từ 6 đến 8 tiếng, có đèn led báo hiệu đầy pin là màu xanh.
Địa chỉ mua cân bàn điện tử uy tín nhất trên thị trường là đâu?
Đây chính là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm và mong muốn được phản hồi nhất. Khi lựa chọn sản phẩm cân điện tử, một số tiêu chí khiến khách hàng cân nhắc thường là:
Chất lượng sản phẩm có đảm bảo tiêu chuẩn uy tín hay không? Điều này thường quyết định trực tiếp đến thời gian và độ bền của cân.
Công ty cung cấp có vận chuyển miễn phí sản phẩm hay không, trong quá trình vận chuyển liệu có phát sinh thêm chi phí gì khác không?
Chính sách bảo hành có hướng đến giá trị và lợi ích của khách hàng không? Trong trường hợp khách hàng không hài lòng, công ty sẽ giải quyết ra sao?
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Chữ Ký Số Kê Khai Hải Quan Điện Tử trên website Utly.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!