Xu Hướng 9/2023 # Hướng Dẫn Chi Tiết Nhất Cách Sử Dụng Smartart Trong Powerpoint 2010 # Top 13 Xem Nhiều | Utly.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Hướng Dẫn Chi Tiết Nhất Cách Sử Dụng Smartart Trong Powerpoint 2010 # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chi Tiết Nhất Cách Sử Dụng Smartart Trong Powerpoint 2010 được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Utly.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trước khi nói về cách sử dụng SmartArt trong PowerPoint 2010, bạn cần hiểu được khái niệm cơ bản về SmartArt là gì? SmartArt là một công cụ đã có sẵn trong PowerPoint, chỉ cần với những thao tác đơn giản bạn đã tạo dựng cho mình một bài thuyết trình sinh động và chuyên nghiệp nhất.

SmartArt là công cụ vẽ hình có sẵn trên PowerPoint

Bạn hãy dịch cụm từ SmartArt sang tiếng Việt có nghĩa là “mỹ thuật thông minh” nhưng nó được hiểu nôm na là biểu đồ/đồ họa thông minh giúp người dùng tiết kiệm thời gian, được xây dựng trên nền tảng của Microsoft PowerPoint. Ưu điểm của đồ họa cho phép bạn chọn được các mẫu bố cục có sẵn, để bạn dễ dàng hình dung được nội dung của bài thuyết trình.

Cách sử dụng SmartArt trong PowerPoint 2010

Trong hướng dẫn này, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn cách sử dụng SmartArt trong PowerPoint 2010 một các linh hoạt và đơn giản nhất.

– Bước 2: Xuất hiện bảng lựa chọn, bạn chọn biểu đồ phù hợp với nội dung bài thuyết trình và nhấn OK để sử dụng nó.

– Bước 3: Bạn đã lựa chọn được một biểu đồ theo định dạng có sẵn. Nếu muốn thay đổi màu sắc bạn chỉ cần chọn SmartArt Styles.

– Bước 4: Bạn nhập nội dung vào từng khối của hình. Tiếp đến, bạn vẫn có thể thay đổi được phông chữ trong tab Format.

Khi bạn chọn bố cục cho SmartArt, bạn cần phải chú ý đến hình thức và nội dung thông tin. Ví dụ, nếu bài thuyết trình của bạn nói về quy trình sản xuất, thì bạn cần chọn một biểu đồ chứa nhiều bố cục để làm nội dung về quy trình, cấu trúc hoặc cách sản xuất…

Cần lựa chọn chắc chắn những loại SmartArt phù hợp cho bài thuyết trình

Về phần nội dung, cách sử dụng SmartArt trong PowerPoint 2010 tương đối khác 2007. Khi SmartArt được chọn, một menu xuất hiện bên trái dữ dữ liệu với các text giống nhau. Khi bạn thêm văn bản và sửa nội dung vào trong ngăn đó, các biểu đồ tự động cập nhật nội dung. Tuy nhiên, SmartArt có chứa một số hình dạng cố định nên văn bản, ảnh hoặc nội dung khác không thể hiển thị được.

Nếu bạn nháy chuột kiểu SmartArt nó sẽ bao gồm rất nhiều tùy chỉnh như: Hình dạng, cạnh, bóng đổ, kiểu đường kẻ, chuyển màu, ba chiều phối cảnh. Còn trong nhóm thay đổi màu, bạn sẽ được cung cấp một tùy chỉnh các màu cho những SmartArt. Khi đó bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột trên hình thu nhỏ của màu đổ đồ họa là bạn đã thay đổi được màu.

Cách sử dụng SmartArt trong PowerPoint 2010 – màu sắc trong PPX 2010

Còn nếu bạn muốn sử dụng phối cảnh 3D, thì bạn nên tập trung vào những nội dung truyền tải như sử dụng cho trang đầu tiền của bản chiếu.

Trong PowerPoint, bạn có thể sử dụng thêm các hiệu ứng như hiệu ứng hoạt hình để cho bố cục của bài thuyết trình trông chuyên nghiệp hơn. Ví dụ, bạn có thể thêm hiệu ứng hiển thị slide bay từ bên trái sang bên phải màn hình một cách nhanh dần và xoay vòng.

Việc bạn sử dụng SmartArt quá nhiều khiến cho bố cục bài thuyết trình của bạn trở nên nhàm chán và sai format. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng thay đổi bố trí này mà nội dung vẫn được duy trì bằng cách chọn Layouts trong tab Design. Khi đó, một layout mới được tạo ra và nội dung của bạn sẽ chuyển hết sang layout này.

3 loại SmartArt phổ biến trong PowerPoint

Cách sử dụng SmartArt trong PowerPoint 2010 khá chuyên môn và phức tạp, nó được chia thành nhiều biểu đồ tùy thuộc vào dữ liệu bạn sẽ trình bày.

List ở đây có nghĩa là danh sách dữ liệu, giúp cho việc trình bày dữ liệu của bạn được trực quan hơn. Theo đó, bạn sẽ sắp xếp dữ liệu từ đơn giản đến phức tạp để người xem dễ dàng nắm bắt được.

Đây là sơ đồ quá trình biểu thị mức độ trực quan tuyệt vời trong cả bài thuyết trình. Nó sẽ giúp bạn ghi lại những điều gì nên thực hiện và làm theo từng bước một cách rõ ràng.

Khóa học “Thiết kế trình chiếu PowerPoint 2023 từ A-Z”

Đây là một khóa học online đi theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn nhanh chóng làm chủ được phần mềm PowerPoint với phiên bản mới nhất hiện nay (Microsoft Office 2023). Không chỉ dừng lại ở đó, khóa học cung cấp đầy đủ các bài giảng thuyết trình, bài giảng điện tử, có đủ kỹ năng về thiết kế về thiết kế, trình chiếu thông qua các bài thực hành, tự tin thuyết trình slide chuyên nghiệp.

Tìm hiểu ngay top khóa học tin học văn phòng hay nhất tại Unica dành riêng cho bạn:

Sử Dụng Smartart Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng, Dễ Dàng

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng SmartArt trong Powerpoint 2010.

Hướng dẫn cách sử dụng SmartArt trong Powerpoint 2010. 1. Cách sử dụng SmartArt trong Powerpoint 2010.

Để tạo SmartArt bạn hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên bạn chọn Insert trên thanh công cụ.

Chọn công cụ SmartArt trong nhóm Illustrations.

Tại đó trong hộp thoại vừa hiện lên, trong nhóm SmartArt ở cột bên trái. Bạn hãy chọn loại biểu đồ mình cần.

Cuối cùng chọn Ok để hoàn tất.

Bước 2: Nhập chữ cạnh mỗi bullet trong bảng.

Bước 3: Để tăng thêm 1 shape trong cùng một cấp bạn hãy nhấn enter tại Bullet tương ứng.

2.Thay đổi cấu trúc của biểu đồ SmartArt.

Bước 1: Chọn biểu đồ, tab Design và Format sẽ xuất hiện.

Bước 2: Tại tab Design, chọn Add shape trong nhóm Graphics.

Bước 3: chọn vị trí cho shape bằng cách chọn 1 trong các shape ở gần vị trí bạn cần.

Bước 4: Chọn Add Shape Before hoặc Add shape after để thêm khung vào phía trước hoặc phía sau shape đã chọn. Hoặc bạn cũng có thể chọn Add shape above, Add shape below.

Để di chuyển shape với chức năng Promote và Demote bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào biểu đồ để xuất hiện tab Design và Format.

Bước 2: Chọn tab Design sau đó chọn shape mà bạn muốn di chuyển.

Bước 3: Trong nhóm Create Graphic, chọn chức năng Promote hoặc Demote để di chuyển shape lên hoặc xuống 1 cấp.

3. Chỉnh sửa hình thức SmartArt.

Bước 1: Chọn tab Design.

Bước 3: Chọn styles mà bạn cần.

Bước 1: Chọn tab Design.

Bước 2: Chọn khung màu yêu thích trong công cụ Change Color.

4. 8 loại SmartArt quan trọng. Kiểu Danh sách: Dùng để hiển thị thông tin có tuần tự. Kiểu Tiến trình: Dùng để hiển thị các bước trong một tiến trình hoặc đường thời gian. Kiểu Cấu trúc phân cấp: Dùng để tạo một sơ đồ tổ chức. Kiểu Kim tự tháp: Dùng để hiện mối quan hệ tương ứng với cấu phần lớn nhất trên cùng hoặc dưới cùng. Kiểu Vòng tròn: Dùng để thể hiện một tiến trình liên tục. Kiểu Hình ảnh: Dùng để thêm hình ảnh thuyết trình. Kiểu Mối quan hệ: Dùng để thể hiện các kết nối.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Powerpoint 2010

là một công cụ biên tập và trình diễn báo cáo trên máy tính rất phổ biến hiện nay. Riêng tại Việt Nam, Microsoft PowerPoint cũng được sử dụng khác phổ biến trong các buổi thuyết trình tại các cuộc hội thảo, các cuộc họp, hoặc dùng để làm side thuyết trình giới thiệu dự án hoặc sản phẩm, làm slide báo cáo trong nội bộ công ty hoặc phục vụ cho công việc giảng dạy như làm slide giảng dạy, làm slide thuyết trình cho đồ án, cho bài tập lớn… Tuy nhiên, cách sử dụng PowerPoint 2010 như thế nào để có thể đáp ứng cho yêu cầu về học tập và công việc cũng là một vấn đề lớn, đặc biệt đối với các bạn mới làm quen với phần mềm PowerPoint.

Trong các tài liệu về Microsoft Office nói chung và tài liệu hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint nói riêng, họ đã miêu tả rất chi tiết về công dụng của tất cả các thanh công cụ trong PowerPoint cũng như các phần mềm khác trong bộ Microsoft Office. Và những cuốn sách đó chỉ tính riêng phần minh họa cho việc làm slide thuyết trình PowerPoint đã dày tới vài chục đến vài trăm trang giấy. Nếu ở bài viết này tôi cũng đi chi tiết như vậy thì chắc các bạn cũng nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và không muốn đọc tiếp nội dung này, vì vậy tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề. Tôi sẽ giới thiệu những công cụ hay sử dụng trong Powerpoint 2010 và gần gũi nhất đối với chúng ta.

Và chuỗi video hướng dẫn cách sử dụng phần mềm thuyết trình Powerpoint 2010 từ cơ bản đến nâng cao:

Hướng dẫn cách sử dụng PowerPoint 2010 cơ bản

Thanh trên cùng của phần mềm PowerPoint 2010 chính là Quick access toolbar, thanh này chứa các lệnh tắt của các lệnh thông dụng nhất như lệnh save, undo, tạo file PowerPoint mới, mở một file PowerPoint nào đó, in… Các bạn có thể thêm, bớt các lệnh theo nhu cầu sử dụng bằng cách các bạn vào File, chọn Options rồi các bạn chọn Quick access toolbar. Sau đó các bạn có thể thêm bớt các công cụ mà bạn muốn hiện thị trên thanh này.

Tiếp theo phía bên dưới là khung Ribbon của PowerPoint 2010, là sự kết hợp của thanh thực đơn và các thanh công cụ được trình bày trong các ngăn như: File, Home, Insert, Transitions, Animations, Slide Show, Review, View. Trong đó:

File: Chứa các lệnh như lưu một file thuyết trình PowerPoint, mở một file PowerPoint mới, đóng một file PowerPoint đang sử dụng hoặc chứa lệnh in PowerPoint hoặc các tùy chọn Options trong PowerPoint…

Ngăn Home: Chứa các nút lệnh thường xuyên sử dụng trong quá trình soạn thảo văn bản, như các lệnh về sao chép, cắt dán, chèn một slide PowerPoint mới, phân chia section, các lệnh về định dạng văn bản, các lệnh về vẽ hình, tìm kiếm và thay thế…

Ngăn Insert: Cho phép chúng ta thêm các đối tượng mà PowerPoint 2010 hỗ trợ, như chèn bảng biểu, chèn hình ảnh, Clip Art, đồ thị, liên kết, văn bản, chữ nghệ thuật, ngày tháng, các đối tượng về toán học, chèn video, chèn âm thanh vào PowerPoint…

Ngăn Design: Thực hiện các lệnh về định dạng, kích cỡ và chiều hướng của các slide Transitions: PowerPoint 2010 có tổ chức Transitions thành một ngăn mới trên Ribbon, nó giúp cho chúng ta có thể áp dụng và thiết lập các thông số cho các hiệu ứng chuyển slide rất nhanh chóng và thuận lợi. Ngoài ra, PowerPoint 2010 còn hỗ trợ cho chúng ta có thể xem trước các hiệu ứng của slide ngay trong chế độ soạn thảo.

Ngăn Slide Show: Chuẩn bị các thiết lập cho bài thuyết trình trước khi trình diễn, tùy biến về mặt nội dung của bài thuyết trình trong các tình huống báo cáo, thiết lập các thông số cho các màn hình hiễn thị trình diễn slide PowerPoint, xem trước nội dung của slide hiện tại trước khi trình diễn,…

Ngăn Review: Ghi chú cho các slide trong bài thuyết trình, so sánh đổi chỗ nội dung giữa các bài thuyết trình và công cụ kiểm tra lỗi chính tả…

Ngăn View: Chuyển đổi qua lại giữa các chế độ hiển thị cho hiển thị hoặc ẩn tranh trước, các đường lưới điều chỉnh kích thước vùng soạn thảo…

Cách tạo một slide thuyết trình bằng PowerPoint 2010 mới:

Để tạo một slide PowerPoint mới các bạn có thể thực hiện bằng 02 cách sau:

– Cách thứ nhất: Các bạn vào tab Home trên khung Ribbon, sau đó chọn New Slide.

Cách chèn văn bản vào slide PowerPoint 2010:

Hướng dẫn cách chèn hình ảnh vào slide trong PowerPoint 2010:

Việc chèn hình ảnh vào PowerPoint cũng khá đơn giản, các bạn có thể thực hiện theo 02 cách sau:

– Cách thứ nhất: Các bạn vào tab Insert trên khung Ribbon, sau đó các bạn chọn Picture và các bạn tìm đến ổ đĩa trong máy tính chứa hình ảnh muốn chèn vào slide rồi insert. Sau khi hình ảnh đã chèn vào slide, các bạn có thể kéo để điều chỉnh độ rộng hoặc dài của hình ảnh.

– Cách thứ hai: Các bạn vào ổ đĩa trong máy tính chứa hình ảnh muốn chèn vào slide, sau đó các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để copy hình ảnh đó, tiếp theo các bạn quay trở lại slide cần chèn ảnh và các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để dán ảnh vừa chọn vào slide PowerPoint.

Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010:

– Tạo hiệu ứng giữa các đối tượng bên trong slide PowerPoint: Các bạn chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng(đoạn văn bản, hình ảnh, video, các đối tượng đặc biệt…) rồi vào tab Animations trên khung Ribbon, sau đó các bạn chọn một hiểu hiệu ứng mà mình thích.

Cách chèn video và nhạc nền vào slide PowerPoint 2010:

– Cách chèn video vào PowerPoint: Các bạn vào tab Insert trên khung Ribbon, sau đó chọn Video – Video from File. Tiếp đến các bạn vào thư mục chứa video và insert video vào slide PowerPoint của chúng ta. Sau khi chèn các bạn có thể kéo để điều chỉnh độ rộng hoặc dài của video, hoặc có thể trang trí, tạo hiệu ứng cho video.

– Cách chèn nhạc vào PowerPoint: Vào Insert – Audio — Audio from file sau đó các bạn insert để chèn âm thanh vào slide PowerPoint. Sau đó các bạn có thể tùy biến để điều chỉnh đoạn nhạc của chúng ta.

Video hướng dẫn sử dụng Powerpoint 2010: Cách chèn nhạc nền

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Sử Dụng Smartart Trong Slide Powerpoint

Thế giới thủ thuật – Sử dụng SmartArt như một công cụ đồ họa giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc thiết kế một sơ đồ nào đó. SmartArt được xây dựng trên PowerPoint-cho phép bạn lựa chọn trong số các mẫu bố trí và cài sẵn với các kiểu khác nhau giúp bạn hình dung các ý tưởng cho sơ đồ của bạn. SmartArt kèm sẵn các biểu đồ, sơ đồ, sơ đồ quá trình, và nhiều thứ khác.

Trong bài hướng dẫn này, Thế giới thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng SmartArt hiệu quả khi thiết kế Slide.

1. Chèn Smartart vào Slide

Bước 2. Chọn loại Smartart cần sử dụng.

Phía bên trái, bạn có thể lựa chọn các kiểu như “List”, “Process”, “Cycle” … sau đó chọn 1 Smartart tương ứng.

Bấm vào kiểu bạn định chọn để xem trước. Khung bên phải bạn sẽ nhìn thấy phần mô tả hữu ích giải thích SmartArt nào có thể sử dụng để thuyết trình. Sau đó bấm OK để chèn nó vào thuyết trình của bạn.

2. Chỉnh sửa Smartart

Trong phần hướng dẫn trên, đối tượng SmartArt mặc định có ba chấm đầu dòng. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn có bốn hoặc năm, hoặc nhiều hơn vào nó thì sao?

Để thêm một đối tượng SmartArt, bạn có thể làm điều đó một trong hai cách; đầu tiên là tìm tùy chọn Add Shape, ở phía bên trái của thẻ Design. Nhấp vào Add Shape, hoặc bấm vào mũi tên thả xuống và chọn thêm một đối tượng mới After or Before

Ngoài ra, nếu bạn đang làm việc trong trình đơn context (“Type your text here” bên trái), bạn có thể nhấn ENTERN trên bàn phím để thêm gạch đầu dòng mới vào danh sách, và một đối tượng mới sẽ được đặt vào bài thuyết trình của bạn.

Nếu có quá nhiều đối tượng trên slide của bạn, chỉ cần bấm vào và nhấn delete trên bàn phím. PowerPoint sẽ loại bỏ nó khỏi bài thuyết trình.

Bạn cũng có thể tự đặt lại vị trí theo mong muốn trong trình chiếu. Nhấp chuột và kéo để di chuyển các đối tượng xung quanh trong SmartArt.

3. Thay đổi Layout để bố trí trên SmartArt

Làm gì nếu bạn bắt đầu sử dụng SmartArt và nhận thấy bạn đã chọn sai bố cục? Bạn có thể dễ dàng thay đổi cách bố trí và duy trì nội dung của bạn.

Với một đối tượng SmartArt được lựa chọn, tìm tùy chọn Layouts của tab Design. Đơn giản chỉ cần nhấp vào một layout mới, và PowerPoint sẽ chuyển đổi nội dung sang lựa chọn mới.

Cách chọn kiểu trên SmartArt

Bạn không thích phong cách mặc định cho đối tượng SmartArt của bạn? Không vấn đề gì. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi chúng bằng cách chọn SmartArt và nhấp vào tab Design.

Có một tùy chọn SmartArt Styles cho loại SmartArt mà bạn đã chọn. Nhấp vào mũi tên thả xuống để xem tất cả các kiểu SmartArt có sẵn cho bạn chọn.

Cuối cùng, bạn cũng có thể thay đổi màu sắc cho SmartArt để phù hợp với nội dung thuyết trình. Nhấp vào Change Colors trong trình đơn thả xuống và chọn một bảng màu mới cho đối tượng SmartArt của bạn.

Nếu bạn muốn tạo kiểu theo phong cách cá nhân, nhấp vào tab Format. Bạn có thể thay đổi màu đường viền và outline của các đối tượng riêng lẻ trong biểu đồ SmartArt của bạn.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Microsoft Powerpoint 2010

Hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint

Microsoft PowerPoint về cơ bản là một công cụ tạo bài thuyết trình. Bạn có thể tạo các slideshow với văn bản, hình ảnh, hình dạng, hoạt ảnh, âm thanh và nhiều thứ khác. Sau đó, chiếu bài thuyết trình của bạn lên màn hình lớn để hiển thị nó cho người khác hoặc lưu nó dưới dạng tài liệu trực quan cho chính bạn.

Công dụng chung của PowerPoint

Giúp các doanh nghiệp tạo bài thuyết trình cho các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Giúp các tổ chức giáo dục tạo bài giảng trực quan cho các lớp học.

Sử dụng cho mục đích cá nhân như lập bản đồ tư duy và trình chiếu ảnh gia đình.

Tạo tài liệu bán hàng và tiếp thị.

Tạo bài trình bày trong các sự kiện như đám cưới, lễ kỷ niệm hoặc cuộc họp mặt gia đình.

Tạo bài thuyết trình cho dự án, ngân sách và tài chính.

Tạo chứng chỉ, lịch, báo cáo, sơ đồ và biểu đồ cho bất kỳ ngành nào

Các thuật ngữ cơ bản được sử dụng trong PowerPoint

Slideshow và Presentation (Trình chiếu và Trình bày): Khi nói về PowerPoint, bạn có thể thấy hai thuật ngữ này có khả năng hoán đổi cho nhau. Chúng đại diện cho tài liệu tổng thể bạn tạo trong ứng dụng.

Slide: Mỗi slideshow trong PowerPoint chứa các slide. Bạn có thể nghĩ các slide này giống như các trang mà bạn có thể thêm vào bản trình bày của mình và sau đó chuyển qua từng trang một.

Animation (Hoạt ảnh): Các animation là hiệu ứng hình ảnh có thể cung cấp cho slide của bạn một diện mạo độc đáo. Chúng cho phép bạn thêm chuyển động và sự lôi cuốn vào các phần tử trên slide.

Transition (Hiệu ứng chuyển tiếp): Transition cũng là công cụ trực quan, nhưng bạn sẽ chỉ thấy khi di chuyển sang slide kế tiếp. Bằng cách sử dụng một transition, bạn có thể làm cho bài thuyết trình của mình nổi bật trong mắt khán giả hoặc sử dụng nó để tạo hiệu ứng ấn tượng.

1. Ribbon và tab trong PowerPoint

Ribbon và các tab

File: Tạo bài thuyết trình mới, mở bài thuyết trình hiện có, lưu, in và chia sẻ các slideshow.

Home: Kiểm soát clipboard, slide, phông chữ, đoạn, bản vẽ và chỉnh sửa.

Design: Chọn theme, chọn biến thể, tùy chỉnh slide và tạo các ý tưởng thiết kế.

Transitions: Chọn chuyển đổi, xem trước, điều chỉnh hiệu ứng và thêm thời gian.

Animations: Chọn một hoạt ảnh, xem trước, điều chỉnh hiệu ứng, sử dụng các tính năng nâng cao và thêm thời gian.

Slide Show: Bắt đầu trình chiếu, thiết lập trình chiếu, chọn màn hình và sử dụng chế độ xem bài thuyết trình.

Review: Sử dụng các công cụ cho việc hiệu đính, khả năng truy cập, ngôn ngữ, nhận xét và so sánh.

View: Thay đổi chế độ xem bài thuyết trình, điều chỉnh chế độ xem chính, phóng to hoặc thu nhỏ, chọn màu, làm việc với các cửa sổ và macro.

2. Quick Access Toolbar trong PowerPoint

Giống như các tab và ribbon trên các sản phẩm Microsoft Office khác, bạn cũng có Quick Access Toolbar (thanh công cụ truy cập nhanh). Bạn có thể đã quen thuộc với công cụ tiện dụng này, còn nếu chưa, thì đây là thanh công cụ ở phía trên bên trái của cửa sổ PowerPoint.

Nút Save cho phép bạn dễ dàng lưu file bạn đang làm việc với tên file hiện tại.

Nếu bạn mắc lỗi và muốn hoàn tác, chỉ cần nhấp vào nút Undo. Nếu bạn nhấp vào nó một lần, nó sẽ hoàn tác hành động gần nhất bạn đã thực hiện. Nếu bạn tiếp tục nhấp vào nó, nó sẽ hoàn tác từng hành động trước đó bằng cách lùi dần. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào mũi tên bên cạnh nút Undo và đánh dấu tất cả các hành động bạn muốn hoàn tác.

Nếu bạn hoàn tác một hành động bằng nút này, nút Redo sẽ khả dụng. Điều này cho phép bạn thực hiện lại những gì bạn vừa hoàn tác. Giống như nút Undo, bạn có thể thực hiện lại hành động gần nhất của mình bằng một lần nhấp chuột hoặc sử dụng mũi tên bên cạnh nút Redo để thực hiện lại nhiều tác vụ.

Nút Presentatio n cho phép bạn bắt đầu slideshow của mình (nó sẽ được trình chiếu cho người khác xem). Slideshow sẽ chiếm toàn bộ màn hình của bạn, nhằm tạo một giao diện đẹp cho bài thuyết trình, kể cả khi đang trong quá trình tạo hoặc chỉnh sửa.

3. Cách làm việc với các slide trong PowerPoint

Thêm một slide trong PowerPoint

Trên tab Home, bạn sẽ thấy một phần trên ribbon có tên là Slides. Bạn có thể nhanh chóng thêm một slide bằng cách nhấp vào nút New Slide. Thao tác này sẽ thêm một slide giống như slide bạn đã chọn.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào mũi tên trên nút New Slide. Điều này cho phép bạn chọn loại slide bạn muốn thêm, chẳng hạn như slide trống, tiêu đề có nội dung hoặc hình ảnh có chú thích.

Thay đổi bố cục của một slide

Nút Layou t trên ribbon cho phép bạn thay đổi loại slide hiện được chọn. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng thay đổi một slide tiêu đề thành một slide có tiêu đề và nội dung, hoặc slide hình ảnh có chú thích thành nội dung có chú thích.

Các biểu tượng trong slide

Một số loại slide dễ hiểu ngay từ đầu. Ví dụ, nếu bạn chọn slide tiêu đề, bạn sẽ thấy các vùng văn bản hướng dẫn bạn nhấp để thêm tiêu đề lớn và tiêu đề phụ. Nhưng các bố cục slide khác, chẳng hạn như các bố cục cho phép bạn thêm media, chứa các biểu tượng để bạn chèn nội dung của mình, thì đặc biệt hơn.

Nếu bạn sử dụng loại slide này, chỉ cần nhấp vào biểu tượng tương ứng để chèn mục của bạn.

Insert Table: Tạo một bảng bằng cách chọn số cột và hàng.

Insert Chart: Tạo biểu đồ với nhiều tùy chọn khác nhau như đường kẻ, thanh và khu vực.

Insert SmartArt graphic: Tạo hình ảnh giống như biểu đồ ma trận, kim tự tháp hoặc sơ đồ quy trình.

Pictures: Chèn hình ảnh từ máy tính của bạn.

Online Pictures: Chèn hình ảnh từ thư viện hoặc tìm kiếm trên web cho một hình ảnh.

Insert video: Chèn video từ một file, YouTube hoặc mã nhúng.

Bạn cũng có thể nhúng video YouTube hoặc thêm nhạc vào bài thuyết trình PowerPoint của mình.

Nếu bạn muốn xóa một slide, cách đơn giản nhất là chọn slide đó và nhấp vào nút Delete trên bàn phím. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào slide và chọn Delete Slide từ menu ngữ cảnh.

4. Sử dụng các phần trong PowerPoint

Bạn có thể muốn sắp xếp slideshow của mình thành các phần khác nhau. Nhấp vào nút Section, chọn Add Section, và sau đó đặt tên cho nó. Sau đó, bạn có thể thêm các slide riêng trong mỗi phần. Mũi tên bên cạnh nút Section cho phép bạn loại bỏ, đổi tên, thu gọn và mở rộng các phần.

Các thao tác phổ biến khác trên slide

Dễ dàng sắp xếp lại các slide bằng thao tác kéo và thả.

Nhân bản slide hoặc tạo chúng từ một outline bằng cách sử dụng mũi tên bên cạnh nút New Slide hoặc nhấp chuột phải và sử dụng menu ngữ cảnh.

Trả một slide về bố cục mặc định bằng cách nhấp vào nút Reset hoặc nhấp chuột phải và sử dụng menu ngữ cảnh.

Làm việc với các ghi chú trong bài thuyết trình

PowerPoint cung cấp một tính năng ghi chú dành cho người thuyết trình tuyệt vời và rất có ích. Bạn có thể thêm ghi chú vào một slide để tự tham chiếu hoặc trao đổi với khán giả trong khi thuyết trình. Phần ghi chú xuất hiện ngay bên dưới mỗi slide trong PowerPoint.

Nếu bạn không nhìn thấy nó, chỉ cần nhấp vào nút Notes trong thanh tác vụ ở dưới cùng của cửa sổ PowerPoint, hoặc, mở tab View và nhấp vào nút Notes trên ribbon. Sau đó, chỉ cần nhấp vào bên trong phần ghi chú để thêm nội dung.

Sử dụng ghi chú trong bài thuyết trình

Khi bạn trình chiếu bài thuyết trình của mình cho một đối tượng, chỉ bạn mới có thể xem ghi chú của mình. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để giữ các mô tả, giải thích hoặc hướng dẫn của bạn khi bạn trình chiếu slideshow.

In ghi chú cho bài thuyết trình

Nếu bạn in bài thuyết trình của mình để khán giả có tham chiếu, bạn có thể đưa cho họ nội dung ghi chú của mình nếu muốn. Để xem nó trông như thế nào, hãy kích tab View và sau đó là Notes Page trong phần Presentation Views của ribbon.

Nếu bạn muốn thay đổi cách ghi chú của mình xuất hiện khi bạn in chúng, hãy nhấp vào nút Notes Master trong phần Master Views của ribbon. Điều này cho phép bạn chọn các tùy chọn thiết kế, bố cục và thiết lập trang. Ngoài ra, hãy lưu ý nút Handout Master trực tiếp ở bên trái, cho phép bạn tùy chỉnh toàn bộ diện mạo của handout.

5. Thêm hoạt ảnh vào PowerPoint

Nếu bạn đang cân nhắc việc thêm hoạt ảnh vào các slide của mình, việc này rất dễ thực hiện. Hoạt ảnh có thể hiệu quả cho các bài thuyết trình bạn tạo trong lĩnh vực giáo dục, như bài thuyết trình trong lớp học hoặc bài giảng ở các trường đại học. Chúng cũng có thể cung cấp cho bài thuyết trình của bạn một hiệu ứng thú vị cho mục đích trình chiếu cá nhân, như một cuộc hội ngộ gia đình hoặc trong đám cưới.

Đây là những tính năng cơ bản có sẵn trên tab Animations.

Animation: Chọn từ nhiều tùy chọn khác nhau bằng cách nhấp vào mũi tên trong Animation. Bạn có thể áp dụng hoạt ảnh cho một phần tử khi thêm hoặc loại bỏ nó khỏi slide, sử dụng nó để nhấn mạnh hoặc cho nó một đường chuyển động.

Effect Options: Các hoạt ảnh khác nhau có các tùy chọn bổ sung để bạn chọn. Ví dụ, hoạt ảnh Wheel cho phép bạn chọn số lượng nan hoa trong khi tùy chọn Spin cho phép bạn chọn hướng và số lượng vòng quay.

Advanced Animation: Tại đây bạn có thể thêm hoạt ảnh, mở Animation Pane để có thêm không gian làm việc, cài đặt trình kích hoạt hoặc sử dụng Animation Painter. Nhưng đối với hoạt ảnh slideshow đơn giản, các tính năng cơ bản phải phù hợp với bạn.

Timing: Quyết định cách bạn muốn hoạt ảnh của mình xuất hiện trên slide. Chúng có thể bắt đầu khi bạn nhấp vào trong bài thuyết trình, ngay sau hoặc với hoạt ảnh trước đó. Bạn cũng có thể chọn thời lượng, thời gian trễ và sắp xếp lại các hoạt ảnh của mình.

Preview: Sau khi bạn thêm hoạt ảnh, bạn có thể thấy trông nó sẽ như thế nào mà không thoát khỏi chế độ chỉnh sửa hoặc mở chế độ trình chiếu qua chế độ xem nhanh.

b, Tạo hoạt ảnh PowerPoint đầu tiên

Đầu tiên, chọn slide và sau đó là các phần tử trên slide mà bạn muốn tạo hiệu ứng động. Sau đó, chỉ cần chọn loại từ hộp Animation. Thật là dễ dàng! Sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ được mô tả ở trên để thêm hiệu ứng, các tùy chọn nâng cao hoặc thời gian nếu bạn muốn.

Lưu ý rằng khi bạn thêm một hình động vào một phần tử, một con số sẽ xuất hiện bên cạnh nó. Mỗi hoạt ảnh bạn thêm sẽ được đánh số liên tiếp để bạn có thể dễ dàng xác định nó, làm việc với nó hoặc sắp xếp lại nó. Điều này có nghĩa là bạn có thể có nhiều hoạt ảnh với hiệu ứng riêng của chúng trên cùng một slide.

Nếu bạn sử dụng Animation Pane ở bên phải, các số sẽ giúp bạn dễ dàng xem xét các hoạt ảnh cùng một lúc. Ở đó, bạn có thể thêm cùng một loại hiệu ứng mà bạn nhìn thấy trên ribbon. Chỉ cần nhấp vào mũi tên tương ứng với hoạt ảnh và menu drop-down sẽ xuất hiện.

Và nếu bạn đang chèn biểu đồ Excel vào bài thuyết trình của mình, bạn cũng có thể tạo hoạt ảnh cho các biểu đồ đó.

6. Áp dụng hiệu ứng chuyển tiếp trong PowerPoint

Chèn hiệu ứng chuyển tiếp giữa các slide có thể là một cách hiệu quả khác để thu hút sự chú ý của khán giả, tương tự như hoạt ảnh. Bạn có thể áp dụng một hình ảnh độc đáo, có hoặc không có âm thanh, khi bạn di chuyển qua từng slide trong bài thuyết trình.

a, Các tùy chọn chuyển tiếp

Đây là những tính năng cơ bản có sẵn trên tab Transitions.

Transition to This Slide: Chọn từ các tùy chọn chuyển tiếp bằng cách nhấp vào mũi tên trong hộp. Bạn có thể áp dụng một hiệu ứng chuyển tiếp tinh tế, thú vị hoặc năng động. Hãy nhớ rằng đây là hiệu ứng để chuyển sang slide hiện tại.

Effect Options: Các hiệu ứng chuyển tiếp khác nhau có các tùy chọn bổ sung mà bạn có thể áp dụng. Ví dụ, các hiệu ứng chuyển tiếp Wipe, Wind và Orbit cho phép bạn chọn hướng.

Timing: Tại đây, bạn có thể thêm âm thanh đi kèm với hiệu ứng chuyển tiếp, chọn thời lượng và áp dụng các mục này cho tất cả các slide. Ngoài ra, bạn có thể quyết định chuyển sang slide tiếp theo khi nhấp chuột hoặc tự động chuyển sau một khoảng thời gian nhất định.

Preview: Sau khi bạn thêm một hiệu ứng chuyển tiếp, bạn có thể xem nó trông như thế nào mà không thoát khỏi chế độ chỉnh sửa hoặc mở chế độ xem bài thuyết trình bằng chế độ xem nhanh.

b, một hiệu ứng chuyển tiếp slide

Điều này hoạt động về cơ bản giống như hoạt ảnh (chỉ ít hơn một bước). Chỉ cần chọn slide và hiệu ứng chuyển tiếp. Sau đó, bạn có thể tùy ý áp dụng bất kỳ hiệu ứng nào được mô tả ở trên. Khá dễ dàng, phải không?

Hiệu ứng chuyển tiếp cũng như hoạt ảnh, có thể không xuất hiện trong một số slideshow. Nhưng chúng có thể tạo cảm giác bắt mắt cho các cuộc họp hoặc các sự kiện thú vị. Ngay cả đối với các bài thuyết trình kinh doanh, một hiệu ứng mờ dần đơn giản có thể loại bỏ sự chuyển tiếp tẻ nhạt giữa các slide.

c, Sử dụng các chế độ xem bài thuyết trình khác nhau

Không phải ai cũng làm việc theo cùng một cách giống nhau nên lao động là một quá trình sáng tạo. May mắn là PowerPoint cung cấp các chế độ xem tích hợp khác nhau để phù hợp với điều này. Chỉ cần chọn tab View và xem các cách bạn có thể tùy chỉnh slideshow của mình.

Phần Presentation Views chứa năm cách độc đáo để tạo hoặc chỉnh sửa slideshow của bạn. Một trong số đó là Notes Page mà bạn đã đọc ở trên. Và, đây là bốn giải pháp còn lại kèm theo giải thích ngắn gọn.

c.1 Normal: Như bạn có thể đoán, đây là chế độ xem cơ bản, bình thường. Bạn sẽ thấy các slide của mình ở bên trái dưới dạng hình thu nhỏ được đánh số, và slide hiện tại ở phần lớn nhất phía bên phải. Chế độ xem này hoạt động tốt nếu bạn muốn chuyển giữa các trang trình bày một cách trực quan.

c.2 Outline View: Đối với những người thích viết hoặc tạo bài thuyết trình bằng outline, chế độ xem này sẽ rất lý tưởng. Bạn có thể viết trực tiếp trong bảng điều khiển outline ở bên trái hoặc dán một outline hiện có trực tiếp từ Microsoft Word. Ở đây một lần nữa, slide hiện tại nằm ở phần lớn nhất bên phải.

c.3 Slide Sorter: Đây là một cách tuyệt vời để xem nhanh tất cả các slide của bạn. Chế độ xem này chiếm toàn bộ cửa sổ trung tâm, bạn có thể xem từng slide và sắp xếp lại chúng dễ dàng bằng thao tác kéo và thả.

c.4 Reading View: Nếu bạn muốn xem toàn bộ bài thuyết trình mà không cần chuyển sang chế độ toàn màn hình, thì chỉ cần nhấp vào nút này. Bạn có thể xem slideshow của mình với các hoạt ảnh và hiệu ứng chuyển tiếp một cách dễ dàng.

Cùng với chế độ xem Slide Sorter, chế độ xem Normal và Outline Views cũng cho phép bạn nhanh chóng sắp xếp lại các slide của mình. Chỉ cần chọn một slide và sau đó kéo nó đến vị trí mới là xong.

8. Cộng tác trên bài thuyết trình PowerPoint

Giống như các ứng dụng Microsoft Office khác, cũng có các tính năng để dễ dàng cộng tác với những người khác trên bài thuyết trình PowerPoint của mình. Vì vậy, nếu nhóm bán hàng của bạn, các giáo viên đồng nghiệp hoặc bạn cùng lớp muốn cùng nhau làm việc trên slideshow, bạn có một vài tùy chọn như sau:

Chia sẻ slideshow của bạn dưới dạng bài thuyết trình PowerPoint được lưu vào OneDrive hoặc dưới dạng PDF. Chỉ cần nhấp vào nút Share từ trình đơn ở góc trên bên phải. Sau đó, mời những người khác trong sidebar mở ra, gửi trình chiếu

dưới dạng file đính kèm hoặc nhận liên kết để chia sẻ.

Cho phép người khác ghi chú trên bài thuyết trình bằng nút Comments nằm ngay bên cạnh nút Share trên menu. (Giả sử người cộng tác với bạn mở bản trình bày trong PowerPoint). Bạn có thể xem nhận xét của họ, bật tính năng trả lời, di chuyển và xóa nhận xét.

9. Các tùy chọn slideshow

Khi bài thuyết trình của bạn hoàn tất, đã đến lúc xem lại và thiết lập chế độ trình chiếu. Chuyển sang tab Slide Show và xem các tùy chọn sau.

From Beginning: Xem slideshow của bạn từ slide đầu tiên.

From Current Slide: Slideshow sẽ bắt đầu từ slide bạn chọn.

Present Online: Sử dụng Office Presentation Service để xem slideshow của bạn trong trình duyệt.

Custom Slide Show: Tạo bài thuyết trình tùy chỉnh với các slide theo một thứ tự cụ thể.

Set Up Slide Show: Chọn các loại, tùy chọn mà các slide sẽ hiển thị, cách tăng cường cho các slide và bất kỳ tùy chọn đa màn hình nào bạn cần.

Hide Slide: Thao tác này ẩn mọi slide mà bạn chọn từ bài thuyết trình.

Rehearse Timings: Bạn có thể thực hành trình chiếu slideshow của mình và xem thời lượng bạn sử dụng cho mỗi slide và toàn bộ slideshow. Bạn cũng có một tùy chọn để tiết kiệm thời gian, sẽ rất hữu ích để cải thiện thời gian thuyết trình nếu cần thiết.

Record Slide Show: Dễ dàng ghi lại slideshow của bạn từ đầu hoặc từ một slide cụ thể. Điều này là lý tưởng để giúp những người khác không thể tham dự buổi thuyết trình.

Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các tính năng Play narrations, Use timings, và Show media controls bằng các hộp kiểm tiện lợi.

Chọn màn hình được kết nối từ hộp drop-down để hiển thị bài thuyết trình của bạn. Bạn cũng có thể bật hoặc tắt chế độ Presenter View.

Presenter View cung cấp cho bạn một cái nhìn khác về slideshow của mình. Điều này cho phép bạn xem bài thuyết trình của mình với ghi chú trên một màn hình riêng, trong khi slideshow của bạn hiển thị trên một màn hình khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm soát bài thuyết trình của mình trong chế độ xem này.

d, Thay đổi cài đặt hiển thị hoặc sao chép slideshow.

Truy cập các công cụ như con trỏ laser, bút hoặc bút đánh dấu để sử dụng trong suốt bài thuyết trình của bạn.

Phóng to trên một slide.

Tô đen hoặc không toàn bộ slideshow.

Chuyển sang slide khác.

Bắt đầu slideshow trong PowerPoint

Sau khi bạn đã đặt các tùy chọn ở trên cho slideshow của mình, hãy luyện tập và sẵn sàng bắt đầu, phần còn lại rất dễ dàng.

Mở PowerPoint trên máy tính của bạn, chọn màn hình để sử dụng và sau đó trình bày nó. Bạn có thể bắt đầu slideshow bằng nút From Beginning trên tab Slide Show hoặc với nút Start from Beginning trên Quick Access Toolbar. Đây là quy trình tương tự mà bạn đã theo dõi khi bạn xem lại bài thuyết trình của mình.

Nếu bạn quyết định sử dụng chế độ Presenter View trong slideshow của mình, thì bạn đã biết các công cụ bạn có trong tay để kiểm soát chương trình. Nhưng nếu bạn không chọn chế độ xem này hoặc chỉ làm việc với một màn hình, bạn vẫn có thể diễn tập bài thuyết trình của mình.

Chỉ cần nhấp chuột phải vào slideshow khi nó bắt đầu mở menu ngữ cảnh. Sau đó, bạn có thể xem tất cả các slide, phóng to, điều chỉnh màn hình hoặc tùy chọn máy in và kết thúc việc trình chiếu.

Chi tiết liên hệ:

Địa chỉ: Số 65 Quán Nam – Lê Chân – Hải Phòng

Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Sử Dụng Smartart

PowerPoint có một tính năng thú vị gọi là SmartArt giúp bạn thêm minh họa đồ họa và infographics vào bài thuyết trình của bạn. Bạn phải xem thực hành để có vài ý tưởng về làm cách tốt nhất sử dụng SmartArt trong PowerPoint giúp bài thuyết trình linh hoạt.

Chúng tôi cũng cung cấp nguồn hữu ích cho bài hướng dẫn này. Tải về eBook MIỄN PHÍ của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Hãy tìm hiểu ngay bây giờ.

Bây giờ hãy bắt đầu nào.

Cách sử dụng nhanh SmartArt trong PowerPoint

Lưu ý: Xem hướng dẫn ngắn này thông qua ảnh chụp màn hình hoặc làm nhanh theo các hướng dẫn bên dưới kèm theo video này.

1. Chọn SmartArt để mở công cụ

Trong PowerPoint, Tôi sẽ tới menu Insert và chọn SmartArt.

Lưu ý: Tùy chọn này giống với cách bạn sử dụng PowerPoint trên Windows hoặc Mac.

2. Chèn SmartArt đồ họa vào thuyết trình của bạn

Trên thanh bên trái là tất cả các biểu đồ và minh họa khác nhau mà chúng ta có thể thêm vào. Hãy chọn một từ tùy chọn Process chẳng hạn. Tôi sẽ nhấn OK.

3. Sử dụng SmartArt trên PowerPoint với nội dung của bạn

Bây giờ, chúng ta có một sơ đồ tiến trình trên PowerPoint và bạn có thể điền nội dung vào. Tôi có thể thêm các bullet và biểu đồ bên dưới .

Bây giờ, để ý rằng SmartArt có thể phát triển theo thời gian để thay đổi hình dáng dựa vào nội dung bên trong nó.

Hoàn thành!

Quay lại menu Smart Art, bạn có thể thấy nhiều tùy chọn khác để minh họa mà bạn có thể thêm nội dung của riêng bạn để cung cấp thông tin hữu ích cho người xem.

Bạn có thể sử dụng các loại biểu đồ như lists, processes, cycles, hierarchies và nhiều thứ khác. SmartArt là một cách thêm những minh họa chuyên nghiệp mà không cần một ứng dụng riêng nào.

Tìm hiểu thêm những bài hướng dẫn tuyệt vời về PowerPoint trên Envato Tuts+

Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và video hướng dẫn nhanh trên EnvatoTuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên giúp bạn tạo ra bài thuyết trình tuyệt vời:

Bạn cũng có thể tìm những mẫu thuyết trình hay trên PowerPoint có phí trên GraphicRiver hay Envato Elements. Hoặc tìm chọn tới các thiết kế tốt nhất về Microsoft PowerPoint của chúng tôi:

Chúng tôi cũng bổ sung những nguồn tài liệu bổ ích cho bài hướng dẫn này để bạn có thể hoàn thành bài thuyết trình. Hãy tìm hiểu về bài thuyết trình của bạn, cách thiết kế giống như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tự tin.

Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó có sẵn để đăng ký miễn phí từ Tuts+Business Newsletter.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chi Tiết Nhất Cách Sử Dụng Smartart Trong Powerpoint 2010 trên website Utly.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!