Bạn đang xem bài viết Google Keep Là Gì? Cách Sử Dụng Ứng Dụng Google Keep được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Utly.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong công việc cũng như cuộc sống bận rộn thường ngày của chúng ta có lẽ không ai là không cần đến 1 ứng dụng giúp chúng ta ghi nhớ những công việc cần phải làm. Từ trước đến nay có nhiều cách thức giúp chúng ta ghi nhớ như sổ bỏ túi, tablet lưu trữ thông tin, smartphone,…
Tuy nhiên, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn 1 ứng dụng mới khá tiện ích có tên ” Google Keep“. Ứng dụng Google Keep có thể giúp ta ghi nhớ bằng cách ghi âm giọng nói hoặc gợi nhắc lại bằng cách chỉ định ngày giờ hay địa điểm,…
Google Keep là một ứng dụng ghi nhớ miễn phí do Google cung cấp. Ứng dụng này có thể sử dụng trên các thiết bị iPhone, Android, PC,…đồng thời nó cũng có thể được đồng bộ hóa với Google Drive
Ứng dụng này có thể giúp người dùng ghi chú bằng giọng nói, hoặc chụp ảnh để lưu lại. Chính vì vậy đây là ứng dụng được nhiều người sử dụng khi phải thực hiện nhiều công việc cùng 1 lúc. Ngoài ra, ứng dụng Google Keep còn có thể gọi điện trực tiếp bằng cách giữ lâu 1 chút vào số điện thoại bạn đã ghi lại trong phần ghi chú.
Cách sử dụng ứng dụng Google KeepBài viết này sẽ giới thiệu về 5 chức năng chính của Google Keep.
1. Chức năng ghi chú (memo)Khi mở ứng dụng Google Keep thì bạn có thể nhập ghi chú vào ngay đó. Hoặc bạn có thể tab vào ” Input memo ” ở phía dưới bên trái màn hình để nhập nội dung ghi chú.
Thay đổi màu sắc: Bạn có thể thay đổi màu nền (background) để phân loại nội dung ghi chú như sau:
Sau khi nhập nội dung, tab vào icon phía dưới bên phải màn hình.
Tab vào màu bạn muốn sử dụng ở bảng màu phía dưới màn hình rồi thay đổi màu nền.
Tạo checklist
Ứng dụng này cũng giúp người dùng có thể quản lý task bằng cách tạo checklist.
Tab vào “Input memo” ở phía dưới bên trái màn hình. Tab vào icon phía dưới bên trái màn hình.
Tab vào “checkbox“
Checkbox sẽ được hiển thị trên màn hình input.
Tab vào button “+” để tạo list
Nhập nội dung ghi chú bằng cách ghi âm giọng nói
Ứng dụng Google Keep có một ưu điểm khá tiện lợi đó chính là có thể thay đổi text bằng giọng nói. Hơn nữa nó cũng có thể lưu lại giọng nói như 1 dạng data.
Sau khi mở ứng dụng, tab vào icon micro phía dưới bên phải màn hình
Trên màn hình hiển thị ” waiting “, khi đó bạn có thể ghi âm bằng giọng nói. Sau khi ghi âm xong hãy tab vào micro button ở giữa màn hình.
2. Chức năng chụp ảnh
Sau khi mở ứng dụng, tab vào icon camera ở phía dưới bên phải màn hình để chụp ảnh. Hoặc bạn có thể chọn ảnh từ folder đã có sẵn.
Sau khi upload ảnh, bạn có thể thêm nội dung ghi chú.
3. Chức năng gợi nhắc (remind)Một ưu điểm nổi bật của ứng dụng Google Keep là nó có thể phát chuông để nhắc bạn dựa theo thời gian và địa điểm bạn thiết lập.
Ví dụ: bạn ghi chú tên công ty khách hàng bạn dự định đến chào hỏi, nếu bạn thiết lập địa chỉ nơi nhà ga gần nhất với công ty thì ứng dụng cũng sẽ thông báo cho bạn biết vào thời điểm bạn chọn.
Sau khi nhập nội dung ghi chú thì tab vào icon ở giữa màn hình.
Thiết lập thời gian
Mở tab ” select time“, có thể chọn ” date” ” time” ” repeat “. Sau khi chọn thì tab vào checkmark ở phía trên bên phải màn hình.
Thiết lập địa điểm
Mở tab ” select location “, nhập địa chỉ. Sau khi nhập thì tab vào checkmark phía trên bên phải màn hình. Thời gian và địa điểm đã thiết lập có thể được hiển thị cùng với nội dung ghi chú
4. Chức năng chia sẻ (gmail)Người dùng có thể chia sẻ nội dung ghi chú với người dùng có sở hữu account Gmail. Những người được chia sẻ nội dung ghi chú đều có thể sửa đổi nội dung. Ngoài ra, ứng dụng Google Keep cũng có thể sử dụng để báo cáo tình hình tiến độ cho những người phụ trách task.
Sau khi nhập nội dung ghi chú muốn chia sẻ cho mọi người thì tab vào icon phía dưới bên phải màn hình.
Tiếp theo tab vào “Collaborator” trong menu hiển thị.
Nhập địa chỉ mail của những người muốn chia sẻ cho rồi tab vào check button phía trên bên phải màn hình.
Sau khi thao tác xong thì user nhận được chia sẻ có thể chia sẻ tiếp nội dung này cho người khác.
Khi tab vào icon lưu trữ ở phía trên bên phải của màn hình đang hiển thị nội dung ghi trú thì nội dung đó sẽ được lưu lại. Sau khi lưu lại sẽ có message hiển thị ” restore “. Khi này nếu bạn có nhầm lẫn hay sai sót gì thì có thể tab vào để quay về như cũ.
Tổng kếtCách Dùng Ứng Dụng Google Keep
Keep hiện chỉ áp dụng cho các thiết bị chạy nền tảng Android 4.0.3 trở lên hoặc qua trang web https://drive.google.com/keep/. Các ghi chú (note) được tự động đồng bộ hóa giữa website và ứng dụng Android.
Bước 1: Các bạn có thể tải ứng dụng này miễn phí trên Appstore hoặc CHPlay
Bước 2: Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ đưa bạn vào trang để đăng nhập bằng tài khoản Google. Sau khi đăng nhập, bạn có thể bắt đầu ghi chú ngay. Có 4 phương pháp để tạo ghi chú:
– Viết note trực tiếp từ ô trống Add quick note.
– Kiểm tra danh sách việc cần làm (checklist) bằng cách chạm vào biểu tượng dấu tick.
– Tạo file âm thanh bằng cách chạm vào biểu tượng microphone. Mọi file đều có thể chuyển trực tiếp sang dạng kí tự.
– Thêm hình ảnh làm ghi chú bằng cách chạm vào biểu tượng máy ảnh.
Bước 3: Bất cứ khi nào muốn thêm checklist vào một ghi chú có sẵn, chỉ cần chạm vào nút thực đơn và lựa chọn “Show Checkboxes”.
Bước 4: Khi đang xem một ghi chú, bạn có thể đặt màu cho nó bằng cách chạm vào bảng màu ngay phía trên màn hình.
Bước 5: Bạn cũng có thể thêm vào một hình ảnh vào ghi chú có sẵn bằng cách chạm vào biểu tượng máy ảnh dọc theo màn hình và chụp ảnh. Bạn không thể thêm các ảnh chụp trước trong thư viện ảnh.
Bước 6: Sau khi viết note xong, chỉ cần vuốt sang bất kì hướng nào của màn hình để lưu lại.
Bước 7: Để sắp xếp các ghi chú, chỉ cần chạm, giữ và kéo ghi chú vào bất cứ chỗ nào bạn muốn. Bạn có thể thay đổi bố cục xem nhiều cột hay một cột.
Bước 8: Có 2 thanh công cụ (widget) tích hợp sẵn trong ứng dụng. Widget đầu tiên hiển thị thanh phím tắt (shortcut) để viết ghi chú và cho phép cuộn xem các ứng dụng ngay từ màn hình home. Widget thứ hai chỉ là thanh shortcut. Nếu dùng Android 4.2 trở lên, bạn có thể thêm widget vào màn hình khóa để xem nhanh ghi chú.
Phiên bản Keep trên Google Drive có tính năng tương tự như ứng dụng Android như tạo mới, chỉnh sửa, lưu, xóa note chỉ bằng vài lần bấm chuột.
Như vậy chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể sử dụng bản ghi chú phục vụ cho nhu cầu riêng của mình.
Sử Dụng Google Keep Hiệu Quả A
Dễ nhất là viết về 1 cái mà ai cũng biết, và khó nhất cũng là viết về 1 cái mà ai cũng đang xài, vì nó không còn gì mới mẻ, không còn gì hay ho để người ta có thể khám phá.
Google Keep là một công cụ như thế các bạn ạ!
Mình dùng Google Keep đến nay đã sang năm thứ 5, mỗi tháng mình checked khoảng 500 checklists, toàn bộ công việc cá nhân, công ty, và gia đình thú thực mình đều quản lý trên Google Keep, vô cùng đơn giản, hiệu quả, và tiết kiệm thời gian.
1. Giới thiệu về Google KeepGoogle Keep là dịch vụ ghi chú được phát triển bởi Google. Ra mắt vào ngày 20 tháng 3 năm 2013, Google Keep có sẵn trên web và có các ứng dụng di động cho hệ điều hành di động Android và iOS. Keep cung cấp nhiều công cụ để ghi chú, bao gồm văn bản, danh sách, hình ảnh và âm thanh.
_ Trích Wikipedia
Google có giới thiệu về công cụ Google Keep của mình như thế này: Vậy tại sao 1 phần mềm ghi chú lại hữu dụng, được nhiều người tin tưởng sử dụng đến vậy?
2. Ai có thể sử dụng Google Keep?
Bạn muốn miễn phí
Bạn muốn đồng bộ giữa nhiều thiết bị để có thể ghi chú cũng như theo dõi ở bất cứ đâu
Muốn làm việc nhóm, lên ghi chú và mục tiêu với team của mình
Bạn có xu hướng và mong muốn quản lý và giao tiếp công việc theo mục tiêu (OKRs) để có thể linh hoạt và sáng tạo, thay vì bó hẹp theo đừng đầu mục chi tiết có trước.
Bạn muốn tối ưu thời gian và không bao giờ quên việc!!!
3. Tại sao lại là Google Keep?Đương nhiên bạn sẽ hỏi câu hỏi này, vì có rất nhiều công cụ ghi chú khác như Evernote, OneNote, hay thậm chí Sticky Note trên Windows 10, Ghi chú trên IPhone…
Nhìn vào bảng trên chắc bạn sẽ thắc mắc: “ủa thế google keep hơn onenote hay evernote ở điểm nào?”, thì câu trả lời cho câu hỏi này có lẽ sẽ không bao giờ có thể thuyết phục được tất cả người dùng! Chúng ta chỉ là đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: ” Công cụ nào phù hợp với mình nhất? ” mà thôi!
Google Keep nhẹ hơn 2 công cụ kia
Google Keep thuộc hệ sinh thái của Google nên nếu bạn quen sử dụng các công cụ của Google rồi thì thực sự rất rất tiện.
4. Sử dụng Google Keep như thế nào?Như lúc đầu mình có viết, Google Keep thực sự rất dễ dùng, bạn chỉ cần truy cập: https://keep.google.com và đăng nhập tài khoản Google mà mình muốn sử dụng.
Ghim ghi chú: Hiểu đơn giản là bạn đánh dấu ghi chú nào là quan trọng, ưu tiên hiển thị lên đầu tiên.
Ghi chú: Bạn sẽ có 2 lựa chọn tạo Ghi chú mới hoặc Danh sách mới (Checklist), thường là những cái cần note nhanh hoặc lưu tạm.
Danh sách mới: Hầu hết mọi người đều ưu tiên sử dụng tính năng này, tạo một danh sách các đầu việc cần đánh dấu hoàn thành, đây là một tính năng đơn giản nhưng cực hữu dụng.
Lời nhắc: Nhắc bạn lưu ý hoặc hoàn thành các ghi chú/danh sách trong thời gian phù hợp, có thể chọn ngày giờ và địa điểm (liên kết đến Google Calendar)
Cộng tác viên: Thêm người cùng theo dõi các ghi chú, cùng sửa đổi, cùng hoàn thành.
Thay đổi màu: Nghe là hiểu rồi nhỉ 😀
Lưu trữ: Khi một ghi chú hoàn thành, bạn có thể ấn Lưu trữ để tối ưu số lượng Ghi chú có trên Google Keep của bạn, nhiều sẽ loạn, sau này tìm vẫn ra!
5. Case Study sử dụng Google Keep Cách sử dụng
Áp dụng nguyên tắc đánh giá công việc, tạo các keep với mức độ quan trọng [PIN] và không quan trọng
Để phân loại hiệu quả: Tên Keep / màu săc / tag
Share cho người khác để cùng tương tác
Liên tục note việc mới và checked việc đã hoàn thiện
Review mỗi sáng và mỗi tối trong ngày
Khi đã note việc lên: cần phải biết rõ lúc nào hoàn thành thì hợp lý, hoàn thành như
thế nào, và chất lượng hoàn thành ra sao.
Tạo 1 keep có title: “Việc trong ngày” – mọi việc trong ngày (only today) hãy note
vào đây và nghiêm túc với điều đó!!!
Sử dụng Google Header (hình ảnh đầu ghi chú) để tăng hiệu quả làm việc: https://meredithakers.com/2023/08/01/organizing-google-keep-with-headers/
Nguyên tắc chung 1. Hãy nhớ nguyên tắc đánh giá công việc:Việc gấp là việc cần phản hồi sớm trong tối đa 1 ngày, tùy vào yêu cầu phản hồi.
Ví dụ:
Đi làm, có khách tiềm năng mới, luật của công ty là phải liên hệ không quá 3h đồng hồ kể từ khi khách liên hệ, đây là việc gấp.
30p nữa bạn có lịch đi pitching 1 dự án lớn vài tỷ đồng – đây là việc quan trọng, tuy nhiên gia đình bạn lại đang xảy ra 1 sự cố và rất cần bạn có mặt – đây là việc gấp và quan trọng.
Có 1 email từ 1 ai đó gửi cho bạn để hẹn cafe – đây là việc không gấp và không quan trọng.
2. Hãy nhớ nguyên tắc ưu tiên công việc 1. Làm sau để follow tất tần tật việc trên Google Keep?
Việc cá nhân
Việc gia đình
Việc công ty (trong này có thể lại chia nhỏ ra nhiều nhanh nữa)
c. Những công việc trong ngày, hãy tạo riêng 1 ghi chú là Việc trong ngày:
Mỗi đầu ngày hãy note tất cả việc cần làm vào đây
Mỗi cuối ngày hãy checked hết tất cả việc đã làm xong, chưa làm xong cần tính toán phân bổ về các ghi chú khác phù hợp hơn hoặc cam kết ngày hôm sau phải hoàn thành.
2. Làm sao để quản lý một dự án trên Google Keep?Tôi có một yêu cầu triển khai dự án với mục tiêu như thế này, anh tự bóc tách đầu việc, tự xác định thời gian, rồi anh hoặc người của anh tự làm. Luôn luôn nhớ rằng phải đảm bảo đúng deadline.
Nghe có vẻ quan liêu vl, nhưng thực sự OKR đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm vô cùng nhiều thời gian cũng như tăng khả năng sáng tạo lên max level. Tại sao vậy:
Vì OKR tập trung vào tính cam kết và những nỗ lực về thời gian cũng như hiệu suất
Vì OKR chỉ hiệu quả với người thực sự hiểu việc và biết phải bắt đầu từ đâu (thường chỉ work với ban lãnh đạo cấp cao của 1 doanh nghiệp ở VN)
VÌ OKR hướng đến một mục tiêu chung và tất cả cùng tự giác triển khai công việc của mình.
…
Tạo checklist các đầu việc và để tên người triển khai ở trước mỗi checklist, ví dụ: [DucNT] Hoàn thành Landing Page launching 1-11/2023
Ai hoàn hoàn checklist nào thì check done vào đó.
3. Mua sắm hiệu quả hơn?Chúng ta thường mua sắm vô tội vạ và trong nhất thời vì thích một món đồ theo cảm xúc mà chi tiêu không hợp lý. Google Keep giúp bạn được việc đó, hãy thử theo cách này:
Tạo 1 Keep mới với tên Shopping Whistlist
Hãy nhớ đừng bao giờ cho Keep này vào mục cần phải ghim
Rồi để xem, sau 3 tháng bạn tiết kiệm được bao tiền 😀
Thực ra, còn cả trăm ngàn ví dụ nữa cơ, nhưng do mình ngại viết quá, không ngờ rằng bài viết này cũng ngốn hơn 2h đồng hồ của mình!!! Hy vọng nó đáng và hữu ích với anh chị em bạn bè!!!
Nguồn :trungduc.net
Cách Sử Dụng Google Keep Notes Với Google Assistant
Google cuối cùng đã thêm khả năng Google Assistant cho phép người dùng ghi chú qua Google Keep bằng điện thoại thông minh, loa thông minh hỗ trợ và các thiết bị khác của họ. Điều này sẽ giúp người dùng giữ tất cả các ghi chú của họ được đồng bộ hóa ở một nơi. Tuy nhiên, tính năng theo mặc định bị tắt và người dùng sẽ phải kích hoạt thủ công. Đây là cách bạn có thể làm điều đó.
Hãy nhớ rằng, Google đã bắt đầu tung ra tính năng này vào ngày 6 tháng 12 và có thể mất một thời gian để bản cập nhật tiếp cận với người dùng tùy thuộc vào khu vực họ đang ở.
Điều kiện tiên quyết:
Đảm bảo điện thoại thông minh đang chạy bản cập nhật mới nhất có sẵn cho điện thoại thông minh của bạn
Kết nối internet
Ứng dụng Google Assistant được cập nhật
Các bước để liên kết Google Keep với Google Assistant Tìm tùy chọn Notes & Lists và nhấn vào nó Bây giờ chọn Google Keep và biến nó thành dịch vụ ghi chú mặc định của bạn
Để mở Google Assistant Settings, hãy nhấn vào biểu tượng Google trên màn hình chính hoặc mở ứng dụng Google từ trình khởi chạy. Chạm vào More từ dưới cùng của màn hình Trợ lý và sau đó nhấn vào Setting.
Từ Setting, chạm vào tùy chọn Google Assistant vuốt sang trái và điều hướng đến Services. Sau đó chạm vào tùy chọn Notes & Lists và chọn Google Keep làm dịch vụ ghi chú mặc định.
Trong tương lai, tất cả các ghi chú của bạn được sử dụng Google Assistant sẽ được lưu trữ trực tiếp vào tài khoản Google Keep.
Cách tìm và quản lý ghi chú được thực hiện bằng Google Assistant
Như đã đề cập, tất cả các ghi chú sẽ được lưu vào tài khoản Google Keep. Để truy cập chúng, bạn chỉ cần hỏi Google Assistant trên điện thoại thông minh hoặc các thiết bị hỗ trợ Assistant khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng Google Keep để xem tất cả ghi chú của bạn ngay trên điện thoại thông minh của bạn.
Blog Download Template Blogspot : Tại Đây
Blog Download Phần Mềm Free : Tại Đây
Blog Download Acapella : Tại Đây
Trang mã hóa URL : Tại Đây
ĐỪNG QUÊN ĐĂNG KÝ FANPAGE ĐỂ NHẬN THỦ THUẬT MỚI NHẤT NHÉ!
Hướng Dẫn Sử Dụng Google Keep Hiệu Quả A
Dễ nhất là viết về 1 cái mà ai cũng biết, và khó nhất cũng là viết về 1 cái mà ai cũng đang xài, vì nó không còn gì mới mẻ, không còn gì hay ho để người ta có thể khám phá.
Google Keep là một công cụ như thế các bạn ạ!
Mình dùng Google Keep đến nay đã sang năm thứ 5, mỗi tháng mình checked khoảng 500 checklists, toàn bộ công việc cá nhân, công ty, và gia đình thú thực mình đều quản lý trên Google Keep, vô cùng đơn giản, hiệu quả, và tiết kiệm thời gian.
1. Giới thiệu về Google KeepGoogle Keep là dịch vụ ghi chú được phát triển bởi Google. Ra mắt vào ngày 20 tháng 3 năm 2013, Google Keep có sẵn trên web và có các ứng dụng di động cho hệ điều hành di động Android và iOS. Keep cung cấp nhiều công cụ để ghi chú, bao gồm văn bản, danh sách, hình ảnh và âm thanh.
_ Trích Wikipedia
Cùng nhau làm được nhiều việc hơn.Với Keep, bạn có thể dễ dàng cộng tác với đồng nghiệp trên các ghi chú, danh sách, ảnh, âm thanh và bản vẽ. Ghi lại các ý tưởng đột phá một cách nhanh chóng, giữ trong tầm tay khi bạn làm việc và xem những việc cần làm được đánh dấu hoàn thành trong thời gian thực.
Cập nhật ghi chú mọi lúc, mọi nơi.Truy cập, tạo và chỉnh sửa ghi chú ở bất cứ đâu – từ máy tính, điện thoại hay máy tính bảng – ngay cả khi không có kết nối. Mọi chỉnh sửa bạn thực hiện sẽ được lưu và cập nhật tự động trên tất cả các thiết bị.
Tìm nhanh nội dung bạn cần.Keep giúp bạn dễ dàng sắp xếp ghi chú và tìm thấy nội dung mình đang tìm kiếm nhanh hơn nữa. Lọc nhanh ghi chú theo màu, nhãn hoặc thuộc tính như danh sách có hình ảnh, ghi chú âm thanh có nhắc nhở hoặc ghi chú được chia sẻ. Hoặc ghim các ghi chú quan trọng vào đầu danh sách của bạn.
Không bao giờ bị lỡ thời hạn.Nhắc nhở trong Keep giúp bạn hoàn tất công việc mọi lúc, mọi nơi bạn cần. Bạn có dự thảo thuyết trình phải hoàn thành lúc 3 giờ chiều? Hãy đặt nhắc nhở theo thời gian. Bạn cần mua đồ ăn nhanh cho chuyến dã ngoại của nhóm? Hãy thêm nhắc nhở theo vị trí để thông báo cho bạn khi bạn đi qua cửa hàng tạp phẩm.
Làm cho ý tưởng trở nên sống động.Nhanh chóng ghi lại các ghi chú và ý tưởng trong Keep, sau đó dễ dàng tham chiếu để lấy cảm hứng khi bạn cộng tác với các thành viên nhóm trong Tài liệu. Chỉ cần truy cập giấy ghi chú Keep qua menu Công cụ của Tài liệu và bạn sẽ thấy tất cả ghi chú Keep trong một bảng điều khiển bên.
[/bg_collapse]
Vậy tại sao 1 phần mềm ghi chú lại hữu dụng, được nhiều người tin tưởng sử dụng đến vậy?
2. Ai có thể sử dụng Google Keep?Bất cứ ai nếu có nhu cầu quản lý công việc và các ghi chú cá nhân hiệu quả hơn, ngoài ra:
Bạn muốn miễn phí
Bạn muốn đồng bộ giữa nhiều thiết bị để có thể ghi chú cũng như theo dõi ở bất cứ đâu
Muốn làm việc nhóm, lên ghi chú và mục tiêu với team của mình
Bạn có xu hướng và mong muốn quản lý và giao tiếp công việc theo mục tiêu (OKRs) để có thể linh hoạt và sáng tạo, thay vì bó hẹp theo đừng đầu mục chi tiết có trước.
Bạn muốn tối ưu thời gian và không bao giờ quên việc!!!
3. Tại sao lại là Google Keep?Nhìn vào bảng trên chắc bạn sẽ thắc mắc: “ủa thế google keep hơn onenote hay evernote ở điểm nào?”, thì câu trả lời cho câu hỏi này có lẽ sẽ không bao giờ có thể thuyết phục được tất cả người dùng! Chúng ta chỉ là đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: ” Công cụ nào phù hợp với mình nhất? ” mà thôi!
Bảng trên giúp bạn xem các tính năng hiện có của Google Keep, và xem xét trên nhu cầu của bản thân để xem có phù hợp không, không quan trọng nhiều hay ít tính năng, quan trọng có đủ dùng không!!! Có 2 lợi thế không có trong bảng so sánh, đó là:
Google Keep nhẹ hơn 2 công cụ kia
Google Keep thuộc hệ sinh thái của Google nên nếu bạn quen sử dụng các công cụ của Google rồi thì thực sự rất rất tiện.
4. Sử dụng Google Keep như thế nào?Như lúc đầu mình có viết, Google Keep thực sự rất dễ dùng, bạn chỉ cần truy cập: https://keep.google.com và đăng nhập tài khoản Google mà mình muốn sử dụng.
Ghim ghi chú: Hiểu đơn giản là bạn đánh dấu ghi chú nào là quan trọng, ưu tiên hiển thị lên đầu tiên.
Ghi chú: Bạn sẽ có 2 lựa chọn tạo Ghi chú mới hoặc Danh sách mới (Checklist), thường là những cái cần note nhanh hoặc lưu tạm.
Danh sách mới: Hầu hết mọi người đều ưu tiên sử dụng tính năng này, tạo một danh sách các đầu việc cần đánh dấu hoàn thành, đây là một tính năng đơn giản nhưng cực hữu dụng.
Lời nhắc: Nhắc bạn lưu ý hoặc hoàn thành các ghi chú/danh sách trong thời gian phù hợp, có thể chọn ngày giờ và địa điểm (liên kết đến Google Calendar)
Cộng tác viên: Thêm người cùng theo dõi các ghi chú, cùng sửa đổi, cùng hoàn thành.
Thay đổi màu: Nghe là hiểu rồi nhỉ 😀
Lưu trữ: Khi một ghi chú hoàn thành, bạn có thể ấn Lưu trữ để tối ưu số lượng Ghi chú có trên Google Keep của bạn, nhiều sẽ loạn, sau này tìm vẫn ra!
5. Case Study sử dụng Google Keep Cách sử dụng
Áp dụng nguyên tắc đánh giá công việc, tạo các keep với mức độ quan trọng [PIN] và không quan trọng
Để phân loại hiệu quả: Tên Keep / màu săc / tag
Share cho người khác để cùng tương tác
Liên tục note việc mới và checked việc đã hoàn thiện
Review mỗi sáng và mỗi tối trong ngày
Khi đã note việc lên: cần phải biết rõ lúc nào hoàn thành thì hợp lý, hoàn thành như
thế nào, và chất lượng hoàn thành ra sao.
Tạo 1 keep có title: “Việc trong ngày” – mọi việc trong ngày (only today) hãy note
vào đây và nghiêm túc với điều đó!!!
Sử dụng Google Header (hình ảnh đầu ghi chú) để tăng hiệu quả làm việc: https://meredithakers.com/2023/08/01/organizing-google-keep-with-headers/
Nguyên tắc chung 1. Hãy nhớ nguyên tắc đánh giá công việc:Việc gấp là việc cần phản hồi sớm trong tối đa 1 ngày, tùy vào yêu cầu phản hồi.
Ví dụ:
Đi làm, có khách tiềm năng mới, luật của công ty là phải liên hệ không quá 3h đồng hồ kể từ khi khách liên hệ, đây là việc gấp.
30p nữa bạn có lịch đi pitching 1 dự án lớn vài tỷ đồng – đây là việc quan trọng, tuy nhiên gia đình bạn lại đang xảy ra 1 sự cố và rất cần bạn có mặt – đây là việc gấp và quan trọng.
Có 1 email từ 1 ai đó gửi cho bạn để hẹn cafe – đây là việc không gấp và không quan trọng.
2. Hãy nhớ nguyên tắc ưu tiên công việc CASE STUDY 1. Làm sau để follow tất tần tật việc trên Google Keep?
Việc cá nhân
Việc gia đình
Việc công ty (trong này có thể lại chia nhỏ ra nhiều nhanh nữa)
c. Những công việc trong ngày, hãy tạo riêng 1 ghi chú là Việc trong ngày:
Mỗi đầu ngày hãy note tất cả việc cần làm vào đây
Mỗi cuối ngày hãy checked hết tất cả việc đã làm xong, chưa làm xong cần tính toán phân bổ về các ghi chú khác phù hợp hơn hoặc cam kết ngày hôm sau phải hoàn thành.
2. Làm sao để quản lý một dự án trên Google Keep?Tôi có một yêu cầu triển khai dự án với mục tiêu như thế này, anh tự bóc tách đầu việc, tự xác định thời gian, rồi anh hoặc người của anh tự làm. Luôn luôn nhớ rằng phải đảm bảo đúng deadline.
Nghe có vẻ quan liêu vl, nhưng thực sự OKR đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm vô cùng nhiều thời gian cũng như tăng khả năng sáng tạo lên max level. Tại sao vậy:
Vì OKR tập trung vào tính cam kết và những nỗ lực về thời gian cũng như hiệu suất
Vì OKR chỉ hiệu quả với người thực sự hiểu việc và biết phải bắt đầu từ đâu (thường chỉ work với ban lãnh đạo cấp cao của 1 doanh nghiệp ở VN)
VÌ OKR hướng đến một mục tiêu chung và tất cả cùng tự giác triển khai công việc của mình.
…
Tạo checklist các đầu việc và để tên người triển khai ở trước mỗi checklist, ví dụ: [DucNT] Hoàn thành Landing Page launching 1-11/2023
Ai hoàn hoàn checklist nào thì check done vào đó.
3. Mua sắm hiệu quả hơn?Chúng ta thường mua sắm vô tội vạ và trong nhất thời vì thích một món đồ theo cảm xúc mà chi tiêu không hợp lý. Google Keep giúp bạn được việc đó, hãy thử theo cách này:
Tạo 1 Keep mới với tên Shopping Whistlist
Hãy nhớ đừng bao giờ cho Keep này vào mục cần phải ghim
Rồi để xem, sau 3 tháng bạn tiết kiệm được bao tiền 😀
Thực ra, còn cả trăm ngàn ví dụ nữa cơ, nhưng do mình ngại viết quá, không ngờ rằng bài viết này cũng ngốn hơn 2h đồng hồ của mình!!! Hy vọng nó đáng và hữu ích với anh chị em bạn bè!!!
Keep It Up, Keep Track Of, Keep In Touch, Keep Up With Là Gì?
Keep là một động từ thường xuyên gặp. Động từ này có nhiều ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như sau:
+ Giữ, giữ lại
Ex: Hoa kept my key yesterday.
(Hoa đã giữ chìa khóa của tôi ngày hôm nay)
+ Quản lý, trông nom
Ex: My brother has kept a small company for 2 years.
(Anh trai tôi đã quản lý một công ty nhỏ được khoảng 2 năm)
+ Bảo quản
Ex: A: I can’t eat chicken anymore.
(Tôi không thể ăn gà được nữa)
B: You should keep in the refrigerator.
(Bạn nên bảo quan trong tủ lạnh)
+ Nuôi, chăm sóc
Ex: My family kept a lot of hens.
(Gia đình tôi nuôi rất nhiều gà mái)
+ Ghi chép
Ex: His sister has kept a diary for 5 years.
(Chị gái anh ấy đã ghi nhật ký khoảng 5 năm)
+ Tuân theo, giữ đúng lời hứa
Ex: My uncle kept an appointment with me.
(Chú tôi đã giữ đúng hẹn với tôi)
➔ Cấu trúc keep này diễn tả việc người nào tiếp tục, duy trì làm việc gì.
Ex: We kept hoping that our boss would phone us.
(Chúng tôi đã tiếp tục hy vọng rằng sếp sẽ gọi điện cho chúng tôi)
Cụm từ thông dụng của KeepKeep it up: giữ nó lên, giữ vững thành tích ở mức cao
➔ Cấu trúc này được sử dụng để khuyến khích người nào đó tiếp tục làm việc gì.
Ex: You are doing a good job! Keep it up!
(Bạn đang làm rất tốt! Giữ nó lên)
Cấu trúc
S + (keep) track of + someone/something
➔ Cấu trúc này thể hiện việc tiếp tục nhận được sự hiểu biết hay kiến thức về người hoặc thứ gì
Ex: I can’t keep track of something beacause I had so many jobs.
(Tôi không thể tiếp tục tiếp nhận một thứ gì vì tôi đã có nhiều việc)
Keep in touch: giữ liên lạc
➔ Cụm từ này nói về việc tiếp tục nói chuyện hay viết về người nào
Ex: I would like to keep in touch with her.
(Tôi muốn giữ liên lạc với cô ấy)
Phân biệt Keep in touch và Get in touch
– Keep in touch: bắt đầu mối quan hệ với ai và cần giữ liên lạc với họ
– Get in touch: nhận ra danh tính của người nào và mong muốn giữ liên lạc lại
Keep up with: theo kịp với, bắt kịp với
Cấu trúc
S + (keep) up with + somebody something
Ex: She can’t keep up with all the changers in computer technology.
(Cô ấy không thể theo kịp sự thay đổi trong công nghệ máy tính)
S + (keep) up with + something
➔ Cấu trúc này thể hiện nghĩa là tăng kịp hay theo kịp một thứ gì đó
Ex: Their company aren’t keeping up with inflation.
(Công ty họ đang không theo kịp lạm phát)
Phrasal Verbs with Keep Thành ngữ thông dụng KeepMời các bạn cùng tìm hiểu về các thành ngữ đi với keep thường xuyên sử dụng trong giao tiếp. Chắc chắn sẽ cần thiết cho các bạn.
– Keep body and soul together: Cố gắng để sinh tồn.
– Keep up appearances: Cố để che giấu những khó khăn đang gặp phải.
– Keep up with the Joneses: muốn mình theo kịp người khác, thành công tương tự như người khác.
– Keep the wolf from the door: có đủ tiền cho cuộc sống.
– Keep a secret: giữ kín một điều bí mật.
– Keep back one’s tears: cầm nước mắt.
– Keep company: đi cùng, bầu bạn cùng ai đó.
– Keep your shirt on: không nên đánh nhau.
– Keep your eyes peeled: chống mắt lên mà nhìn.
– Keep you feed on the ground: thực tế, hành xử căn cứ vào điều kiện thực tế.
Định Nghĩa –
Cập nhật thông tin chi tiết về Google Keep Là Gì? Cách Sử Dụng Ứng Dụng Google Keep trên website Utly.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!