Bạn đang xem bài viết Facebook Ads Là Gì? Từ A được cập nhật mới nhất trên website Utly.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Facebook Ads là gì?
Lợi ích khi sử dụng Facebook Ads
Facebook hiện đang là một mạng xã hội có trên 2 tỷ người dùng hàng ngày. Facebook Ads có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng. Những lợi ích khi sử dụng Facebook Ads không thể bàn cãi có thể kể đến như:
Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
– Nhân khẩu học (Demographics): Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…
– Vị trí địa lý (Location): Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành hoặc xung quanh vị trí bạn mong muốn.
– Hành vi (Behaviours): dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng.
Chi phí thấp, hiệu quả cao
– Hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel.
– Thẻ Visa/Master credit: thẻ tín dụng được phát hành bởi các ngân hàng. Với thẻ này bạn sẽ tiêu trước số tiền trong hạn mức của thẻ và tiến hành thanh toán ở kỳ sao kê.
– Thẻ Visa/Master debit: thẻ ghi nợ, bạn sẽ chỉ được tiêu trong phạm vi giới hạn.
– Tài khoản Facebook cá nhân: Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.
– Tài khoản Facebook Business: Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.
Điền đầy đủ, chính xác vào các mục thông tin thẻ của bạn. Ở phần mã bưu chính (Postal Code) thì điền vào mã bưu chính của tỉnh nơi bạn đang ở hiện tại.
– Tham gia vào bài viết trên trang: Giúp quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn, làm tăng lượt view, share.
– Số lượt thích trang: Tăng lượt like cho Fanpage của bạn.
– Chuyển đổi trang web: Bạn thực hiện tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi đến 1 trang mà bạn nhắm đến.
– Loại thiết bị: Tất cả thiết bị, chỉ thiết bị di động, chỉ máy tính
– Nền tảng: Facebook, Instagram, Audience Network, Facebook Messenger
Ngân sách: bạn sẽ chọn ra số tiền cho Ngân sách hàng ngày của chiến dịch. Con số này sẽ được thiết lập tùy vào khả năng kinh tế của mỗi cá nhân/doanh nghiệp.
Bước 8: Thanh toán qua thẻ Visa
Để thanh toán, bạn cần điền chính xác thông tin về số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật (3 số cuối in nghiêng ở mặt sau của thẻ).
Những lưu ý khi chạy Facebook Ads
Sử dụng từ ngữ bị cấm
– Các từ: tự vẫn, tự tử, trầm uất,…
– Thành phần hóa học: vitamin, collagen,…
– Phân biệt chủng tộc và giới tính: người da đen, người da trắng, dân tộc,…
– Từ ngữ về đào tạo việc làm, cho thuê văn phòng, nhà ở.
– Những nội dung sai sự thật hoặc gây hiểu lầm, nội dung cam đoan, cam kết 100%,…
– Sử dụng hình ảnh nhạy cảm: lộ da, bộ phận nhạy cảm,…
– Sử dụng hình ảnh bạo lực: Những ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…
– Từ ngữ so sánh: so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,…
– Các từ bị cấm khác như: thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sổ đỏ,…
– Target không đúng độ tuổi khách hàng.
Mỗi lượt Like giống như một điểm cộng thêm uy tín cho Fanpage, giúp bạn xây dựng được một trang Fanpage có nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận người dùng và nâng cao lợi nhuận.
Facebook Ads Là Gì? (Giải Thích Dễ Hiểu) =
Bạn đang đọc phần đầu tiên trong series bài viết hướng dẫn về Facebook Ads cho người mới.
Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”
Cho dù bạn đang kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì (Hoặc làm MMO), miễn là có lãi tốt. Tất cả đều có thể dùng Facebook Ads để tăng trưởng doanh thu.
Hãy nhìn ảnh trên, Facebook có 1,8 tỉ người dùng mỗi tháng. Mỗi người sử dụng Facebook ở Mỹ, cứ 5 phút trôi qua họ lại bỏ 1 phút Facebook, ngoài ra mạng xã hội Instagram đã có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng.
Đây quả thực là những con số không thể tưởng tượng nổi. Facebook là mạng xã hội đông người sử dụng nhất thế giới và không ngừng lớn mạnh. Và trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook, có rất nhiều người sau này có thể là khách hàng của bạn, mua những gì bạn bán, sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.
Chắc hẳn bạn có nghe tới vụ scandal của Facebook vào tháng 03/2018. Bằng 1 cách nào đó, Cambridge Analytica – Một đơn vị chuyên phân tích data (Dữ liệu người dùng) của Facebook & can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Và dữ liệu từ Facebook đã ảnh hưởng lớn tới kết quả của cuộc bầu cử.
Hầu như ai trong số cũng ta cũng sử dụng Facebook, và không quên được Facebook hỏi chúng ta tất cả mọi thứ: Từ những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính, nơi sinh, nơi ở,…Cho đến những thông tin “sâu hơn” như: Học trường nào, đang làm nghề gì, sở thích là gì, tình trạng hôn nhân,…
Và qua quá trình sử dụng, Facebook lại biết được hành vi, thói quen của chúng ta như: Hành vi tương tác, mua hàng, các loại nội dung quan tâm, thói quen,…
Đó cũng chính là lý do mà bạn có thể thấy tính năng “Đề xuất cho bạn” hiển thị rất nhiều nội dung mà bạn thích:
Với người dùng, Facebook lấy lý do lấy những thông tin này để hiển thị nội dung chính xác hơn những gì chúng ta đang thực sự quan tâm.
Vậy cụ thể bạn sẽ có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu như thế nào ? Hãy đọc tiếp
Tiếp cận mục tiêu chính xác với 3 dạng Audience
Thời đại công nghệ số cũng là thời đại của Data, “thấu hiểu khách hàng” là điều các doanh nghiệp luôn muốn hướng tới.
Vì vậy không chỉ Facebook, các ông lớn khác như Google, Twitter, Hicrosoft,…hay bất cứ nền tảng nào khác luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng 1 cách triệt để nhất.
Core Audiences
Đây là dạng audience giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo:
Nhân khẩu học (Demographics): Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…
Vị trí địa lý (Location): Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành/ hoặc xung quanh ví trí bạn mong muốn
Sở thích (Interests): Bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng thích 1 hoặc nhiều thứ gì đó, ngoài ra tính năng Narrow Audience của Facebook còn giúp bạn tiếp cận những khách hàng đồng thời thích nhiều thứ khác nhau, nhằm mang lại hiệu quả hơn.
Hành vi (Behaviours): Bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng
Custom Audiences
Dạng audience này giúp bạn có thể tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đó, chẳng hạn:
Lookalike Audience
Tính năng này giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng nào đó có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp audience mà bạn có, rất là hay ho đúng không ?
Chẳng hạn mình có 1 tệp khách hàng đã mua hàng của mình, mình có thể tạo ra 1 tệp audience có hành vi sử dụng Facebook giống với tệp này, họ có chung sở thích, hành vi mua sắm giống nhau thì có thể trong tệp bạn tạo ra, sẽ có rất nhiều khách hàng khác muốn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.
Với mình, 3 tính năng target trên của Facebook thực sự mạnh mẽ, nó có thể giúp mình tiếp cận đến “chân dung khách hàng” mà mình mong muốn.
Hiểu sâu khách hàng với công cụ Audience Insight
Ngoài những tính năng hỗ trợ target “siêu cụ thể” ở trên, Facebook còn phát triển 1 công cụ có tên “Audience Insight” giúp bạn có thể nghiên cứu & tìm ra khách hàng tiềm năng, hỗ trợ target hiệu quả hơn.
Với slogan “Understand your audience better”, công cụ này bạn có thể hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng:
Những người thích trang của bạn
Những người trong tệp custom audience của bạn
Những người bạn đang hướng tới trên Facebook
“Hiểu sâu” hơn là như thế nào ?
Đó là bạn có thể nhìn, khám phá 1 cách tổng quan về độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, công việc, trạng thái mối quan hệ, sở thích, gia đình,...của tệp khách hàng. Chẳng hạn Fanpage Kiemtiencenter của mình phân tích được 1 số thông tin quan trọng sau:
Độ tuổi trẻ chiếm phần lớn: 18-24 chiếm 69%, và nam giới là phổ biến:
Tỉ lệ độc thân và học vấn cao: Biết được nghề nghiệp nào là phổ biến:
Từ đó mình có thể vẽ lên 1 chân dung khách hàng khi target trên Facebook Ads. Ví dụ mình muốn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng mới (không phải page của mình), mình có thể target đến: Nam giới, 20-25 tuổi, đang độc thân, trình độ đại học, nghề thiệp thuộc Management, Production, Administrative,…
Facebook Ads không ngừng được cải thiện
Đầu tiên, hãy nhìn vào độ tăng trường của người dùng Facebook 8 năm qua:
Và sự tăng trưởng doanh thu Facebook:
Facebook Ads vs Google Ads ?
Nghe qua thì Google Ads sẽ mang lại hiệu quả chính xác hơn Facebook Ads nhưng Google Ads lại có những nhược điểm riêng:
Đầu tiên phải nói là chi phí, nếu bạn không phải là một người chạy Google Ads chuyên nghiệp và biết tối ưu landing page thì có thể bạn sẽ tốn rất nhiều tiền cho Google Ads. Đặc biệt là ở những ngành cạnh tranh chi phí bị đẩy lên rất cao.
Cho dù lợi nhuận mang lại cao đi chăng nữa nhưng chi phí cũng cao theo thì doanh thu của bạn cũng không bù vào được, nên để chạy được Google Ads tối ưu hóa chi phí thì bạn sẽ phải tìm hiểu và trải nghiệm rất nhiều .
Còn ở Facebook ? Trên Facebook bạn không cần quan tâm đến người dùng tìm kiếm đến thứ gì, mà bạn sẽ chạy Ads đến với đối tượng mà bạn nghĩ đối tượng đó có thể sẽ là khách hàng của bạn , bạn sẽ nhắm vào sở thích, công việc của họ bằng những công cụ hỗ trợ target kinh điển của Facebook
Và điều tuyệt vời nhất là Facebook gần như biết hết các thông tin cơ bản, sở thích của người dùng vì vậy bạn có thể hướng đến người dùng tốt hơn về đ ộ tuổi , sở thích , nơi sinh sống, hôn nhân, học vấn, hành vi…điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.
Facebook Pixel Là Gì? Hiểu Rõ A
Bài viết sẽ giúp bạn hình dung rõ cách vận hành của Facebook Pixel & A-Z những điều cần lưu ý.
[toc]
Facebook Pixel là gì?
Theo dõi hành vi
Đo lường hiệu suất
Để hiểu đơn giản nhất thì Pixel giống như chiếc camera được gắn trong ngôi nhà là website của bạn. Pixel theo dõi tất cả các khách truy cập vào website của bạn & ghi nhận lại hành vi của họ.
Từ đó giúp bạn tracking được cụ thể lưu lượng truy cập vào website của mình để phục vụ cho công tác quảng bá sau này.
Ảnh hưởng của Facebook Pixel đến Facebook Ads.
Với việc phát triển ngày càng thông minh của Machine Learning ( máy học) từ Facebook, thì pixel chính là công cụ trực tiếp giúp Facebook hiểu rõ hơn về tệp đối tượng tiềm năng mà bạn nhắm đến cho một website cụ thể.
Lấy ví dụ, website & mặt hàng bạn kinh doanh là thời trang công sở nữ.
Retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh luôn là một chiến lược không thể bỏ qua để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.
Scale chiến dịch hiệu quả
Với những winning campaign, bạn hoàn toàn dễ dàng nhân bản chiến dịch với tính năng Lookalike Audience, với tệp đối tượng mua hàng được ghi nhận lại bằng pixel.
Bạn nhân rộng ra các camp khác với tệp đối tượng là những người có tiềm năng mua hàng giống như các khách mua hàng đã được ghi nhận bằng pixel.
Đây là một trong những cách scale hiệu quả hàng đầu của các seller global hoặc chủ shop online tại Việt Nam đang làm để nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong thời gian ngắn.
Giờ, mình sẽ đi sâu vào từng trường hợp để ứng dụng Facebook Pixel.
Trường hợp 1: Tracking Website Conversion
Mã sự kiện chuyển đổi: giúp ghi lại các hành vi mua hàng, xem trang, tìm kiếm, hoàn thành đăng ký, checkout trang thanh toán…v.v…
Mã tạo đối tượng tùy chỉnh
Ở trường hợp 1, “Tracking Website Conversion” dùng để theo dõi, ghi nhận các sự kiện chuyển đổi diễn ra trên website.
Cụ thể, 9 tác vụ (Standard Events) mà Pixel Facebook có thể theo dõi là:
Xem nội dung: Theo dõi số lần xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm)
Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm trên trang web của bạn (tìm kiếm sản phẩm)
Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi các mặt hàng được thêm vào giỏ hàng
Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi các mục được thêm vào danh sách yêu thích
Bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người nhập luồng thanh toán của bạn
Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người thêm thông tin thanh toán trong luồng thanh toán
Mua hàng: Theo dõi mua hàng hoặc hoàn thành luồng thanh toán (chuyển sang trang xác nhận mua hàng)
Lead: Theo dõi khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng (gửi biểu mẫu, đăng ký dùng thử)
Hoàn thành đăng ký: Theo dõi khi ai đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký (đăng ký hoàn chỉnh, đăng ký dịch vụ)
Để sử dụng Pixel cho mục đích theo dõi chuyển đổi trên website, bạn tiến hành như sau:
Tại đây bạn chọn tiếp Tự cài đặt mã pixel
Tại website WordPress, nếu không rành về code bạn nên cài plugin Head & Footer Code để thuận tiện chèn mã pixel vào phần header.
Thao tác tạo & gắn mã pixel vào website rất đơn giản, bạn có thể tìm video hướng dẫn demo nếu gặp vấn đề khó khăn trong khâu này.
Bạn được quyền tạo nhiều chuyển đổi tùy chỉnh khác nhau cho một pixel.
Ví dụ:
Lúc này, mục tiêu chuyển đổi mình cần đó là tracking xem mình thu được bao nhiêu lead.
Sau khi khách hàng điền email, sẽ được chuyển đến một trang confirmed hoặc thường là trang thank you page.
Mã theo dõi chuyển đổi chúng ta cần tracking sẽ dựa vào số lượt truy cập đến trang này, vì khi đó, khách hàng đã hoàn tất hành động chuyển đổi là để lại email.
Trường hợp 2: Sử dụng Custom Audience cho retargeting
Một hình thức sử dụng pixel cực hiệu quả khác đó là tạo đối tượng tùy chỉnh.
Tiếp theo, bạn chọn tạo đối tượng tùy chỉnh.
Và chọn đối tượng là những người truy cập trang web.
Lúc này, Facebook cho phép bạn chọn những audience ứng với từng phân loại khác nhau. Bạn có thể nhắm mục tiêu tới bất cứ ai truy cập trang web.
Trong trường hợp, bạn đã cài đặt pixel trên nhiều website, bạn có thể chọn các URL khác nhau từ trình đơn thả xuống.
Ngoài ra, bạn còn có thể tạo những chiến dịch retarget để hướng đến các đối tượng có trải nghiệm thời gian cụ thể trên website của bạn dựa vào thời gian truy cập. Lưu ý thời gian lưu trữ pixel tối đa là 180 ngày.
Trường hợp 3 – Tạo đối tượng tương tự
Để phục vụ cho mục đích scale vít mạnh các camp win, bạn sẽ cần dùng đến tệp đối tượng có tên gọi là Lookalike audience.
Định nghĩa dễ hiểu thì đây sẽ là tệp đối tượng nhắm mục tiêu có đặc điểm nhân khẩu học, hành vi tiêu dùng giống như các tệp đối tượng mà bạn đã tracking & lưu lại trước đó.
TH1: Retarget khách truy cập từ website
Mình truy cập Tiki để tìm sản phẩm sách Năng đoạn kim cương, tuy nhiên sau khi bấm đọc thử thì thoát ra và chưa có ý định mua hàng lúc này.
Đó là cách mà Tiki ứng dụng Facebook Pixel để tiếp thị lại khách hàng.
Lúc này mã pixel được gắn sẵn vào website, bạn chỉ cần chạy target hoặc retarget đến những đối tượng đã truy cập vào website hay trang sản phẩm cụ thể.
Ví dụ mình search Google áo sơ mi Zara họa tiết nam, truy cập vào trang sản phẩm của shop Somehow.
TH3: Máy học của Facebook giúp bạn có nhiều đơn hàng hơn.
Ngoài ra, điểm mạnh nhất của Pixel đó là tối ưu & gia tăng chuyển đổi dựa vào việc ghi nhận đúng khách hàng tiềm năng & giúp AI Facebook hiểu rõ hơn về tệp đối tượng của bạn. Từ đó giúp bạn có giá thầu rẻ hơn & tiếp cận được đúng khách hàng.
Cách test Pixel có hoạt động hay không?
Để test xem Pixel có hoạt động hay không sau khi đã cài đặt vào website, cách đơn giản nhất là bạn cài đặt add-on có tên gọi Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Chrome.
Sau khi cài xong, bạn truy cập vào website đã gắn Pixel và nhấn F5 (refresh lại trang).
Người được bạn share pixel Facebook có thể xem được toàn bộ mã script, kể cả ID Pixel của bạn.
Cách share pixel FB:
Vào mục cài đặt doanh nghiệp.
Chọn con pixel mà bạn muốn share & chọn thêm người.
Tại đây bạn có thể thiết lập cụ thể quyền hạn của người đó với con pixel đang share.
Các lưu ý khác về Facebook Pixel
Một vài lưu ý & FAQ thường gặp về pixel bạn cần nắm như sau:
Một mã pixel gắn được vào bao nhiêu website?
Một pixel có thể gắn vào không giới hạn website.
Dĩ nhiên nếu bạn có nhiều website bán hàng và đều cùng ngành hàng, cùng nhắm đến một tệp khách hàng tiềm năng tương tự nhau thì các website này gắn một pixel là hoàn toàn khả thi & phù hợp.
Tạm kết
Ngay bây giờ bạn đã có thể hiểu rõ cách vận hành của Facebook Pixel & cách cài đặt nó vào website thành công.
Facebook Pay Là Gì Và Cách Sử Dụng
Thanh toán trên Facebook là nỗ lực của Facebook để giúp việc chuyển tiền trực tuyến trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Bạn có thể sử dụng nó dưới dạng ứng dụng gửi tiền để chia hóa đơn với bạn bè hoặc làm dịch vụ để đặt hàng trực tuyến.
Facebook giới thiệu Facebook Pay vào ngày 12 tháng 11 năm 2019. Đã có một nền tảng thanh toán trên Facebook và Messenger từ trước đó, nhưng chỉ đến bây giờ Facebook mới công bố kế hoạch đưa nó lên các ứng dụng và trang web khác của họ – WhatsApp và Instagram.
Ý tưởng mới với Facebook Pay so với cách cũ mà Facebook đã cho phép thanh toán trực tuyến, là bạn có thể có phương thức thanh toán được sử dụng trên tất cả các ứng dụng của họ. Sau khi đăng ký và chọn phương thức thanh toán, bạn có thể dễ dàng mua đồ và trao đổi tiền với người nhận từ bất kỳ ứng dụng nào của họ.
Nơi Facebook Pay hoạt động
Facebook Pay hiện đang chạy trên Facebook và Messenger, nhưng nó cũng sẽ đến với Instagram và WhatsApp. Nó hoạt động trên tất cả các nền tảng, vì vậy bạn có thể sử dụng nó thông qua các trang web đó hoặc thông qua các ứng dụng di động.
Chỉ người dùng ở Mỹ mới có thể sử dụng Facebook Pay vào lúc này, nhưng Facebook đang có kế hoạch tung ra nó cho người khác cuối cùng các quốc gia.
Facebook Pay là gì
Facebook Pay phục vụ hai mục đích tùy thuộc vào nơi bạn sử dụng – để trả tiền cho mọi người và mua đồ trực tuyến.
Đây là những gì bạn có thể làm (cuối cùng, sau khi được triển khai) với Facebook Pay từ mỗi ứng dụng của Facebook:
Messenger: Trả tiền cho bạn bè và gia đình từ điện thoại hoặc máy tính của bạn.
Instagram: Quyên góp và đặt hàng mọi thứ từ các thương hiệu bạn theo dõi.
WhatsApp: Gửi và nhận tiền giống như trong Messenger.
Cách sử dụng Facebook Pay
Cách dễ nhất để gắn dấu sao Sử dụng Facebook Pay là cố gắng gửi tiền cho ai đó.
Mở cuộc trò chuyện với người bạn muốn gửi tiền đến hoặc yêu cầu tiền từ.
Nhấn vào menu bốn chấm ở bên trái của trường văn bản. Nó có thể là một mũi tên nếu bàn phím của bạn đang mở. Nút này là một dấu cộng trên máy tính.
Chọn Trả tiền cho bạn bè. Nhấp vào biểu tượng tiền nếu bạn đang sử dụng phiên bản máy tính để bàn của trang web.
Nhập số tiền và ghi chú tùy chọn, sau đó chọn YÊU CẦUhoặc TRẢ TIỀN.
Thêm thông tin thanh toán của bạn; bạn có thể chọn THÊM THẺ DEBIThoặc THÊM PAYPAL. Người dùng máy tính để bàn phải sử dụng thẻ ghi nợ tại màn hình này.
Chọn phương thức thanh toán ngay bây giờ bạn đã thêm nó vào tài khoản của mình.
Chọn TRẢ TIỀNhoặc YÊU CẦUđể hoàn thành giao dịch. Nếu bạn đã chọn PayPal, bạn sẽ có một tùy chọn để chọn phương thức thanh toán nào từ tài khoản của bạn mà bạn muốn sử dụng. Bạn cũng có thể xem phương thức nào tính phí và miễn phí.
Để có được quay lại màn hình nơi bạn có thể thêm phương thức thanh toán, mở menu trong Messenger và chọn Thanh toán.
Sau đó Thêm thẻ ghi nợ mới hoặc PayPal.
Nếu bạn đang sử dụng Messenger trên máy tính, hãy mở menu, đi tới Cài đặt, sau đó chọn Quản lý trên Facebooktừ Phần thanh toán.
Một cách khác để truy cập cài đặt Thanh toán trên Facebook là từ trang web của Facebook.
Mở Cài đặt Facebook của bạn và chọn Thanh toántừ bên trái, sau đó Cài đặt tài khoảnở trên cùng.
Để xem tất cả các giao dịch Thanh toán trên Facebook của bạn, hãy mở trang Lịch sử thanh toántrong cài đặt Facebook của bạn, hoặc đi đây.
Facebook Pay so với PayPal
Bạn nên sử dụng Facebook Pay hay PayPal? Với cả hai tùy chọn có sẵn và miễn phí cho hầu hết các giao dịch, có vẻ như đó là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, PayPal và Facebook Pay (hiện tại) khác nhau rất nhiều về chức năng.
PayPal hoạt động tại nhiều cửa hàng hơn
Facebook Pay dễ dàng thiết lập hơn
PayPal hoạt động ở nhiều quốc gia hơn
Facebook Pay không tính phí
PayPal không yêu cầu tài khoản Facebook
Facebook Pay rất phù hợp để gửi tiền cho bạn bè và gia đình. Tất cả những gì bạn cần là số thẻ ghi nợ và bạn có thể thực hiện thanh toán thực sự dễ dàng từ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Ở dạng hiện tại, Facebook Pay là chỉ một nền tảng thanh toán ngang hàng. Bạn có thể thực sự mua bất cứ thứ gì với nó.
Đây là nơi PayPal khác biệt. Như bạn có thể đã biết, rất nhiều cửa hàng trực tuyến và thậm chí các cửa hàng thực tế cho phép bạn thanh toán bằng PayPal. Tất cả thông tin thanh toán của bạn được lưu trữ trong tài khoản của bạn và bạn chỉ cần kiểm tra bằng tài khoản PayPal của mình để mua đồ một cách an toàn và nhanh chóng.
Nếu bạn không có tài khoản Facebook hoặc bạn không ‘ Không muốn sử dụng nó, tùy chọn duy nhất của bạn (giữa hai nền tảng thanh toán này) là PayPal.
Một sự khác biệt khác giữa Facebook Pay và PayPal hiện tại không có phí để sử dụng trước đây. PayPal, mặt khác, chiếm một tỷ lệ nhất định của một số giao dịch.
PayPal cũng có ưu thế hơn là bạn có thể sử dụng nó trong hơn 200 quốc gia / khu vực và trao đổi tiền trong hơn hai chục loại tiền tệ. Facebook Pay chỉ hoạt động với đồng đô la Mỹ và chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ (mặc dù chúng sẽ mở rộng trong tương lai).
Như đã nói, PayPal không có thiết lập cực nhanh mà Facebook Pay có. Nếu bạn của bạn không có Facebook Pay nhưng bạn muốn gửi hoặc yêu cầu tiền từ họ, họ có thể kích hoạt thanh toán từ tài khoản của họ chỉ trong một hoặc hai phút; Quy trình thiết lập PayPal PayPal không nhanh như vậy.
Cách Cai Nghiện Điện Thoại & Facebook
Related posts:
27.11.2019
Cập nhật thông tin chi tiết về Facebook Ads Là Gì? Từ A trên website Utly.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!